Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Châu Đăng Khoa: ‘Chiêu Trò Showbiz Thì Nhiều Vô Kể’ Ca Sĩ: Châu Đăng Khoa    
Ngày Đăng: 04 Tháng 01 Năm 2018

Từng trải qua một ký ức nghèo khổ, Châu Đăng Khoa có khả năng gọi lên những cảm xúc rất sâu về cuộc đời, điều mà không phải người trẻ nào cũng có thể làm được.

- Công chúng thấy Khoa đảm nhiệm rất nhiều vai trò, từ nhạc sĩ cho đến ca sĩ. Làm sao anh có nhiều năng lượng để thực hiện tốt các vai trò ấy?

- Có bao giờ bạn nghe đến cụm từ “sức mạnh kim tiền” chưa, đó chính là sức mạnh lớn nhất, cũng là sự lý giải cho câu hỏi trên. Cuộc đời tôi đã trải qua khá nhiều thăng trầm theo những biến cố của gia đình. Lúc đầu nhà tôi rất khá giả, nhưng rồi một cú sốc xảy ra, tất cả tài sản đều tiêu tan, chỉ còn lại một khoản nợ rất lớn với ngân hàng. Những năm tháng sống trong nghèo khổ ấy tới giờ vẫn in sâu trong tâm trí tôi.

Sau biến cố ấy, khi đã lớn lên một chút và đầy đủ nhận thức hơn, tôi không muốn ba mẹ và em gái phải rơi vào hoàn cảnh đấy nữa. Vì vậy tôi không còn cách nào khác ngoài việc phải cố gắng rất nhiều, không từ chối làm bất kỳ việc gì để kiếm được tiền, kể cả phải bán than nếu được giá. (cười lớn)

Châu Đăng Khoa là một nhạc sĩ đa năng

Ngoài ra, những áp lực của nghề nhạc sĩ trong giới showbiz, nếu không có sự đam mê cháy bỏng thực sự thì không ai có thể làm nổi đâu. Tôi nghe nhạc không phải để thưởng thức như người ta mà để dò tìm lỗi, kiểm tra và sửa chữa để hoàn thiện nó.

Bạn hãy thử tưởng tượng một ngày mình ngồi đó, nghe đi nghe lại một bản nhạc với âm lượng cao, một ngày mười mấy tiếng, tần suất liên tục. Không chỉ đơn thuần là nghe nhạc, thưởng thức âm nhạc như một sở thích, mà là công việc và trách nhiệm.

Còn những mánh khóe, chiêu trò của giới này thì nhiều vô kể. Có những lúc tôi tự hỏi sao mình phải đơn độc chống chọi như vậy. Nhưng được cái là tôi thuộc cung Cự Giải nên dễ buồn nhưng cũng dễ nguôi ngoai. Mà nghĩ lại nghề nào cũng có mặt tốt mặt xấu, chưa kể nghệ thuật cho tôi một mức thu nhập cao so với mặt bằng chung. Mình phải trưởng thành để kiếm tiền, để trả nợ cho gia đình chớ.

Tuổi đời trẻ nhưng anh có thể viết ra những ca khúc mang đầy tính trải nghiệm.

- Vậy anh có phải là một nghệ sĩ đa năng không?

- Hên xui (cười), nhưng hầu như những gì liên quan đến nghệ thuật tôi đều làm được. Từ khi còn nhỏ, tôi đã dẫn đầu phong trào văn nghệ ở lớp ở trường mình. Văn nghệ ở trường như diễn kịch, diễn thời trang, tôi đều là người lên kịch bản, ý tưởng, dàn dựng, tập dợt cho mọi người.

Rồi từ khi lên TP.HCM học đại học, Khoa cũng làm đủ thứ nghề miễn sao mang lại thu nhập, từ người mẫu chụp hình, diễn viên đóng minh họa MV cho ca sĩ, đóng quảng cáo, viết báo… Hiện nay tôi còn đảm nhận vị trí MC cho chương trình “Thực đơn âm nhạc” trên Radio tần số FM 99 MHz. Hay gần đây nhất, tôi nhận lời tham gia một show mới tên là “Lột xác lời bài hát” - cùng Thanh Duy và Han Sara.

- So với ngày mới vào showbiz, hiện tại Khoa muốn khán giả nhìn nhận mình thế nào?

- Tôi hay nói vui với mọi người rằng: “Tôi biết dù mình có cố gắng cỡ nào cũng không thể vượt qua những đàn anh như Đức Trí hay Quốc Trung ngoài kia để trở thành nhạc sĩ giỏi nhất. Nên tôi xác định mình sẽ là nhạc sĩ đẹp trai nhất, giờ tôi thấy mình đẹp hơn 2 ảnh rồi. Khoa thấy mình như tường thành nhan sắc trong giới nhạc sĩ rồi”. (Cười lớn)

“Nhạc sĩ đẹp trai nhất Việt Nam” là danh hiệu mà Khoa mong muốn mọi người nhớ tới mình.

- Mọi người biết tới Khoa trên những sản phẩm/công việc. Vậy phiên bản đời thường có gì khác so với gì công chúng nhìn thấy?

- Thật ra mọi người thấy tôi trên TV sao thì bên ngoài y như vậy luôn. Vì tôi không diễn, dù có diễn cũng không lại ai. Ai thương mình thì thương thôi, còn người ta ghét mình thì mình có là thiên thần họ cũng ghét.

Nhưng qua nhạc thì khác, một số người nghe nhạc thì gặp tôi họ không tin, vì bảo sao thằng này nhìn mặt non choẹt vậy mà lại sáng tác những bài như “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, “Đời có bao nhiêu ngày vui”. Họ cứ nghĩ là phải một nhạc sĩ 40-50 tuổi, trải đời cơ. Với tôi, nỗi buồn không phân biệt tuổi tác mà là mình đủ trưởng thành hay chưa để lắng nghe nó gọi tên.

- Dường như anh luôn chọn một tông màu chung cho các vật dụng của riêng mình?

- Đúng vậy, màu sắc ảnh hưởng nhất đến cuộc đời của tôi chính là màu cam. Lúc nhỏ, mẹ thích màu cam, nên mỗi món đồ mẹ mua cho tôi đều màu cam, từ quần áo đến đồ chơi. Đến khi mình lớn tự ý thức được thì đã yêu luôn màu này, cứ thấy đồ dùng gì màu cam là chú ý luôn, kể cả các món đồ công nghệ như điện thoại, tai nghe cũng lấy luôn vỏ màu cam. Màu cam gần như đã trở thành bản năng của tôi.

Anh khá gắn bó với màu cam trong các vật dụng, đồ đạc.

- Anh từng đùa mình mỗi sáng phải "đạp xe 20 km"?

- Tin vui là vừa rồi tôi đã trả xong nợ nần cho gia đình và dư dả một ít. Vì vậy kế hoạch sắp tới là mua một chiếc xe mới vì có những đoạn đường xa đâu thể đi hoài bằng xe đạp. Đang phân vân thì tôi biết đến chiếc Vespa Sprint màu cam Arancio Taormina ấn tượng quá nên tôi đã quyết định luôn.

Ngoài ra, tôi chọn Vespa vì hãng này khá gắn bó với gia đình tôi. Trong câu chuyện bên mâm cơm, mẹ hay kể lại thời con gái, cha tôi thường chạy Vespa để tán tỉnh mẹ. Cứ tưởng vậy là oách nhưng xe cổ thì lắm bệnh nên nhiều lúc cả 2 diện đồ rực rỡ lắm mà xe cứ chết máy, phải đạp bạch bạch rồi dẫn bộ hoài. Ấy vậy mà cha vẫn tán tỉnh thành công để có 2 anh em chúng tôi ngày hôm nay.

Sources: zing

Châu Đăng Khoa
Tiểu Sử Châu Đăng Khoa
  » Châu Đăng Khoa Bị Tố Cáo Đạo Nhạc, Thơ
  » Sau 'Người lạ ơi', Châu Đăng Khoa Lần Đầu Thử Sức Viết Nhạc Thiếu Nhi
  » Tác Giả 'Người Lạ Ơi' Muốn Orange Lợi Dụng Karik Để Nổi Tiếng
  » Châu Đăng Khoa Viết 'Người Lạ Ơi' Dành Riêng Cho Orange
  » Châu Đăng Khoa: ‘Chiêu Trò Showbiz Thì Nhiều Vô Kể’
  » Châu Đăng Khoa “Đại Chiến” Tiêu Châu Như Quỳnh Ở Giọng Ải Giọng Ai
  » Nhận Được Lời Mời Từ Công Ty Giải Trí Xứ Hàn, Châu Đăng Khoa Ngỡ Mình Bị Lừa
  » Không Chỉ MAMAMOO, Châu Đăng Khoa Có Thể Là Nhạc Sĩ Việt Đầu Tiên Được ‘Bắt Tay’ Với TWICE, BTS Hay EXO?
  » Châu Đăng Khoa: Làm Eo Thì Teo Cái bụng Không Làm Nhạc Thị trường Thì Lấy Gì Mà Sống!
  » Châu Đăng Khoa Viết Nhạc Cho Quán Quân Vietnam Idol 2016 - Janice Phương
  » Châu Đăng Khoa: ‘Không Bán Bài Hát Cho Những Ai Thích Trả Giá’
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Anh Đức Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Bạn Gái
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới