Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Thanh Lam: 'Con Gái Yêu Dại Khờ Giống Tôi' Ca Sĩ: Thanh Lam    
Ngày Đăng: 04 Tháng 02 Năm 2014

Diva nhạc Việt lo lắng cho hai con gái lớn vì chuyện yêu đương và thương con trai út vì quá đam mê nghệ thuật.

- Sau hơn 2 năm ấp ủ, giáp Tết Nguyên đán chị mới cho ra mắt được album nhạc xưa cùng Tùng Dương. Vì Sao chị lại lấy từ ‘yêu’ để làm tựa đề cho CD?

- Tôi nghĩ, tình yêu như cột lửa để nuôi dưỡng sáng tạo, ước mơ, khát vọng sống của mỗi con người. Cũng xuất phát từ ý nghĩa này mà tôi và Tùng Dương quyết định lấy từ Yêu đặt tên cho album chung của hai chị em. Chúng tôi đã ấp ủ CD trong suốt 2 năm nhưng vì công việc của cả hai đều bận rộn nên dự án bị gián đoán và giáp Tết Nguyên đán mới phát hành. Album Yêu gồm 10 ca khúc quen thuộc như Tình nghệ sĩ, Kiếp nào có yêu nhau, Dư âm, Cơ đơn, Ngậm ngùi… được thu âm cùng dàn nhạc giao hưởng do nhạc trưởng Lê Phi Phi chỉ huy.

Mọi người cũng biết, tôi và Tùng Dương được đánh giá là những ca sĩ có kỹ thuật thanh nhạc tốt. Nhưng để hoàn thiện sản phẩm này, chúng tôi mệt “phờ râu” bởi mỗi một ca khúc đều tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Hát cùng dàn nhạc giao hưởng là điều khó khăn, đòi hỏi người ca sĩ phải có sự vững vàng về kỹ thuật, đồng thời giữ được cảm xúc.

Tôi và Tùng Dương rất hài lòng với phần phối khí của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng. Có thể anh là người duy nhất phối được những bài nhạc xưa theo phong cách cổ điển nhưng vẫn mang hơi thở của nhạc trẻ.

Thanh Lam bên hai con gái lớn Hồng Vân (24 tuổi) và Thiện Thanh (17 tuổi).

- Các ca khúc trong CD hầu hết là những giai điệu buồn. Với chị, hình như tình yêu có nhiều nỗi buồn hơn là niềm vui nên chị mới hát những bài da diết như vậy?

- Không phải tôi cố tình đâu nhưng đó là những bài hát tôi rất thích. Có thể, nó là một phần tâm trạng của tôi khi yêu. Tuy nhiên, giai điệu của album chỉ buồn man mác thôi, chứ không buồn thảm đến tuyệt vọng. Bây giờ, khi đã trải nghiệm nhiều, tôi nhận ra mình nên trân trọng tất cả những giây phút đang sống. Dù vui, dù buồn thì nó cũng là khoảnh khắc đáng giá bởi nó không bao giờ lặp lại lần nữa trong cuộc đời.

- Sau hai đời chồng, chị đang hạnh phúc bên người đàn ông thứ ba. Khi yêu một nghệ sĩ có tâm hồn đa cảm như chị, người ấy phải thay đổi thế nào mới hòa hợp được với chị?

- Sẽ là thiệt thòi cho đàn ông khi trót yêu nghệ sĩ bởi nghệ sĩ thường có cuộc sống tâm hồn bất ổn. Nhưng chính sự bất ổn đó lại giúp nghệ sĩ có những sáng tạo trong hoạt động nghệ thuật. Khi yêu nghệ sĩ, đàn ông cần phải chấp nhận họ như những gì họ có và hãy vị tha, độ lượng.

Tôi luôn tôn trọng những kỷ niệm của quá khứ và bây giờ cũng có một hạnh phúc mới. Người đàn ông hiện tại là góc riêng tư mà tôi không muốn công khai bởi tôi đã chia sẻ với công chúng tất cả cuộc sống nghệ thuật của mình. Cũng như bao người phụ nữ khác, những lúc yếu đuối tôi cần một bờ vai để nương tựa.

- Người đàn ông hiện tại đối xử với 3 người con của chị ra sao?

- Các con tôi đã lớn và đều ngoan. Từ nhỏ, các cháu đã có sự tinh tế trong cách cư xử với người lớn. Người đàn ông hiện tại của tôi đều yêu quý 3 cháu.

- Hai con gái của chị đều trưởng thành và biết yêu. Là một người mẹ, chị có can thiệp vào chuyện yêu đương của hai con?

- Có chứ! Con gái thường vụng dại khi còn trẻ. Tôi luôn gần gũi và khuyên các con nên chọn đúng người đàn ông. Tôi nghĩ, người đàn ông mình yêu lúc còn trẻ rất quan trọng.

Thiện Thanh đang ở tuổi dậy thì nên diva lo lắng chuyện yêu đương sẽ ảnh hưởng đến định hướng nghề

- Nếu hai con gái vấp phải sai lầm trong tình yêu giống chị ngày trước thì sao?

- Con gái lớn Hồng Vân đã 24 tuổi, đủ sự trưởng thành nên tôi khá yên tâm. Cháu đang du học ở Australia, ngành thiết kế nội thất. Còn con gái thứ hai Thiện Thanh sống với Quốc Trung. Anh Trung là người rất tâm lý và cũng gần gũi với con. Tôi hy vọng, Thiện Thanh sẽ vượt qua quãng thời gian dậy thì một cách vui vẻ. Cháu đang ở tuổi 17, có sự chuyển biến, thay đổi lớn về tâm sinh lý. Là một người mẹ, tôi can thiệp một cách khéo léo để giúp cháu yêu một cách đúng đắn.

- Hồng Vân đang du học và cũng có bạn trai. Chị có phản đối nếu con gái muốn kết hôn sớm?

- Tôi luôn nói với cháu rằng, tầm tuổi này là quãng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời của mỗi con người. Nếu lấy chồng và sinh em bé, cuộc sống sẽ biến đổi rất nhiều. Vì thế, hãy tận hưởng cuộc sống với những gì mình đang có. Nói vậy thôi nhưng tôi quan niệm, con cái là của trời cho, nên đến một lúc nào đó, tôi phải tôn trọng quyết định của con mình.

- Nhiều bà mẹ kiểm soát gắt gao bạn trai của con gái để thử thách, chị thì sao?

- Con gái thường hưởng phúc của cha. Tôi chỉ mong hai con gái sẽ có cuộc sống may mắn, êm ái như bao người phụ nữ khác.

- Với Thiện Thanh, điều chị lo lắng nhất ở cô bé là gì?

- Tôi đặc biệt quan tâm đến việc định hướng nghề nghiệp cho Thiện Thanh. Cháu có đam mê với nghệ thuật nhưng lại dễ bị ảnh hưởng bởi tình yêu và tác động của môi trường xung quanh. Vì vậy tôi, Quốc Trung và ông bà nội - ngoại đang bàn bạc một hướng đi tốt nhất cho cháu. Mặc dù rất muốn cháu nối nghiệp nhưng nếu cháu không có đủ tài năng thì không làm được điều gì. Bên cạnh đó, cháu cũng chịu áp lực vì thành công quá lớn và truyền thống nghệ thuật của ông bà, bố mẹ.

Đăng Quang với nhiều giải thưởng piano quốc tế là niềm tự hào của Thanh Lam và cả gia đình.

- Con trai út Đăng Quang lọt vào 10 gương mặt tiêu biểu của thủ đô năm 2013 về thành tích trong các kỳ thi piano quốc tế. Cảm xúc của chị thế nào về thành công của con trai?

- Trong 3 con thì cậu út là người tôi tuyệt đối tin tưởng. Với kinh nghiệm của một người làm nghề, tôi thấy Đăng Quang hội tụ đầy đủ nhân tâm của người nghệ sĩ. Đó sẽ là cột vững để cháu phát triển nhân cách và sự nghiệp trong tương lai. Khi Đăng Quang được vinh danh là 10 gương mặt tiêu biểu của thủ đô năm qua, cả gia đình bên nội và ngoại đều tụ tập để chúc mừng cháu.

Tôi phải nói lời cám ơn đến NSND Thu Hà, chị gái của NSND Đặng Thái Sơn đã dạy dỗ cho Đăng Quang. Tôi nói với con trai rằng: "Có lẽ kiếp trước bà là mẹ của con bởi bà đã dành cho con quá nhiều thời gian và tình cảm mà mẹ chưa chắc làm được".

Từ nhỏ, Đăng Quang đã rất chăm học piano. Cháu từng đoạt giải nhất Tài năng trẻ ở Italy, 2 huy chương vàng ở Triều Tiên và năm qua lọt vào danh sách 10 gương mặt tiêu biểu của thủ đô. Mới đây, khi sang Nhật Bản thi piano, cháu không đoạt giải gì mà chỉ được trao bằng khen. Thất bại này cũng là cú sốc đầu tiên mà Đăng Quang gặp trong đời. Tôi thương cháu vô cùng. Hôm bay sang Nhật, 18h tối cháu vẫn còn ngồi tập đàn, trong khi 21h phải ra sân bay. Dẫu vậy, nhờ có cuộc thi, cháu được mở rộng tầm nhìn và gặp gỡ nhiều tài năng piano giỏi hơn mình.

- Đăng Quang là cậu bé thế nào trong mắt chị?

- Đăng Quang có ý thức sống tốt và biết cách nhìn người. Trong khi hai con gái khó dạy bảo vì thừa hưởng tính xấu của mẹ là dại khờ trong tình yêu thì riêng cậu út rất chín chắn. Đúng là cha mẹ sinh con, trời sinh tính! (cười) Đăng Quang có tính giống tôi là chăm học và tự giác trong cuộc sống. Đăng Quang tội nghiệp lắm, cháu không có một tuổi thơ bình thường như những người bạn cùng tuổi. Cả ngày cháu chỉ biết đến piano thôi!

Sources: saoonline

Thanh Lam
Tiểu Sử Thanh Lam
  » Ảnh Sao 1/3: Hồ Ngọc Hà Bày Tỏ Tình Yêu Với Kim Lý
  » Cuộc Sống Viên Mãn Tuổi Ngũ Tuần Của Thanh Lam
  » Vợ Chồng Thanh Lam Hội Ngộ Vợ Chồng Quốc Trung
  » Ảnh Sao 23/9: Hai Cháu Ngoại Quây Quần Bên Thanh Lam
  » Thanh Lam - Quốc Trung Đi Xem Con Trai Biểu Diễn Piano
  » Thanh Lam Ôm Ấp Hôn Phu Bác Sĩ Cực Tình, Tuyên Bố Nửa Kia Phải Làm Điều Này Cả Đời Cho Mình
  » Ảnh Sao 7/4: Ngọc Hân, Đỗ Mỹ Linh Cùng 'Sống Trong Nhung Lụa'
  » Dàn Sao Dự Cưới Rapper Hà Lê
  » Quốc Trung Mừng Vợ Chồng Thanh Lam Mở Bệnh Viện
  » Ảnh Sao 22/6: Hương Giang Kỷ Niệm Hai Năm Yêu Matt Liu
  » Ảnh Sao 2/11: Thanh Lam Cảm Ơn Chồng
  » Vợ Con, Bạn Bè Tiễn Biệt Nhạc Sĩ Phú Quang
  » Một Thanh Lam Nhí Nhảnh Hát Vì Yêu
  » Thanh Lam Được Bạn Trai Cầu Hôn
  » Cuộc Sống Của Ca Sĩ Thanh Lam Bên Bạn Trai Bác Sĩ
  » Loạt Ảnh Hạnh Phúc Của Ba Thế Hệ Nhà Thanh Lam
  » Tuổi 50 Tìm Thấy Tình Yêu Mới Của Diva Thanh Lam Và Hồng Nhung
  » Diva Thanh Lam Chia Sẻ Về Bạn Trai Và Tình Yêu Ở Tuổi 51
  » Sắc Vóc Tuổi 50 Của Thanh Lam
  » Thanh Lam Rạng Rỡ, Tươi Mới Trong Liveshow 'Bình Minh'
  » Thanh Lam Hội Ngộ Nghệ Sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn
  » Thanh Lam, Noo Phước Thịnh Biểu Diễn Ở Liên Hoan Ca Múa Nhạc Toàn Quốc
  » Thanh Lam: 'Tôi Bị Người Yêu Trách Vì Hay Rủ Bạn Sang Ăn Cùng'
  » Con Trai Quốc Trung - Thanh Lam Đệm Đàn Cho Hồng Nhung Hát
  » Con Gái Mỹ Linh, Thanh Lam Song Ca Cùng Mẹ