Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Quốc Trung Và Cuộc Chơi Tốn Kém Tại Monsoon Music Festival Ca Sĩ: Tùng Dương, Quốc Trung    
Ngày Đăng: 03 Tháng 11 Năm 2017

Ba năm liền thu không đủ bù chi nhưng Quốc Trung cho biết anh vẫn lãi vì Monsoon dần đi vào tâm trí công chúng.

Lễ hội âm nhạc Gió mùa (Monsoon Music Festival - MMF) lần thứ 4 diễn ra vào ngày 10-12/11 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.

"Từ con số không, sau ba năm, MMF trở thành sản phẩm văn hóa của Hà Nội và dần đi vào tâm trí công chúng. Lễ hội âm nhạc Gió mùa thật sự trở thành sự kiện không thể thiếu đối với công chúng yêu nhạc. Đó là một cơn gió mùa đặc biệt, mạnh mẽ nhưng ấm áp, sảng khoái và đầy cảm hứng", đại diện Ban tổ chức chia sẻ.

Nhạc sĩ Quốc Trung.

Quốc Trung chỉ mời nghệ sĩ indie (độc lập)

Ba lần tổ chức trước, MMF thường có sự xuất hiện của những ngôi sao đại chúng. Nếu không phải diva thì là những cái tên đình đám trong nước và quốc tế. Nhưng năm nay, nhạc sĩ Đường xa vạn dặm đưa lên sân khấu những nghệ sĩ quốc tế chưa được khán giả Việt biết tới và những nghệ sĩ indie (độc lập).

Họ có một số ca khúc được nhiều người biết đến. Ví dụ như nhóm nhạc Ngọt và DaLAB. Bản hit Một Nhà của DaLAB từng khiến khán giả mê đắm trong những năm gần đây. Em dạo này là ca khúc quen thuộc đối với nhiều bạn trẻ từ rất lâu trước khi Ngọt chính thức đưa vào album thứ 2.

Dàn nghệ sĩ tham gia MMF by Tuborg 2017 gồm Ngọt, DaLAB, Đông Hùng, Lost Frequencies, Biauret,...

Theo Ban tổ chức, Quốc Trung đưa họ lên sân khấu, không phải để lăng-xê những tài năng trẻ mà còn để khán giả biết đến góc khuất chưa được đông đảo công chúng chú ý. Những sản phẩm âm nhạc của họ đa dạng về chủ đề, hấp dẫn về tiết tấu đủ để khiến khán giả mua vé đi xem phải xuýt xoa.

Tuy nhiên, những cái tên như Ngọt hay DaLAB còn quá mới mẻ. Nhạc sĩ Quốc Trung sẽ phải đầu tư nhiều hơn để chứng minh lựa chọn của mình là đúng đắn. Câu chuyện âm nhạc đối với những tài năng trẻ không chỉ đơn giản là vài bản hit và vài nghìn người hâm mộ, mà còn cần nhiều điều hơn thế nữa.

Tương lai chuyện bán vé của lễ hội âm nhạc này vẫn còn bỏ ngỏ. Ngọt, DaLAB, thậm chí là Lost Frequencies - Top 30 DJ tài năng nhất năm 2017 cũng chưa đủ sức hấp dẫn để lôi kéo hàng chục nghìn người mua vé. Song, nhạc sĩ Quốc Trung cho rằng: “Đầu tư cho bọn trẻ tốn kém vậy đấy. Biết lỗ vẫn vui”.

Kỳ vọng phía sau MMF 2017 by Tuborg

Năm nay, bài toán kinh doanh đã bị Quốc Trung loại đi từ đầu. Anh bán âm nhạc - sản phẩm văn hoá đầy cảm hứng.

Có người bảo Quốc Trung dại khi thực hiện lễ hội âm nhạc này. Nhưng anh chưa bao giờ để câu chuyện “cháy sô” hay “tiền vé” trở thành tâm điểm. Đến lần tổ chức thứ tư, yếu tố bán vé càng đặt xuống ở vị trí cuối cùng.

Mục đích của nhạc sĩ Quốc Trung khi mời những nghệ sĩ indie trình diễn tại Monsoon hoàn toàn khác. Anh từng chia sẻ, bản thân mô hình festival là nơi để các nghệ sĩ giới thiệu những gì mới mẻ họ đang theo đuổi, chứ không giống như liveshow hay concert. Anh muốn khán giả sẽ có thói quen đến xem nghệ sĩ trình bày cái mình chưa biết, chứ không phải xem cái mình đã quen. Như thế, nghệ thuật mới có thể phát triển được.

Nghệ sĩ nhạc điện tử Matt Robertson - nhà sản xuất tài năng của ca sĩ Bjork tuy chưa được đa số khán giả Việt biết đến nhưng đã mê hoặc khán giả với phần trình diễn tại MMF 2015.

Kỳ vọng của Quốc Trung là mang đến những cái tên, những phần trình diễn mới hoàn toàn mà khán giả đại chúng chưa có cơ hội lắng nghe. MMF không lăng xê các nghệ sĩ indie mà trở thành nơi công nhận, truyền cảm hứng để họ tiếp tục sáng tạo nên những tác phẩm mới mẻ và hấp dẫn.

Và tham vọng của nhạc sĩ Quốc Trung nhận được rất nhiều sự ủng hộ; không chỉ từ giới nghệ thuật hay truyền thông, mà còn là những nhà đầu tư. Đó là thương hiệu bia Tuborg, nhà tài trợ chính của Lễ hội, đồng thời cũng là đơn vị có thâm niên hàng chục năm bảo trợ các Lễ hội Âm nhạc trên toàn châu Âu.

Monsoon Music Festival năm nay có thật sự thành công hay không, phải chờ khi chương trình diễn ra vào ngày 10-12/11 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.

Tuấn Nhu

Hiểu rõ cuộc chơi mang tính dài hạn và có nhiều yếu tố đào tạo hơn là chiều chuộng, Tuborg cho biết sẽ đồng hành cùng với MMF lâu dài, để chia sẻ đến với cộng đồng những giá trị tốt đẹp. Không chỉ ở âm nhạc, Tuborg đồng hành cùng với lễ hội Gió mùa còn nhằm xây dựng văn hóa giao thông và ý thức cộng đồng. Thông điệp "Đã uống bia, rượu - không lái xe" cần thiết đối với cư dân Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Sources: Vnexpress

Tùng Dương, Quốc Trung
Tiểu Sử Tùng Dương
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 30/4: Jennifer Phạm Hội Ngộ Ngọc Hân Trên Sân Golf
  » Tùng Dương: 'Có Thời Tôi Xin Hát Mà Không Ai Nhận'
  » Tùng Dương Tập Nhạc Cùng Ngọc Anh 3A
  » Khánh Ly: 'Tùng Dương Nhường Tôi Khi Hát Chung'
  » Mỹ Tâm Nắm Tay Hà Anh Tuấn Nhảy Trên Sân Khấu
  » Tùng Dương: 'Mẹ Từng Khóc, Phản Đối Tôi Yêu Vợ'
  » Tùng Dương 'Ngông Nghênh' Giữa Hai Chiều Yêu, Ghét
  » Tùng Dương: 'Tôi Yêu Thương Con Riêng Của Vợ'
  » Trọng Tấn, Tùng Dương Tập Luyện Ăn Ý
  » Con Trai Quốc Trung - Thanh Lam Đệm Đàn Cho Hồng Nhung Hát
  » Tùng Dương: 'Tôi Nể Phục Cách Vợ Nuôi Dạy Con'
  » Tùng Dương, Quang Linh Kể Chuyện Người Lính Bằng Âm Nhạc
  » Trọng Tấn, Tấn Minh Và Tùng Dương Lần Đầu Hòa Giọng Trên Sân Khấu
  » Quốc Trung: 'Tiền Bán Vé Monsoon Không Bù Nổi 20% Chi Phí Sản Xuất'
  » Lễ Hội 'Gió Mùa' Gợi Nhiều Xúc Cảm Cho Người Xem
  » Quốc Trung Và Cuộc Chơi Tốn Kém Tại Monsoon Music Festival
  » Quốc Trung: 'Dù Bù Lỗ Cho Lễ Hội Âm Nhạc Monsoon, Tôi Vẫn Vui'
  » Bằng Kiều, Tùng Dương 'Bỏ Bùa' 3.500 Khách Nữ Trong Đêm 'Son'
  » Tùng Dương: 'Tôi Nhường Vợ Không Phải Vì Sợ Mà Vì Nể'
  » Tùng Dương, Bằng Kiều Hát Về Mẹ Và nNgười Tình Trong Đêm Nhạc 'Son'
  » Hồng Nhung Trườn, Bò Trên Sân Khấu Hát Cùng Tùng Dương
  » 4 Nam Ca Sĩ Hát Mừng Ngày Phụ Nữ VN
  » Ca Sĩ Hà Trần: 'Tùng Dương Dũng Cảm Và Cầu Thị'
  » Đông Hùng Được Giúp Kiếm Tiền Trả Nợ Hàng Chục Tỷ Cho Mẹ