Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Băng Châu - Hạnh Phúc Bình Dị Sau Ánh Hào Quang Ca Sĩ: Băng Châu    
Ngày Đăng: 06 Tháng 10 Năm 2010

Một vài năm trở lại đây, Băng Châu khá lặng lẽ và âm thầm. Cô ít xuất hiện và dường như tạm chia tay với sàn diễn cũng như những bộ phim truyền hình. Ít ai biết được cuộc sống hiện tại của cô lại bình dị đến thế.

Mỗi ngày của Châu giống như bao phụ nữ giản dị khác, chăm lo vun vén gia đình với đầy đủ trách nhiệm của một người vợ, người mẹ trong gia đình.

Theo đuổi công việc bằng lòng đam mê và đầy trách nhiệm, băng Châu đã nỗ lực cống hiến cho nghệ thuật qua những bước chân dài sải trên sàn catwalk để làm đẹp cho đời và tham gia đóng phim, làm ca sĩ… Ở bất kì lĩnh vực nào, cô cũng để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả, người hâm mộ. Và giờ đây, cô lại thể hiện một khả năng khác của mình đó là nuôi con. Niềm vui như được nhân đôi kể từ khi có cu Tí trên đời và “gái một con” này càng rạng ngời hơn kể từ khi làm mẹ.

- Chào chị, là một trong những người mẫu thế hệ đầu tiên tại Tp. HCM, nhưng hình như chị lại khá kín đáo, vì sao chị ại chọn cho mình hướng đi lặng lẽ như vậy?

- Thực sự thì Châu đã ở trên sàn diễn khá lâu rồi, hơn 10 năm rồi còn gì. Đã đến lúc phải nhường sân chơi này cho các bạn trẻ. Hạnh phúc của Châu bây giờ là làm thế nào để nuôi dạy con khôn lớn, nên người và tạo dựng cho gia đình mình luôn tràn đầy hạnh phúc.

- Nói vậy chị đã quyết định chia tay với nghệ thuật?


- Cũng không hẳn vậy. Thú thật là thời gian này cu Tí còn nhỏ nên Châu muốn dành hết thời gian cho con nên không dám nhận lời đóng phim, mặc dù có hơn chục lời mời Châu đóng phim từ khi có bầu nhưng Châu đều từ chối hết. Với Châu, khi đã nhận lời là phải có trách nhiệm và làm việc hết mình chứ không nên để ảnh hưởng đến cả êkip.

- Đối với người phụ nữ, được làm mẹ là điều gì đó rất thiêng liêng. Chị còn nhớ cảm xúc khi lần đầu bế bé trên tay?

- Không thể nào diễn tả hết được cảm xúc ấy bởi sau khoảng nửa tiếng đau chuyển dạ, Châu đã quyết định sinh thường mà không cần phải mổ hay giảm đau gì vì Châu muốn cảm nhận trọn vẹn cảm giác sinh con là như thế nào. Và thực sự khi bế bé vừa lọt lòng, Châu đã trào nước mắt vì vui sướng.

- Sao chị lại quyết định sinh thường trong khi số đông các bà mẹ hiện nay cọn biện pháp an toàn hơn cho mình bằng việc can thiệp dao kéo để giảm đau?

- Châu nghĩ mỗi người có một suy nghĩ riêng. Theo hiểu biết của Châu thì việc sinh thường sẽ có lợi cho bé về sau. Cũng may là từ lúc mang thai, Châu đã không bị nghén nên ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, tập thể dục đều đặn, có lẽ vì vậy mà bé đã ra đời rất nhanh và khỏe mạnh.


- Giai đoạn nuôi trẻ sơ sinh được xem là vất vả nhất trong suốt quá trình nuôi con, chị có tham khảo về các phương pháp nuôi bé từ những nguồn thông tin nào không?

- Có chứ. Ở nhà Châu có rất nhiều sách dành cho mẹ và bé. Châu tham khảo và áp dụng cho mình rất thành công. Hơn nữa, mẹ luôn bên cạnh Châu để giúp Châu trong việc chăm sóc bé. Châu thấy mình may mắn vì có mẹ. Nhờ vậy mà vợ chồng Châu có thêm thời gian riêng và tự do sau khi sinh con.

Muốn con theo nghề kinh doanh

- Được biết hai mẹ con cũng đã xuất hiện trên một vài tờ báo, dường như chị không ngại “khoe” bé?

- Hiện bé còn nhỏ nên Châu muốn nhân những dịp này để lưu lại những hình ảnh đáng nhớ để làm kì niệm. Đó cũng chính là niềm vui nho nhỏ Châu muốn dành cho con.

- Chị có định hướng gì cho tương lai của con?

- Thật tình, vì bé là con trai nên Châu muốn bé theo ngành kinh doanh giống ba vì đó là hướng đi tốt nhất cho bé sau này. Tuy nhiên, nói gì thì nói, mình muốn vậy nhưng không thể áp đặt con cái theo ý muốn của mình. Châu chỉ có thể đưa ra những lời khuyên để giúp bé phân biệt tốt, xấu ra sao mà thôi.

- Nói vậy chị cũng cho rằng con đường nghệ thuật là một môi trường không tốt?

- Làm nghệ thuật để cống hiến cho đời thì tốt nhưng bạn biết đó, môi trường này thật sự khá phức tạp đối với những người hoạt động nghệ thuật chân chính. Nếu bạn không đủ bản lĩnh và hiểu biết về nghề nghiệp, bạn dễ đi chệch hướng và vấp ngã. Có rất nhiều bạn trẻ nghĩ về nghề người mẫu đơn giản bởi vì vẻ hào nhoáng của nó, nhưng khi họ thiếu hiểu biết như vậy, họ rất dễ đi sai với mục tiêu của nghề nghiệp và trở thành những “con sâu làm rầu nồi canh”.


- Chị đến với nghề người mẫu sau khi đăng quang ngôi vị Á hậu trong cuộc thi “Khỏe đẹp thời trang toàn quốc 1995", đây có phải là cơ duyên hay nó là một niềm đam mê đã được theo đuổi từ trước đó?

- Thực sự nó là một cơ duyên tình cờ nhưng cũng phù hợp với sở thích làm đẹp của Châu ngay từ khi còn nhỏ. Lúc nhỏ, Châu đã tham gia nhiều cuộc thi khỏe đẹp trong trường lớp, nhưng chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành một người mẫu sau này. Rồi tình cờ tham dự phần chấm điểm cho các thí sinh tham dự cuộc thi “Khỏe đẹp thời trang”, huấn luyện viên Kim Thanh đã nhìn thấy Châu và động viên Châu đăng kí tham gia và Châu là thí sinh cuối cùng đăng kí. May mắn là đã đạt ngôi vị hoa hậu toàn quốc trong cuộc thi. Đó thật sự là một cơ duyên.

- Con đường trở thành một người mẫu chuyên nghiệp của chị có gặp trở ngại gì?

- Châu không gặp trở ngại gì lớn kể từ khi bước chân vào nghề, bởi Châu luôn có mẹ ở bên ủng hộ, giúp đỡ Châu mọi mặt. Châu thấy mình thật may mắn vì có mẹ mà Châu từ từ bước đi, tạo dựng sự nghiệp bền chắc, không đánh đổi, vấp ngã. Tuy mẹ không ủng hộ việc Châu đến với nghề người mẫu nhưng mẹ không cấm mà chỉ khuyên bảo và dành tình thương để hướng dẫn Châu đi như thế nào cho đúng.

- Để có được thành công trong nghề người mẫu, theo chị thì ngoại hình chiếm bao nhiêu phần trăm?

- Ngoại hình chính là yếu tố cần thiết để bạn đến với nghề, nhưng cũng cần phải có niềm tin đam mê và nỗ lực lớn. Châu cho rằng, may mắn đã mỉm cười với mình trên con đường nghệ thuật.

- Thành công trên sự nghiệp riêng của chị vẫn chưa đạt đến đỉnh nhưng chị đã rút lui, với chị thì điều gì là mục tiêu lớn mà chị đang theo đuổi?

- Đó chính là hạnh phúc gia đình. Theo Châu, gia đình là quan trọng nhất đối với người phụ nữ. Không ít người phụ nữ bận rộn với sự nghiệp mà quên chăm sóc cho gia đình, đến lúc xảy ra chuyện mới giật mình. Với con cái thì cần phải đầu tư nhiều thời gian hơn để trò chuyện, tâm tình với chúng thì mới có thể dạy chúng nên người. Châu không để mình đi lên những vết xe đổ đó, chính vì vậy mà Châu dành hầu như thời gian của mình hướng đến gia đình.

- Nói vậy thì chị thuộc túyp phụ nữ hướng nội?

- Đúng vậy. Tất cả những suy nghĩ hướng về gia đình đã có trong Châu từ nhỏ. Làm việc gì Châu cũng luôn nghĩ đến gia đìn nên không bao giờ làm điều gì khiến có cho mẹ phải lo lắng. Châu đã học được ở mẹ về tình yêu thương gia đình đặc biệt hơn khi truyền đạt những kinh nghiệm của mẹ để Châu biết chăm lo cho gia đình mình giống như mẹ. Mẹ đã dạy Châu nấu ăn, đi đứng như thế nào để thể hiện là một phụ nữ “công dung ngôn hạnh”. Những gì mình làm được cho đến ngày hôm nay tuy không thành công, to tát gì nhưng cũng đủ làm cha mẹ vui lòng đó cũng là cách mà Châu báo hiếu cho mẹ.

- Chị có dự định gì về công việc riêng trong thời gian tới?

- Dự tính thì nhiều nhưng tạm thời Châu chỉ tham gia một vài công việc không chiếm nhiều thời gian. Chụp hình cho bộ sưu tập thời trang, tham dự những sự kiện lớn và chờ đợi một vài kịch bản phim hay để có cơ hội nhớ về những kỉ niệm trước. Nhưng nói gì đi nữa thì Châu vẫn ưu tiên dành thời gian chính cho gia đình và nhất là cho cu Tí bé bỏng.

Sources: maskonline

Băng Châu
Tiểu Sử Băng Châu
  » Băng Châu, Thanh Bạch Hội Ngộ 'Cô Dâu 8 Tuổi' Avika Gor
  » Hình Ảnh Ca Sĩ, Diễn Viên Trước 75 Trên Nhựt Báo Đen Trắng
  » Người Đẹp Màn Bạc Việt Một Thời - Kỳ 5: Băng Châu Hóa Thân Thành Diễm Châu
  » “Người Đẹp Tây Đô” Băng Châu
  » Băng Châu - Hạnh Phúc Bình Dị Sau Ánh Hào Quang
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 8/4: Con Trai Minh Hằng Phụng Phịu Khi Đi Bơi Cùng Mẹ
  » Nathan Lee Tăng Giảm 10 Kg Sau Biến Cố Cuộc Sống
  » Ảnh Sao 7/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa Nữ Tổng Tài
  » Ti Ti Nhóm HKT Nhìn Vợ Đắm Đuối Trong Ảnh Cưới
  » Nhan Sắc Vợ Sắp Cưới Của Ti Ti Nhóm HKT
  » Ảnh Sao 5/4: Nhật Kim Anh Mặc Đẹp Ở Pháp
  » Lệ Quyên - Lâm Bảo Châu 'Quấn Quýt Như Sam'
  » Ảnh Sao 4/4: Con Trai Theo Đan Trường Dạo Chơi Trung Quốc
  » Cuộc Sống Của Hương Tràm Sau 5 Năm Sang Mỹ
  » Kasim Hoàng Vũ Hiện Tại Gầy Sọm, Nhìn Khác Lạ Sau 8 Tháng Phẫu Thuật Khớp Xương Hàm, Fans Xót Xa