Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Quỳnh Lan: 'Người Mới Giúp Tôi Vượt Qua Nỗi Cô Đơn Khi Chồng Mất' Ca Sĩ: Quỳnh Lan    
Ngày Đăng: 01 Tháng 11 Năm 2018

Ca sĩ phòng trà một thời chia sẻ chị đang tìm hiểu một người Mỹ và nghĩ đến chuyện gắn bó lâu dài.

- Chị gặp thuận lợi, khó khăn gì khi về Việt Nam ca hát sau tám năm định cư bên Mỹ?

- Tôi không gặp khó khăn nào ngoài việc hơi lười biếng (cười). Nhiều đơn vị biết tôi đi hát trở lại mời diễn nhưng tôi từ chối vì muốn ở nhà với mẹ nhiều hơn. Mẹ tôi gần 90 tuổi, sức khỏe yếu nên cần có người bên cạnh chăm sóc. Tôi bây giờ không bận bịu chuyện gia đình, anh chị trong nhà còn phải lo cho con cái nên tôi là người thích hợp nhất bên mẹ. Tôi chỉ đi hát ở những chương trình có ý nghĩa hoặc lúc thấy mình sung sức nhất. Tôi nghỉ hát tám năm nhưng nhiều khán giả vẫn âm thầm theo dõi và ủng hộ. Bằng chứng là gần một năm qua khi về Việt Nam, tôi chỉ thực hiện hai đêm nhạc riêng và lúc nào cũng đông người xem. Họ bày tỏ tình cảm bằng cái nắm tay, ôm hôn và hỏi han nhiều về cuộc sống của tôi.

- Điều quan trọng trong cuộc sống của chị hiện tại là gì?

- Ngoài âm nhạc là tình yêu. Tôi thuộc kiểu người không yêu thì không thể sống nổi. Với tôi, tình yêu mang lại năng lượng sống và làm việc tích cực. Nếu gặp đổ vỡ thì tâm tôi tan nát lắm, như muốn chết đi sống lại, vậy mà tôi vẫn muốn sống trong yêu đương. Tính cách tôi khi yêu ai hay kết hôn thì chỉ biết mỗi người đó thôi.

Tôi đang tìm hiểu một người Mỹ và không ngại chuyện người ta nói chồng (thi sĩ Hoàng Ngọc Ẩn) - qua đời gần một năm mà đã có người mới. Tôi cần sống cho bản thân. Điều quan trọng là khi chồng còn sống tôi đã đối xử và sống với anh ấy hết mình. Chúng tôi hạnh phúc trọn vẹn trong tám năm bên nhau. Vì vậy, khi chồng lìa đời, tôi mất bốn, năm tháng để khôi phục tinh thần và mới dám đón nhận niềm vui mới.

- Chị và người mới quen nhau trong hoàn cảnh nào?

- Chúng tôi gặp nhau trong thời gian tôi chăm sóc chồng quá cố điều trị ung thư ở bệnh viện. Khi lần đầu thấy tôi, anh ấy nói: "Cô đẹp quá". Tôi cũng xã giao trả lời lại: "Cảm ơn anh". Sau đó chúng tôi không gặp nhau nữa. Vì quá ấn tượng với vóc dáng nhỏ nhắn, mái tóc đen dài của cô gái châu Á là tôi mà anh ấy dò la khắp nơi trong bệnh viện tìm kiếm. Khi biết được hoàn cảnh của tôi và chồng, anh bảo sẽ hết lòng giúp đỡ nếu tôi cần. Lúc đó chúng tôi chỉ là bạn bè. Sau khi chồng tôi qua đời, tôi thường hay nói chuyện lảm nhảm một mình. Anh ấy biết chuyện gọi điện hỏi han, động viên tôi rất nhiều.

Ở Mỹ tôi có một mình, không người thân thích. Nếu không có anh ấy, tôi sợ không trụ nổi với sự cô đơn, trống trải. Người yêu Mỹ hơn tôi hai tuổi và từng đổ vỡ hôn nhân, giống tôi không có con cái. Tôi cảm nhận anh ấy thương và yêu tôi rất nhiều. Cả hai cũng tìm thấy sự đồng cảm trong mọi vấn đề của cuộc sống.

Quỳnh Lan được giới truyền thông đặt danh xưng "Nữ hoàng phòng trà" những năm 2000.

- Cả hai quan tâm nhau thế nào khi ở xa?

- Chúng tôi gọi điện hỏi thăm nhau hàng ngày. Khi biết tôi bị bệnh hoặc không được khỏe, anh ấy bồn chồn lo lắng, cách một tiếng gọi điện một lần. Khi tôi tiết lộ làm ca sĩ ở Việt Nam, anh lên mạng tìm hình, in ra rồi dán kín cánh tủ ở phòng làm việc. Mỗi lần nhớ tôi anh ấy có thể ngắm nhìn. Thi thoảng, anh còn khoe tôi với đồng nghiệp và tự hào nói anh có một người yêu xinh đẹp (cười). Cũng như người chồng quá cố của tôi, anh khá hài hước, vui vẻ, luôn khiến tôi cười mỗi lần trò chuyện.

- Chị nghĩ gì về chuyện tình cảm trong tương lai?

- Anh có hỏi ý kiến tôi về việc gắn bó lâu dài. Tuy nhiên tôi nói với anh hãy chờ đợi vì thời điểm này tôi muốn về Việt Nam sống cạnh gia đình. Tôi còn có một người cháu đang học năm nhất đại học, tôi muốn lo cho nó đến khi tốt nghiệp. Khi tôi bày tỏ điều này cùng anh, anh đồng ý và nói sẽ chờ. Anh ấy tôn trọng mọi quyết định và ý muốn của tôi. Chuyện tương lai tôi không dám nói trước nhưng tôi tin hiện tại làm nên mọi thứ. Tôi nghĩ khi yêu ai đó giống như ta chăm sóc một cái cây. Mỗi ngày ta tưới nước, bón phân đều đặn, quan tâm nó thì nó sẽ ra hoa, kết trái thật đẹp.

Tôi tin vào tình yêu. Tôi sẽ yêu như điên nếu gặp đúng người. Hiện tôi không có nhu cầu gì nhiều ngoài ca hát và chuyện tình cảm. Tôi tận hưởng cuộc sống của mình, không bon chen, tranh giành điều gì cả.

Quỳnh Lan sinh năm 1972. Cách đây 20 năm, chị lọt vào "mắt xanh" của nhạc sĩ Trần Tiến và NSND Y Moan khi họ tìm những nhân tố mới tham gia nhóm du ca Đồng Nội. Chị từ Bình Dương lên Sài Gòn và gia nhập làng ca nhạc. Khi nhóm Đồng Nội tan rã, Quỳnh Lan hát đơn ca. Chị gắn liền với các ca khúc trữ tình của Ngô Thụy Miên, Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Nguyễn Ánh 9...

Năm 2010, chị theo chồng sang Mỹ định cư. Từ đó, Quỳnh Lan ít biểu diễn, chỉ ở nhà thu âm CD các bài hát phổ từ thơ chồng viết. Cuối năm 2017, khi thi sĩ Hoàng Ngọc Ẩn qua đời vì ung thư, chị trở về Việt Nam ở cạnh gia đình.

Sources: vnexpress

Quỳnh Lan
  » Quỳnh Lan: 'Người Mới Giúp Tôi Vượt Qua Nỗi Cô Đơn Khi Chồng Mất'
  » Quỳnh Lan Làm Đêm Nhạc Tặng Mẹ
  » 'Nữ Hoàng Phòng Trà' Quỳnh Lan Trở Về Việt Nam Sau Khi Chồng Qua Đời
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 8/4: Con Trai Minh Hằng Phụng Phịu Khi Đi Bơi Cùng Mẹ
  » Nathan Lee Tăng Giảm 10 Kg Sau Biến Cố Cuộc Sống
  » Ảnh Sao 7/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa Nữ Tổng Tài
  » Ti Ti Nhóm HKT Nhìn Vợ Đắm Đuối Trong Ảnh Cưới
  » Nhan Sắc Vợ Sắp Cưới Của Ti Ti Nhóm HKT
  » Ảnh Sao 5/4: Nhật Kim Anh Mặc Đẹp Ở Pháp
  » Lệ Quyên - Lâm Bảo Châu 'Quấn Quýt Như Sam'
  » Ảnh Sao 4/4: Con Trai Theo Đan Trường Dạo Chơi Trung Quốc
  » Cuộc Sống Của Hương Tràm Sau 5 Năm Sang Mỹ
  » Kasim Hoàng Vũ Hiện Tại Gầy Sọm, Nhìn Khác Lạ Sau 8 Tháng Phẫu Thuật Khớp Xương Hàm, Fans Xót Xa