Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Ca Sĩ Thanh Lam: Nhờ Tôi Xông Đất Mà Bạn Đẻ Được Con Trai! Ca Sĩ: Thanh Lam    
Ngày Đăng: 16 Tháng 02 Năm 2015

Ca sĩ Thanh Lam chia sẻ: "Tôi rất hay đi chợ hoa ngày Tết. Ngắm hoa là một phần, phần nữa, tôi cũng thích nhìn ngắm những người xung quanh mình. Có người vui, người buồn, có những nỗi lo toan, và cả niềm hân hoan đón chào một năm mới. Cái không khí Tết ngập tràn ấy là điều cuốn hút tôi nhất. Đối với tôi, người cũng là một loài hoa..."

Tết cổ truyền có ý nghĩa như thế nào với chị?

Tết là thời khắc được gần gũi với người thân trong gia đình mình nhất. Tất cả mọi người đều cố gắng sắp xếp thời gian, tạo mọi điều kiện để được sum vầy bên nhau. Đó là những khoảnh khắc rất ý nghĩa trong cuộc sống.

Những năm trước, chị thường đi diễn xa nhà vào dịp Tết. Còn năm nay thì sao? Chị đã có dự định gì chưa?

Thú thực là đến giờ tôi vẫn chưa có lịch gì. Năm nay, con gái tôi và cháu gái sẽ từ Úc về. Em trai tôi cũng từ Đan Mạch về. Tôi nghĩ rằng chắc mình sẽ không đi đâu và ở nhà đón Tết cùng với gia đình.

Chị là một Phật tử. Một Phật tử đón Tết có khác với người bình thường không? Nhiều đồ chay hơn chẳng hạn?

Tôi nghĩ mình cũng có cuộc sống bình thường như mọi người thôi. Còn việc là một Phật tử thì tu tâm là quan trọng nhất.. Cái hình thức bề ngoài phải thế nọ thế kia không quá quan trọng.

Chị có thích hoa không? Ngày Tết chị thường mua những loại hoa nào?

Tôi rất hay đi chợ hoa ngày Tết. Ngắm hoa là một phần, phần nữa, tôi cũng thích nhìn ngắm những người xung quanh mình. Có người vui, người buồn, có những nỗi lo toan, và cả niềm hân hoan đón chào một năm mới. Cái không khí Tết ngập tràn ấy là điều cuốn hút tôi nhất. Đối với tôi, người cũng là một loài hoa.

Ngày Tết, mọi người thường đổ xô đi mua những loại hoa rực rỡ như lay ơn, cẩm tú cầu... Tôi thì hay đi ngược lại với những phong trào. Tôi chỉ thích những bông hoa hoang dã một tí chứ không phải được tỉa đẽo tỉ mẩn. Tôi cũng hay chọn hoa theo cái cảm của mình: hợp và không hợp, chứ không thích một loại hoa cụ thể nào cả.

Giao thừa, chị thường ở nhà hay sẽ hòa vào dòng người đi xem pháo hoa?

Tết mọi người thường đổ xô ra đường, tôi thì hay ở nhà. Cái thời khắc thiêng liêng nhất ấy tôi muốn ở bên cạnh những người quan trọng nhất.

Người Việt có phong tục chọn người tốt vía để xông nhà. Cho rằng như vậy sẽ được may mắn trong cả năm. Chị có bao giờ được người khác nhờ đi xông đất không?

Tôi là đàn bà con gái, lại hơi cao số nên hầu như chả ai nhờ tôi đi xông đất bao giờ cả. Chỉ có duy nhất một lần, bạn tôi, không hiểu đi xem tuổi hay thế nào đấy có nhờ tôi xông đất. Năm đó, bạn tôi sinh hạ được một cậu con trai luôn đấy. Hay thế chứ! Tưởng là cao số nhưng thực ra không phải! Quan trọng nhất là làm gì cũng phải đặt niềm tin vào đấy.
Thế bình thường ai là người xông đất nhà chị? Một người hàng xóm vui tính? Một đồng nghiệp thân thiết? Một người bạn?
Tôi không phải là một người mê tín lắm đâu. Mẹ tôi hay gợi ý con nên nhờ người này, người khác và tôi hay nghe lời mẹ. Chủ yếu là để cho mẹ tôi vui lòng thôi chứ tôi nghĩ rằng ai cũng có phúc đức của riêng mình. Mình không mua bán, nên mình cũng chả câu nệ chuyện xem tuổi xem tiếc của người xông đất làm gì.

Đầu năm chị có hay đi chùa không? Chị hay đi những chùa nào?

Tôi có một nhóm bạn thân, cứ ra tết là cả nhóm thường hay rủ nhau đi chùa. Đó là vừa là dịp để bày tỏ lòng thành kính với đức Phật, vừa là để gặp gỡ đầu xuân. Tôi thường hay đi chùa Vạn Niên, chùa Hà, chùa Kim Liên... và nhiều chùa khác nữa. Chúng tôi đi nhiều lắm. Tôi rất thích lên chùa .

Đứng trước tượng Phật, chị thường mong ước những điều gi?

Thực ra, thường là do kiêng, người ta không bao giờ muốn công bố những ước nguyện sâu kín trong lòng mình. Phải giữ lại trong lòng, không được kể cho ai, thì những điều ấy mới dễ thành hiện thực. Thường đi chùa, tôi vẫn chỉ cầu mong có một trí tuệ sáng suốt, một sức khỏe tốt, cuộc sống lành mạnh và mình làm được nhiều điều công đức cho người thân của mình và cho chúng sinh.

Tết ngày nay ấm áp, sung túc hơn Tết ngày xưa. Chị có bao giờ nhớ lại những cái Tết hàn vi?

Hồi nhỏ tôi thấy Tết rất ý nghĩa. Nhiều khi chỉ ăn một cái bánh chưng thôi, thấy đã sung sướng hạnh phúc, thấy Tết lắm rồi. Chắc tại lúc bé ít sự lựa chọn quá. Bây giờ thì Tết có quá nhiều thứ để mình đi ăn, đi chơi. Tôi thì lại chỉ thèm những món ăn dân dã. Tết tôi cũng hay nấu những món bình dân cho cả nhà ăn.

Ngày xưa tôi rất thích món cá chép om dưa. Nhưng theo quan niệm của đạo Phật thì không được ăn cá chép nên tôi kiêng, giờ không dám nấu nữa.

Nhà chị bây giờ còn hay tự gói bánh chưng để ăn Tết nữa không?

Tôi không biết gói bánh chưng. Ngày xưa, tôi chỉ hay được giao nhiệm vụ rửa lá dong thôi. Thực ra tôi nghĩ gói bánh chưng chắc cũng không quá khó. Có khuôn hết rồi mà. Ngày xưa thì đúng là tết đến nhà nào cũng phải có nồi bánh chưng thật, bây giờ mà làm thì vất vả quá. Tôi nghĩ Tết mang ý nghĩa tinh thần thôi chứ không nên bày vẽ rườm rà.

Chị thích Tết ngày nay hay Tết ngày xưa hơn?

Tôi nghĩ mỗi thời điểm có một giá trị riêng. Điều quan trọng nhất là mình có tận hưởng được những khoảnh khắc của cuộc sống không. Ngày xưa, điện và nước rất khó khăn. Muốn có nước rửa lá dong, tôi phải xếp hàng để lấy nước rồi gánh nước về. Nhưng tôi không thấy vất vả. Ngược lại, tôi thấy rất thi vị. Bởi chính khi xếp hàng lấy nước là lúc tôi được chơi với bạn bè nhiều nhất. Những giây phút ấy đã qua và không bao giờ lặp lại nữa. Giả sử bây giờ tôi muốn gánh nước chắc cũng chả có cơ hội.

Năm nay là cái Tết đầu tiên vắng nhạc sĩ Thuận Yến. Chắc sẽ có những lúc chị cảm thấy rất trống trải?

Tết năm nay cũng có nhiều sự đặc biệt. Năm nay là sao Kế đô của tôi. Đối với phụ nữ, sao Kế đô rất là nặng và mang tới nhiều sự sóng gió. Đây cũng là cái Tết đầu tiên tôi không còn được gặp bố nữa. Buổi tối hôm qua tôi ngồi và rất nhớ bố. Thường ngày Tết, bố tôi không đi đâu mấy, chỉ quanh quẩn ở nhà bên vợ và các con. Bố tôi cũng rất dễ tính, không quá cầu kỳ trong chuyện tết nhất.

Tết rồi hãy chỉ nói những chuyện vui. Vậy Tết năm nay nhà chị có tin gì vui không?

Tôi nghĩ, trong cuộc sống chúng ta hãy cứ quan niệm rằng mọi thứ buồn, vui, hạnh phúc hay đau khổ đều có giá trị của nó. Một người mất đi, tiếc thương vô ngần, nhưng tôi lại được có cơ hội đón thêm người mới. Đó chính là đứa cháu gái Sisi. Cuộc sống là vậy, cứ một cánh cửa khép lại thì một cánh cửa khác sẽ mở ra.

Sources: motthegioi

Thanh Lam
Tiểu Sử Thanh Lam
  » Ảnh Sao 1/3: Hồ Ngọc Hà Bày Tỏ Tình Yêu Với Kim Lý
  » Cuộc Sống Viên Mãn Tuổi Ngũ Tuần Của Thanh Lam
  » Vợ Chồng Thanh Lam Hội Ngộ Vợ Chồng Quốc Trung
  » Ảnh Sao 23/9: Hai Cháu Ngoại Quây Quần Bên Thanh Lam
  » Thanh Lam - Quốc Trung Đi Xem Con Trai Biểu Diễn Piano
  » Thanh Lam Ôm Ấp Hôn Phu Bác Sĩ Cực Tình, Tuyên Bố Nửa Kia Phải Làm Điều Này Cả Đời Cho Mình
  » Ảnh Sao 7/4: Ngọc Hân, Đỗ Mỹ Linh Cùng 'Sống Trong Nhung Lụa'
  » Dàn Sao Dự Cưới Rapper Hà Lê
  » Quốc Trung Mừng Vợ Chồng Thanh Lam Mở Bệnh Viện
  » Ảnh Sao 22/6: Hương Giang Kỷ Niệm Hai Năm Yêu Matt Liu
  » Ảnh Sao 2/11: Thanh Lam Cảm Ơn Chồng
  » Vợ Con, Bạn Bè Tiễn Biệt Nhạc Sĩ Phú Quang
  » Một Thanh Lam Nhí Nhảnh Hát Vì Yêu
  » Thanh Lam Được Bạn Trai Cầu Hôn
  » Cuộc Sống Của Ca Sĩ Thanh Lam Bên Bạn Trai Bác Sĩ
  » Loạt Ảnh Hạnh Phúc Của Ba Thế Hệ Nhà Thanh Lam
  » Tuổi 50 Tìm Thấy Tình Yêu Mới Của Diva Thanh Lam Và Hồng Nhung
  » Diva Thanh Lam Chia Sẻ Về Bạn Trai Và Tình Yêu Ở Tuổi 51
  » Sắc Vóc Tuổi 50 Của Thanh Lam
  » Thanh Lam Rạng Rỡ, Tươi Mới Trong Liveshow 'Bình Minh'
  » Thanh Lam Hội Ngộ Nghệ Sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn
  » Thanh Lam, Noo Phước Thịnh Biểu Diễn Ở Liên Hoan Ca Múa Nhạc Toàn Quốc
  » Thanh Lam: 'Tôi Bị Người Yêu Trách Vì Hay Rủ Bạn Sang Ăn Cùng'
  » Con Trai Quốc Trung - Thanh Lam Đệm Đàn Cho Hồng Nhung Hát
  » Con Gái Mỹ Linh, Thanh Lam Song Ca Cùng Mẹ