Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Thanh Bùi Mời Đạo Diễn Quốc Tế Thực Hiện Lễ Hội Đếm Ngược Ca Sĩ: Thanh Bùi    
Ngày Đăng: 30 Tháng 12 Năm 2017

Thanh Bùi mời nghệ sĩ Tuấn Lê làm tổng đạo diễn và chuyên gia sản xuất âm nhạc Michael Choi làm đạo diễn âm nhạc.

Thanh Bùi sẽ tổ chức lễ hội "New Year’s Countdown Lights 2018 - Đại tiệc ánh sáng" vào ngày 31/12 tới, với sự tham gia của đạo diễn Tuấn Lê và chuyên gia sản xuất âm nhạc Michael Choi.

Trong đó, Tuấn Lê - đạo diễn nổi tiếng của các vở diễn Làng tôi, À Ố và Teh Dar đảm nhận vai trò tổng đạo diễn cho lễ hội "New Year’s Countdown Lights 2018 - Đại tiệc ánh sáng". Nghệ sĩ Tuấn Lê sinh sống và hoạt động nghệ thuật ở nước ngoài từ nhỏ nhưng quyết định từ bỏ sự nghiệp đang ở đỉnh cao danh vọng tại Đức để trở về Việt Nam thực hiện những chương trình nghệ thuật tạp kỹ mang đậm dấu ấn quê hương.

Chuyên gia sản xuất âm nhạc Michael Choi - người từng có thời gian dài hoạt động âm nhạc ở Los Angeles và hợp tác với nhiều ngôi sao thế giới như Annie Lennox, Mika, Zara Larsson, Madilyn Bailey, Siva của nhóm The Wanted... làm đạo diễn âm nhạc của lễ hội.

Vừa qua, tổng đạo diễn Tuấn Lê và đạo diễn âm nhạc Michael Choi chia sẻ về sự kiện này.

Tổng đạo diễn Tuấn Lê

- Lý do nào khiến anh nhận lời làm tổng đạo diễn lễ hội "New Year’s Countdown Lights 2018 - Đại tiệc ánh sáng"?

- Tôi, nghệ sĩ Thanh Bùi - Giám đốc điều hành Công ty truyền thông Amberstone - đơn vị tổ chức thực hiện sự kiện countdown và anh Myke Brown - Giám đốc sản xuất sự kiện countdown đã biết nhau và cùng thực hiện nhiều dự án hơn một năm rồi. Với chương trình này, cả hai anh đều đề xuất ý kiến muốn tôi làm tổng đạo diễn cho sự kiện. Tôi hoàn toàn thoải mái và hào hứng khi đảm nhận vai trò tổng đạo diễn của sự kiện countdown năm nay. Chương trình này liên quan đến vấn đề sinh hoạt văn hóa của cộng đồng mà bao hàm trong đó là tâm huyết của những người làm nghệ thuật có chung một giấc mơ "đưa Việt Nam ra thế giới, đưa thế giới về Việt Nam".

Tôi và Thanh Bùi có điểm chung là đều sinh sống, hoạt động nghệ thuật ở nước ngoài nhưng chọn quay về Việt Nam để đóng góp cũng như phát triển những yếu tố tích cực về văn hóa, nghệ thuật và biểu diễn. Cả hai chúng tôi đều thấy rằng Việt Nam có một nền văn hoá rất độc đáo và giàu bản sắc. Có lẽ sự đồng điệu này đã kết nối chúng tôi trong những chương trình phục vụ cộng đồng.

- Anh sẽ làm gì để tạo nét độc đáo riêng cho chương trình này?

- Tôi nghĩ chương trình dạng nghệ thuật tổng hợp này tương đối mới ở Việt Nam. Tôi hy vọng rằng khi xem lễ hội countdown đêm 31/12 tới, khán giả sẽ ngạc nhiên về giá trị nghệ thuật thực sự mà chương trình đem đến chứ không chỉ vì sự hoành tráng đơn thuần của âm thanh, ánh sáng hay ngôi sao nào.

- Anh nghĩ sao khi chọn thể loại nhạc dân tộc và mời ca nương Kiều Anh tham gia chương trình bởi thể loại này khá kén người nghe?

- Tôi làm nghệ thuật vì "tiếng nói" trong đầu chứ không muốn lặp đi lặp lại chuyện người ta đã làm bao nhiêu năm như một thói quen. Tôi rất sợ những gì thuộc về thói quen trong nghệ thuật, nó sẽ khiến người nghệ sĩ mất đi cảm xúc và không còn dám thử thách chính mình.

Tôi mời ca nương Kiều Anh góp mặt trong sự kiện này bởi tin rằng giá trị của nghệ thuật khi được đặt đúng nơi, đúng chỗ sẽ mang ý nghĩa cao hơn gấp bội. Lễ hội countdown là một chương trình cộng đồng, khán giả sẽ có cơ hội hiểu, biết thêm và cảm nhận về bản sắc dân tộc một cách sống động. Còn thể loại này có kén người nghe hay không thì còn tùy thuộc vào cách chúng ta dàn dựng, thể hiện.

- Sự kiện này có ý nghĩa thế nào với anh trong năm mới?

- Thông qua sự kiện countdown, tôi đã kết nối được nhiều nghệ sĩ gốc Việt từ khắp nơi trên thế giới như Canada, Đức, Pháp.. về Việt Nam biểu diễn và tìm hiểu về nguồn cội của mình. Tôi mong rằng vài năm nữa, sẽ có nghệ sĩ gốc Việt nào đó quyết định quay về Việt Nam, tiếp tục làm những công việc như tôi hay Thanh Bùi đang tâm huyết thực hiện.

Tôi cũng rất hy vọng khán giả khi đến xem chương trình năm nay sẽ cảm nhận được những thông điệp mà chúng tôi muốn chuyển tải. Và nếu khán giả nào đã lỡ nghĩ, sự kiện countdown chỉ có náo nhiệt, ồn ào thì sau khi xem chương trình năm nay họ sẽ nghĩ khác đi.

Đạo diễn âm nhạc Michael Choi

- Điểm nhấn đặc biệt nhất của phần âm nhạc trong lễ hội ánh sáng này là gì?

- Chính là sự phối hợp thật sự của âm nhạc và hình ảnh. Âm nhạc sẽ rất đồng điệu với hiệu ứng hình ảnh và điều này làm nên sự khác biệt so với những chương trình thông thường. Ngoài ra, chúng tôi còn tạo ra cảm giác sống động cho những màn trình diễn, hy vọng sẽ làm cho khán giả phấn khích hơn.

- Tại sao ông chọn cách kết hợp nhiều thể loại âm nhạc, từ hiện đại đến truyền thống?

- Thế giới hiện đại là như vậy. Chúng ta tạo ra cũng như phát triển những ý tưởng mới nhưng không bao giờ quên và phải thể hiện sự tôn trọng đối với quá khứ. Chúng tôi muốn cho thế hệ trẻ thấy được di sản văn hóa của họ mà một số người thậm chí chưa bao giờ biết đến. Nhưng chúng tôi làm cho nó trở nên gần gũi, dễ cảm nhận hơn bằng cách kết hợp với thể loại nhạc mà họ đã quen thuộc.

- Ông gặp khó khăn gì khi đảm nhận vai trò đạo diễn âm nhạc cho chương trình tạp kỹ này?

- Tôi nghĩ không có việc gì dễ dàng nhưng nếu không có nỗ lực thì hiếm khi đạt đến một kết quả mà có thể khiến mọi người phải trầm trồ. Việc kết hợp những khía cạnh khác nhau của những nền văn hóa sáng tạo luôn là một thử thách nhưng chúng tôi sẵn sàng đón nhận.

- Ông cảm nhận thế nào khi lần đầu tiên đón năm mới ở Việt Nam cũng như đóng góp vào việc tổ chức một sự kiện giao thừa cho người bản địa?

- Đây là trải nghiệm rất mới mẻ và tuyệt vời trong đời tôi, một quà tặng mà tôi phải cảm ơn đời. Việc kết hợp với một đội ngũ xuất sắc do Thanh Bùi, Tuấn Lê và Myke Brown dẫn dắt thực sự là một trải nghiệm xuyên quốc gia rất thú vị.

Thu Ngân

Lễ hội "New Year’s Countdown Lights 2018 – Đại tiệc ánh sáng" sẽ diễn ra trên Đại lộ Nguyễn Huệ vào đêm 31/12 và được tường thuật trực tiếp duy nhất trên HTV3 – DreamsTV. Chương trình do Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Bất động sản Bình Minh phối hợp cùng Công ty truyền thông Amberstone tổ chức thực hiện. Chương trình còn có sự đồng hành của các nhà tài trợ là Công ty cổ phần Đầu tư Time Square Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB), Samsung Galaxy Note 8, Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, Billboard Vietnam và Kênh truyền hình HTV3 - DreamsTV.

Sources: Vnexpress

Thanh Bùi
Tiểu Sử Thanh Bùi
  » Những Sao Việt Có Con Sinh Đôi
  » Giáng My Hội Ngộ Thanh Bùi
  » Thanh Bùi, Trấn Thành Đếm Ngược Chào 2019
  » Thanh Bùi, Vũ Cát Tường Tuyển Chọn VJ
  » Bà Xã Thanh Bùi Đón Tiếp Thầy Trò Đội Tuyển U23 Tại TP HCM
  » Nghệ Sĩ Thăng Hoa Giữa 'Biển' Khán Giả Ở Phố Đi Bộ TP HCM
  » Thanh Bùi Mời Đạo Diễn Quốc Tế Thực Hiện Lễ Hội Đếm Ngược
  » Thanh Bùi Và Ca Sĩ Nhóm Black Eyed Peas Ăn Quà Vặt Chợ Bến Thành
  » Thanh Bùi Ôm Vợ Khóc Trên Sân Khấu
  » Thanh Bùi Hát Loạt Ca Khúc Ở Phố Đi Bộ
  » Sao Việt Góp Mặt Ở Dự Án Kinh Doanh Mới Của Bà Xã Thanh Bùi
  » Nhạc Sĩ Trần Tiến Trẻ Trung Trong MV Mới
  » Trần Tiến, Thanh Bùi Hồi Hộp Xem Bé Gái Nhào Lộn
  » Thanh Bùi - Ngày Làm CEO, Đêm Hát Ru Con Ngủ
  » Thanh Bùi Thể Hiện Hạnh Phúc Làm Bố Trong MV
  » Những Cặp Song Sinh Của Sao Việt
  » Cặp Song Sinh Của Thanh Bùi Lần Đầu Xuất Hiện Trước Công Chúng
  » Thanh Bùi Quay Lại Làm Giám Khảo Vì Con
  » Nhóm Nhạc Của Thanh Bùi Chia Sẻ Yêu Thương Mùa Giáng sinh
  » Thanh Bùi: 'Tôi Muốn Con Mình Có Quốc Tịch Việt Nam'
  » Thanh Bùi Khoe Vợ Mang Bầu Song Thai
  » Thanh Bùi Làm Thầy Giáo Già Trong MV
  » Thanh Bùi Góp Mặt Trong MV Của RedOne
  » Thanh Bùi: 'Nhiều Bạn Trẻ Ảo Tưởng Về Danh Xưng Ca Sĩ'
  » Thanh Bùi Làm MV Ca Khúc Lấy Cảm Hứng Từ Tình Yêu Với Vợ