Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » "Dế Choắt": Từ Thợ Xăm Có Tiếng Trở Thành Rapper Triệu Views Trên Youtube Ca Sĩ: Dế Choắt    
Ngày Đăng: 10 Tháng 05 Năm 2018

Tham gia từ giữa năm 2016, kênh "Dế Choắt" đã có trên 12 triệu lượt người xem, hơn 123.000 lượt người đăng ký và nhanh chóng giành được nút bạc của Youtube trong thời gian ngắn.

"Dế Choắt" tên thật là Châu Hải Minh sinh năm 1996, quê ở Sóc Trăng. "Dế choắt" được biết đến là một thợ xăm Tattoo, sau này anh bắt đầu hát Rap với nghệ danh là "Dế Choắt" và nhanh chóng được cồng đồng Underground biết đến.

Từ bốc vác, chăn ngựa đến thợ xăm

Vì hoàn cảnh gia đình phải nghỉ học từ năm lớp 9, chàng trai 96 này đã phải trải qua rất nhiều nghề, nhiều cay đắng tủi hơn để có được như ngày hôm nay.

"Dế Choắt" hay Châu Hải Minh là một trong những thợ xăm trẻ có tiếng tại Sài Thành và đã có trong tay rất nhiều giải thưởng, trở thành địa chỉ uy tín cho những ai mong muốn sở hữu những hình xăm độc. Xuất phát từ niềm đam mê, mong muốn được xăm, được vẽ và sáng tạo trên cơ thể đã đưa anh chàng đến với nghề xăm.

Gia đình khó khăn, Hải Minh quyết định khăn gói lên TP. Hồ Chí Minh mưu sinh. Ban đầu, cậu xin vào làm công nhân bốc vác ở chợ Tân Bình với mức lương ít ỏi, chỉ đủ cầm cự sống qua ngày. Thế rồi, cậu quyết định khăn gói lên Đà Lạt, làm nghề mặc đồ thú bông để khách du lịch chụp hình. Thời điểm ấy, Hải Minh cũng nhận công việc chăn ngựa với mức lương đủ sống.

Lay lắt sống qua ngày với những công việc tạm bợ, Hải Minh quay về Sài Gòn tiếp tục nghề bốc vác ở chợ. Tưởng chừng cuộc đời sẽ tăm tối với sự bất lực, buông xuôi tất cả nhưng trong một lần về quê, niềm đam mê bấy lâu nay trỗi dậy trong anh chàng. Từ anh chàng trộm máy xăm của người cậu, thử xăm lên người hình xăm đầu tiên, đến nay mình đã sở hữu một tiệm xăm và có hơn 200 hình xăm lớn bé trên khắp cơ thể”.

Từ thợ xăm có tiếng trở thành rapper triệu views trên youtube

Ngoài niềm đam mê với xăm hình Hải Minh còn yêu thích ca hát, là người có khả năng sáng tác rap và hát rap. Sau này anh bắt đầu dấn thân vào Rap sau đó lấy nghệ danh là "Dế Choắt" và bắt đầu được cộng đồng Underground biết đến.

"Dế Choắt" nổi tiếng với lần dizz Hot Boy Xăm Trổ và trận Beef với Phúc Rey. Những bài rap tiêu biểu của anh được nhiều người biết đến: Ba Mẹ, Đời Con ; Tiền, Dối Trá Trong Tao, Westside SQUAD, Nói Mày Nghe, Đủ Ăn Sáng, Feel Bat, Tao Nhanh Hơn Nãy, Thâm Niên,...

Thành công phải kể đến gần đây nhất là Dế Choắt đảm nhận vai trò viết nhạc chính cho phim 798 Mười của Dustin Nguyễn với tựa đề Thằng Anh Em và bài hát đã nhận được rất nhiều sự yêu thích của khán giả.

Hãy cùng Yeah 1 trò chuyện với "Dế Choắt" để hiểu thêm những đam mê của anh nhé!

Độc giả của Yeah1 rất tò mò về anh. Anh có thể chia sẻ đôi chút về bản thân mình được không?

Xin chào Yeah 1 và tất cả những ai đang theo dõi và luôn ủng hộ Dế. Mình tên thật là Châu Hải Minh, công việc của mình là một thợ xăm ở Sài Gòn. Ngoài công việc mình còn có một sở thích riêng được khá nhiều bạn trẻ ủng hộ đó là sáng tác và theo đuổi dòng nhạc Rap/Hiphop. Nghề xăm mình làm đến nay đã được hơn 4 năm và chơi nhạc tìm hiểu về âm nhạc được 2 năm. May mắn của mình là những gì mình theo đuổi mình luôn làm việc một cách nghiêm túc nên được mọi người ủng hộ và biết đến với biệt danh Dế Choắt.

Cơ duyên nào hướng anh đến việc thành lập kênh youtube và đặc biệt là chọn cái tên “ Dế Choắt” cho kênh youtube riêng của mình?

Mình rất thích câu chuyện Dế Mèn phiêu lưu kí của tác giả Tô Hoài. Dù Dế Mèn là nhân vật chính trong câu chuyện và Dế Choắt chỉ là nhân vật nhỏ bé thôi, nhưng Dế Choắt là hình ảnh của một cách sống mình rất cảm kích và thích thú. Dế Mèn là một nhân vật hóng hách và tự cao còn Dế Choắt là nhân vật lấy đi nước mắt của khán giả và người đọc. Từ đó mình nghĩ ngoài đời thì Dế Mèn có quá nhiều rồi nên mình chọn làm Dế Choắt. Mình lấy tâm sự đem bán cho người nghe như một thứ gì đó thay đổi suy nghĩ của họ dù ít, nhưng ít ra Dế Choắt đại diện cho cái tốt.

Những bài hát anh sáng tác và trình bày rất được giới trẻ yêu thích không biết anh thường tìm nguồn cảm hứng từ đâu và nguyên do nào hướng anh đến dòng nhạc này?

Mình rất quan trọng cái gọi là sự thật và dựa trên những điều mình từng trải và chứng kiến, tất cả thêu dệt đều có nội dung và ý nghĩa, tạo nên cảm xúc thật cho người nghe. Mình thường kể về tật xấu của chính mình trong quá khứ, những lỗi lầm mình từng mắc phải và những gì trong cuộc sống xã hội đẩy mình vào con đường mình không muốn. Sau này mình muốn có những lần tự thú và tự nhận về mình. Mình đã tìm đến dòng nhạc Hiphop Life để trút những uất ức, những sự chịu đựng và đặc biệt là tự phán xét và nhận thức về mình. Trong cuộc sống này số đông thường thích chỉ trích và phán xét một ai đó, nhưng với mình đỉnh cao là tự đánh giá bản thân mình và vô tình điều đó trở thành sự đồng cảm. Người nghe thấy bóng dáng họ trong đó và họ cảm thấy được cái lỗi của họ trong bài nhạc của mình. Từ đó mình tìm được hướng đi cho mình trong dòng nhạc này.


Các video, clip nhạc của anh hiện thu hút rất nhiều lượt xem. Vậy trong quá trình thực hiện những video đó anh đều tự thực hiện hay đằng sau còn có ê kíp hỗ trợ? Và những khó khăn anh găp phải là gì?

Trước đây khi mình tìm hiểu và bắt đầu tập chơi với thể loại này, mình làm mọi thứ rất sơ sài và đơn giản. Tất cả mình đều tự bỏ mọi kinh phí nên rất khó khăn trong việc chọn lọc và còn rất nhiều điểm sai sót, thiếu kinh nghiệm. Đến bây giờ, thời gian chơi và tìm hiểu không nhều nhưng cũng đủ để mình có thể cân nhắc sẽ làm gì tiếp theo. Hiện tại mình rất cần một ekip có tâm, có tầm nhìn. Vì nếu bạn làm việc trong một tập thể, số đông sẽ có rất nhiều ý kiến và ekip sẽ giúp mình rất nhiều thứ để mình có thể phát huy hết khả năng của mình. Hiện tại mình còn một số khó khăn, không phải là vì không có ekip sẵn sàng đầu tư cho mình, mà là ekip luôn dành cho mình sự tôn trọng cũng như mọi ý tưởng mình đưa ra là của chung. Mình cần xây dựng nó một cách chỉnh chu trước khi ra sản phẩm tốt. Chính vì vậy dạo gần đây mình ít ra sản phẩm hơn trước, vì không ai mãi tự hào và làm đi làm lại một việc đơn giản. Như thế sẽ bị cũ kĩ và dễ quên. Mình chỉ muốn làm gì càng khó với bản thân càng phá vỡ những thứ mình chưa từng nghĩ đến.

Đến nay anh đã có khoảng bao nhiều video, clip nhạc được đăng tải trên kênh “Dế Choắt” rồi và sản phầm nào anh tâm đắt nhất anh có thể chia sẻ chút cho mọi người được biết không ạ?

Điều quan trọng không phải là mình sẽ yêu cầu bản thân phải làm bao nhiêu video trong một năm. Điều mình quan trọng là câu chuyện mình muốn truyền tải đến cho người nghe sẽ chứa đựng những bài học gì. Quan trọng vẫn phải là thuyết phục được người nghe tin vào lời mình viết, thấy được điều mình làm và thay đổi được cách nhìn về một xã hội đang rất nhiều biến đổi. Bài nhạc mình tâm đắt nhất đó là bài Tattoo Homie. Vì bài này là đỉnh điểm của sự đam mê nhiệt huyết của mình với nghề xăm. Nó thúc đẩy mình viết ra những lời lẽ thật đơn giản nhưng lại mang màu sắc vui tươi đi kèm là một cách nhìn mới về những người xăm mình. Cũng như lời căn dặn những người xăm mình thì tâm cần phải sạch, đừng để bị đánh đồng vào số đông là tội phạm. Bài tiếp theo là bài Tiền, vì thực tế Tiền không là tất cả nhưng con người làm tất cả cũng vì Tiền. Đó là hai bài mình cảm thấy tâm đắc và thích nhất.

Để theo đuổi dòng nhạc này có bao giờ anh vấp phải chỉ trích từ người thân hay mọi người xung quanh không? Đâu là nguồn động lực to lớn nhất cho những clip hàng triệu views ấy ạ?

Đa số mọi người thích nghe nhạc hay nhưng không biết được một bài nhạc thế nào là hay mà thường đi theo phong trào. Cứ theo dòng nhạc này là phải chửi một cá nhân và ai chửi càng tục tĩu thì càng hay, dùng từ càng đả kích đối phương thì được gọi là chất. Từ lâu nó như một sự ảnh hưởng nặng nề vào tư tưởng của người nghe. Vì vậy khi mình bắt đầu chơi dòng nhạc này, số đông giới trẻ bảo rằng mình viết lời nhạc xàm, không có ý nghĩa, không có nội dung, nói chung là dở. Nhưng nếu bạn nghe một bài nhạc của mình ở thời điểm 10 năm sau, 20 năm sau, bạn vẫn thấy mình nói đúng, thì đó mới là sự thành công của một người chơi dòng nhạc này. Vì cơ bản mình phải làm nó đúng và vì làm đúng nên mình phải tin mình, không vì một ai cả.

Ngoài việc sáng tác và trình bày các ca khúc của riêng mình không biết cuộc sống bên ngoài của anh có khác biệt gì không ạ ? Vì độc giả rất tò mò ạ

Ngoài việc sáng tác nhạc và ca khúc cho riêng mình thì mới đây mình vừa bắt tay với anh Dustin Nguyễn để sáng tác một bài nhạc chính cho phim 798 Mười do anh làm đạo diễn. Bình thường thì mình làm xăm, khách mình đa số là những bạn rất quý mình. Mình chỉ sống và làm việc , phục vụ cho cái đam mê mà mình muốn nó càng ngày càng đi lên. Ngoài ra, mình cũng như các bạn, các bạn có thể gặp mình ăn hàng phố ở bất cứ nơi đâu đó, la cà với tụi bạn ở một quán coffee nho nhỏ. Cuộc sống thật của mình cũng rất bình thường, không có gì là khác biệt cả.

Cảm xúc của anh bây giờ ra sao khi nhận được nút bạc danh giá từ phía Youtube ạ? Anh có thể cho mọi người biết một chút về dự định sắp tới của mình được không?

Mình rất vui và cảm thấy rất vinh dự khi vừa đi nhận nút Bạc của Youtube, nó làm cho mình có thêm chút động lực để theo đuổi điều này. Sắp tới mình có rất nhiều dự án và dự định của mình có vẻ sẽ là nút Vàng Youtube ở mức tiếp theo. Dự án sắp tới của mình có rất nhiều ý tưởng, nhưng mình không hứa hẹn điều gì cả . Vì mình muốn sản phẩm tiếp theo của mình sẽ là một sản phẩm được chăm chút nhất từ trước đến giờ và tốt hơn nữa. Mong các bạn vẫn luôn theo dõi mình và luôn đồng hàng cùng mình nhé!

Cảm ơn anh về những chia sẻ thú vị!


Sources: yeah1

Dế Choắt
Tiểu Sử Dế Choắt
  » Sao Việt Đổi Nghệ Danh
  » Vẻ Ngoài Của Bạn Gái Dế Choắt
  » Dế Choắt Trông Ra Sao Khi Không Có Hình Xăm?
  » "Dế Choắt": Từ Thợ Xăm Có Tiếng Trở Thành Rapper Triệu Views Trên Youtube
  » Từ Tận Cùng Tăm Tối Của Cuộc Đời Trở Thành Chàng Thợ Xăm Có Tiếng
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Phim Trường 'Lật Mặt 7' Rộng Vài Hecta Của Lý Hải
  » Ảnh Sao 22/4: Mỹ Tâm Thu Hoạch Trái Cây Trong Vườn Nhà
  » Lý Hải Nắm Tay Minh Hà Vượt Suối
  » Lý Hải - Minh Hà Hé Lộ Nơi 'Trú Ẩn' Mùa Dịch
  » Anh Đức Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Bạn Gái
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 8/4: Con Trai Minh Hằng Phụng Phịu Khi Đi Bơi Cùng Mẹ
  » Nathan Lee Tăng Giảm 10 Kg Sau Biến Cố Cuộc Sống