Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Ca Sĩ Phạm Phương Thảo: “Tri Ân” Những Người Con Của Đất Mẹ Việt Nam Ca Sĩ: Phạm Phương Thảo    
Ngày Đăng: 18 Tháng 07 Năm 2017

Nữ ca sĩ xứ Nghệ, Phạm Phương Thảo vừa chính thức phát hành bộ đôi album DVD-CD có tựa đề “Tri ân” nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017). Trao đổi với PV Lao động Thủ đô, ca sĩ Phương Thảo cho biết chị đã rất tâm huyết khi làm album.

PV. Được biết chị đã ấp ủ gần 1 năm để thực hiện album . Chị có thể chia sẻ gì về album này?

Ca sĩ Phương Thảo: “Tri ân” là album rất tâm huyết mà Phạm Phương Thảo muốn dành tặng hương hồn những người con của đất mẹ Việt Nam đã ngã xuống vì Tổ quốc. Cái tên “Tri ân” dù giản dị nhưng chứa đựng toàn bộ tinh thần, tình cảm của Phương Thảo trong đó. Vì vậy, quá trình thực hiện được Thảo đầu tư rất kỹ lưỡng, công phu. Hình ảnh của các MV trong album “Tri ân” được quay hình dọc chiều dài đất nước với các địa danh như: Mũi Né, Nghệ An, Hà Tĩnh, Vĩnh Phúc, Ninh Bình…

Đây cũng là lần đầu tiên, trong một album, Phạm Phương Thảo có sự hỗ trợ của 3 đạo diễn: Phạm Đông Hồng, Việt Hương và Dương Lan Hương cho các MV. Đây đều là ba đạo diễn thân thiết, đã cùng Phạm Phương Thảo thực hiện rất nhiều sản phẩm trong các album trước đây, với “Tri ân”, Phạm Phương Thảo vô cùng trăn trở, mong muốn đem đến một album thật hoàn chỉnh với những câu chuyện thiêng liêng và cao cả, nên đã sử dụng thế mạnh của từng đạo diễn cho các tác phẩm để đạt được hiệu quả cao nhất.

Một ca khúc do Phạm Phương Thảo trình bày

Được biết trong album nào, tự tay chị viết ba ca khúc?

Đúng vậy! Album gồm 8 ca khúc thì trong đó có 3 ca khúc là sáng tác của Phạm Phương Thảo: “Đất mẹ ngày về”, “Ru em nắm đất Truông Bồn”, “Mười đóa sen thơm”. Ca khúc “Đất mẹ ngày về” được Phạm Phương Thảo viết trong thời điểm cả nước vô cùng thương tiếc sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đã trở thành một trong những ca khúc liên tục được tuyển lựa vào các album ca khúc hay về Tướng Giáp.

Album này cũng đánh dấu lần đầu tiên Phạm Phương Thảo chính thức ra mắt ca khúc “Ru em nắm đất Truông Bồn”. Sau nhiều lần biểu diễn trực tiếp ca khúc này, Phạm Phương Thảo đã nhận được rất nhiều những lời chia sẻ, những tin nhắn của khán giả khắp nơi rằng, họ đã xúc động, đã rơi lệ khi cô hát, họ ngỡ như Phạm Phương Thảo đã từng ở trong bối cảnh chiến tranh, từng sống trong những đau thương, những khát vọng, những dấu ấn thanh xuân ngày đó. Còn khi sáng tác “Mười đóa sen thơm”, Thảo đã nghe nhiều câu chuyện về các chị ở ngã ba Đồng Lộc, Thảo chỉ không muốn hát lại những ca khúc cũ. Rồi tự nhiên trong đầu hiện lên những ca từ, giai điệu và Thảo chỉ viết như những điều mình suy nghĩ thôi.

Có một thực tế hiện nay các ca sĩ hầu hết ra album online nhằm giảm chi phí sản xuất thì chị lại ra liền bộ đôi album DVD - CD với thể loại nhạc khá “kén” người nghe. Chị lý giải sao về điều này?

Thực ra giữa thời kỳ các ca sĩ đều ngại ra album vì lo không bán được thì tôi lại rất tự tin với việc phát hành album trên thị trường băng đĩa của mình. Thực tế là các album của Phạm Phương Thảo luôn được lọt vào top những album bán chạy nhất của dòng nhạc dân gian. Rất nhiều album của Thảo liên tục được tái bản như: “Đẹp nhất tên Người”, “Một khúc tâm tình”, “Mơ quê”, “Chút tình em gửi”…Thảo tự hào là một trong những ca sĩ vẫn có lợi nhuận không nhỏ từ doanh thu bán album trên thị trường. Thảo tin rằng, khán giả dù bất kỳ thời đại nào, dù công nghệ có phát triển đến đâu đi nữa thì vẫn thích cầm trên tay những album nhạc chỉn chu, được làm với sự yêu mến của khán giả. Đó là lý do khiến Thảo chưa bao giờ cảm thấy lo lắng về việc phát hành album trên các kệ băng đĩa.

Để kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ, rất nhiều ban ngành các cấp, đài truyền hình, các đoàn nghệ thuật… đều có những chương trình tri ân đến những người đã ngã xuống, nhưng không nhiều cá nhân đứng ra thực hiện những dự án tri ân riêng như Phạm Phương Thảo. Chị có gặp khó khăn gì khi thực hiện album này?

Lặn lội từ Bắc vào Nam, ra miền Trung thực hiện album vào những ngày điều kiện thời tiết không hề thuận lợi, tuy nhiên điều kỳ lạ là dường như Phạm Phương Thảo đã được “phù hộ” một cách đặc biệt ở mỗi cảnh quay. Nhiều người trong đoàn phim vẫn nói vui là đi quay MV với Phạm Phương Thảo thì không lo… mưa nắng, vì hình như Thảo được ông trời “đãi ngộ” một cách đặc biệt. Bất kỳ ở thời điểm thời tiết như thế nào, thì khi cả đoàn bắt đầu quay hình đều là mưa thuận, gió hòa, nắng đẹp giúp các khuôn hình của MV có được những thước phim ưng ý nhất.

Tôi hy vọng, “Tri ân” không chỉ đến được với khán giả yêu nhạc mà còn an ủi được phần nào những người Mẹ Việt Nam Anh hùng và hương hồn các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến trọn cuộc đời mình cho Tổ quốc Việt Nam.

Ví dụ, thời điểm quay hình ca khúc “Ru em nắm đất Truông Bồn” tại hang Dơi (Vĩnh Phúc) cùng với hàng trăm người lính trẻ. Nhưng, thời tiết hôm đó mưa tầm tã, nhiều đường phố Hà Nội ngập trong nước, trời sầm xì kéo dài tưởng như không quay nổi. Thế nhưng, khi đoàn phim vẫn quyết định quay theo kế hoạch thì tại khu vực Hang Dơi bỗng nhiên trời tạnh mưa, nắng hửng lên rất đẹp để quay hình. Không ít người đã vô cùng bất ngờ vì xung quanh khu vực này, thời tiết vốn không hề được thuận lợi.

Tôi hy vọng, “Tri ân” không chỉ đến được với khán giả yêu nhạc mà còn an ủi được phần nào những người mẹ Việt Nam Anh hùng và hương hồn các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến trọn cuộc đời mình cho Tổ quốc Việt Nam.

Xin cảm ơn chị và chúc chị thành công, sức khỏe!

Sources: baomoi

Phạm Phương Thảo
Tiểu Sử Phạm Phương Thảo
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Hoa Trái Trong Biệt Phủ Rộng 8.000 M2 Của Phạm Phương Thảo
  » Phạm Phương Thảo Khoe Cháu Gái 10 Tuổi Cao 1,56 M
  » Phạm Phương Thảo Sống Độc Thân Ở Cơ Ngơi 8.000 M2
  » Ca Sĩ Phạm Phương Thảo Làm Thơ Về Phận Đời Truân Chuyên
  » Phạm Phương Thảo: 'Đàn Bà Có Tuổi Như Tôi Khi Yêu Ngại Vô Cùng'
  » Phạm Phương Thảo: Sau Những Đổ Vỡ Vẫn Yêu Điên Dại...
  » Nhạc Sĩ 'Khúc Hát Sông Quê' Tổ Chức Đêm Nhạc Đầu Tiên Ở Tuổi 70
  » Ca Sĩ Phạm Phương Thảo: “Tri Ân” Những Người Con Của Đất Mẹ Việt Nam
  » Đường Tình Duyên Lận Đận Của Ca Sĩ Phương Thảo
  » Phạm Phương Thảo: "Sau 8 Năm Ly Hôn, Tôi Không thần Kinh Mà Không Yêu Ai"
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 8/4: Con Trai Minh Hằng Phụng Phịu Khi Đi Bơi Cùng Mẹ
  » Nathan Lee Tăng Giảm 10 Kg Sau Biến Cố Cuộc Sống
  » Ảnh Sao 7/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa Nữ Tổng Tài
  » Ti Ti Nhóm HKT Nhìn Vợ Đắm Đuối Trong Ảnh Cưới