Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Băng Tâm: Câu chuyện Của “Con Méng” Ca Sĩ: Băng Tâm    
Ngày Đăng: 09 Tháng 01 Năm 2015

Cô bé con lùn xủn và đen đúa trước kia mà gia đình gọi là con “Méng” thật sự đã khiến mọi người trong nhà ngạc nhiên không ít khi cô trở thành một ca sĩ nổi tiếng hiện nay. Chính “ Méng” cũng không ngờ mình đã được khán thính giả đón nhận ngay với nhạc phẩm đầu tiên cô trình bầy trong một sản phẩm của trung tâm Dạ Lan. Đó là nhạc phẩm Cái Cò, sau đó sáng tác này của Nguyệt Ánh đã được trung tâm Asia dàn dựng lại khi cô cộng tác với trung tâm này. “Méng” cho đó là một điều may mắn đối với cô…

Đến đây chắc bạn đọc cũng biết “Méng” chính là Băng Tâm, một nữ ca sĩ còn rất trẻ với một dáng dấp thon thả và một khuôn mặt còn mang nét hồn nhiên đang được đánh giá như một tên tuổi nhiều triển vọng với thể lọai nhạc quê hương và tình cảm phổ thông như Từ Đó Em Buồn, Hai Mùa Mưa, vv…

Băng Tâm lại cũng cho là mình gặp may mắn khi được theo đuổi nghề ca hát, mặc dù trong gia đình cô không có một ai đi theo con đường này, ngoài một người chị có giọng ca rất hay nhưng không có cơ hội phát triển khả năng.

Cô bé nhà nghèo, mở mắt chào đời ở Sài Gòn ngày 3 tháng 2 năm 1981 với tên thật là Trần Thị Băng Trinh cho biết gia đình cô từng vượt biên nhiều lần nhưng không thành công. Phần vì nghèo túng, phần vì quá chán nản do thường xuyên phải thay đổi chỗ ở sau mỗi lần bị bắt vì vượt biên bất thành nên bố mẹ Băng Tâm cũng chẳng tha thiết đến sinh họat của các con sau giờ học. Do đó ông bà để các con muốn sinh họat ra sao tùy ý. Lúc đó Méng lên 8 tuổi và tỏ ra rất thích múa nên đã xin bố mẹ được theo học bộ môn này…

Băng Tâm và Đặng Thế Luân

Tại Nhà Văn Hóa Quận Nhất ở Sài Gòn, trong thời gian mới bắt đầu học múa, Băng Tâm trong một dịp tình cờ, đã được thu nhận vào Đội Tuyển Múa Thành Phố để trở thành một trong 10 thành viên về ngành múa nghệ thuật…

Thời gian sau đó, cô bé Băng Trinh đã có dịp cùng các bạn nhi đồng trong đội múa của cô đi diễn ở nhiều nơi cũng như được xuất hiện trong những chương trình “Giờ Thiếu Nhi” trên đài truyền hình trước khi rời Việt Nam khi cô sắp sửa theo học lớp 8 khi được 13 tuổi.

Băng Tâm cùng bố mẹ và anh chị được chấp thuận định cư tại Mỹ theo diện HO vào năm 1994. Tất cả đặt chân tới nam California vào ngày 16 tháng 6. Tại đây Băng Tâm tiếp tục theo học tại trường Bolsa Grande High School. Nhưng tình trạng học vấn của Băng Tâm có vẻ như không được suôn sẻ khi bố mẹ cô quyết định di chuyển về Kansas City, tiểu bang Kansas với lý do như cô được biết…

Nhưng rồi tình trạng cũng không được sáng sủa gì hơn với gia đình Băng Tâm, nên vào năm 1999, gia đình cô lại kéo nhau về lại nam California. Về tới đây, Băng Tâm tiếp tục theo học bậc trung học. Nhưng thật sự lúc đó vì việc học vấn không được liên tục nên Băng Tâm tỏ ra càng ngày càng lơ là.

Nhưng lý do quan trọng hơn cả đối với con bé “Méng” ngày nào, vào thời kỳ này đã trổ mã thành một cô thiếu nữ 17, 18 nhiều mộng mơ, thì lòng đam mê ca nhạc nơi cô cũng đã trưởng thành một cách mãnh liệt để luôn mơ tưởng trở thành một ca sĩ nhà nghề. Thời gian đó, cô đã bước vào college, nhưng cô quyết định trốn học để ghi tên theo học lớp nhạc của nhạc sĩ Duy Khánh.

Sau 2 năm hướng dẫn cho Băng Tâm, vì lý do sức khỏe Duy Khánh đã nhờ nhạc sĩ Nhật Ngân thay ông chỉ dẫn cho cô một rhời gian trước khi cô được thu nhận vào trung tâm Dạ Lan.

Đúng ra, Băng Tâm có theo học college một thời gian, nhưng thường đổi ngành học, chẳng hạn từ ngành điều dưỡng qua ngành kế toán. Cùng một lúc, luôn bị phân tâm về vấn đề ca hát, nên sau khi được trung tâm Dạ Lan mời cộng tác, cô đã quyết định bỏ học luôn.

Bây giờ nghĩ đến quãng đường ngắn ngủi mình mới trải qua trên con đường âm nhạc, Băng Tâm luôn cho là mình gặp được nhiều may mắn. Cô đã thành danh một cách mau chóng so với một số không ít phải cần một thời gian dài hơn rất nhiều để tạo cho mình được một tên tuổi…

Qua đôi lần xuất hiện trên video với trung tâm Dạ Lan, Băng Tâm được nhạc sĩ Trúc Hồ của trung tâm Asia để ý và mời cô tới gặp để tìm hiểu thêm về người nữ ca sĩ trẻ mà anh đã để ý đến chất giọng.

Và kể từ tháng 7 năm 2005, Băng Tâm chính thức đến với trung tâm Asia qua chương trình Asia 47 với chủ đề Mùa Hè Rực Rỡ 2. Dù tương đối đã quen với sân khấu, với ánh đèn, nhưng trong lần xuất hiện đó, Băng Tâm tuy vui mừng nhưng không tránh khỏi hồi hộp.

Hơn nữa cô còn được giao cho phần trình bầy một nhạc phẩm thuộc thể lọai trước đó chưa từng hát bao giờ: “Con vui, con mừng, hồi hộp đủ thứ hết. Nhất là hồi hộp vì là lần đầu tiên được xuất hiện trong một chuơng trình lớn như vậy mà con phải hát một lọai nhạc từ trước đến giờ con chưa từng hát. Mà lại là nhạc mới của bác Anh Bằng nữa, là bài Truyện Kiều. Con phải múa may, phải bận đồ cải lương, tập quì lên quì xuống bầm cả 2 đầu gối. Nhưng con rất mừng vì được xuất hiện trên video“.

Sau một tời gian tương đối ngắn ngủi đến với sinh họat ca nhạc hải ngọai với tính cách cách chuyên nghiệp, Băng Tâm đã thành thật bầy tỏ những cảm nghĩ của mình. Thứ nhất, cô không ngờ mình trở thành ca sĩ một cách mau chóng như vậy Thứ nhì, những lời đồn đại về tình trạng bị chèn ép hay bị đối xử không công bằng trong giới nghệ sĩ cô từng được nghe trước đó hoàn toàn không hề xẩy ra với cô, ít nhất là cho tới bây giờ:

“Lúc con chưa đi ca, con rất thích nghe cô Hương Lan hát. Như bài Điệu Buồn Phương Nam con nvhe đến 5 giờ sáng chỉ có 1 bài thôi. Thì con tưởng tượng sau này được đi hát, được diễn như vậy đó. Và bây giờ thật sự con không ngờ mình cũng thành ca sĩ.. Con muốn nói một điều nữa ở đây là trước khi con vô trung tâm, con thường nghe nói là hay bị đối xử không c ông bằng hay gặp những chèn ép, vv… Nhưng con không ngờ là con rất may mắn, vì con được đối xử khác với những gì người ta nói ở ngoài”.

Cũng do bản tình nhút nhát và luôn mang mặc cảm là cách nói chuyện của mình không được khéo nên mới đầu Băng Tâm thường hay bị hiểu lầm như cô tâm sự:

“Hồi đầu, mới vô trung tâm, có thể ai cũng nghĩ là con lối, nên không chơi với ai. Thật ra là con sợ nên hay né! Con biết con còn nhỏ, nói chuyện không khéo, nên con né không à! Về sau các cô chú, anh chị biết được là con sợ chứ không phải chảnh gì nên cũng đỡ cho con. Con ở nhà không à!”.

Băng Tâm cho biết thêm vì coi Hương Lan như thần tượng của mình, nên cô cũng nhận thấy có chịu đôi chút ảnh hưởng của giọng ca này. Nhưng sau đôi lần xuất hiện đầu tiên trên video, nhiều người đã đưa ra nhận xét là cô có những nét phảng phất Như Quỳnh. Từ ghi nhận đó, Băng Tâm đã cố gắng tìm cho mình một phong cách riêng để không bị coi là chịu ảnh hưởng của một ai.

Nếu coi Băng Tâm đang trong thời kỳ thành công mạnh mẽ cũng không sai mặc dù cô chỉ chính thức đến với ca nhạc sau hơn 2 năm. Lịch diễn của cô những ngày gần đây luôn dầy đặc. Chỉ riêng trong tháng 9 năm 2007 vừa qua, có tuần cô được mời trình diễn tại hai nơi. Còn từ đây cho đến Tết Âm Lịch, lịch trình diễn của “con Méng” ngày nào đã dày đặc. Băng Tâm cho điều này hòan toàn do Ơn Trên sắp đặt.

Và sự kiện này cũng đã khiến cho bố mẹ và cả gia đình cô rất mừng. Không những chỉ mừng mà bố mẹ cô đã rất hãnh diện và không ngờ con bé Méng của gia đình nay đã trở thành một ca sĩ nổi tiếng mang tên Băng Tâm:

“Ba mẹ con cũng rất mừng và không ngờ. Ba mẹ nói con chỉ nhờ có được Ơn Trên thôi, một mình con thì làm không được. Gặp ai cũng đưa poster con biểu diễn ra khoe. Lại còn bắt con đi hát ở đâu cũng phải mang poster về để ép nhựa trưng trong nhà! Ba mẹ con bây giờ mừng lắm trong khi hồi đó cấm không cho con đi hát đó!”.

Về tên Băng Tâm của mình, con Méng ngày nào với tên thật là Trần Thị Băng Trinh cho biết nguyên nhân cô đã chọn tên này vì “mình là ca sĩ mà để cho MC đánh lưỡi chữ TRINH thì thấy hơi khó. Thì vô tình mẹ con nói là hồi nhỏ con ngưỡng mộ chị ruột con là cô giáo bên Việt Nam tên là Băng Tâm nên con quyết định lấy tên này làm nghệ danh”.

Cô nữ ca sĩ theo đạo Tin Lành này qua cuộc nói chuyện thường hay nhắc tới Ơn Trên mà cô đặt tin tưởng một cách tuyệt đối trên cương vị một con chiên ngoan đạo, dù bây giờ trở nên bận rộn nhiều hơn với những chuyến lưu diễn khắp nơi.

Qua đến chuyện lập gia đình, Băng Tâm thẳng thắn cho biết cô chưa nghĩ tới vì muốn đi sâu hơn nữa trong nghề ca hát. Đối với cô chuyện này “còn thăm thẳm lắm”, như cô nói một cách rất hồn nhiên. Cô tự nhận có một tâm hồn rất tình cảm. Nếu lập gia đình, cô nghĩ là sẽ bỏ hát để được gần gũi với chồng. Để chồng ở nhà mà bay đi hát liên miên đối với cô không thể xẩy ra…

Sources: Trường Kỳ

Băng Tâm
Tiểu Sử Băng Tâm
  » Băng Tâm: Câu chuyện Của “Con Méng”
  » Ca sĩ Băng Tâm Xinh Đẹp (Hải Ngoại)
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 8/4: Con Trai Minh Hằng Phụng Phịu Khi Đi Bơi Cùng Mẹ
  » Nathan Lee Tăng Giảm 10 Kg Sau Biến Cố Cuộc Sống
  » Ảnh Sao 7/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa Nữ Tổng Tài
  » Ti Ti Nhóm HKT Nhìn Vợ Đắm Đuối Trong Ảnh Cưới
  » Nhan Sắc Vợ Sắp Cưới Của Ti Ti Nhóm HKT
  » Ảnh Sao 5/4: Nhật Kim Anh Mặc Đẹp Ở Pháp
  » Lệ Quyên - Lâm Bảo Châu 'Quấn Quýt Như Sam'
  » Ảnh Sao 4/4: Con Trai Theo Đan Trường Dạo Chơi Trung Quốc
  » Cuộc Sống Của Hương Tràm Sau 5 Năm Sang Mỹ
  » Kasim Hoàng Vũ Hiện Tại Gầy Sọm, Nhìn Khác Lạ Sau 8 Tháng Phẫu Thuật Khớp Xương Hàm, Fans Xót Xa
  » Trấn Thành - Hari Won Quấn Quýt Ở Mỹ