Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » ‘Truyền Thái Y’ - Ngô Kiến Huy Không Còn Bị Lãng Quên Ca Sĩ: Ngô Kiến Huy    
Ngày Đăng: 01 Tháng 09 Năm 2019

Nhờ “Truyền thái y”, Ngô Kiến Huy lại được nhắc trở lại với vai trò ca sĩ sau thời gian miệt mài đóng phim, làm MC game show truyền hình.

Loại hình: Music Video
Thể loại: EDM
Sáng tác: NamNam
Phối khí: Masew
Đạo diễn: Đinh Hà Uyên Thư
Zing.vn đánh giá: 7/10 điểm

Ngô Kiến Huy cùng lứa với Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Khổng Tú Quỳnh. Bước vào nghề tương đối sớm và cũng có khá nhiều hit như Mưa sao băng, Mị tình, Giả vờ yêu, Yêu như không yêu. Sở hữu ngoại hình điển trai, gây ấn tượng với răng khểnh, Ngô Kiến Huy cũng từng khiến bao cô gái thương nhớ.
Nhưng cũng phải thành thật, giọng của Ngô Kiến Huy không xuất sắc, không có màu sắc riêng. Âm vực hẹp, khả năng luyến láy cũng kém. Nam ca sĩ chỉ vừa sức với những ca sĩ khúc đều đều, dễ cảm, dễ nghe. Ca khúc nào có cấu trúc phức tạp là thành quá sức đối với Huy.


Ngô Kiến Huy trở lại đường đua Vpop.

ù vậy, Huy có lẽ là người thức thời. Sau thời gian theo đuổi âm nhạc, vài năm gần đây, anh chuyển hẳn sang hướng làm diễn viên và MC. Ở góc độ diễn xuất, Huy có vài ba vai diễn ấn tượng, còn ở vai trò người dẫn chương trình, sự xuất hiện của giọng ca sinh năm 1988 là “đếm không xuể”.

Trong vị trí MC, Ngô Kiến Huy được nhận xét là duyên dáng, giỏi ứng biến, dẫn dắt rất thông minh. Có lẽ cũng vì thành công với vai trò này, nhiều người thậm chí quên mất anh từng là ca sĩ cho đến khi Ngô Kiến Huy tái xuất trở lại với Truyền thái y. Ca khúc đang đứng ở top thịnh hành.

Nhạc bắt tai nhưng hát không nổi bật

Truyền thái y là một sáng tác của nhạc sĩ trẻ NamNam, gương mặt còn lạ lẫm của thị trường âm nhạc. Ca khúc có một nhan đề tương đối “lạ tai” - truyền thái y. "Thái y" là người chữa bệnh cho vua và hoàng thất, "truyền" nghĩa là gọi. “Truyền thái y” tức là cho gọi thái y đến bắt mạch, chẩn đoán, chữa trị khi vua chúa có vấn đề về sức khỏe.

So với thị trường, tựa đề ca khúc tương đối mới mẻ, kích thích sự tò mò của khán giả. “Truyền thái y” cũng xuất hiện liên tiếp trở thành một điểm nhấn của ca khúc. Nhưng do ca từ không quá logic, nhiều khán giả chia sẻ rằng sau khi nghe bài hát, chỉ có cụm từ “truyền thái y” là đọng lại.

Về ca từ không thể bỏ qua việc tác giả đã đan cài nhiều từ cổ, Hán Việt, ví von kiểu người xưa khiến ca khúc càng thêm lạ tai: “Em đẹp như bức tranh Điêu Thuyền/ Nàng đã mang anh đi về nơi cảnh tiên muôn vạn điều hay”.

Phần phối khí của Masew được khen ngợi.

Về phối khí, ca khúc được "phù phép" qua bàn tay Masew. Masew được ví như “phù thủy âm thanh”, do đó, không ngạc nhiên khi ca khúc có bản phối tương đối chỉn chu, chắc tay, góp phần không nhỏ vào thành công của bài hát.

Bản phối đậm chất EDM nhưng cũng đan cài nhạc cụ dân tộc. So với nhiều ca khúc trong quá khứ của Ngô Kiến Huy vốn không quá chú trọng vào cấu trúc âm nhạc, Truyền thái y là một sự bài bản về âm nhạc, và là một bản EDM có giá trị.
Nhưng giọng hát của Ngô Kiến Huy vẫn lộ rõ những hạn chế. Sắc thái âm thanh trong giọng hát của Ngô Kiến Huy không rõ nét. Dù là sáng tác dành riêng cho nam ca sĩ nhưng Ngô Kiến Huy tỏ ra không phải là người thể hiện tốt nhất. Ca khúc sẽ còn hay hơn nếu vào tay một ca sĩ sở hữu giọng hát màu sắc và cá tính hơn Ngô Kiến Huy.

Ấn tượng về diễn xuất

Về hình ảnh, MV được đánh giá là thú vị và hài hước, đặc biệt khi có sự tham gia của các thành viên Running Man là BB Trần, Trương Thế Vinh và Jun Phạm.
Nội dung MV bắt đầu từ chuyến dã ngoại của một nhóm bạn. Họ cùng vào một căn nhà hoang để thỏa mãn trí tò mò, nhưng sau đó Ngô Kiến Huy bị bỏ lại. Anh quá sợ hãi và ngất xỉu. Khi đó, hàng loạt giấc mơ rùng rợn xuất hiện.

Nam ca sĩ có nhiều cảnh quay hài hước, tinh nghịch như sở trường diễn xuất vốn có của anh. Bên cạnh đó anh cũng có các cảnh quay khó như bị tiêm thuốc, ngâm trong bồn nước lúc 3h sáng, để rắn bò quanh mặt và cả cảnh lộ "vòng ba”.
Theo chia sẻ của nam ca sĩ, anh cùng quản lý lên kịch bản trước khi làm việc với đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư. Lâm Vinh Hải đảm nhận vai trò biên đạo múa trong sản phẩm.


BB Trần đóng vai trò khách mời trong MV.

Điểm đáng khen nhất là câu chuyện trong MV tương đối mới và cuốn hút. Ngô Kiến Huy gây ấn tượng về diễn xuất và biểu cảm. Dàn khách mời cũng góp phần không nhỏ vào sức hấp dẫn của MV.

Nữ chính của MV - Vân Anh - tuy là lần đầu tham gia một MV nhưng có thần thái như một diễn viên chuyên nghiệp cũng trở thành một điểm nhấn của sản phẩm. Trong khi Jun Phạm duyên dáng và BB Trần lố như trước nay vẫn vậy.
Nhìn chung, Ngô Kiến Huy có một sản phẩm sáng tạo và đáng xem. Cũng có thể nhận định MV là một thành công của Ngô Kiến Huy khi trở lại đường đua Vpop. Nếu biết “thừa thắng xông lên” có thể Huy sẽ làm sống lại mạnh mẽ vị trí ca sĩ của mình sau thời gian bị lãng quên.


Sources: zing

Ngô Kiến Huy
Tiểu Sử Ngô Kiến Huy
  » ‘Truyền Thái Y’ - Ngô Kiến Huy Không Còn Bị Lãng Quên
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/3: Đan Trường Khoe Bầy Mèo Cưng Gần 100 Triệu Đồng
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi
  » Tóc Tiên Kể Hậu Trường Chụp Ảnh Cùng Lisa
  » Ảnh Sao 15/3: Tóc Tiên 'Nổi Da Gà' Khi Đọ Sắc Lisa
  » Vy Oanh, Như Ý Diện Đồ Đôi Dạo Chơi Côn Đảo
  » Lệ Quyên Mừng Sinh Nhật Sớm Bên Lâm Bảo Châu
  » Vợ Chồng Tóc Tiên 'Trèo Đèo Lội Suối' Ở Vườn Quốc Gia Mỹ
  » Đan Trường Quấn Quýt Vợ Cũ
  » Ảnh Sao 12/3: Vợ Chồng Cường Đôla Chở Hai Con Đi Dạo
  » Ảnh Sao 11/3: Bảo Anh Khoe Em Gái Kém 10 Tuổi