Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Kay Trần Vươn Dậy Từ Những Biến Cố, Liên Tục Có Hit Chỉ Trong 1 Năm Ca Sĩ: Kay Trần    
Ngày Đăng: 07 Tháng 02 Năm 2019

Trong năm 2018, Kay Trần liên tiếp có những ca khúc được khán giả quan tâm. Đó là sự khởi đầu nhiều may mắn sau thời gian anh biến mất vì biến cố gia đình.

Kay Trần mất 4 năm im ắng vì những biến cố gia đình (gia đình gặp nhiều khó khăn, phải ngưng đi hát để kiếm tiền) sau bước khởi đầu tại Ngôi sao Việt 2014. Cũng 4 năm ấy, những ca sĩ đồng trang lứa đã tạo tiếng vang và gây dựng được chỗ đứng.

Trở lại sau ngần ấy thời gian im ắng, Kay Trần liên tiếp có những ca khúc được chú ý, tạm coi là hit. Sản phẩm mới nhất của nam ca sĩ là Tết đong đầy đang tiến chậm nhưng chắc trên bảng xếp hạng. Bài hát đã lọt top 3 #zingchart và có lẽ sẽ trụ hạng lâu như Chuyện tình tôi từng làm.

Liên tục có hit trong thời gian ngắn ngủi

Ý em sao là một sản phẩm khá thành công của Kay Trần trong năm 2018. Nhưng dù có sự góp giọng của Kay Trần thì đây vẫn là bước khởi đầu, và công chúng chưa thể tin tưởng giọng ca trẻ có thể đi được đường dài.

“Khi tôi phát hành Chuyện tình tôi, khán giả cũng nghi ngờ liệu tôi có vượt qua được cái bóng của Ý em sao hay không”, Kay Trần chia sẻ về những hoài nghi của khán giả. Nhưng sau đó, anh đã có câu trả lời bằng Chuyện tình tôi và mới nhất là Tết đong đầy.

Giải thưởng Zing Music Awards 2018 là sự ghi nhận cho 1 năm nỗ lực của nam ca sĩ.

Tết đong đầy vừa qua vươn lên hạng 3 #zingchart real-time (BXH tính theo giờ) và hiện tạm đứng ở vị trí thứ 10. Sản phẩm đạt 13 triệu lượt xem, 6,5 triệu lượt nghe - những con số không nhỏ trong nửa tháng phát hành.

Mới đây, ca khúc của Kay Trần và Khoa Nguyễn nhảy vọt 18 bậc để lọt top 10 #zingchart tuần 5 (năm 2019). Không sai khi nói đây là một trong những ca khúc Tết được yêu thích nhất năm nay.

Trước đó, Chuyện tình tôi thậm chí vươn lên hạng 2 và cũng là thứ hạng cao nhất mà Kay Trần đạt được trên #zingchart tuần. Cũng trong nửa tháng phát hành, bài hát có 7,5 triệu lượt nghe và tiến vào top 3 #zingchart - sức nóng của ca khúc lớn hơn cả Tết đong đầy hiện giờ.

Từ đầu năm 2018 đến nay, Kay Trần có ít nhất 5 sản phẩm mới. Không phải ca khúc nào cũng thành hit, thậm chí Vô ra vô ra gây tranh cãi vì hình ảnh phản cảm, trong khi Far Away kén người nghe. Tuy nhiên, bên cạnh những nốt trầm thì nam ca sĩ vẫn có những giây phút thăng hoa, với Ý em sao, Chuyện tình tôi hay Tết đong đầy.

Bởi thế, việc anh vượt qua Đạt G, Osad, Vũ. và Xesi để giành giải Nghệ sĩ Underground/Indie được yêu thích nhất tại Zing Music Awards 2018 được dư luận đánh giá hoàn toàn xứng đáng.

Hướng đến nội dung dí dỏm

Đặt cho Kay Trần câu hỏi rằng thành công của anh đến từ đâu, nam ca sĩ tự nhận xét: “Tôi nghĩ là bởi sự nỗ lực, chăm chỉ và chỉn chu trong mọi công đoạn”. Cùng câu hỏi đó, nhiều khán giả đưa ra câu trả lời rằng yếu tố hài hước, hình ảnh độc đáo, vui vẻ khiến họ yêu thích các MV của anh.

Trong 3 sản phẩm được chú ý, Kay Trần có hình tượng thú vị với mái tóc bát úp ngố tàu, trang phục màu mè, biểu cảm kỳ lạ. Mỗi MV một câu chuyện nhưng được ê-kíp xây dựng phù hợp với hình tượng, tạo nên một tổng thể hấp dẫn, mang lại tiếng cười cho khán giả.

Các sản phẩm của Kay Trần đều có nội dung hài hước, mang lại niềm vui cho khán giả.

Như với Chuyện tình tôi, bài hát kể về câu chuyện buồn, một mối tình vừa tan vỡ nhưng được thể hiện bởi giai điệu vui tai, ca từ hài hước, dí dỏm. Bối cảnh MV là một đám cưới miền Tây được dàn dựng không tốn kém, cầu kỳ, trong đó, chàng sinh viên nghèo khi chứng kiến người yêu trở thành “vợ người ta” đã tìm đến đám cưới phá phách bằng những chiêu hài hước.

Với Tết đong đầy, nam ca sĩ tiếp tục tận dụng bối cảnh vùng quê giản dị, đầm ấm. Người người, nhà nhà cùng nhau đón Tết trong không khí hân hoan, hạnh phúc.

Các sản phẩm của giọng ca sinh năm 1994 có màu sắc chung retro, nam ca sĩ giải thích rằng khi sống ở thành phố hiện đại, đầy đủ tiện nghi nhưng nhịp sống lại quá nhanh, đôi lúc mọi người cảm thấy lạc lõng, cô đơn. Do đó, quê nhà là nơi anh tìm thấy không khí ấm áp, bình yên. Đó cũng là nơi giúp anh nảy ra ý tưởng sản xuất các MV đậm không khí miệt vườn.

“Với dự án lần này, tôi không quá chú trọng đến thành tích bởi đây là món quà mà ê-kíp muốn gửi tới khán giả nhân dịp năm mới. Qua đây, tôi muốn gửi lời chúc tới tất cả mọi người có một năm mới đong đầy, an khang, thịnh vượng”, nam ca sĩ chia sẻ.

Không bao giờ hòa mình vào số đông

Kay Trần không quá xuất sắc về thanh nhạc nhưng có ngoại hình sáng, phù hợp hình tượng ca sĩ giải trí, lại hát khá tốt, biết rap và vũ đạo. Điểm đặc biệt, anh biết tạo dựng phong cách khác biệt.

“Tôi không có ý định cố tình bắt chước một ai. Mỗi sản phẩm tôi đều muốn có màu sắc, cá tính riêng để khán giả nghe tới có thể lập tức nhận ra âm nhạc của Kay Trần”, nam ca sĩ khẳng định.

Anh nhấn mạnh: “Mỗi nghệ sĩ đều có một cái ‘điên’ riêng, nếu mãi chạy theo xu thế thì sẽ chỉ là người 'bình thường' hòa mình vào số đông. Do đó, tôi chọn cách đi theo con đường của riêng mình và tôi tin một ngày nào đó sẽ được mọi người quan tâm”.

Giữa bối cảnh Vpop bão hòa, đông đảo ca sĩ solo, Kay Trần xây dựng được chỗ đứng riêng với những sản phẩm hài hước, độc đáo. Ý tưởng đó giúp anh khác biệt.

Với những thành công sau một năm hoạt động chăm chỉ và đặc biệt là giải thưởng Zing Music Awards 2018, Kay Trần cho biết anh nhận được nhiều lời mời đi hát, đóng phim và kín lịch diễn Tết. Đỉnh điểm một ngày anh biểu diễn từ 5 đến 6 sự kiện.

Tuy nhiên, nam ca sĩ tâm sự: “Tôi mới đi hát trở lại, không quá bận tâm tới tiền bạc mà chỉ chú trọng vào chất lượng âm nhạc. Tôi phải cố gắng để làm nhạc hay hơn và cố gắng mọi thứ. Chứ không phải nhận giải thưởng xong sẽ giậm chân tại chỗ”.

Sources: zing

Kay Trần
Tiểu Sử Kay Trần
  » Bàn Đạp Đưa Kay Trần Và Soobin Hoàng Sơn Tiến Vào Showbiz
  » Amee Quá Nóng Bỏng Khiến Kay Trần Liên Tục “Thả Thính” Trong MV Phố Hàng Nóng
  » Kay Trần Vươn Dậy Từ Những Biến Cố, Liên Tục Có Hit Chỉ Trong 1 Năm
  » Kay Trần Tung Teaser Cực Chất “Nhá Hàng” MV Mới
  » Hé Lộ Hình Ảnh MV Phía Sau Em Của Kay Trần - Binz
  » Ship Dee 'Yêu' Đơn Phương 'Bạn Gái' Của Kay Trần
  » Phúc Bồ, Kay Trần “Ế” Giữa Đông Hà Nội
  » Hoàng Tôn-Kay Trần-Bảo Kun Bật Mí Về MV Sắp Ra Mắt
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 25/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa 'Thần Tiên Tỷ Tỷ'
  » Phương Thảo - Ngọc Lễ Dự Tiệc Cùng Vợ Chồng Chi Bảo Ở Mỹ
  » Phương Thanh Sang Ấn Độ Thăm Bạn Trai
  » Cuộc Sống Điền Viên Của Vợ Chồng Hoàng Lê Vi Khi 'Bỏ Phố Về Rừng'
  » Ảnh Sao 24/4: Bằng Kiều Chăm Con Ốm
  » Cuộc Sống Của Bảo Anh Trước Khi Công Khai Con Gái
  » Phim Trường 'Lật Mặt 7' Rộng Vài Hecta Của Lý Hải
  » Ảnh Sao 22/4: Mỹ Tâm Thu Hoạch Trái Cây Trong Vườn Nhà
  » Lý Hải Nắm Tay Minh Hà Vượt Suối
  » Lý Hải - Minh Hà Hé Lộ Nơi 'Trú Ẩn' Mùa Dịch
  » Anh Đức Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Bạn Gái
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ