Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Trà Ngọc Hằng: 'Tôi Là Mẹ Đơn Thân' Ca Sĩ: Trà Ngọc Hằng    
Ngày Đăng: 10 Tháng 12 Năm 2018

Vì sinh con gái đầu lòng, một năm qua ca sĩ ngưng hoạt động trong làng giải trí.

- Vì sao suốt thời gian qua chị im lặng về việc đã sinh con?

- Tôi là mẹ đơn thân được bốn tháng. Tôi chưa kết hôn và cũng chưa có ý định kết hôn. Lúc đầu, tôi không muốn khoe chuyện có con vì sợ bé bị ảnh hưởng bởi những lời ra tiếng vào. Tuy nhiên, tôi nghĩ trước sau gì người ta cũng biết, thôi thì chủ động chia sẻ từ sớm.

Càng lớn, con gái tôi càng đáng yêu, từ ánh mắt đến nụ cười. Tôi thấy có lỗi với con vì bé xứng đáng được mọi người biết đến sự ra đời của mình. Làm mẹ rồi, tôi mới hiểu tình mẫu tử rất thiêng liêng. Tôi muốn được chia sẻ những bức ảnh của con trên trang cá nhân, viết về con, khoe con mình với cả thế giới.

- Vì sao chị chọn làm mẹ đơn thân?

- Không ai muốn làm mẹ đơn thân cả, chẳng qua vì duyên đã đến mình phải đón nhận. Còn vợ chồng là duyên số. Tôi không quan trọng phải lấy chồng rồi mới có con, xã hội bây giờ thoáng hơn trước nhiều. Tại sao bao người làm mẹ đơn thân được mà mình làm không được?

Tôi là người độc lập, thích chủ động chứ không trông chờ ai giúp đỡ. Nhiều người bạn thường hỏi sao tôi phải làm toàn việc của đàn ông, nhưng tôi thích vậy. Dù mệt, tôi hài lòng vì chủ động cuộc sống của mình.

- Chị có thể chia sẻ đôi điều về con gái mình?

- Lúc bé mới chào đời không có nét nào giống tôi cả, trừ tay và chân. Khi lớn lên, nhiều người nhận xét bé giống con lai quá dù bố mẹ đều là người Việt Nam. Bé cũng có vài đặc tính giống mẹ như nết ngủ, điều đó làm tôi cảm thấy được an ủi (cười). Tôi cảm nhận bé khó tính giống tôi, chẳng hạn nếu tã ướt là sẽ khóc liên tục cho đến khi có người thay cho, sữa nguội là không uống. Chỉ cần tôi đưa điện thoại đến định chụp ảnh, con sẽ quay mặt đi chỗ khác. Có vẻ bé không thích camera lắm.

Trước đây, tôi hoàn toàn không chuẩn bị tinh thần cho việc làm mẹ. Sau khi sinh, ngoài công việc ra, lúc nào tôi cũng cắm đầu trên Google để tìm hiểu cách chăm con, dạy con. Ngày xưa, mình dám bỏ tiền mua túi trăm triệu đồng nhưng bây giờ đắn đo lắm. Tôi suy nghĩ nhiều hơn, lên kế hoạch cho từng giai đoạn khác nhau của cuộc sống.

Ca sĩ Trà Ngọc Hằng.

- Chị đã trải qua những cảm giác thế nào trong quá trình mang bầu?

- Việc mang bầu không nằm trong kế hoạch của tôi. Vì vậy, khi biết có thai, tôi rất căng thẳng, lo lắng. Tôi suy nghĩ đúng một tuần và quyết định giữ thai. Tôi biết là nếu mang bầu mà suy nghĩ nhiều, con sinh ra không vui. Để tâm lý thoải mái, tôi ngưng mọi hoạt động nghệ thuật, không xuất hiện trong một năm qua. Tôi giữ cho cuộc sống riêng tư thật im ắng, dù biết rất khó vì mình là người của công chúng.

Thời gian tôi mang bầu, cả gia đình chuyển lên TP HCM sống. Tôi là trụ cột kinh tế của cả nhà, vì vậy phải lo nhiều thứ. Tiền bạc tôi không hẳn thiếu thốn, tuy nhiên lúc đó có quá nhiều thứ phải chi. Bên cạnh đó, quan hệ giữa tôi với bạn trai cũng không tốt, hai đứa thường xuyên cãi nhau. Nhiều lúc, tôi tủi thân và cô đơn nhưng không dám nghĩ tiêu cực vì con.

- Bố của con gái chia sẻ với chị ra sao về vật chất và tinh thần?

- Khi mới mang bầu, chúng tôi ngồi lại nói chuyện cùng nhau. Bạn trai nói việc tôi giữ hay bỏ thai là quyết định của tôi, anh ấy tôn trọng và không can thiệp. Khi tôi có thai, anh vẫn sang nhà thăm nom, đưa tôi đi sắm đồ cho em bé. Anh ấy không hứa hẹn gì hết, nhưng tôi biết anh là người đàn ông tốt, không bỏ rơi mình. Phần tôi, một khi đã quyết định giữ con thì không quan trọng việc người ta có trách nhiệm với mình hay không. Cho dù thế nào, bé vẫn là con của tôi.

Tình cảm chúng tôi hiện tại không còn như xưa. Chúng tôi không sống chung nhà, không có ý định cưới, dù vẫn xem nhau là bạn. Hiện tại, tôi dồn hết tình thương cho con cái nên không quan trọng chuyện yêu đương nữa. Mỗi khi cô đơn, chỉ cần nhìn thấy con là tôi thấy mình đã đủ hạnh phúc. Về tài chính, tôi đã dành ra một khoản để nuôi con từ đây đến lúc bé 18 tuổi. Bạn trai cũng hỗ trợ trong vấn đề này. Tôi cũng không đặt nặng, anh muốn cho bao nhiêu là tùy anh.

- Chị cân bằng thế nào giữa việc chăm con và công việc?

- Gia đình hỗ trợ tôi khá nhiều trong việc chăm bé. Khi tôi đi ra ngoài, chị và mẹ sẽ thay nhau chăm sóc. Tôi cũng không nỡ xa con lâu, đi đâu cũng chỉ mong về nhà sớm. Lúc đầu, khi mang thai, tôi không muốn cho con ngủ chung vì sợ bé quen hơi mẹ, sau này sẽ quấy khóc nếu không có mẹ. Nhưng đến khi sinh con rồi, tôi lại không cho con ngủ riêng vì thương quá.

Tháng đầu sau sinh, tôi phải thức đêm nhiều để cho con bú cách hai tiếng một lần. Sinh con được ba tuần, tôi đã phải ra ngoài vì mới mở nhà hàng. Cứ hai tiếng, tôi phải chạy vào nhà vệ sinh vắt sữa. Bây giờ tôi hết nuôi con bằng sữa mẹ rồi. Tôi nghĩ, quan trọng là biết cách chăm sóc và chọn sữa công thức phù hợp. Trộm vía, bé đang phát triển rất tốt.

Người đẹp giữ kín chuyện mang thai và sinh con trong một năm qua.

- Chị nghĩ việc công khai làm mẹ đơn thân ảnh hưởng thế nào đến chuyện tình cảm của mình sau này?

- Tôi nghĩ rằng việc công khai đã có con là một cách chọn lọc người đàn ông nào thật sự thương mình, chấp nhận quá khứ của mình. Hiện tại, tôi không suy nghĩ đến tình cảm riêng. Ngày trước, tôi vốn khó tính trong việc chọn bạn trai, bây giờ tôi còn khó hơn. Mình phải dò xét xem họ có yêu con mình hay không, có sẵn sàng cùng mình nuôi dạy con nên người không. Người giàu theo đuổi tôi không thiếu, nhưng tôi quan trọng nhất là yếu tố cảm xúc.

Sources: vnexpress

Trà Ngọc Hằng
  » Ảnh Sao 10/10: Chồng Con Làm Sinh Nhật Bất Ngờ Cho Vũ Thu Phương
  » Trà Ngọc Hằng Làm 'Sinh Nhật Cổ Tích' Cho Con Gái
  » Trà Ngọc Hằng Nghỉ Dưỡng Cùng Mẹ Và Con Gái
  » Trà Ngọc Hằng Gợi Ý Phong Cách Xuống Phố Mùa Hè
  » 'Gái Một Con' Trà Ngọc Hằng Khoe Hình Thể Với Váy Xuyên Thấu v
  » Trà Ngọc Hằng: 'Nhiều Đàn Ông Giàu Theo Đuổi Nhưng Tôi Từ Chối'
  » Trà Ngọc Hằng Theo Đuổi Dòng Nhạc Bolero Sau Sinh Con
  » Trà Ngọc Hằng: 'Tôi Là Mẹ Đơn Thân'
  » Trà Ngọc Hằng Nấu Lẩu Cá Nâu Đón Tất Niên Cùng Mẹ
  » Phạm Hương, Diệp Bảo Ngọc Mặc Gợi Cảm Ở Hội Xuân
  » Khánh My Gản Dị, Trà Ngọc Hằng Diện Cá Tính Đi Sự Kiện
  » Trà Ngọc Hằng Phối Đồ Xuống Phố Với 3 Túi Hiệu Đang Hot
  » Trà Ngọc Hằng: 'Tôi Ám Ảnh Suốt Hai Năm Sau Khi Phá Thai'
  » Trà Ngọc Hằng Diện Mốt Giấu Quần Trên Phố Seoul
  » Trà Ngọc Hằng Phối Màu Đa Sắc Với Thời Trang Đường Phố
  » Trà Ngọc Hằng Cùng Cháu Gái Diện Áo Tắm
  » Trà Ngọc Hằng Diện Áo Xuyên Thấu Ở Tuần Thời Trang Seoul
  » Trà Ngọc Hằng Gợi Ý 7 Set Trang Phục Đầu Hè
  » Trà Ngọc Hằng Dạo Phố Với Gam Màu Nổi
  » Trà Ngọc Hằng Mơ Năm Mới Hạnh Phúc Trong Ca Khúc Xuân
  » Trà Ngọc Hằng: 'Tôi Chia Tay Hôn Phu Vì Cảnh Nóng Trong MV'
  » Trà Hằng Phối Váy Áo Sắc Xanh Dạo Phố
  » Trà Ngọc Hằng Hôn Say Đắm Trai Tây Trong MV
  » Trà Ngọc Hằng Khi Kín Đáo, Lúc Sexy Tại Sự Kiện