Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Đoàn Minh - "Dấu Lặng" Tình Ca Ca Sĩ: Đoàn Minh    
Ngày Đăng: 25 Tháng 03 Năm 2014

Một gương mặt thân thiện, một nụ cười chân thành, một đôi mắt ẩn chứa… và một giọng hát trữ tình mộc nhưng xúc cảm, Đoàn Minh đang biết đến không chỉ là một ca sĩ, mà còn là một nghệ sĩ, diễn viên.

Đoàn Minh

Là thành viên chính thức của đoàn 1 Trần Hữu Trang, Đoàn Minh là nghệ sĩ “chơi hai tay”, hát tân nhạc và diễn cải lương. Sự phân thân này thật sự không quá dễ dàng với một người tuổi trẻ. Đoàn Minh tâm sự:

“Tôi bắt đầu tham gia nghệ thuật với âm nhạc nhưng duyên nghề đưa đẩy lại đến với cải lương. Với tôi, đứng ở vị trí nào cũng là hạnh phúc - hạnh phúc của người được sống trong bầu không khí sinh động, muôn màu của sân khấu”.

Duyên nghề

Tên thật Đoàn văn Minh, quê gốc Chợ Lách, Bến Tre, Đoàn Minh đã giữ gìn kỉ niệm thời ấu thơ của mình với nỗi đau mất cha khi mới vừa lên lớp 9. Anh cùng người mẹ tảo tần chăm sóc mảnh vườn trái cây và mấy thửa ruộng bạc màu. Là người con thứ 2 trong gia đình 4 anh em, đôi vai Đoàn Minh phải luôn nhớ đến trách nhiệm gánh vác. Trường THPT Chợ Lách A đã ghi dấu nhiều ký ức tuổi học trò của Đoàn Minh. Nhưng hết lớp 11, do chuyện mưu sinh của gia đình, anh chuyển lên Sài Gòn vừa học văn hóa vừa học khoa âm nhạc trường Trung cấp Thanh Nhạc. 4 năm đeo đuổi việc học chữ, luyện nghề là một quãng dài thời trai trẻ phải bươn chãi, vật lộn với cơm áo, gạo tiền. Mẹ lâm bịnh, anh phải vừa học vừa làm để kiếm sống và chăm sóc mẹ. Chuyện gì có thể làm bằng sức lao động của chính mình đổi lấy bát cơm anh không từ chối. Tham gia tốp múa, cầm lộng che đôi tân hôn, chạy bàn, ca hát phục vụ các tiệc cưới… Đoàn Minh cứ lặng lẽ với công việc và ôm ấp một hoài bão cho tương lai…

Đam mê nghề hát, Đoàn Minh cùng một số bạn bè thành lập nhóm NC, cùng nhóm “cày” qua các sân khấu để tiếp cận và khám phá môi trường hoạt động nghệ thuật. May mắn vẫn chưa mĩm cười, nhóm chia tay nhau, anh lại quay về nỗi thầm lặng của một chàng trai buồn đời, buồn nghề nhưng vẫn phải thở và phải sống. Đoàn Minh ra phố kinh doanh quần áo và đau đáu nỗi nhớ ánh đèn sân khấu hàng đêm. Nỗi nhớ nghề đến lúc không kiềm chế được, sau nhiều đêm dài thức trắng, anh kiên quyết bỏ sạp hàng đi hát. Vốn đa mang những dòng tâm sự, chất giọng Đoàn Minh phù hợp với những ca khúc trữ tình và anh kiên quyết chọn dòng nhạc dân ca trữ tình. Kết nối cùng một nữ ca sĩ, đôi song ca Đoàn Minh, Bích Thảo thường xuyên góp mặt ở sân khấu 126, phòng trà Không tên... và bắt đầu tạo được thiện cảm với người yêu nhạc qua các ca khúc: Lâu đài tình ái, Đính ước… Lại thêm một lần nữa chia tay, Bích Thảo đi hát nước ngoài, Đoàn Minh bắt đầu nghiệp solo. Trong những lần phối hợp cùng Đoàn THT 1, anh được Ban lãnh đạo đoàn mời tham gia chương trình văn nghệ tổng hợp và chuyên về thể loại dân ca trữ tình. Về đoàn được 2 năm, NSƯT Thoại Miêu, NS Dương Thanh tận tình dìu dắt mở đường cho anh đi học hát cải lương. Anh thi vào trường Cao Đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật và 2 câu vọng cổ Nhớ Quê Hương soạn giả Viễn Châu đã đưa anh ca sĩ hát nhạc tân chính thức trở thành anh sinh viên của trường. Hơn 900 ngày trau dồi, anh tốt nghiệp khóa đào tạo nghệ thuật biểu diễn Cải Lương và chính thức kí hợp đồng dài hạn vơi Đoàn 1 Trần Hữu Trang.

Trên sân khấu ca nhạc
Trên sân khấu ca nhạc

Với vai Tùng trong Nửa đời hương phấn, Trần Minh trong Bên Cầu dệt lụa, Lê Thánh Tông trong Rạng Ngọc Côn Sơn… trên sân khấu Trần Hữu Trang 1, và tham gia ghi hình chương trình cổ nhạc, cải lương với các nhà đài HTV, Cần Thơ, hãng phim Tây Đô, Long An, Vũng tàu, Bình Thuận… Đoàn Minh đã bước đầu khẳng định được khả năng ca diễn của mình. Nhưng do trưởng thành từ chiếc nôi âm nhạc, nên đoàn vẫn tiếp tục khai thác thế mạnh hát nhạc tân của anh. Thư tình cuối mùa thu, Ở hai đầu nỗi nhớ, Hát về cây lúa hôm nay… là những ca khúc đậm chất trữ tình luôn được Đoàn Minh trau chuốt và thể hiện với phong cách riêng của mình, bình dị, sáng trong và ẩn chứa xúc cảm chân thành.

Trên sân khấu cải lương

Như một định mệnh

Như một định mệnh, vừa nhận bằng chuyên môn đào tạo biểu diễn Cải lương, Đoàn Minh vừa nhận một vai diễn trong bộ phim truyền hình Khúc Nam Ai. Đạo diễn Nhị Hà đã tin tưởng giao cho chàng trai trẻ vai Hưng - một vai thứ quan trọng bên cạnh vai nam chính Hoàng Phi do người bạn đồng môn Võ Minh Lâm thủ vai. Chuyện phim như đặt để vai diễn này cho Đoàn Minh khi số phận, tính cách nhân vật gần như trùng với câu chuyện đời, chuyện nghề của anh. Một sinh viên nhạc viện cùng các bạn lập nhóm hát, đương đầu với trăm nghìn khó khăn, bị bầu show gạt gẫm, phải đánh đổi nhiều thứ, hợp tan, người đi, kẻ đến. Nhưng sức trẻ và lòng đam mê đã đốt lửa cho những bạn trẻ yêu nghề, tình yêu sân khấu đã giúp họ kề vai, sát cánh cùng chịu gian nan ngay cả chấp nhận đưa những đôi vai thư sinh làm lao công, khuân vác để kiếm tiền mua đàn, tập nghề, luyện hát… Phim đã có lịch phát sóng và Đoàn Minh đang chờ đợi hình ảnh anh chàng Hưng của mình trên phim.

Đoàn Minh cùng các bạn diễn trong phim Khúc Nam Ai

ắp tới, anh được 2 đạo diễn Nhị Hà và Quốc Nam tin tưởng mời vào vai thứ chính là Hải - kỹ sư nông nghiệp, yêu cuộc sống nông thôn nên tập trung nghiên cứu các biện pháp tăng gia sản xuất trong bộ phim đề tài tâm lý xã hội.

Riêng về âm nhạc, dự án trong năm 2014 của Đoàn Minh là 1 album nhạc trữ tình với dòng chủ đề khá hay: Những câu chuyện bao gồm các bài hát bắt đầu từ “Chuyện” như: Chuyện tình không dĩ vãng, Chuyện tình không suy tư, Chuyện người đàn bà 2000 năm trước, Chuyện ba người, Chuyện đêm mưa… Trao đổi với Đoàn Minh về tâm sự kẻ phải phân thân vừa hát nhạc tân vừa diễn cải lương và tham gia phim, anh cho biết:

"Nếu buộc phải lựa chọn, tôi vẫn phải chọn âm nhạc vì đó là nơi tôi bắt đầu và đúng sở trường của mình hơn. Cải lương rất hay và khó nên học được nghề là một hạnh phúc và tôi luôn cầu mong được gắn bó với nghề…"

Vẫn đang thời tuổi trẻ, Đoàn Minh đang khao khát một khung trời tự do và mong muốn có những điều kiện thuận lợi để bản thân bộc lộ được hết niềm đam mê dành cho nghệ thuật. Nếu có những dòng tâm sự sâu lắng, nếu có những phút giây suy tư không giấu được... âu cũng chính vì tình yêu ca hát, yêu nghiệp diễn của anh!

Sources: tinviet

Đoàn Minh
Tiểu Sử Đoàn Minh
  » Mai Lệ Quyên Và Đoàn Minh Bị Cha Mẹ Cấm Yêu Trong MV Mới
  » Đoàn Minh - "Dấu Lặng" Tình Ca
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 8/4: Con Trai Minh Hằng Phụng Phịu Khi Đi Bơi Cùng Mẹ
  » Nathan Lee Tăng Giảm 10 Kg Sau Biến Cố Cuộc Sống
  » Ảnh Sao 7/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa Nữ Tổng Tài
  » Ti Ti Nhóm HKT Nhìn Vợ Đắm Đuối Trong Ảnh Cưới
  » Nhan Sắc Vợ Sắp Cưới Của Ti Ti Nhóm HKT
  » Ảnh Sao 5/4: Nhật Kim Anh Mặc Đẹp Ở Pháp
  » Lệ Quyên - Lâm Bảo Châu 'Quấn Quýt Như Sam'
  » Ảnh Sao 4/4: Con Trai Theo Đan Trường Dạo Chơi Trung Quốc
  » Cuộc Sống Của Hương Tràm Sau 5 Năm Sang Mỹ
  » Kasim Hoàng Vũ Hiện Tại Gầy Sọm, Nhìn Khác Lạ Sau 8 Tháng Phẫu Thuật Khớp Xương Hàm, Fans Xót Xa
  » Trấn Thành - Hari Won Quấn Quýt Ở Mỹ