Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Hamlet Trương Không Nhận Mình Là Nhạc Sĩ Ca Sĩ: HamLet Trương    
Ngày Đăng: 22 Tháng 02 Năm 2009

"Trương tìm đến âm nhạc đúng với mục đích là sẻ chia cảm xúc. Trương không dùng bằng cấp để nói chuyện với khán giả mà bằng cả tâm hồn mình", chàng nhạc sĩ tâm sự.

Hamlet Trương tự tin trong vai trò ca sĩ.

- Anh đang chuyển sang làm ca sĩ, chuyện này thực hư thế nào?

- (Cười) Lời đồn ở đâu mà.... đúng quá! Ngày 24/2 tới, Trương sẽ bước chân lên sân khấu chuyên nghiệp trong chương trình Thế giới Vpop. Tuy nhiên đây không hẳn là một cuộc chuyển nghề làm ca sĩ, mà đó là một cuộc dạo chơi của một người trẻ đang muốn thử sức mình ở nhiều lĩnh vực. Trương quan niệm tuổi trẻ là thứ đã qua không tài nào lấy lại được, nên từng giây mình phải sống và làm hết những gì mình thích. Chuyện theo đuổi công việc cầm mic sẽ là câu hỏi để ngỏ cho thì tương lai, khi mà Trương đã thực sự chín chắn hơn trong suy nghĩ và lựa chọn.

- Anh có tự tin trong vai trò mới này không?

- Tự tin chứ! Hamlet Trương nếu không tự tin đã chẳng thể nào ngồi sáng tác luôn chứ đừng nói là dám bước lên sân khấu. Thậm chí mình cũng tưởng tượng ra được sức ép của bầu không khí đó luôn đấy, nhưng mình phải vượt qua, vì mình là Hamlet Trương. Thế thôi!

- Là một thành viên của Wepro, nay đứng trên sân khấu nhà, dường như đây là một ưu ái quá lớn đối với bạn?

- (Cười) Trong câu chuyện con rùa và con thỏ nếu cho viết lại, Trương vẫn sẽ viết cho con rùa nó Thắng, vì con Thỏ nó khờ quá, nó có trong tay khả năng chạy nhảy nhanh như vậy mà không biết tận dụng, lại làm biếng nằm dài ra phơi nắng. Tương tự, Trương sẽ ngốc ơi là ngốc và biến thành chú thỏ thế hệ mới nếu đã có bên mình sự hỗ trợ đắc lực từ Wepro mà không cố làm hết sức cho thỏa hết đam mê.

- Nhưng sẽ có rất nhiều ý kiến từ sự ưu ái này, bạn thấy sao?

- Làm nghệ thuật có một ngàn lời khen thì cũng có một triệu lời chê. Quan trọng là mình sống để được làm hết tất cả những gì mình thích. Nếu sống mà cứ phải quan tâm nhiều đến lời nói của người khác, thế thì ngày mai Hamlet Trương sẽ chẳng bước chân ra đường đâu!

- Là một trong những nhạc sĩ trẻ có được gia tài “ca khúc hit” kha khá, Trương dự đoán dòng nhạc teen năm nay sẽ như thế nào?

- Trương thấy dòng nhạc teen đã bắt đầu có sự thay đổi, ca khúc có nội dung sáo rỗng cũng đã từ từ mất đi, vì teen bây giờ thông minh, nếu không thật sự có ý nghĩa, sẽ chẳng thể đọng lại gì trong các bạn cả. Năm 2009 teen-pop sẽ vẫn phát triển mạnh, pop-ballad vẫn sẽ tạo hit nhiều hơn.

- Có nhiều phản ứng khá gay gắt với các nhạc sĩ trẻ bây giờ về vấn đề nhạc lý, còn Hamlet Trương nghĩ sao?

- Trương chẳng nghĩ gì cả! Vì Trương đâu có nhận mình là nhạc sĩ. Những người thuộc về nghệ thuật đa phần nghiêng về bản năng và năng khiếu tự nhiên, không phải ai muốn cũng có được những khả năng này. Trương tìm đến âm nhạc đúng với mục đích duy nhất là sự sẻ chia cảm xúc, và trong sự sẻ chia đó, Trương không dùng bằng cấp để nói chuyện với khán giả mà dùng tất cả tâm hồn của mình.

- Nhưng chỉ viết ra những giai điệu, rồi việc kí xướng âm hoàn toàn nhờ vào người khác, liệu đó có phải là một sáng tác hoàn hảo?

- Quá trình sáng tác của ai cũng giống như ai cả, cũng hình thành giai điệu, ca từ trong đầu và viết ra. Sau đó ai cũng phải nhờ vào tay nhạc công hoặc nếu biết đàn thì có thể tự đàn ra thôi. Sự thật là từ ca từ đến giai điệu đều là của Trương, chỉ có việc mang nó đến tai người nghe mới cần người hỗ trợ, giống như ca sĩ hát thì luôn cần một kỹ thuật viên âm thanh vậy. Ở Wepro, còn có một hình thức sáng tác đặc biệt khác bên cạnh những sáng tác tự viết, như việc phối hợp mỗi người một câu, mỗi người một giai điệu ráp liên tục vào nhau thành một bài như Bụi bay vào mắt (Quang Huy- Hamlet Trương), người này viết nhạc, người kia ráp lời và chỉnh sửa như Soup tình yêu (Mr.Siro- Hamlet Trương). Nói chung, một sáng tác hoàn chỉnh ra mắt khán giả là công sức của rất nhiều người. Từ Trương đến kỹ thuật viên thu âm, phối nhạc, mix, ca sĩ ….

- Là một nhạc sĩ trẻ thuộc thế hệ cuối 8x, nhưng những tác phẩm của Trương lại rất lãng mạn, đôi lúc hơi triết lý, chưa kể đến những ca từ lạ. Đó là một Hamlet Trương thật sự hay chỉ là chiều sâu trong âm nhạc?

- Cái mặt thì tạo ra pho tượng, hành động tạo ra con người. Việc sáng tác mất nhiều thời gian quan sát của Trương lắm. Quan sát, nghe một câu chuyện gì Trương cũng phải phân tích nó theo những dữ liệu mình có được. Con người trong âm nhạc chỉ khác con người bên ngoài ở chỗ là nó được tự do nói hết những gì muốn nói. Xin vẫn yên tâm là ngoài đời Hamlet Trương vẫn đầy lòng trắc ẩn và vẫn có chiều sâu!

Linh - Tâm

Sources: zing

HamLet Trương
Tiểu Sử Hamlet Trương
  » Hamlet Trương Viết Về Cách Yêu Của 12 Cung Hoàng Đạo
  » Hamlet Trương Phổ Nhạc Cho Thơ Của Trang Hạ
  » Trang Hạ Dịch Thơ, Hamlet Trương Phổ Nhạc
  » Hamlet Trương Ao Ước Tìm Được Một Công Việc Nhẹ Nhàng
  » Điểm Danh Những Nhạc Sĩ Hát Hay Đang "Gây Bão" Cư Dân Mạng
  » Hamlet Trương Không Nhận Mình Là Nhạc Sĩ
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/3: Đan Trường Khoe Bầy Mèo Cưng Gần 100 Triệu Đồng
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi
  » Tóc Tiên Kể Hậu Trường Chụp Ảnh Cùng Lisa
  » Ảnh Sao 15/3: Tóc Tiên 'Nổi Da Gà' Khi Đọ Sắc Lisa
  » Vy Oanh, Như Ý Diện Đồ Đôi Dạo Chơi Côn Đảo