Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Ca Sĩ Ngọc Hạ Ru Đời với CD ‘Ngày Xưa Hoàng Thị’ Ca Sĩ: Ngọc Hạ    
Ngày Đăng: 07 Tháng 03 Năm 2013

Sau một thời gian dài ấp ủ tác phẩm CD mới, cuối cùng ca sĩ Ngọc Hạ cũng đã gửi thông tin cho nhật báo Người Việt biết tin tức nóng hổi về đứa con tinh thần số 7 mang chủ đề “Ngày Xưa Hoàng Thị” sẽ được trình làng trong một vài tuần lễ sắp tới.

“Hạ bắt đầu thực hiện CD ‘Ngày Xưa Hoàng Thị’ từ tháng 10 năm 2011, vì thời gian đi diễn nhiều quá bởi vậy cứ lúc nào được nghĩ hay có thời gian trống là Hạ tranh thủ vào studio để tiếp tục thu cho từng bài hát… Vây đó mà ‘lết’ đến mãi bây giờ mới xong.” Ca sĩ Ngọc Hạ tâm tình.

Giống như Ngọc Hạ đã nói, cuốn CD tôi đang cầm trên tay là tác phẩm mới thật mới, “bên ngoài chưa ai có đâu anh!” bức ảnh chụp rõ khuôn mặt đẹp, dễ thương của người thiếu nữ e ấp bên tà áo dài trắng, nhìn rất “thơ ngây,” đó là ca sĩ Ngọc Hạ.

Mầu xanh là gam mầu chủ đạo xen lẫn một chút vàng nhủ làm tăng thêm sự bình dị nhưng không thiếu nét sang trọng ẩn đâu đó.

“Mới đấy mà đã hơn 14 năm mình đi hát rồi đó anh.” Ngọc Hạ xuýt xoa khi nhẩm tính về thời gian cô đi hát được bao lâu?

Vẫn theo Ngọc Hạ cho biết trong 14 năm đi hát đó cô đã có ít nhất 12 năm cộng tác với Trung Tâm Thúy Nga Paris “Bên cạnh đó Hạ có cộng tác ‘lang thang’ với những trung tâm khác như Vân Sơn, Asia”…

Ngọc Hạ sở hữu một giọng hát khỏe, chất giọng “nghiêm túc” đủ để thể hiện tình cảm qua từng ca khúc cô chuyển tải cho dù đó là nhạc quê hương hay nhạc tình lãng mạn cũng thế, đã có nhiều chương trình mặc dù Ngọc Hạ không phải là “cái đinh” của cả đêm nhạc nhưng cuối cùng sau phần trình diễn của cô, mọi người đều cho điểm cao và nhận ra rằng chính cô ca sĩ nhỏ bé ấy đã nâng đêm diễn thành công đến mức tuyệt vời.

Trong giới ca nghệ sĩ, Ngọc Hạ là người bạn, người em không ồn ào, quá mức hay nói đúng hơn cô chỉ thích sự âm thầm, lặng lẽ để “phục vụ cho nghệ thuật, khán giả là vui rồi” Ngọc Hạ cười vang khi nói điều ấy.

Ngọc Hạ đến Mỹ, sống và làm việc ở đây cũng đã mười mấy năm, nhắc đến chuyện đời sống gia đình thế nào? Cô chỉ cười mà không tiết lộ gì cả, ngoài câu nói “Hạ là ‘Không Gia Ðình” tập 1 mà!”, mặc dù cô nói điều ấy trong tiếng cười nhưng dường như có chút buồn buồn lẫn khuất đâu đó.

Trở lại với tác phẩm CD “Ngày Xưa Hoàng Thị”, cuốn CD chuyên chở 10 ca khúc nhạc của nhiều nhạc sĩ khác nhau, 10 bài hát không chỉ có 1 dòng nhạc mà trong đó là mâm cỗ đủ đầy, từ nặng tình quê hương đến tình yêu lãng mạn ướt át, sang cả như: Ðêm Bơ Vơ (Duy Khánh), Trở Về Huế (Văn Phụng), Ngày Xưa Hoàng Thị (Phạm Duy-thơ Phạm Thiên Thư), Cô Nữ Sinh Ðồng Khánh (Thu Hồ), Giận Mà Thương (dân ca Nghệ An), Mình Ơi (Diệu Hương, Paris Có Gì Lạ Không Em (Ngô Thụy Miên), Người Ði Qua Ðời Tôi (Phạm Ðình Chương-thơ Trần Dạ Từ), Tóc Mai Sợi Vắn Sợi Dài (Phạm Duy), Em Lễ Chùa Này (Phạm Duy).

Ngọc Hạ tâm tình, sau 14 năm đi hát cô đã có 6 tác phẩm CD như Buồn Tàn Thu, Tình Hoài Hương, Không Thể và Có Thể, Em Vẫn Như Ngày Xưa, Nước Mắt Mùa Thu, Màu Thời Gian và bây giờ là Ngày Xưa Hoàng Thị.

Ngọc Hạ nói, “Hình như con số 7 là con số hên, nên Hạ rất hài lòng với đứa con tinh thần lần này.” Cô kể lể những gian truân khi phải chỉnh sửa nhiều lần một bài hát sau khi thu âm xong, “Hạ làm cuốn này cẩn thận lắm anh, chỉ nội mảng hòa âm, đến ý tưởng, nhạc sĩ, ca sĩ, chọn bài… đã mất khá nhiều thời gian cho nó!”

“Bài hát nào trong 10 ca khúc từ đầu chí cuối là Hạ hài lòng nhất?” cô cười “bài nào cũng hài lòng hết, sao anh hỏi vậy?” tôi nhắc lại với cô vì độc giả của trang ca nhạc giải trí báo Người Việt sẽ muốn biết bài nào cô ca sĩ “chủ” của cuốn CD hài lòng tức là bài đó phải hay!

Ngọc Hạ khôn lắm, vẫn lập lại câu nói 10 bài là 10 đóa hoa đẹp của toàn bức tranh ấy, nhưng phải nói “Em Lễ Chùa Này” là ca khúc kể lể như một câu chuyện tình nhẹ nhàng nhưng có kết thúc buồn thảm, khi một ngày mùa Ðông lên chùa đưa tiễn người yêu trong chiếc áo quan lạnh lẽo… Ðó là điển tích khiến người ta cảm động.

Nói về nhạc phẩm này, Ngọc Hạ giải thích: “Không hiểu tại sao cứ mỗi lần nghe lại bài hát đó là Hạ chảy nước mắt… Thương cho nhân vật nữ trong câu chuyện ấy quá anh à!”, vả lại phần hòa âm của bài hát cũng khác, khác vì theo Ngọc Hạ giải thích thông thường bài “Em Lễ Chùa Này” chỉ có một “tone” thôi, vậy mà lần này bài được soạn lại với 4 hoặc 5 tone,” Ngọc Hạ nói tiếp, “Sở dĩ phần hòa âm phải soạn công phu như thế vì trong ca khúc có hình ảnh của Xuân Hạ Thu Ðông và cứ mỗi mùa sẽ là một âm vực khác nhau, bởi vậy nếu bạn nghe sẽ nhận ra mùa Xuân đang vui, với hình ảnh đôi trai gái tung tăng, nhảy nhót rồi đến mùa Hạ cũng hoa bướm, đẹp lộng lẫy và mùa Thu lắng dịu, mùa Ðông ủ rũ, u sầu.”

“Tóc Mai Sợi Vắn Sợi Dài” là ca khúc duy nhất trong tất cả 10 bài nhạc chọn lọc góp lại trong CD “Ngày Xưa Hoàng Thị” có sự tham gia của giọng ca trầm ấm Trần Thái Hòa, “bài hát ‘Tóc Mai Sợi Vắn Sợi Dài’ là một trong các ca khúc Hòa được khán giả ủng hộ nhiều mỗi khi có cơ hội trình diễn chung với Ngọc Hạ,” ca sĩ Trần Thái Hòa nói như thế.

Thêm một ca khúc khác chắc chắn sẽ được giới thưởng ngoạn thưởng thức nhiều vì sự giản dị, dễ hiểu và mang tính dân gian đó là bài “Giận Mà Thương,” với ca từ mộc mạc, và “melody” giản dị, sự giản dị đến nỗi có thể hướng dẫn người nghe hiểu được ý nghĩa của bài hát muốn thố lộ điều gì?

Còn “Paris Có Gì Lạ Không Em?” tôi nhớ bài hát này nhạc sĩ Ngô Thụy Miên đã có lần tâm tình đây chính là ca khúc ông thích nhất vì có tâm sự của ông lồng trong bài hát.

Ừ, mà lạ lắm, chỉ cần bạn nghe phần “intro” của bài “Paris Có Gì Lạ Không Em?” cũng đã có thể mường tượng được góc phố nào đó của thành phố Paris đẹp cổ kính, có người em gái dễ thương quấn khăn choàng quấn quanh cổ, áo măng tô dài – nàng e ấp bên người yêu.

Phải nói nghe Ngọc Hạ chuyển tải ca khúc này mới thấy chất giọng của cô nàng quả là phong phú, phong phú từ làn hơi dài, sâu lắng đến cách bỏ chữ, nhấn câu rõ ràng. Nếu như bạn đã từng nghe nữ danh ca Thái Thanh hay divas Ý Lan diễn đạt ca khúc ấy một cách tuyệt vời thì trong CD này ít nhất ca sĩ Ngọc Hạ đã không làm thất vọng người nghe với nhạc phẩm mà mọi người đều đồng ý rằng “thấy dễ nhưng không phải là dễ!”

“Tại sao Ngọc Hạ lại kết thúc tác phẩm CD của mình bằng một ca khúc không mấy gì vui lắm?” tôi chỉ nghe tiếng cười nhẹ và câu trả lời rơi vào thinh không.

Ðức Tuấn/Người Việt

Sources: nguoi-viet

Ngọc Hạ
Tiểu Sử Ngọc Hạ
  » Đám Cưới Ca Sĩ Ngọc Hạ của Trung Tâm Paris By Night ngày 21 tháng 11, 2017
  » Sao Việt ở Hải Ngoại ‘Nô Nức’ Dự Đám Cưới Ca Sĩ Ngọc Hạ
  » Ca Sĩ Trẻ Hải Ngoại Loay Hoay Đường Về Quê Mẹ
  » Ca Sĩ Ngọc Hạ Ru Đời với CD ‘Ngày Xưa Hoàng Thị’
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Phim Trường 'Lật Mặt 7' Rộng Vài Hecta Của Lý Hải
  » Ảnh Sao 22/4: Mỹ Tâm Thu Hoạch Trái Cây Trong Vườn Nhà
  » Lý Hải Nắm Tay Minh Hà Vượt Suối
  » Lý Hải - Minh Hà Hé Lộ Nơi 'Trú Ẩn' Mùa Dịch
  » Anh Đức Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Bạn Gái
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 8/4: Con Trai Minh Hằng Phụng Phịu Khi Đi Bơi Cùng Mẹ
  » Nathan Lee Tăng Giảm 10 Kg Sau Biến Cố Cuộc Sống
  » Ảnh Sao 7/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa Nữ Tổng Tài