Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Thiều Bảo Trâm Lên Tiếng Khi Ca Khúc Mới Bị Cho ‘Hao Hao’ Giống Nhạc Sơn Tùng M-TP Ca Sĩ: Thiều Bảo Trâm    
Ngày Đăng: 30 Tháng 08 Năm 2017

Nữ ca sĩ đã có những chia sẻ khi ca khúc “Cơn mơ ngọt ngào” bị cho rằng giống nhạc do Sơn Tùng M-TP sáng tác.

Chiều 29/8, Thiều Bảo Trâm chính thức tung ra MV đầu tiên mang tên Cơn mơ ngọt ngào do đạo diễn Gin Trần thực hiện, một dự án cô dồn nhiều tâm huyết thực hiện. Nữ ca sĩ tâm sự mình đã dốc toàn bộ số tiền tiết kiệm gửi chị gái Thiều Bảo Trang để đầu tư dự án đầu tay do chính mình chắp bút.

Thiều Bảo Trâm trong buổi họp báo ra mắt MV

Tuy nhiên, khi vừa ra mắt, ca khúc Cơn mơ ngọt ngào đã bị cho rằng “hao hao” giống nhạc Sơn Tùng M-TP, cụ thể là hai ca khúc Em của ngày hôm qua và Lạc trôi. Có khán giả còn nhận xét đây là nhạc nam ca sĩ viết tặng Thiều Bảo Trâm tuy nhiên, “mọi người đã quá vội vàng khi đánh giá như vậy”, nữ ca sĩ chia sẻ với phóng viên VTC News.

- Lý do gì khiến Thiều Bảo Trâm không hoạt động nhóm nữa?

Quyết định tách nhóm xuất hiện khá đột ngột vì khi đó, tôi và chị gái Thiều Bảo Trang đã thu âm hoàn chỉnh và dự định cho ra mắt một album nhưng hai chị em ngồi lại với nhau, suy nghĩ xem có nên tiếp tục đi theo hình ảnh nhóm nhạc không bởi tôi hướng tới hình ảnh trẻ trung, năng động trong khi chị gái lại mang phong cách trưởng thành, vì vậy mới có chuyện rã nhóm để mỗi người đi theo con đường riêng đã chọn.

Thời điểm đó, tôi có nói với chị gái rằng nếu tách nhóm, tôi sẽ tự quyết định hết mọi thứ về mình từ hình ảnh đến âm nhạc và chị đã đồng ý. Việc tách nhóm không hề xuất phát từ lý do nặng nề gì đâu bởi bản thân tôi cũng muốn chị gái có thể đi theo con đường yêu thích của mình, chứ nếu tiếp tục hoạt động nhóm lại thiệt thòi cho chị Trang vì phải tiết chế bản thân, không hoàn toàn đi theo dòng nhạc hay hình ảnh mà chị ấy mong muốn.

- Thiều Bảo Trâm là người đề nghị tách nhóm?

Cả hai chúng tôi tình cờ cùng một lúc đều có ý định như vậy nhưng người nói trước là chị Trang và tôi cũng thích đề nghị đó bởi từ trước đến nay, hai chị em khi quyết định hoạt động trong cùng một nhóm đã giấu bớt cái tôi của mình để có thể tạo nên sự hòa hợp, bổ trợ cho nhau. Hai năm làm việc chung theo tôi đã đủ để mỗi người có con đường riêng cho mình.

- Bạn có thấy bỡ ngỡ khi phải tách nhóm như vậy không?

Lúc quyết định tách nhóm, trong lòng tôi cảm xúc chia làm hai nửa, một nửa cảm thấy hụt hẫng và khá lo lắng vì chưa biết bản thân sẽ bắt đầu từ đâu khi ra solo nhưng nửa còn lại rất vui vì có cơ hội tìm hiểu bản thân bởi trước đó hoàn toàn chưa đi theo hình ảnh, phong cách âm nhạc từng ao ước hướng tới.

Nói chung khi quyết định như vậy, tôi có cảm giác đã tìm được chính mình, tìm được điều bản thân mong muốn nên sự hụt hẫng cũng chiếm phần nhỏ trong suy nghĩ, cảm xúc mà thôi và cảm thấy vui nhiều hơn.

- Nhiều người nhận xét khi tách ra solo, có vẻ như bạn gặp nhiều khó khăn hơn chị gái của mình?

Khi quyết định “ra riêng”, tôi có tâm sự với nhạc sĩ Phương Uyên rằng muốn tự làm tất cả mọi thứ nên chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn. Nhờ vậy, đến thời điểm hiện tại tôi mới có thể phát hiện ra những khả năng khác của mình như sáng tác nhạc, stylist, chuẩn bị cho MV, lên ý tưởng kịch bản… Những quyết định tưởng chừng như nguy hiểm đó lại mang đến sự trưởng thành cho Thiều Bảo Trâm ngày hôm nay.

- Bạn nghĩ sao khi có ý kiến cho rằng vì bạn mà sự nghiệp Thiều Bảo Trang bị chậm lại do phải lập nhóm để đưa bạn đi lên cùng cô ấy?

Chuyện lập nhóm đến rất tình cờ, chị Trang cũng là người đề nghị chứ không phải tôi. Không biết điều bạn vừa đề cập có hiện hữu trong suy nghĩ của chị ấy hay không nhưng thật ra, tôi cũng cảm thấy áy náy như vậy. Bản thân từng muốn làm riêng vì biết chị gái giỏi hơn mình rất nhiều, tôi không muốn sự nghiệp của chị bị trì trệ bởi em gái đồng thời rất mong chị có thể phát triển mạnh mẽ hơn và được nhiều người ủng hộ.

Sau 2 năm hoạt động nhóm với rất nhiều suy nghĩ, tôi quyết định chọn hướng đi riêng để có thể trưởng thành hơn và cũng là cách để chị gái có thể tung bay theo con đường mong muốn của bản thân.

- Bạn hoạt động độc lập hay có đầu quân về công ty giải trí nào không?

Bản thân Thiều Bảo Trâm hoạt động độc lập, trước giờ việc quản lý tôi do nhạc sĩ Phương Uyên đảm nhận chứ để nói hoạt động trong một công ty giải trí bất kỳ nào đó thì chưa đúng. Khi tách ra solo, tôi từ chối nhận sự giúp đỡ của nhạc sĩ Phương Uyên cũng như chị gái, dù biết mọi người rất thương yêu, muốn hỗ trợ tôi nhiều thứ nhưng đã quyết định tự đứng trên đôi chân của mình thì phải làm được tất cả.

- Tách ra hoạt động riêng, bạn có dự định tìm cho mình một người quản lý?

Điều này là chắc chắn và tôi đang trong quá trình tìm kiếm cho mình một ê kíp riêng, dĩ nhiên không dễ dàng gì bởi tìm được những người yêu thương, tin tưởng mình, hiểu bản thân mình nhất rất khó, cần có thời gian.

Hiện tại, tôi cũng đã tìm được vài người bạn thân, những người trong nghề đủ tin tưởng và có thể cộng tác nên tôi rất biết ơn mọi người. Bên cạnh đó, tôi cũng có nhiều anh chị cho lời khuyên, luôn kề vai sát cánh trong suốt thời gian chập chững trên con đường riêng của mình.

- Bạn dự định làm gì để tạo nên một dấu ấn riêng của Thiều Bảo Trâm?

Vừa ra mắt ca khúc đầu tiên mà đòi hỏi mọi người có ấn tượng về Thiều Bảo Trâm sẽ rất khó. Bản thân tôi cũng không quá vội vàng hay hấp tấp và muốn xây dựng cho mình một con đường dài, hi vọng khán giả sẽ cho Thiều Bảo Trâm cơ hội để những ca khúc, MV sau có thể truyền tải cho mọi người về âm nhạc, hình ảnh của tôi rõ ràng hơn.

- Tại sao bạn lại chọn hình ảnh quyến rũ, nhẹ nhàng mà không phải là cá tính, mạnh mẽ từng rất thành công khi tham gia The Remix?

Tôi muốn mọi người có thể thấy được một khía cạnh khác, một màu sắc khác của ca sĩ Thiều Bảo Trâm. Lúc trước, dù tôi khá phù hợp với hình ảnh hơi sexy, mạnh mẽ một chút nhưng hiện tại lại muốn sự khởi đầu có gì đó nhẹ nhàng, ngọt ngào để khán giả có thể dễ dàng cảm nhận về dòng nhạc, phong cách của tôi hơn rồi dần dần mới xây dựng hình ảnh rõ ràng trong những sản phẩm sau.

- Có nhiều nhận xét trái chiều, cho rằng Cơn mơ ngọt ngào bị ảnh hưởng bởi âm nhạc của Sơn Tùng M-TP?

Mỗi khán giả sẽ có gu thưởng thức âm nhạc riêng, nghệ sĩ ra mắt một sản phẩm dĩ nhiên sẽ luôn có người thích và có người ghét, đó là hai yếu tố song hành không thay đổi được, chẳng ai có thể thích 100% cả. Ai yêu thương mình, mình trân trọng còn những khán giả chưa hài lòng sẽ là đối tượng để mình chinh phục, bởi vượt qua những thử thách khó khăn chắc hẳn luôn là cảm giác rất tuyệt vời mà ai cũng mong muốn có được.

Việc nhiều ý kiến nhận xét Cơn mơ ngọt ngào giống với những ca khúc của Sơn Tùng M-TP, tôi nghĩ mọi người đã kết luận hơi sớm vì thời điểm còn trong nhóm Bee.T, tôi chưa có cơ hội thể hiện cá tính âm nhạc của mình cho khán giả biết và đôi khi, có những giai điệu, những đoạn trong bài mọi người lầm tưởng là giống nhưng thực chất đó lại là những giai điệu rất phổ biến trên thế giới.

- Cảm giác của bạn như thế nào khi nhiều người có những lời lẽ tiêu cực vì cho rằng nhạc của bạn giống với thần tượng của họ?

Đã là nghệ sĩ, làm điều gì cũng có người thích người ghét nhưng bản thân tôi sống rất tích cực, nếu những lời nói đó hợp lý, giống như lời khuyên để Thiều Bảo Trâm hoàn thiện bản thân thì tôi sẽ lắng nghe còn nếu ngược lại, cứ xem đó như “gió thoảng mây bay”, không bận tâm nhiều dễ dẫn đến mệt mỏi tinh thần, ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Thật ra, những bình luận trên trang cá nhân của mình tôi đều đọc hết, không bỏ sót bất kỳ điều gì và đôi khi nhận ra rằng, có những nhận xét tiêu cực nhưng lại mang đến nhiều lời khuyên khá tốt để tôi rút kinh nghiệm cho chính bản thân. Hơn nữa, tích cực hay tiêu cực cũng là phản ứng của khán giả, mình nên trân trọng điều đó.

- Bạn không cảm thấy buồn sao khi còn trẻ đã bị nhiều người đối xử như vậy?

Tôi nghĩ trong cuộc sống ai cũng sẽ gặp khó khăn, phải đối mặt với chuyện này chuyện kia. Bản thân tôi luôn dặn lòng phải mạnh mẽ vượt qua những áp lực đó bởi chỉ vì bình luận tiêu cực mà tủi thân, buồn bã thì sau này không làm được những thứ lớn lao hơn đồng thời sẽ khiến những ai yêu thương mình cảm thấy lo lắng.

- Thiều Bảo Trâm có bao giờ khóc vì những điều đó chưa?

Tôi chưa bao giờ khóc vì những điều đó mà chỉ cảm thấy buồn do có lúc ngồi suy nghĩ, không hiểu tại sao mọi người lại đối xử với mình như vậy. Bản thân tôi thuộc kiểu người có buồn cũng không nói với ai, không khóc trước mặt ai bao giờ cả mà chỉ chọn một góc để ngồi, suy nghĩ xem vấn đề đó như thế nào rồi tìm cách giải quyết và tiếp tục đứng lên, tiến về phía trước chứ không ngồi một chỗ để yếu đuối.

- Cám ơn Thiều Bảo Trâm về những chia sẻ trên!

Sources: vtc

Thiều Bảo Trâm
Tiểu Sử Thiều Bảo Trâm
  » Ảnh Sao 12/3: Vợ Chồng Cường Đôla Chở Hai Con Đi Dạo
  » Lý Hùng, Đỗ Mỹ Linh sang Singapore xem Taylor Swift
  » Thiều Bảo Trâm Diện Váy Bó Khoe Body 'Như Búp Bê' Ở Sự Kiện
  » Thấy Lương Bích Hữu Hụt Hơi Khi Hát, Thiều Bảo Trâm Bật Cười Nhưng Có Đáng Bị Chỉ Trích?
  » Ảnh Sao 7/9: Trizzie Phương Trinh Không Sợ Tuổi Tác
  » Thiều Bảo Trâm, Lan Ngọc Khoe Cơ Bụng 'Cực Phẩm' Với Bikini Dây
  » Ảnh Sao 10/7: Phạm Hương Lộng Lẫy Ngày Trở Lại Showbiz
  » Chị, Em Gái Được Khen Xinh Của Sao Việt
  » Thiều Bảo Trâm Đến Buổi Ghi Hình Cùng Thiều Bảo Trang Suốt 14 Tiếng
  » Thiều Bảo Trâm Của Hiện Tại
  » Sau Màn "Dìm Visual", Thiều Bảo Trâm Tung Ảnh Bikini Mướt Mắt: Vòng Eo Gây Sốt, Còn Khuôn Mặt Ít Son Phấn Thế Nào?
  » Sao Việt Mua Nhà, Xe Hơi Tiền Tỷ Tặng Cha Mẹ
  » Thiều Bảo Trâm Tôn Dáng Sexy Với Váy Cúp Ngực
  » Sơn Tùng Và Thiều Bảo Trâm Được Phát Hiện Đeo Nhẫn Đôi
  » Bị Sky "Ghét Bỏ", Nhưng Thiều Bảo Trâm Lại Thân Thiết Với Gia Đình Sơn Tùng M-TP Đến Mức Này Rồi!
  » Thiều Bảo Trâm Khoe Hình Ảnh Nữ Tính Trong MV Mới
  » Thiều Bảo Trâm Lên Tiếng Khi Ca Khúc Mới Bị Cho ‘Hao Hao’ Giống Nhạc Sơn Tùng M-TP
  » Thiều Bảo Trâm Vô Tư "Kể Xấu" Chị Gái Trước Chốn Đông Người
  » Đăng Ảnh Mới, Sơn Tùng M-TP và Thiều Bảo Trâm Lộ Thêm Bằng Chứng Hẹn Hò?
  » Hành Trình 3 Năm 'Yêu Trong Bóng Đêm' Của Sơn Tùng Và Thiều Bảo Trâm