Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Nhạc Sĩ Trẻ Trần Trung Đức: Cho Tôi Thời Gian Ca Sĩ: Trần Trung Đức    
Ngày Đăng: 10 Tháng 07 Năm 2011

Sau một thời gian dài chuẩn bị, chàng nhạc sĩ kiêm ca sĩ 22 tuổi nổi tiếng với những sáng tác như 'Làm ơn', 'Độc bước' đã hoàn thành album đầu tay của mình có tên 'Con đường riêng'.

Các ca khúc trong album Con đường riêng của Trần Trung Đức lấy ý tưởng từ những trăn trở của một bạn trẻ mới bước vào cánh cửa đại học, khi mọi thứ trở nên dễ dãi hơn, cuộc sống tự do hơn, và người đó tự phải bước đi trên đôi chân của mình. Chàng nhạc sĩ trẻ bắt đầu sáng tác những ca khúc đầu tiên cho Con đường riêng từ khi tốt nghiệp trung học vào năm 2007. Tuy nhiên, Trung Đức mới bắt tay vào thu âm từ cách đây 2 tháng

Nhạc sĩ kiêm ca sĩ 22 tuổi Trần Trung Đức. Ảnh: T.Đ.
Nói về album đầu tay do mình thực hiện từ A đến Z, nhạc sĩ sinh năm 1989 cho biết mỗi ca khúc trong đó là một lời nhắn tới các bạn trẻ. Anh cho biết mình sáng tác các ca khúc như vậy không phải là để thể hiện cái tôi, mà vì tin rằng những bạn bè đồng trang lứa cũng có chung suy nghĩ như mình về cuộc sống.

"Có ca khúc tôi muốn các bạn trẻ sống có ước mơ hơn, không để lãng phí tuổi trẻ, nhưng có ca khúc lại muốn nói với họ rằng không nên sống vội vàng. Ngoài ra, về tình yêu, tôi cũng muốn khuyên các bạn trẻ không nên sống quá bi lụy với những chuyện tình cảm sướt mướt ủ dột, nhưng cũng nên băn khoăn khi mãi mà chưa có người yêu", Trung Đức nói.

'Cho tôi thời gian' là nhạc phẩm mới nhất của Trần Trung Đức. Ảnh: T.Đ.
Cho tôi thời gian, ca khúc mở màn trong Con đường riêng, là một món quà đặc biệt mà Trần Trung Đức dành tặng cho những bạn trẻ với thông điệp đừng nên sống quá vội vàng, mà hãy từ từ bước đi trên chính tôi chân của mình. Đây đồng thời cũng là lời của chàng nhạc sĩ trẻ gửi đến những khán giả đang ủng hộ mình - "hãy cho tôi thời gian để có thể tạo nên những trải nghiệm âm nhạc mới".

Là một trong những nhạc sĩ trẻ tiềm năng của Hà Nội hiện nay, Trung Đức thường sáng tác nhạc khi đã hoàn thành ý tưởng một đoạn beat mới, và sau đó phát triển thành một bài hát đầy đủ. Anh tiết lộ về phong cách của mình: "Trong âm nhạc, hạn chế về khả năng đôi khi tạo nên cá tính riêng. Hạn chế trong khả năng phối khí của tôi đã tạo ra phong cách nhạc của tôi. Phong cách đó có thể làm người nghe mệt mỏi vì vừa muốn bay nhảy lại vừa phải suy tư ngẫm nghĩ".

Trần Trung Đức là tác giả của hai ca khúc - 'Một' và 'Nơi ta thuộc về nhau' - trong album vol.3 của ca sĩ Trà My Angel. Ảnh: T.Đ.
Các sáng tác của Trần Trung Đức thường có phần lời ca mang đậm nỗi niềm của người trẻ trước những băn khoăn của cuộc đời, giống như Độc bước: "... Có nỗi nhớ làm ai cứ mãi ngồi trong bóng đêm, và ao ước... giá như chưa một lần yêu..." hay "Đời lạ trong ánh mắt một ai, nhìn vào đó ngỡ thấy ngày mai, cảm giác yêu xa rời đôi tay..." của Đời lạ.

Khi nói về những dự định trên con đường âm nhạc của mình, chàng nhạc sĩ kiêm ca sĩ trẻ tỏ ra rất lạc quan: "Hiện tại, với vốn kinh nghiệm ít ỏi và ham muốn thay đổi, có lẽ tôi sẽ thử với những thứ mình thích, bằng việc sử dụng những gì mình có để tạo ra những gì mình muốn người khác thích. Nếu khán giả ủng hộ, tôi sẽ đi tiếp con đường này, nếu họ không thích, tôi sẽ lại về với chính tôi - một người hát cho vui".

Trần Trung Đức sinh năm 1989, là một trong những nhạc sĩ kiêm ca sĩ nổi lên từ cộng đồng mạng. Những ca khúc của anh như Làm ơn, Độc bước hay Đời lạ được rất nhiều khán giả trẻ yêu mến. Hồi cuối tháng ba, Trần Trung Đức từng ra mắt nhạc phẩm Đêm, chia sẻ nỗi đau với người dân Nhật Bản sau thảm họa kép xảy ra ngày 11/3.

Anh vừa tốt nghiệp khoa tiếng Tây Ban Nha trường Đại học Hà Nội và sắp lên đường đi du học. Con đường riêng là album đầu tay của Trần Trung Đức, bao gồm tất cả ca khúc do anh tự sáng tác, hòa âm, phối khí và thể hiện.

Sources: tinmoi

Trần Trung Đức
Tiểu Sử Trần Trung Đức
  » Nhạc Sĩ Trẻ Trần Trung Đức: Cho Tôi Thời Gian
  » Trần Trung Đức – “Nhạc Sĩ Bình Dân”
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Anh Đức Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Bạn Gái
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 8/4: Con Trai Minh Hằng Phụng Phịu Khi Đi Bơi Cùng Mẹ
  » Nathan Lee Tăng Giảm 10 Kg Sau Biến Cố Cuộc Sống
  » Ảnh Sao 7/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa Nữ Tổng Tài
  » Ti Ti Nhóm HKT Nhìn Vợ Đắm Đuối Trong Ảnh Cưới
  » Nhan Sắc Vợ Sắp Cưới Của Ti Ti Nhóm HKT
  » Ảnh Sao 5/4: Nhật Kim Anh Mặc Đẹp Ở Pháp
  » Lệ Quyên - Lâm Bảo Châu 'Quấn Quýt Như Sam'
  » Ảnh Sao 4/4: Con Trai Theo Đan Trường Dạo Chơi Trung Quốc
  » Cuộc Sống Của Hương Tràm Sau 5 Năm Sang Mỹ