Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Trần Trung Đức: 'Bản Năng' Con Người Thể Hiện Qua Âm Nhạc Ca Sĩ: Trần Trung Đức    
Ngày Đăng: 12 Tháng 04 Năm 2016

Giọng ca "Làm ơn" chứng minh cho khán giả thấy, nhạc điện tử (EDM) vẫn có chỗ dành cho nội dung ca từ khi anh đặt để vào đó câu chuyện rất nhân bản.

Giới thiệu về album Bản năng, Trần Trung Đức nói: "Đây là một trong những sản phẩm tôi ưng ý nhất từ trước đến giờ bởi mỗi ca khúc mang trong nó một câu chuyện và trải nghiệm thú vị". Ẩn hiện trong các track nhạc mang àu sắc EDM (nhạc điện tử) có giai điệu khá ồn ào chính là những câu chuyện mang tính bản thể con người. Album liền mạch về chủ đề khi nói về chính những gì tác giả này trải qua, về những thúc giục của bản năng, hành trình khám phá và rồi thấy nông can, nhỏ bé trước vũ trụ bao la.

Ca/nhạc sĩ Trần Trung Đức.

“Trong cuộc sống, chúng ta tồn tại dựa vào bản năng sinh tồn. Cái bản năng đó ép chúng ta phải đi theo cái vòng xoáy cơm áo gạo tiền. Đa phần mọi người rồi sẽ phải tìm đến sự giải thoát. Khoảnh khắc một ngày qua đi, khi mặt trăng lên, đêm đến, với tôi, đó là khi sự giải thoát bắt đầu” – tác giả Làm ơn chia sẻ.

Bản năng gồm 4 track trong đó ca khúc chủ đề cùng tên mini-album được Trần Trung Trung Đức kết hợp rapper Kimmese. Đây là bài hát mang đậm chất điện tử nhất với giai điệu bắt tai, phần hòa âm hiện đại. Trần Trung Đức chứng minh cho khán giả thấy, nhạc EDM vẫn có chỗ dành cho nội dung ca từ khi anh đặt để vào đó câu chuyện rất nhân bản.

Sau sự ồn ào này, track thứ 2 nhẹ nhàng hơn có tên Để biết ta đang sống. Bài hát được tác giả thực hiện sau một chuyến đi từ thiện tại nước ngoài. "Phần mở đầu ca khúc sử dụng tiếng sáo của một em bé trong ngôi làng nhỏ ở tỉnh Gorkha, Nepal mà tôi đã thu âm lại được. Chuyến đi giúp tôi nhận ra rất nhiều điều về cuộc sống cũng như cảm giác tự mình viết về câu chuyện đời mình. Nhìn mọi thứ diễn ra đúng như vậy thật tuyệt".

Bài hát thứ 3 nằm trong mini-album có tên Nông cạn quay trở lại với chất liệu nhạc điện tử với lối hòa âm rộn ràng trở lại. Trần Trung Đức chia sẻ thành thực "Sau một chuyến lên rừng, băng suối, nhìn người bạn của tôi nhí nhố như trẻ con khiến tôi cũng muốn được ngây thơ, hết mình như vậy". Để cân đối lại với sự ồn ào của ba bài hát trước đó, Bản năng của Trần Trung Đức kết lại bằng giai điệu pop nhẹ nhàng hơn với Rồi người ấy sẽ đến. Đây là bài hát anh sáng tác cho Trung Quân dol nhưng vì nam ca sĩ Dấu mưa không sử dụng nên anh đưa vào sản phẩm riêng.

Bản năng là một sản phẩm khá độc đáo về theo tính xu hướng với dòng nhạc điện tử nhưng cũng đậm chất riêng trong ca từ, nội dung. Trần Trung Đức chia sẻ “Tôi sáng tác 70% là cho chính mình, 30% còn lại là cho khán giả”. Ca/nhạc sĩ này từng tiệm cận với số đông khán giả bằng bản ballad đầu tay Làm ơn nổi tiếng trên mạng Internet cách đây ít năm. Không lựa chọn con đường dễ dàng, Trần Trung Đức tiếp tục khám phá và cho ra những sản phâm âm nhạc khá độc đáo khác hơn như Độc bước, Nắm chặt tay…

“Quan điểm âm nhạc của tôi là phải phản ánh đúng con người nghệ sĩ; những trải nghiệm trong cuộc sống mà người nghệ sĩ đó có được. Nó giống như viết một cuốn sách hay kể một câu chuyện về cuộc đời nghệ sĩ đó vậy” – Trần Trung Đức chia sẻ.

Sau dự án Bản năng, ca/nhạc sĩ cho biết anh sẽ nghỉ một thời gian để tìm cảm hứng mới, chất liệu mới. Ca/nhạc sĩ trẻ không dám hứa hẹn điều gì những anh cho biết, các sản phẩm tiếp theo sẽ là những ca khúc sâu sắc hơn và mới lạ hơn.

Sources: zing

Trần Trung Đức
Tiểu Sử Trần Trung Đức
  » Trần Trung Đức: 'Bản Năng' Con Người Thể Hiện Qua Âm Nhạc
  » BHV liveshow tháng 8: Trần Trung Đức tự tin sẽ giành giải Bài hát ấn tượng
  » Thú Vị Với MV Độc Đáo “Nắm Chặt Tay” Của Trần Trung Đức
  » Nhạc Sĩ Trẻ Trần Trung Đức: Cho Tôi Thời Gian
  » Trần Trung Đức – “Nhạc Sĩ Bình Dân”
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Anh Đức Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Bạn Gái
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 8/4: Con Trai Minh Hằng Phụng Phịu Khi Đi Bơi Cùng Mẹ
  » Nathan Lee Tăng Giảm 10 Kg Sau Biến Cố Cuộc Sống
  » Ảnh Sao 7/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa Nữ Tổng Tài
  » Ti Ti Nhóm HKT Nhìn Vợ Đắm Đuối Trong Ảnh Cưới
  » Nhan Sắc Vợ Sắp Cưới Của Ti Ti Nhóm HKT
  » Ảnh Sao 5/4: Nhật Kim Anh Mặc Đẹp Ở Pháp