Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Chị Dâu Hương Tràm: 'Tôi Thân Thiết Với Em Chồng' Ca Sĩ: Hương Tràm    
Ngày Đăng: 05 Tháng 01 Năm 2018

Ca sĩ Phương Thanh chia sẻ cô và giọng ca "Em gái mưa" thường xuyên tâm sự, trao đổi, góp ý cho nhau về nghề.

- Chị và em chồng - Hương Tràm - chia sẻ với nhau như thế nào khi cả hai đều là ca sĩ?

- Hương Tràm theo đuổi dòng nhạc nhẹ, tôi chuyên hát nhạc dân ca, tuy nhiên, hai chị em vẫn thường trao đổi, góp ý cho nhau. Mỗi khi Tràm chuẩn bị ra ca khúc mới, vợ chồng tôi luôn là những người đầu tiên được nghe bản thu thử. Chúng tôi thường góp ý cho em về bản phối, cách hát để sản phẩm hoàn thiện hơn.

Tôi và chồng sống ở Hà Nội, Hương Tràm hoạt động ở TP HCM. Mỗi khi em ra Hà Nội chạy show, tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ em đi lại, tìm váy vóc, đồ diễn. Nhiều người cho rằng chị dâu, em chồng thường cãi vã, xích mích. Tuy nhiên, tôi rất thân thiết với Hương Tràm. Chúng tôi coi nhau như chị em ruột. Những lúc rảnh, hai đứa hẹn nhau cùng về thăm bố mẹ ở Vinh, Nghệ An.

- Cùng hoạt động trong nghề nhưng em chồng chị lại nổi tiếng hơn. Chị nghĩ sao về điều này?

- Cả gia đình tôi đều tự hào về Hương Tràm. Em là cô gái tài năng, mạnh mẽ, bản lĩnh. Tràm sinh ra trong gia đình giàu truyền thống nghệ thuật, có bố là NSƯT Tiến Dũng, mẹ là nghệ sĩ một đoàn ca múa nhạc ở Nghệ An. Anh trai Tràm - anh Tiến Mạnh - cũng vào top 10 cuộc thi Sao Mai Điểm hẹn năm 2010. Ngoài sự hỗ trợ từ gia đình, bản thân Tràm luôn nỗ lực luyện tập, hoàn thiện giọng hát, phong cách.

Tràm một mình lập nghiệp ở TP HCM, lăn lộn giữa môi trường showbiz nhiều cám dỗ. Vì thế, bố mẹ, anh chị đều lo lắng. Chúng tôi thường xuyên gọi điện, động viên, hỏi han em. Tràm nổi tiếng sớm nên không tránh khỏi một số lùm xùm, thị phi liên quan đến chuyện ăn mặc, phát ngôn. Tuy nhiên, tôi nghĩ đó là điều tất yếu bởi "ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần". Hiện tại, em khá chín chắn, bản lĩnh.

Phương Thanh (trái) và Hương Tràm.

- Chị góp ý cho Hương Tràm như thế nào về cách ứng xử, phát ngôn hàng ngày?

- Khi có gì chưa ưng ý về Tràm, tôi thường gọi điện thoại khuyên răn em một cách thẳng thắn, chỉ ra em như thế này thế kia là chưa được, phải giữ gìn hình ảnh hơn. Tràm là cô gái dí dỏm, hài hước, tinh tế. Mỗi lần như vậy, em thường nói: "Ơ thế à chị. Như vậy là không được à? Để em xem lại nhé!". Em là cô gái ngoan ngoãn, cầu tiến. Khi Tràm thấy tôi sai sót, em cũng góp ý thẳng thắn, chân thành.

Nói chung, tôi nể bản lĩnh, tài năng của Hương Tràm. Em cũng nể tôi ở một số khía cạnh. Vì thế, hai chị em dù thân thiết, vẫn luôn dành cho nhau sự tôn trọng nhất định. Đôi lúc, chúng tôi có quan điểm khác nhau trong một số vấn đề nhưng hai chị em chưa bao giờ xích mích, cãi vã. Anh Mạnh chồng tôi lại nghiêm khắc với em gái. Vì thế, Hương Tràm thậm chí còn gần gũi với tôi hơn.

- Đoạt giải nhì dòng nhạc dân gian cuộc thi Sao Mai từ năm 2011, chị vẫn chưa bật lên được trong làng nhạc. Tại sao chị không thử sức với dòng nhạc nhẹ để làm mới bản thân?

- Nhiều người khuyên tôi chuyển sang hát nhạc nhẹ vì đối tượng khán giả đông đảo, cát-xê cao. Tôi lại có ngoại hình sáng sân khấu. Họ thậm chí so sánh tôi với Hương Tràm vì em chồng mới đi hát vài năm nhưng đã rất nổi tiếng.

Tuy nhiên, nhạc nhẹ không phải sở trường, đam mê của tôi. Tôi làm nghề chân chính và không đặt nặng việc chạy theo thị trường. Trong nhiều chương trình, khi được yêu cầu, tôi sẽ hát dân ca theo cách mới mẻ, pha hơi hướng nhạc nhẹ chứ không chuyển hẳn dòng nhạc được.

Chồng tôi cũng ủng hộ hướng đi này của tôi. Anh luôn khuyên tôi phải trau dồi để có giọng hát hay, mượt mà, tình cảm chứ không bao giờ yêu cầu tôi phải hát nhạc nhẹ để chạy theo thị trường.

Ca sĩ Phương Thanh và ông xã Tiến Mạnh (phải).

- Chị vừa ra mắt album "Nỗi nhớ miền Trung". Sau bốn năm tạm dừng hoạt động ca hát, chị gặp khó khăn gì khi thực hiện sản phẩm âm nhạc này?

- Tôi tự lên ý tưởng, chọn bài, biên tập âm nhạc, chọn người phối khí. Album gồm chín ca khúc, cảm hứng xuyên suốt là nỗi nhớ của một người con xa quê đối với xứ Nghệ và mảnh đất miền Trung.

Khó khăn lớn nhất của tôi là việc cân đối thời gian dành cho chồng, con trai và thực hiện album. Tôi may mắn nhận được sự hỗ trợ của ông xã. Anh ấy bỏ nhiều show diễn để ở nhà chăm con giúp tôi. Tôi rất cảm động.

Đối với ca sĩ dòng nhạc dân gian như tôi, việc phát hành album chỉ để phục vụ đam mê, gần như không thu lại lợi nhuận. Tuy nhiên, chồng tôi vẫn ủng hộ vợ làm nghề và không đặt nặng vấn đề kinh doanh.

Phương Thanh sinh năm 1988 tại Đô Lương, Nghệ An. Cô đoạt giải nhì dòng nhạc dân gian tại cuộc thi Sao Mai năm 2011. Hiện Phương Thanh là giảng viên thanh nhạc của Đại học Văn hóa Hà Nội. Cô từng ra mắt album Tìm về nỗi nhớ (2012) và Lời em hát (2013).

Phương Thanh kết hôn với ca sĩ Tiến Mạnh - anh trai Hương Tràm - cuối năm 2013. Hai người có một bé trai hai tuổi.

Hà Thu

Sources: Vnexpress

Hương Tràm
Tiểu Sử Hương Tràm
  » Ảnh Sao 11/4: Hương Tràm Khoe Tóc Mới Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 21/3: Vợ Cổ Vũ Lý Hải Đá Bóng
  » Sao Việt Đổi Nghệ Danh
  » Hương Tràm Có Sai Lầm?
  » Ba Sao Việt Dừng Sự Nghiệp Vì Cô Đơn, Áp Lực Hào Quang Ở Tuổi 20
  » Hương Tràm: 'Tôi Ngưng Hát Vì Sợ Tình Yêu Âm Nhạc Bị Bào Mòn'
  » Hương Tràm Chạy Show Đến Tết Kiếm Tiền Trả Nợ
  » Hương Tràm Luyện Vũ Đạo Cùng Lâm Vinh Hải
  » Bố Hương Tràm: 'Tôi Từng Khóc Cả Đêm Vì Scandal Của Con'
  » Hương Tràm Lần Đầu Viết Thư Tay Gửi Tình Cũ Bùi Anh Tuấn
  » Trọng Tấn Tập Nhạc Với Hương Tràm
  » Hương Tràm Tích Cực 'Thả Thính' Vì Ế Đã 6 Năm
  » Hương Tràm: 'Bằng Kiều Là Thần Tượng Lớn Nhất Của Tôi'
  » Đức Phúc Khóc, Hương Tràm Giận Dữ Vì Thí Sinh Hát Tệ
  » Đức Phúc Bị Thí Sinh The Debut Nói Xấu Trong Hậu Trường
  » Chị Dâu Hương Tràm: 'Tôi Thân Thiết Với Em Chồng'
  » 10 MV Nhạc Việt Gây Chú Ý Trong Năm
  » Hương Tràm Khấy Động Sân Trường Quảng Nam
  » Hương Tràm Xin Lỗi Vì Gây Áp Lực Cho Thí Sinh Nhí
  » Hương Tràm, Vũ Cát Tường Đấu Lý 'Nảy Lửa' Giành Thí Sinh
  » Thí Sinh Nhí Thử Thách Hương Tràm, Soobin Hoàng Sơn Hát Chèo, Cải Lương
  » Hương Tràm Diện Áo Tắm Tôn Ba Vòng
  » Nhan Sắc Hương Tràm Qua Thời Gian
  » Hương Tràm Nhắc Nhở Bùi Anh Tuấn Chuyện Đã Chia Tay
  » Hương Tràm Làm Giám Khảo 'The Voice Kids 2017'