Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Mary J. Blige - Từ Cô Bé Bị Cưỡng Bức Đến Ngôi Sao Trên Đại lộ Danh vọng Ca Sĩ: Mary J. Blige    
Ngày Đăng: 04 Tháng 02 Năm 2018

Ca sĩ R&B 47 tuổi từng bị cưỡng bức khi năm tuổi và trưởng thành với cuộc sống truân chuyên, có chồng ngoại tình với bạn thân.

Cuối tháng 1, Mary Jane Blige nhận ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng ở Hollywood (Mỹ). Ca sĩ 47 tuổi cũng vừa nhận được hai đề cử Oscar 2018 ở hạng mục “Nữ diễn viên phụ xuất sắc” và “Ca khúc gốc xuất sắc” của phim Mudbound trên Netflix. Cô chia sẻ cảm xúc với AP: “Buổi sáng biết tin, tôi gào lên và muốn khóc. Đây là đề cử cho phần diễn xuất và điều đó thật đặc biệt”.

Nữ ca sĩ Mary Jane Blige.

Mary Jane Blige là ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên người Mỹ, bắt đầu sự nghiệp từ năm 1989. Đến nay, cô đã có 13 album phòng thu, trong đó có tới tám album được gắn hạng bạch kim. Trong sự nghiệp, Mary J. Blige nhận chín giải Grammy và bán tổng cộng 75 triệu bản ghi âm toàn thế giới. Tạp chí Billboard vinh danh cô là nữ nghệ sĩ R&B/Hip Hop thành công nhất trong suốt 25 năm qua. Nhưng những chuỗi thành công liên tục không che lấp được khoảng tối trong cuộc sống riêng của Mary J. Blige.

Ngay từ những ngày thơ ấu, Mary J. Blige đã phải đối mặt với khủng hoảng và nỗi ám ảnh khôn nguôi. Ở buổi thu âm chương trình Behind the Music, cô kể từ lúc lên năm tuổi đã bị một người bạn thân của gia đình cưỡng bức. “Tôi nhớ rõ cảm giác trước khi điều đó xảy ra. Tôi không thể tin nổi người đó lại làm vậy với mình”, ca sĩ 47 tuổi nhớ lại.

Mary J. Blige nói vụ việc đó ám ảnh cô cả đời và dù là nạn nhân, ca sĩ vẫn không ngừng trách móc bản thân. “Thật hổ thẹn khi nghĩ rằng việc bị lạm dụng tình dục là lỗi của tôi. Điều này khiến tôi tin mình chẳng còn chút giá trị nào cả”. Biến cố lúc nhỏ là một trong những chất xúc tác đẩy Mary J. Blige vào vòng xoáy của rượu, ma túy và tình dục. Khi nói chuyện với tạp chí Parade năm 2007, ca sĩ R&B nói: “Tôi không còn lòng tự trọng. Tôi ghét bản thân. Tôi nghĩ mình xấu xí. Rượu, tình dục, ma túy - tôi thử tất cả chỉ để cảm thấy mình ổn hơn”.

Ca sĩ người Mỹ tiếp tục thả trôi cuộc đời vào rượu và ma túy, cho đến khi Whitney Houston qua đời năm 2012. “Cái chết của Whitney Houston thực sự ảnh hưởng tới tôi. Đó là một trong những lý do tôi dừng uống rượu”, Mary J. Blige nói trong cuộc phỏng vấn với tờ Los Angeles Confidential năm 2013.

Mary J. Blige bắt đầu cai nghiện nhưng không ghi danh ở các trung tâm, cô tìm đến đức tin và cầu nguyện hàng ngày tại nhà. Ca sĩ cũng dồn tâm sức cho âm nhạc để trút nỗi lòng vào các ca khúc.

Thay đổi cuộc đời nhờ âm nhạc

Trong cuộc phỏng vấn với Makers, ca sĩ 47 tuổi mô tả album đầu tay - What’s the 411? - giúp cô nhận ra nhiều điều. Dù khán giả yêu thích, muốn mua tác phẩm của cô, những người hàng xóm và họ hàng không chấp nhận được thành công của cô. Mary J. Blige mô tả giai đoạn đầu sự nghiệp, cô như sống trong ngục tù nhưng điều đó khiến cô chợt nhận ra ca hát có thể cứu vớt cuộc đời mình. “Tôi như hiểu ra, tôi phải hát vì chính mình”.

Mary J. Blige lớn lên ở thành phố Yonkers trong ngôi nhà cùng mẹ, hai dì, năm anh em họ, tại khu vực buôn bán ma túy. Cô mô tả các thành viên trong gia đình trên The Guardians: “Những người quanh tôi tức giận, ghen tỵ và đặc biệt các dì rất xấu tính”. Ngay cả mối quan hệ với mẹ cô cũng rất căng thẳng, khi bà khao khát trở thành ca sĩ và chỉ nhìn thấy điều đó gián tiếp qua con gái. “Tôi thực sự tin rằng bà thấy cay đắng”.

Album thứ hai của Mary J. Blige - My Life - như một lời kêu gọi giúp đỡ của ca sĩ. Cô kể trên Makers: “Tôi lúc đầu nghĩ sẽ chẳng ai chú ý tới lời kêu cứu của tôi, nhưng người hâm mộ đã hiểu”. Những trầm cảm và áp lực của cuộc sống thực được Mary J. Blige đưa vào âm nhạc và khiến các tác phẩm của cô trở nên đặc biệt.

Mary J. Blige từng nhiều năm hẹn hò Cedric "K-Ci" Hailey.

Chuyện tình cảm của ca sĩ R&B cũng gặp nhiều trắc trở. Những năm 1990, khi dòng nhạc Hip Hop còn thịnh hành, Mary J. Blige đã yêu một ca sĩ cũng theo thể loại âm nhạc này - Cedric “K-Ci” Hailey. Mối tình của cả hai kéo dài 12 năm và kết thúc sau một buổi biểu diễn ở London, Anh. Trước buổi diễn, cả Mary và Cedric “K-Ci” được đưa vào hai buổi phỏng vấn video riêng biệt và không biết thông tin gì. Khi Mary J. Blige vừa chia sẻ tin đính hôn với MC và khán giả, video trên màn hình phát tuyên bố của Cedric: “Tôi sẽ không kết hôn”. Khi camera trở lại với Mary J. Blige, cô tức giận và đau đớn, nhưng cố gắng nói: “Không, bây giờ chúng tôi chưa kết hôn”.

Năm 2013, ca sĩ 47 tuổi kết hôn với Martin “Kendu” Isaacs. Mary J. Blige sau đó thuê chồng làm người quản lý. Năm 2016, họ ly hôn vì “những khác biệt không thể hòa giải”. Ban đầu, cả hai chia tay trong êm thấm, sau đó bắt đầu tranh chấp chuyện cấp dưỡng hậu ly hôn và xuất hiện tin đồn Martin Isaacs ngoại tình, dẫn tới cả hai chấm dứt hôn nhân.

Vợ chồng Mary J. Blige chia tay vì cô gái tên LeNeah Menzies (phải).

Trong bộ phim tài liệu Strength of a Woman, Mary J. Blige kể với ca sĩ Ne-Yo rằng cô gái tên LaNeah Menzies chính là kẻ xen vào hạnh phúc gia đình cô. Mary J. Blige muốn Ne-Yo biết điều đó để không bao giờ mời LaNeah "Starshell" Menzies hợp tác cùng trong âm nhạc. Cô gái này vốn là người thân thiết với gia đình Mary J. Blige.

Những hỗn loạn và đau đớn trong cuộc đời dường như đẩy Mary J. Blige đến giới hạn. Tại một thời điểm, cô kể với CNN, cô phải vật lộn với suy nghĩ tự sát. “Tinh thần của tôi không muốn chết, nhưng cơ thể thì chắc chắn muốn biến khỏi thế giới này. May thay, nội tâm đã giúp tôi vượt qua những khoảnh khắc tăm tối đó”.

Minh Anh

Sources: Vnexpress

Mary J. Blige
  » Mary J. Blige - Từ Cô Bé Bị Cưỡng Bức Đến Ngôi Sao Trên Đại lộ Danh vọng
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 25/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa 'Thần Tiên Tỷ Tỷ'
  » Phương Thảo - Ngọc Lễ Dự Tiệc Cùng Vợ Chồng Chi Bảo Ở Mỹ
  » Phương Thanh Sang Ấn Độ Thăm Bạn Trai
  » Cuộc Sống Điền Viên Của Vợ Chồng Hoàng Lê Vi Khi 'Bỏ Phố Về Rừng'
  » Ảnh Sao 24/4: Bằng Kiều Chăm Con Ốm
  » Cuộc Sống Của Bảo Anh Trước Khi Công Khai Con Gái
  » Phim Trường 'Lật Mặt 7' Rộng Vài Hecta Của Lý Hải
  » Ảnh Sao 22/4: Mỹ Tâm Thu Hoạch Trái Cây Trong Vườn Nhà
  » Lý Hải Nắm Tay Minh Hà Vượt Suối
  » Lý Hải - Minh Hà Hé Lộ Nơi 'Trú Ẩn' Mùa Dịch
  » Anh Đức Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Bạn Gái
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới