Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » NS Tài Linh: Tôi Yêu Gia Đình Và Trân Quý Nghiệp Tổ Ca Sĩ: Tài Linh    
Ngày Đăng: 26 Tháng 08 Năm 2014

Chia tay khán giả để theo chồng định cư ở Mỹ đã hơn 10 năm, Nghệ Sĩ Tài Linh để lại cho khán giả yêu mến chị nhiều sự tiếc nuối. Trong lần về Nước gần đây nhất, điều thật lạ là dường như chị không thay đổi nhiều so với trước khi chia tay sân khấu, chia tay khán giả. Sau cuộc tái ngộ với sân khấu, với khán giả Việt Nam ấy, Fan hâm mộ của chị bắt đầu gặp lại chị nhiều ở những chương trình cải lương trong Nước và Hải Ngoại.

Chia tay khán giả Việt Nam đúng vào thời điểm đang là một trong những tên tuổi “hot” của cải lương Việt Nam để bắt đầu một cuộc sống mới ở Mỹ, đó là một trong những thách thức lớn trong cuộc đời của NS Tài Linh. Biết mình không thể sống bằng nghề hát như lúc còn ở Việt Nam, sang Mỹ chưa lâu, chị đã ghi danh theo học khoá đào tạo chuyên viên thẩm mỹ với mong muốn có một công việc ổn định để làm chủ cuộc sống. Ở tuổi hơn 45, mỗi sáng chị “xách cặp” đến trường làm học sinh chăm chỉ của lớp tiếng Anh. Từ 1g30 chiều đến tối lại “chiến đấu” với lớp học thẩm mỹ. Giáo viên lớp thẩm mỹ toàn giảng bài bằng tiếng Mỹ, không thể hiểu bài ngay tại lớp, chị phải ghi âm lại toàn bộ buổi học để về nghe lại. Khoá học chỉ 18 tháng, nhưng không ít lần trong chị chợt loé lên ý nghĩ “hay mình bỏ cuộc?”

Lúc còn ở Việt Nam, chị là một trong những nghệ sĩ có cuộc sống riêng khá bình lặng, ít ồn ào. Có lẽ vì thế ít ai ngờ phía sau sự hiền lành, mỏng manh ấy lại là nghị lực mạnh mẽ, đã giúp chị chiến thắng mọi khó khăn trong cuộc sống lẫn sự nghiệp. Hai mươi năm trước, hàng đêm, khi chồng con đã ngủ, chị một mình xuống bếp, tập luyện cách nhấn nhá câu chữ, trau chuốt từng động tác của nhân vật để hoá thân tành Lý Thần Phi đầy u uẩn và cam chịu trong vở tuồng cổ Bích Vân Cung kỳ án. Cũng nghị lực ấy, những năm tháng sống ở Mỹ, ngày đi học, tối mịt mới về đến nhà, lo cơm nước, chăm sóc chồng con xong chị lại tiếp tục mở máy nghe lại bài giảng ở lớp. Từ nào chưa hiểu, chị ghi ra giấy để tra từ điển. Cầm mảnh bằng chứng nhận đã hoàn thành khoá đào tạo chuyên viên chăm sóc thẩm mỹ, chị mừng như thời còn là cô bé học sinh trung học được nhận bằng tốt nghiệp phổ thông.

Trở lại sàn diễn sau một thời gian dài chuyên tâm với việc chăm sóc gia đình, NS Tài Linh đã khiến không ít khán giả ngạc nhiên bởi chị vẫn giữ được chất giọng khoẻ, vang và đầy truyền cảm dẫu đã lên chức bà nội. Yêu nghệ thuật cải lương như máu thịt, như hơi thở, như chính cuộc sống của mình và khát khao ngày lại được trở về, được biểu diễn cho những khán giả từng yêu quý mình, chị không ngơi luyện tập dẫu luôn phải bận rộn với cuộc sống mưu sinh hàng ngày nơi đất khách. Sợ hơi bị “tù”, sợ thanh quản “cứng” không thể ngân nga luyến láy, chị luyện tập bất cứ khi nào có thể: lúc làm việc nhà, khi lái xe đi học, đi làm _ Ngày được mời đi hát ở Mỹ, chị cũng thuyết phục để được hát cải lương, được diễn trích đoạn dẫu chị đã nổi tiếng với nhiều bài hát tân nhạc trong các album Mưa bụi. Thời gian có thể làm thay đổi nhiều thứ, nhưng bất lực trước tình yêu mà chị đã dành cho nghệ thuật cải lương, dẫu rằng con đường chị đến với nghệ thuật là một ngã rẽ bất ngờ mà trước đó chính chị cũng không thể ngờ.

Tốt nghiệp phổ thông trung học, chị trở thành nhân viên bán vé ở đoàn cải lương Sài Gòn 3, nơi NS Tài Lương - chị gái của chị đang là đào chính. Học lóm các NS ở đoàn mỗi người một chút, thuộc vài bài bản ca cổ, chị lại được động viên vào học lớp diễn xuất của đoàn. Ngày ấy, hẳn chẳng ai ngờ chị có thể trở thành người nổi tiếng nhất trong ba chị em Tài Lương – Tài Linh – Chí Linh dẫu chưa hề được đào tạo bài bản như chị gái và em trai. “Lớp học của tôi là những giờ ngồi cánh gà học lóm nghề từ các nghệ sĩ đi trước. Là những lúc nài nỉ bạn bè hoặc các anh, các chú nhạc công của đoàn dạy thêm cho những bài bản cải lương, cách lấy hơi, nhả chữ, luyến láy; là những buổi tập miệt mài và cả nỗi lo không đảm đương nổi nhân vật khi bắt đầu làm quen với các vai diễn ở sân khấu tuồng cổ Minh Tơ.. Biết mình không có nhiều lợi thế nên tôi chỉ biết tự nhắc mình phải luôn ráng hết sức Chưa bao giờ có cảm giác mình là người nổi tiếng tôi chỉ thấy ấm áp, hạnh phúc và có nhiều động lực để làm nghề hơn khi nhận được sự yêu mến của khán giả”, chị tâm sự.

Tài Linh ngoài đời khác hẳn với một NS Tài Linh trên sân khấu. Chị giản dị và dễ gần đến bất ngờ. Ít nhắc nhiều đến những thành công mình đã có được trong nghề, chị thích hoài niệm về những khó khăn khi mới vào nghề, thời chị phải ngồi cánh gà học lóm đồng nghiệp. Chị chẳng giấu diếm chuyện mình đi theo nghề hát khi chưa rành hết những bản vọng cổ và đã từng xin trả vai Lý Thần Phi vì sợ mình không đảm đương nổi. Nghe chị kể chuyện mới thấy yêu quý chị nhiều hơn bởi chị ít khi nhận gì về mình mà chỉ nhắc nhiều đến những NS đã từng giúp đỡ, động viên chị để vững tâm làm nghề và phấn đấu hết mình như NS Duy Khanh, NSND Thanh Tòng, NS Thanh Loan, NS Công Minh, NS Bạch Long, Thanh Sơn... .

Ngược với những thành công và sự nổi tiếng trong sự nghiệp, cuộc sống riêng của chị trôi qua một cách bình dị. Chị nhắc về chồng bằng giọng trìu mến và ánh mắt chan chứa yêu thương. Họ yêu nhau từ thời còn là học sinh trung học rồi nên vợ nên chồng. Hơn ba mươi năm chung sống, bỏ qua những vụn vặt thường có ở tất cả các cuộc hôn nhân, thời còn là cô nhân viên hành chánh ở đoàn sài Gòn 3 hay lúc đã trở thành một NS nổi danh, với chị anh vẫn luôn là chổ dựa vững chắc nhất. Chị xúc động nhắc lại lúc chị mải mê với những chuyến lưu diễn, với lịch quay video dày đặc, anh là người thay chị quán xuyến chuyện gia đình, nhà cửa để chị yên tâm làm nghề. Vì tất cả những lẽ đó, chị đã chấp nhận ngừng nghiệp diễn lúc đang ở đỉnh cao đề cùng chồng đoàn tụ với những người thân của anh ở Mỹ. Hỏi chị có bao giờ cảm thấy nuối tiếc vì quyết định ngày ấy? Chị cười, nụ cười đầy ắp niềm hạnh phúc: “Anh đã hy sinh cho tôi quá nhiều. Tôi không thể ích kỷ chỉ biết nghĩ đến mình. Dẫu thời gian đầu tôi rất buồn vì phải chia tay với sân khấu nhưng chưa bao giờ tôi cảm thấy ân hận vì quyết định của mình ngày ấy”.

Như tất cả những người phụ nữ khác, với chị gia đình mãi mãi là chốn bình yên luôn được chị nâng niu và giữ gìn. Bước ra khỏi cánh gà, hào quang của sân khấu, sự lộng lẫy của các ông hoàng bà chúa, hỉ nộ ái ố của các nhân vật, vở diễn được chị gác lại trên sàn diễn để trở lại chính mình, là người vợ, người mẹ của gia đình nhỏ. Từ thuở hàn vi đến lúc nổi tiếng, gia đình chị chưa bao giờ có bóng dáng người giúp việc. Hạnh phúc chị thật là đơn giản, đó là những lúc cùng chồng dọn dẹp, sắp xếp tổ ấm; những bữa cơm cả nhà được quây quần bên nhau, thưởng thức những món ăn do chị đi chợ và tự tay nấu nướng.

Trong cuộc sống mỗi người, có lẽ ai cũng ít nhất một lần phải đứng trước những sự lựa chọn. “Chẳng ai có thể ôm tất cả mà phải biết hy sinh, chỉ chọn lấy một để đảm đương tốt nhất vai trò của mình”. Với suy nghĩ ấy, chị đã chọn lựa gia đình theo sự mách bảo của con tim nhưng tình yêu Nghiệp Tổ vẫn được chị nuôi dưỡng trong tim mỗi ngày. Giờ đây khi gia đình đã ổn định, cậu con trai duy nhất đã yên bề gia thất, chị lại trở về với sân khấu để nối tiếp những ước mơ của mình.

Sources: cailuongvietnam

Tài Linh
Tiểu Sử Tài Linh
  » Nghệ Sĩ Cải Lương Tài Linh: Nghệ Sĩ Duy Nhất Không Vướng Vòng Tình Ái Lăng Nhăng
  » Nghệ Sĩ Cải Lương Tài Linh: Nhân Viên Soát Vé Cô Đào Tuổi 30 Và 'Nữ hoàng Video'
  » NS Tài Linh: Tôi Yêu Gia Đình Và Trân Quý Nghiệp Tổ
  » Nghệ Sĩ Tài Linh Tái Xuất Sau 6 Năm Xa Quê
  » Nghệ Sĩ Tài Linh Tái Ngộ Khán Giả Trong Nước
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Anh Đức Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Bạn Gái
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 8/4: Con Trai Minh Hằng Phụng Phịu Khi Đi Bơi Cùng Mẹ
  » Nathan Lee Tăng Giảm 10 Kg Sau Biến Cố Cuộc Sống
  » Ảnh Sao 7/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa Nữ Tổng Tài
  » Ti Ti Nhóm HKT Nhìn Vợ Đắm Đuối Trong Ảnh Cưới
  » Nhan Sắc Vợ Sắp Cưới Của Ti Ti Nhóm HKT
  » Ảnh Sao 5/4: Nhật Kim Anh Mặc Đẹp Ở Pháp