Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Bùi Lan Hương Ma Mị Trên Sân Khấu Music Home Số 6 Ca Sĩ: Bùi Lan Hương    
Ngày Đăng: 27 Tháng 04 Năm 2019

Trong hơn 60 phút phát sóng, Bùi Lan Hương khiến sân khấu Music Home chìm trong cảm giác mênh mang, bằng chuỗi bài hát tiếng Việt do cô tự sáng tác theo dòng nhạc Dream pop.

Trong chương trình Music Home số 6, phát trực tiếp tại ứng dụng FPT truyền hình lúc 8h30 ngày 26/4, giọng ca Bùi Lan Hương mở đầu bằng ca khúc Bùa mê, điếm nhấn vào các khúc luyến. Bài hát do ca sĩ tự sáng tác, biểu diễn lần đầu trong chương trình Sing My Song 2018. Đây chính là một trong những ca khúc điển hình của dòng nhạc Dream pop (âm nhạc tạo không gian mộng ảo) Lan Hương đang theo đuổi.

MC Đinh Tiến Dũng bày tỏ ấn tượng với thể loại âm nhạc mới xuất hiện tại Việt Nam: “Dream pop lúc nào cũng tạo cho người nghe cảm giác mênh mang, dẫn dắt thính giả bằng chất giọng ma mị”. “Sáng tác như tâm hồn nghệ sĩ, có phải tâm hồn mong manh và nhẹ dạ mới có thể tạo nên những ca khúc Dream pop không”, anh đặt câu hỏi. Lan Hương đáp: “Tôi không cho rằng mình nhẹ dạ. Nhẹ dạ là khi mình mù quáng yêu. Còn với Dream pop, tôi chỉ đơn giản là đặt nhiều tình cảm”.

Tiếp theo, nữ ca sĩ trưởng thành từ Sing My Song biểu diễn 2 bài Mê muội và Mâu thuẫn tự sáng tác. Giai điệu ca khúc không có nhiều đoạn cao trào, nhưng giọng hát và giai điệu như đưa người xem vào những cơn mê vô định.

Bùi Lan Hương đã có một đêm nhạc riêng ấn tượng cùng band Anh Em.

Để giúp khán giả trải nghiệm tốt nhất, 'Giáo sư Xoay' gợi ý nên nhắm mắt để cảm nhận. Khi đó người nghe sẽ thấy độ phiêu và đồng cảm với tâm trạng của nghệ sĩ. Chia sẻ thêm về nữ ca sĩ chính, Bùi Lan Hương theo đuổi Dream pop vì dòng nhạc lột tả được cá tính. "Tôi cảm thấy chính bản thân mình khi hát. Đặc biệt cảm xúc khó tả khi viết được những giai điệu tâm đắc, phù với con người mình”.

Trước đó, Bùi Lan Hương du học ngành Biểu diễn nhạc Jazz tại Singapore. Bên cạnh Dream pop, Jazz là thể loại âm nhạc nữ ca sĩ yêu thích bởi độ thách thức. “Tôi ngưỡng mộ và thích thú khi học Jazz. Để chinh phục, người nghệ sĩ phải mất 5 năm thành thục và am tường nhạc lý. Điều này tạo ra thách thức chứ không đơn giản là chỉ cầm mic hát và trở thành ca sĩ”.

Chương trình tiếp nối bằng hai bài hát tiếng Anh gồm I didn’t know what time is was và She will be love. Trong đó, bài She will be love đã được phối khí theo phong cách Jazz. Như thường lệ, trong mỗi số Music Home có thêm ca sĩ khách mời, gắn bó với con đường nghệ thuật của ca sĩ chính. Trong Music Home số 6, Tùng Dương xuất hiện với vai trò này. Nam ca sĩ song ca ba bài hát với Lan Hương gồm Cố chấp, At last và Ain’t no sunshine.

Bùi Lan Hương song ca cùng khách mời đặc biệt là divo Tùng Dương.

Chia sẻ về những người đồng nghiệp, hai ca sĩ đều bày tỏ sự quý mến, Với Bùi Lan Hương, Tùng Dương là người mà cô ngưỡng mộ, trong khi đó Tùng Dương ấn tượng bởi Lan Hương là ca sĩ trẻ, dám đi con đường riêng và dám nói những ca từ, thông điệp riêng mình.

Hai bài hát cuối Lan Hương biểu diễn trong Music Home là Sa ngã, một sáng tác riêng của cô và Ngày chưa giông bão của nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh. Trong đó, Ngày chưa giông bão là ca khúc chính trong phim Người bất tử, đã đưa tên tuổi nữ ca sĩ được nhiều người biết đến.

Từ thí sinh cuối cùng nộp hồ sơ thi Sing My Song, Lan Hương gây ấn tượng, sau đó được mời tham gia một số dự án. Đến nay cô được coi là một trong những ca sĩ có chất giọng lạ và nhận nhiều giải thưởng, gần đây nhất là giải Nghệ sĩ mới của năm thuộc Âm nhạc cống hiến lần thứ 14. Đây là lần thứ hai Bùi Lan Hương xuất hiện trên sân khấu Music Home, trước đó cô là ca sĩ khách mời của Music Home số 3, bên cạnh ca sĩ chính Phan Mạnh Quỳnh.

Trước đó, ngày 30/11/2018, series âm nhạc Music Home đã chính thức diễn ra trên Truyền hình FPT, ứng dụng FPT Play và FPT Play Box, với sự tham dự của ca sĩ Uyên Linh, nhạc sĩ Huy Tuấn cùng band nhạc Anh Em. Số thứ 2 diễn ra ngày 28/12/2018 với khách mời là ca sĩ Trọng Hiếu.

Xuất phát từ ý tưởng của GĐ Sáng tạo Truyền hình FPT Đinh Tiến Dũng, Music Home là series âm nhạc được xây dựng theo format là một chương trình có tiêu chuẩn âm thanh và chất lượng nghệ thuật như ở nhà hát, được đầu tư chỉn chu bởi ê-kip sản xuất chuyên nghiệp. Đặc biệt, chương trình được ứng dụng công nghệ truyền hình tương tác với tính năng Tùy chọn góc nhìn (Multi-cam), khán giả có thể chủ động lựa chọn góc máy quay khi xem chương trình trực tiếp và trải nghiệm không gian âm nhạc chân thật, đẳng cấp như đang có mặt tại nhà hát.

Music Home sẽ lên sóng đều đặn vào thứ Sáu cuối cùng của mỗi tháng, giới thiệu một chân dung âm nhạc, nhóm nhạc nổi tiếng có tài năng và nội lực cùng khả năng hát live xuất sắc.

Sources: chungta

Bùi Lan Hương
Tiểu Sử Bùi Lan Hương
  » Ảnh Sao 16/1: Ảnh Selfie Của Mỹ Tâm Với Fan Gây Chú Ý Trên Mạng Xã Hội
  » Nguyễn Quang Dũng Gọi Bùi Lan Hương Là Vợ Trên Thảm Đỏ
  » Tuổi 33 Nhiều Dấu Ấn Của Bùi Lan Hương
  » Ảnh Sao 25/6: Con Gái Bế Bổng Hiền Thục
  » Dàn Sao Mừng Phim Về Trịnh Công Sơn Ra Mắt
  » Ảnh Sao 14/5: Thanh Thảo, Hiền Mai Về Nước
  » Bùi Lan Hương: 'Thiên Thần Sa Ngã' Mới Lạ Và Táo Bạo Của Nhạc Việt
  » Bùi Lan Hương Ma Mị Trên Sân Khấu Music Home Số 6
  » Sau Khi Đạt Giải Cống Hiến, Bùi Lan Hương Thành 'Nàng Thơ' Của Ban Nhạc Anh Em
  » Bùi Lan Hương Có Liveshow Đầu Tiên Sau Khi Giành Giải Cống Hiến 2019
  » Bùi Lan Hương Không Muốn Bị Quan Tâm Đời Tư
  » Bùi Lan Hương - 'Cú Đúp' Đề Cử Cống Hiến 2019
  » Bùi Lan Hương: "Không Phải Tôi Giàu Nên Làm Nhạc Mặc Kệ Số Đông"
  » Bùi Lan Hương Bán Nhà Để Có Tiền Làm Album
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 25/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa 'Thần Tiên Tỷ Tỷ'
  » Phương Thảo - Ngọc Lễ Dự Tiệc Cùng Vợ Chồng Chi Bảo Ở Mỹ
  » Phương Thanh Sang Ấn Độ Thăm Bạn Trai
  » Cuộc Sống Điền Viên Của Vợ Chồng Hoàng Lê Vi Khi 'Bỏ Phố Về Rừng'
  » Ảnh Sao 24/4: Bằng Kiều Chăm Con Ốm
  » Cuộc Sống Của Bảo Anh Trước Khi Công Khai Con Gái
  » Phim Trường 'Lật Mặt 7' Rộng Vài Hecta Của Lý Hải
  » Ảnh Sao 22/4: Mỹ Tâm Thu Hoạch Trái Cây Trong Vườn Nhà
  » Lý Hải Nắm Tay Minh Hà Vượt Suối
  » Lý Hải - Minh Hà Hé Lộ Nơi 'Trú Ẩn' Mùa Dịch
  » Anh Đức Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Bạn Gái