Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Trần Trung Đức – “Nhạc Sĩ Bình Dân” Ca Sĩ: Trần Trung Đức    
Ngày Đăng: 19 Tháng 05 Năm 2011

Chàng ca sĩ trẻ Trần Trung Đức, tác giả của 2 ca khúc “Làm ơn” và “Độc bước” đã từng làm nóng không khí âm nhạc trên mạng cũng như trên đài Xone FM trong thời gian vừa qua. Từ chính những trải nghiệm, những vốn sống thu lượm trong cuộc sống đời thường, anh đã tạo nên nét riêng trong chính những nốt nhạc của mình…

“Nhạc sĩ bình dân” Không riêng gì tôi mà tất cả những người bạn thân đều không nghĩ rằng Đức lại đang là ca sĩ được nhiều người yêu thích với những bài hát mới, rất lạ. Mộc mạc, giản dị và dễ gần, thậm chí có phần “teen” là những gì có thể nói về chàng ca sĩ 22 tuổi này.

Cũng như bao bạn sinh viên khác, Đức có vẻ ngoài giản dị, cách nói chuyện dễ gần. Ngoài ra, Đức cũng có sở thích trà đá vỉa hè, trà chanh Nhà Thờ và “chém gió” với bạn bè. Cậu hiện đang là sinh viên năm cuối khoa tiếng Tây Ban Nha, trường Đại học Hà Nội.

Đức vẫn thường hay tâm sự với tôi rằng cuộc đời không trải sẵn thảm đỏ cho bất cứ ai nếu muốn đi được đến thành công. Và tôi biết con đường cậu đang đi cũng không được trải bằng hoa hồng. Mẹ mất đột ngột khi Đức đang học đại học năm thứ nhất. Cậu tâm sự, mẹ chính là người duy nhất trong gia đình động viên Đức đi theo con đường âm nhạc, là người ủng hộ cậu về cả mặt tinh thần lẫn tài chính. Đây là một mất mát, một cú sốc quá lớn về tinh thần. Niềm tin đột ngột mất đi, tưởng chừng như sẽ gục ngã, nhưng chính mẹ đã tiếp thêm niềm tin, nghị lực để cậu đứng dậy, bước tiếp trên con đường mà mình đam mê.

Đức quyết tâm sẽ làm được cái gì đó “ra trò” để mẹ có thể tự hào về cậu. Những người bạn của Đức kể rằng họ chưa từng nghĩ cậu bạn thân của mình lại là ca sĩ, được nhiều người yêu thích. Dù bận rộn nhưng Đức vẫn dành thời gian cho bạn bè, đối với Đức đó thật sự là những thời gian giúp cậu thư giãn hiệu quả. Từ năm học lớp 9 Đức đã bắt đầu sáng tác nhạc và điều bất ngờ hơn là cậu chưa từng học một lớp đào tạo chuyên ngành âm nhạc nào bài bản cả.

Tất cả đều xuất phát từ niềm đam mê và năng khiếu bẩm sinh đã tạo ra một chàng ca sĩ Trần Trung Đức ngày hôm nay. Không chỉ sáng tác nhạc, Đức đã từng làm nhiều công việc bán thời gian như gia sư ngoại ngữ, bồi bàn... Với Đức, sáng tác là để thỏa niềm đam mê, để chiêm nghiệm về cuộc đời và những trải nghiệm từ cuộc sống hàng ngày. Đức sáng tác và hát là để tri ân người mẹ đã mất, để tự động viên và tiếp thêm sức mạnh cho mình trước những sóng gió của cuộc đời.

Trong “Độc bước”, “Làm ơn” hay “Đêm”, người ta thấy một Trần Trung Đức bản lĩnh, từng trải và đầy lòng bao dung, khác hẳn với cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới” của chàng trai thuộc lớp cuối cùng của thế hệ 8x. Và trong những tác phẩm ấy, lời ca cũng rất tự nhiên, ngôn từ giản dị, dễ hiểu, gần với cuộc sống đời thường và tâm lý của nhiều bạn bè cũng lứa tuổi. Người ta vẫn hay đặt tên cho những thứ bình thường là “bình dân” như “Cơm bình dân”, “Nhà trọ bình dân”…

Với những người bạn chơi với Đức, “Nhạc sĩ bình dân” là từ để chúng tôi nói về Đức. Sống không chỉ cho riêng mình Hiện tại, Đức đang hoàn thành album có tên là “Con đường riêng”. Bất ngờ hơn nữa là cậu có ý định gửi tặng toàn bộ album này cho khán giả qua cộng đồng mạng Facebook mà không qua một hãng đĩa hay công ty tài trợ nào. “Con đường riêng” gồm 7 ca khúc do Đức tự sáng tác và phối khí nói về sự trưởng thành trong suy nghĩ, về cuộc sống, tình yêu và những nỗ lực để đạt tới thành công của những người trẻ tuổi.

Trong album “Con đường riêng”, “Độc bước” được đưa vào những ca khúc sẽ phối khí theo phong cách riêng của album. Gần đây, mọi người cũng biết đến ca khúc “Đêm” của Đức trong chương trình Pray for Japan (Nguyện cầu cho Nhật Bản). Đây là ca khúc được Đức viết từ vụ động đất ở Haiti đầu năm ngoái (2010) nhưng sau thảm họa ở Nhật Bản, cảm xúc ùa về đã giúp cậu hoàn thành ca khúc này. “Đêm” như một lời khẳng định về tình yêu con người với mảnh đất nơi ta sinh ra và lớn lên, cho dù nơi ấy phải trải qua những thiên tai hay thảm họa thì con người vẫn không xa rời nhau. Cùng với “Đêm”, trong thời gian qua Đức cũng gửi đến người nghe ca khúc “Đời lạ”, một trong số những bài hát trong album “Dân nghệ sĩ” mà cậu đang ấp ủ. “Đời lạ khi giọt nước mắt rơi vào trong tiếng cười, nỗi nhớ kia lại tan biến rồi...” những thanh âm của “Đời lạ” vang lên trong niềm vui được ca hát, trong nỗi nhớ về người mẹ đã qua đời tròn 3 năm trước của Đức.

Không chỉ sáng tác và biểu diễn, chàng trai 22 tuổi này còn giúp đỡ cậu bạn Inyigo Ardanaz người Tây Ban Nha hoàn thành album riêng của mình. Đức vẫn hay chia sẻ với chúng tôi rằng mình chỉ là một hạt cát nhỏ trên sa mạc mênh mông và sống không phải là cho riêng mình. So với lứa tuổi của chúng tôi, Đức đã có những suy nghĩ già trước tuổi, đã làm được những điều mà ít người làm được. Trên con đường mà mình đang đi, cậu cũng không hề độc bước. Cùng với sự ủng hộ của gia đình, bạn bè, những khán giả yêu quý mình và đặc biệt là niềm tin từ người mẹ đã khuất, hy vọng rằng Đức sẽ tiếp tục tiến xa trên con đường âm nhạc mà mình đam mê.

Bài và ảnh: Khánh Ly

Sources: baomoi

Trần Trung Đức
Tiểu Sử Trần Trung Đức
  » Nhạc Sĩ Trẻ Trần Trung Đức: Cho Tôi Thời Gian
  » Trần Trung Đức – “Nhạc Sĩ Bình Dân”
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/3: Đan Trường Khoe Bầy Mèo Cưng Gần 100 Triệu Đồng
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi
  » Tóc Tiên Kể Hậu Trường Chụp Ảnh Cùng Lisa
  » Ảnh Sao 15/3: Tóc Tiên 'Nổi Da Gà' Khi Đọ Sắc Lisa
  » Vy Oanh, Như Ý Diện Đồ Đôi Dạo Chơi Côn Đảo
  » Lệ Quyên Mừng Sinh Nhật Sớm Bên Lâm Bảo Châu
  » Vợ Chồng Tóc Tiên 'Trèo Đèo Lội Suối' Ở Vườn Quốc Gia Mỹ
  » Đan Trường Quấn Quýt Vợ Cũ
  » Ảnh Sao 12/3: Vợ Chồng Cường Đôla Chở Hai Con Đi Dạo