Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Xin Đừng Biến Phương Mỹ Chi Thành Angela Phương Trinh Thứ Hai Ca Sĩ: Phương Mỹ Chi    
Ngày Đăng: 12 Tháng 11 Năm 2013

Có lẽ đã đến lúc nên để Phương Mỹ Chi sống đúng với tuổi thơ như nhiều trẻ em khác…

Trong giới showbiz khắc nghiệt việc để một sao nhí nổi lên và đạt được những thành công lâu dài dường như không nhiều. Showbiz Việt cũng không nằm ngoại lệ quy luật này. Chúng ta có thể dễ dàng điểm mặt 1 vài gương mặt nhí từng được mọi người yêu mến như: bé Xuân Mai, Xuân Nghi… hay thời gian gần đây là những tài năng nổi lên từ các cuộc thi như Nhật Tiến, Quang Anh, Phương Mỹ Chi, Ngọc Duy…

Bé Xuân Mai

Bé Xuân Nghi của ngày xưa

Xét về mặt tài năng, các giọng ca nhí này đều nhận được nhiều tình cảm của người hâm mộ và tạo được những bước đột phá từ khi còn nhỏ tuổi. Tuy nhiên, để duy trì được độ "nóng" của tên tuổi với khán giả thì mỗi giọng ca đều cần 1 quá trình làm việc, xuất hiện liên tục.

Đối với một người nghệ sĩ ở độ tuổi trưởng thành thì việc dành nhiều thời gian phát triển nghệ thuật khi vụt sáng là điều rất dễ hiểu. Nhưng đối với sao nhí lại là những vấn đề hoàn toàn khác, nhiều rắc rối và khó xử hơn của người lớn. Không chỉ phụ thuộc vào yếu tố ngoại cảnh tác động từ khán giả và thị trường showbiz mà quan trọng là cách dạy dỗ, định hướng của chính gia đình mỗi em ngay từ ngày nhỏ. Đôi khi chỉ cần “đi nhầm một nước cờ” rất dễ xảy ra những phản ứng trái chiều khác nhau từ dư luận và ảnh hưởng đến chính cuộc sống của từng người.

Xuân Mai và Xuân Nghi khi đã trưởng thành

Trước kia hai cái tên Xuân Mai và Xuân Nghi từng làm mưa làm gió trên thị trường âm nhạc dành cho thiếu nhi nhưng cuối cùng cả hai đều tạm gác những show diễn, những lời mời để sang Mỹ định cư và tập trung cho việc học. Nếu Xuân Mai có thay đổi nhiều về ngoại hình thì Xuân Nghi vẫn trong sáng như ngày nào. Thỉnh thoảng công chúng mới bắt gặp sự trở lại sân khấu ca nhạc chớp nhoáng của Xuân Mai, Xuân Nghi.

Còn đối với lứa tuổi sao nhí nhỏ hơn như bé Nhật Tiến của Đồ rê mí đến Ngọc Duy The Voice Kids trở về sau cuộc thi hầu như đều dành thời gian cho việc học. Các bé trở lại cuộc sống bình thường như bao bạn bè đồng trang lứa. Có chăng là Quán quân The Voice Kids Quang Anh chỉ nhận show diễn vào mỗi dịp cuối tuần. Trong khi đó, Phương Mỹ Chi lại khiến không ít người lo lắng cho chính tuổi thơ của bé.

Bé Nhật Tiến Đồ Rê Mí

Ngọc Duy tập trung cho việc học ở trường

Phương Mỹ Chi không chỉ là hiện tượng gây sốt mà còn mang đến cho showbiz 1 làn gió mới mẻ với thể loại nhạc dân ca tưởng chừng như bị lãng quên. Sở hữu chất giọng mượt mà, truyền cảm, Phương Mỹ Chi gây xúc động và chinh phục khán giả yêu nhạc. Giữa thị trường âm nhạc Việt Nam đang ngày càng bão hòa đến báo động thì chính Phương Mỹ Chi lại như ngôi sao sáng đưa nhạc quê hương trữ tình đến gần người nghe.

\"Làn gió mới\" Phương Mỹ Chi

Nụ cười hồn nhiên của \"chị Bảy\"

Mặc dù không giành chiến thắng trong cuộc thi The Voice Kids mùa đầu tiên nhưng sức hút từ cái tên Phương Mỹ Chi vẫn không hề giảm sau đó. Nhất cử nhất động của cô bé đều trở thành đề tài nóng và nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Từ những lời đồn thổi về chuyện bỏ bê học hành, bận rộn chạy show diễn liên tục, rồi được đại gia tặng nhà tiền tỷ đến việc hét cát-sê hay việc gia nhập công ty của ca sĩ Quang Lê… Tất cả những lùm xùm đó tưởng chừng như chỉ có ở người lớn thì “chị Bảy” đều đã và đang trải qua, cũng như chịu những áp lực rất lớn. Liên tiếp hết ồn ào này đến ồn ào khác xảy ra với Phương Mỹ Chi.

Đặc biệt thông tin về cát-sê của cô bé luôn là đề tài nóng, sau scandal hét 600 triệu đồng để thu âm 10 ca khúc nhạc chờ trực tuyến hay hét 5000 USD để đi diễn sự kiện Sài Gòn và mới đây là việc hét cát-sê 100 triệu đồng để tham gia sau diễn cùng Psy nhí. Thậm chí, khi trở thành ca sĩ độc quyền thì nam ca sĩ Quang Lê còn hứa sẽ cố gắng sắp xếp để đưa bé đi lưu diễn ở Mỹ, Úc châu...

Liên tiếp các scandal ập đến với Phương Mỹ Chi và gia đình

Phương Mỹ Chi trở thành ca sĩ độc quyền của công ty Quang Lê

Đối với bất kỳ người ca sĩ nào việc nhận được nhiều lời mời đi diễn từ trong nước đến quốc tế là điều hạnh phúc, được mang tiếng hát đến gần khán giả. Tuy nhiên, ở độ tuổi còn quá nhỏ như Phương Mỹ Chi nếu điều này trở thành hiện thực, lại khiến không ít người băn khoăn và lo lắng về tương lai của em.

Mới chỉ 10 tuổi, cô gái bé nhỏ này cần tập trung học hành, vui chơi như nhiều bạn bè khác thay vì đi hát quá nhiều. Có thể với Phương Mỹ Chi, hiện nay cô bé cũng không đặt nặng chuyện cát-sê, thậm chí không hề biết đến những chuyện này, bởi đó là chuyện của người lớn. Phương Mỹ Chi đang đi hát với 1 niềm vui trong sáng.

Tuy nhiên làng giải trí đã từng chứng kiến không ít sự nổi loạn của các nghệ sĩ nhí khi đến tuổi trưởng thành. Do việc nổi tiếng quá sớm, áp lực làm người của công chúng, kiếm tiền đã dẫn đến nhiều suy nghĩ, hành động lệch lạc, không đúng so với độ tuổi, thậm chí là bê tha, sa đà vào các thói hư tật xấu. Vì vậy, việc nhiều người hâm mộ không khỏi lo lắng cho cô bé Phương Mỹ Chi cũng hoàn toàn xuất phát từ cái tâm, khi họ không chỉ yêu quý giọng hát của cô bé mà còn yêu quý sự hồn nhiên, ngây thơ, trong sáng.

Một ví dụ điển hình cho việc nổi loạn này trong showbiz Việt chính là “bà mẹ nhí” Angela Phương Trinh.

Thật trùng hợp và ngẫu nhiên, cả Angela Phương Trinh và Mỹ Chi cùng nổi tiếng khi bước sang tuổi thứ 10. Nếu “chị Bảy” được biết đến với giọng hát dân ca trong trẻo thì Phương Trinh lại thành công với vai diễn bà mẹ nhí trong bộ phim cùng tên. Cả hai đều chưa trải qua bất kỳ trường lớp đào tạo nào nhưng lại sở hữu tài năng bẩm sinh.

Hình ảnh \"bà mẹ nhí\" Phương Trinh ngày nào

Còn nhớ khi đó, cô bé 10 tuổi Phương Trinh sau thành công phim Bà mẹ nhí đã liên tiếp nhận được lời mời từ các đạo diễn tham gia diễn xuất. Thật khó có thể quên hình ảnh cô bé gầy gầy, da đen nhẻm nhưng lại có một khuôn mặt trong sáng xen lẫn chút sắc sảo, diễn xuất vô cùng đa dạng, lôi cuốn. Tính đến nay, cô đã đóng gần 50 bộ phim truyền hình và điện ảnh như: Kính vạn hoa, Mùi ngò gai, Mùa hè sôi động, Thứ 3 học trò, Tiểu thư Lọ Lem, Những ông bố độc thân...

Và dĩ nhiên, khi đó thời gian chủ yếu Phương Trinh tập trung cao độ cho việc đóng phim thì cũng là lúc cô bắt đầu lơ là chuyện học hành. Chính sự nổi tiếng quá sớm và tự kiếm được tiền từ nhỏ khiến cô bé Phương Trinh bị lao vào “vòng xoáy” đồng tiền giữa một showbiz thị phi và khắc nghiệt.

Phương Trinh ngày càng nổi loạn

Trước ngưỡng cửa của tuổi trăng rằm, thay vì duyên dáng và trong sáng với áo dài tinh khôi, ngày ngày cắp sách đến trường thì Phương Trinh lại trở nên nổi loạn thực sự. Mở đầu cao trào “lột xác” là chuyện tình với bạn trai đại gia hơn tuổi. Có lẽ chính sự hiếu thắng trẻ con cũng như chưa đủ trải nghiệm hiểu hết cám dỗ showbiz khiến cô ngày một trượt dốc đáng báo động. Hàng loạt những chiêu trò để tạo sóng gió dư luận vô tình ập đến với Phương Trinh như: chụp hình bikini nóng bỏng, lộ hàng, ăn mặc hở hang, phát ngôn gây sốc… Thậm chí, giờ đây cô không tham gia đóng phim nhiều nữa mà chuyển hẳn sang lĩnh vực ca hát. Nghệ danh “bà mẹ nhí” dần mất đi thay vào đó là một “nữ hoàng scandal” Angela Phương Trinh.

Rõ ràng ưu điểm của Phương Trinh không phải giọng hát, nếu không muốn nói trắng ra cô hát quá tệ. Nhưng chỉ có đi hát, diễn ở các quán bar thì nguồn thu nhập của cô mới đủ trang trải cuộc sống hàng ngày. Chỉ có đến những nơi như vậy, khán giả không mấy bận tâm đến phần nghe mà họ chú ý nhiều hơn phần nhìn qua các bộ trang phục sexy, nóng bỏng hay vũ đạo khêu gợi…

Sự thay đổi chóng mặt của cô gái 18 tuổi

Có lẽ những bồng bột và nông nổi của tuổi mới lớn, sự quan tâm chăm sóc lỏng lẻo của gia đình, không định hướng rõ ràng cho con gái nên không thể tránh khỏi việc Angela Phương Trinh thay đổi, già dặn trước tuổi. Dần dần hình ảnh ngây thơ của cô ngày nào đã không còn trong mắt người hâm mộ, lượng anti fan của cô ngày một nhiều lên. Phương Trinh nổi tiếng từ khi quá sớm, hàng ngày mải mê kiếm tiền để rồi hiện nay đang vấp ngã trên chính sự thành công.

Từ bài học đắt giá của Angela Phương Trinh, nhiều người hâm mộ không khỏi xót xa khi nghĩ đến Phương Mỹ Chi. Liệu có một ngày nào đó, Phương Mỹ Chi sẽ trở thành một Angela Phương Trinh thứ hai hay không?

Tất cả mọi người đều hi vọng trong tương lai Phương Mỹ Chi cũng sẽ mãi là 1 giọng hát thiên thần, không bước vào con đường như đàn chị Angela Phương Trinh

Nhiều người sẽ cho rằng, câu hỏi này được đặt ra quá sớm, đây là 1 mối lo tầm phào. Nhưng với đủ những "cạm bẫy" trong giới nghệ thuật, chuyện tiền tài, danh vọng như 1 vòng xoáy có sức hút khủng khiếp với tất cả những con người đã bước chân vào đó mà khó lòng dứt ra, mối lo mơ hồ này sẽ ngày một lớn hơn. Chắc chắn khán giả Việt không ai mong muốn trong giới nghệ thuật sẽ có thêm 1 Angela Phương Trinh thứ 2, đặc biệt càng không muốn cô bé Phương Mỹ Chi trong sáng sẽ vô tình bước chân trên con đường này.

Tất cả khán giả đều mong muốn gia đình và Phương Mỹ Chi sẽ luôn tỉnh táo để có những lựa chọn đúng đắn cho sự phát triển của em. Không thể không phủ nhận, tiền là thứ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày nhưng tiền không phải là tất cả. Đôi khi, chính đồng tiền lại “giết chết” con người của chúng ta lúc nào không ai hay. Người hâm mộ yêu mến "chị Bảy" ai ai cũng hi vọng em sẽ được phát triển tài năng âm nhạc, sống đúng độ tuổi, chứ không phải “lao vào” những tính toán vật chất của người lớn.

Sources: kenh14

Phương Mỹ Chi
Tiểu Sử Phương Mỹ Chi
  » Văn Mai Hương, Tăng Duy Tân Thắng Lớn Tại Làn Sóng Xanh
  » Dàn Chị Đẹp Nhảy Sexy Trên Sân Khấu 'Ngôi Sao Của Năm 2023'
  » Hòa Minzy Cùng Dàn Sao Chưng Diện, Đua Sắc Trên Thảm Đỏ
  » Năm Học Cuối Gian Nan Và Kỳ Thi Có Một Không Hai Của Phương Mỹ Chi
  » Phương Mỹ Chi Phải Giảm 8 Kg Để Đóng Phim
  » Hiền Thục - Phương Mỹ Chi Ra MV Chung
  » Phi Nhung, Phương Mỹ Chi dự lễ cầu siêu nhạc sĩ Lam Phương
  » Phương Mỹ Chi Áp Lực Khi Là Trụ Cột Kinh Tế Trong Gia Đình
  » Phương Mỹ Chi Trực Tiếp Đối Chất Với Antifan
  » Phương Mỹ Chi Đáp Trả Antifan Xúc Phạm Ông Bà
  » Phương Mỹ Chi Gây Tranh Luận Khi Bôi Bánh Kem Lên Mặt Mẹ
  » Phương Mỹ Chi Chi Gần 50 Triệu Mua Đồ Hiệu
  » Phương Mỹ Chi Trưởng Thành Ở Tuổi 17
  » Phương Mỹ Chi Khoe Ảnh Tình Cảm Bên 'Bạn Trai Âm Nhạc'
  » Phương Mỹ Chi Dậy Thì Thành Công Ở Tuổi 16
  » Phương Mỹ Chi Nói Về Việc Bất Hòa Với Quang Anh Sau 5 Năm
  » Biến Đổi Ngoại Hình Của Phương Mỹ Chi Sau 6 Năm Vào Showbiz
  » Phương Mỹ Chi Hát Ở Lề Đường Đà Lạt Để Gây Quỹ Từ Thiện
  » Phương Mỹ Chi: 'Em Không Buồn Khi Bị Chê Già Trước Tuổi'
  » Ý Lan: 'Tôi Mời Phương Mỹ Chi Hát Chung Không Phải Để Dễ Bán Vé'
  » Phương Mỹ Chi Ôm Như Quỳnh Khi Hội Ngộ Ở Mỹ
  » Phương Mỹ Chi Xin Lỗi Mẹ Vì Sớm Chịu Thị Phi
  » Quang Lê: 'Thù Lao Phương Mỹ Chi Giờ Cao Hơn Tôi'
  » Phương Mỹ Chi: 'Ra Đường, Bác Xích Lô, Chị Vé Số Cũng Nhận Ra Em'
  » Phương Mỹ Chi Xin Lỗi Vì Làm Cô Ruột Buồn