Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Thế Hệ Mới Ca Sĩ Việt Tại Hải Ngoại Ca Sĩ: Shayla    
Ngày Đăng: 05 Tháng 09 Năm 2004

Tấn công vào thị trường âm nhạc bản địa, làm cho người Mỹ, người Canada, người Australia, người châu Âu... phải nghe nhạc Việt là mục tiêu hàng đầu của thế hệ ca sĩ Việt Nam mới ở hải ngoại.

Lớp trẻ sinh ra trên xứ người, những người Mỹ, người Pháp, người Australia... gốc Việt không muốn dừng lại ở những chương trình ca múa nhạc tạp kỹ, âm thanh ánh sáng dàn dựng hiện đại với mục đích thu băng phục vụ giải trí trong gia đình hơn là nhắm đến số lượng khán giả đông đảo. Họ đang băn khoăn tìm con đường tiến xa hơn những sân khấu nhỏ bé của cộng đồng.

Muốn thành công tại thị trường âm nhạc tại chỗ, điều cần thiết với các nghệ sĩ có nguồn gốc nước ngoài là phải thay đổi mình cho phù hợp với tư duy thưởng thức của người dân nước sở tại. Những thử nghiệm dân nhạc theo hướng world music chỉ có ảnh hưởng trong một công chúng rất nhỏ hẹp. Muốn đến với đông khán giả hơn, phải theo được các dòng nhạc đại chúng và chứng tỏ tài năng của mình không kém các nghệ sĩ bản địa. Nhưng có một thực tế là do vấn đề thể tạng và chủng tộc, làn hơi của ca sĩ người Việt Nam thường không thể sánh bằng các ca sĩ phương Tây.

Dẫu chưa thể sánh bằng với những Jennifer Lopez, Shakira, Ricky Martin, Marc Anthony... vừa hát tiếng Tây Ban Nha làm vui lòng dân Nam Mỹ và cộng đồng Hispanic ở Mỹ, vừa hát tiếng Anh đủ làm cả thế giới quay cuồng, nhưng những gương mặt như Shayla, Kristine Sa, Trish, nhóm Heart2Exist, Hevin... cũng tạo được những thành công nhất định. Họ cho rằng việc họ bước hẳn vào dòng chính âm nhạc Âu Mỹ là một cơ hội cho người Việt bước vào thị trường âm nhạc quốc tế. Họ ước mơ sẽ viết cả nhạc Việt khi có cơ hội, và thừa nhận văn hóa Việt Nam có ảnh hưởng trực tiếp đến những sáng tác của họ.

Shayla - con nhà tông

Shayla Chau Dinh - sinh năm 1975, sang Mỹ từ năm 3 tuổi cùng với gia đình - là con gái của ca sĩ Thanh Tuyền, một trong những ca sĩ nổi tiếng của thập niên 60 và 70. Dì của Shayla là ca sĩ Sơn Tuyền, khá nổi tiếng trong cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Sinh trưởng trong một gia đình hoạt động âm nhạc, Shayla mang trong người dòng máu nghệ sĩ, nhiều người dự đoán cô sẽ là một ngôi sao sáng tiếp nối sự nghiệp của mẹ và dì.

Shayla có phong cách trình diễn rất sáng tạo và thu hút, đôi mắt bồ câu xinh đẹp vừa trong sáng lại vừa bí ẩn. Ngoài tài ca hát, Shayla còn có khả năng vũ đạo và sáng tác rất tốt. Gần đây nhất, Shayla phát hành CD Days and Nights of Missing You.

Kristine Sa - "Jewel Việt Nam" đa tài

Kristine Sa sinh năm 1982 tại Bình Dương, lên 6 tuổi, cô cùng gia đình định cư tại Toronto, Canada. Thuở nhỏ, Kristine rất ngưỡng mộ chị ruột của mình - ca sĩ Tâm Đoan (một giọng ca nổi tiếng tại cộng đồng người Việt tại hải ngoại). Ở Kristine Sa hội tụ rất nhiều tố chất để trở thành một nghệ sĩ thực thụ đúng chất Mỹ, hợp gu Mỹ. Cô có thể làm thơ, diễn kịch, đóng phim, vẽ tranh..., nhưng năng khiếu nổi trội nhất là ca hát. Sau này, rất nhiều bài thơ của Kristine được phổ nhạc trong album đầu tay I never knew phát hành tháng 12/2002 trên toàn nước Mỹ và các nước châu Á như Hàn Quốc, Đài Loan, và cả Anh. Nhạc Kristine được phát trên radio, đài XM (đài truyền thanh qua vệ tinh, phổ biến tại Mỹ), trong các trường trung học. I never knew là một album tập hợp những ca khúc viết về những cuộc tình buồn, lãng mạn đã trôi qua và những hy vọng khởi đầu của một tình yêu mới tươi đẹp hơn. Thơ và nhạc hòa quyện nhau trong I never knew, Beautiful, Parallel Fates, My heart still breaks...

Đôi mắt hơi buồn, gương mặt đậm nét Nam Bộ, nhưng giọng hát thì "hoàn toàn Mỹ", ưu điểm này giúp cô trình bày rất thành công các ca khúc tiếng Anh. Kristine Sa hiện là ca sĩ ruột của Nemesis Records, một công ty do những thanh niên trên dưới 20 tuổi thành lập tại New York vào cuối năm 1999, với mục đích trình bày nhạc trẻ thời trang Mỹ mà vẫn chuyển tải được âm điệu ngũ cung của châu Á.

Sources: vnexpress

Shayla
Tiểu Sử Shayla
  » Thế Hệ Mới Ca Sĩ Việt Tại Hải Ngoại
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/3: Đan Trường Khoe Bầy Mèo Cưng Gần 100 Triệu Đồng
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi
  » Tóc Tiên Kể Hậu Trường Chụp Ảnh Cùng Lisa
  » Ảnh Sao 15/3: Tóc Tiên 'Nổi Da Gà' Khi Đọ Sắc Lisa
  » Vy Oanh, Như Ý Diện Đồ Đôi Dạo Chơi Côn Đảo
  » Lệ Quyên Mừng Sinh Nhật Sớm Bên Lâm Bảo Châu
  » Vợ Chồng Tóc Tiên 'Trèo Đèo Lội Suối' Ở Vườn Quốc Gia Mỹ
  » Đan Trường Quấn Quýt Vợ Cũ
  » Ảnh Sao 12/3: Vợ Chồng Cường Đôla Chở Hai Con Đi Dạo
  » Ảnh Sao 11/3: Bảo Anh Khoe Em Gái Kém 10 Tuổi