Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Khán Giả Tranh Cãi Về Giọng Hát Của Hà Anh Tuấn Ca Sĩ: Hà Anh Tuấn    
Ngày Đăng: 24 Tháng 09 Năm 2019

“Nhiều người nghiện sầu riêng vì mùi vị rất đặc trưng nhưng cũng có người không thể thưởng thức được. Âm nhạc và cách hát của Hà Anh Tuấn cũng vậy”, một khán giả ví von.

Sau khi Zing.vn đăng tải bài viết Nghịch lý Hà Anh Tuấn, nhiều độc giả tham gia bình luận, bày tỏ quan điểm, góc nhìn riêng về âm nhạc của giọng ca Tháng tư là lời nói dối của em.

Nhìn chung, phần đông độc giả đồng tình Hà Anh Tuấn là một giọng hát cảm xúc, chạm đến trái tim của nhiều người yêu nhạc. Nam ca sĩ cũng được yêu mến vì khả năng kể chuyện bằng âm nhạc và lối trò chuyện hóm hỉnh. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận anh vốn có nhược điểm về giọng hát, có những lần chênh phô khi hát live và thực sự thành công nhờ thay đổi hướng đi.

Hà Anh Tuấn thực sự thành công sau See Sing Share. Ảnh: Quỳnh Trang.

“Nhược điểm là không thể phủ nhận nhưng…”

“Cái cốt yếu của một bài hát là chạm đến trái tim người nghe nhạc, Hà Anh Tuấn làm được điều đó. Anh luôn truyền cảm xúc tới người nghe, do vậy yếu tố chênh phô, nếu có cũng không còn quan trọng. Một điểm nữa cũng đáng khen là Hà Anh Tuấn hát văn minh, sạch sẽ, rất phù hợp để thưởng thức”, tài khoản có tên Ken bày tỏ.

Đồng quan điểm, độc giả Bình Nguyễn cho rằng Hà Anh Tuấn có thể hát live không quá xuất sắc, không tròn vành rõ chữ, đúng nốt nhưng cảm xúc thì miễn chê.

“Nhạc sĩ Trần Tiến hát live cũng không hay, nhưng nghe chú Tiến hát bài Chị tôi thực sự chạm vào tận sâu trong trái tim của mình. Đó là chất nghệ sĩ. Hà Anh Tuấn có khuyết điểm không ai phủ nhận nhưng anh bộc phát những gì mình có để che lấp đi những khuyết điểm và có chỗ đứng trong lòng khán giả như hôm nay. Đó là thành công của anh Tuấn”, độc giả này nêu quan điểm.

Trong khi, tài khoản Trung Nghĩa chia sẻ bản thân nghe nhạc của Hà Anh Tuấn từ khi See Sing Share và thấy rất thuyết phục dù là “cover”.

“Hà Anh Tuấn hát và phối lại những bản nhạc từ rất lâu và đã có những ca sĩ nổi tiếng hát. Nhưng cách Tuấn thể hiện mang một chất rất riêng của anh không phải ca sĩ nào cũng có. Có lẽ đó là lý do mà show nào của anh cũng cháy vé chỉ sau chưa đến một ngày”, người này viết.

Nhiều đêm nhạc của nam ca sĩ cháy vé chỉ sau thời gian ngắn mở bán.

Độc giả Minh Tuyển bình luận một bài viết tương đối dài, chỉ ra quan điểm riêng về trường hợp Hà Anh Tuấn. Theo độc giả này, không phải ngẫu nhiên người nghe nhạc sẵn sàng bỏ ra hàng triệu đồng để nghe anh hát.

“Vì họ đặt niềm tin và cảm xúc của mình vào Hà Anh Tuấn. Giọng hát đó chạm được cảm xúc của khán thính giả. Vì sao giọng hát ấy chạm được những điều đó? Điều đó nằm ở bản chất giọng hát thật sự, cái mà có thể bị nói là chênh, phô, chưa hoàn chỉnh”, Minh Tuyển nhấn mạnh.

Độc giả này cũng chỉ ra rằng những cuộc nói chuyện thông minh trong các đêm nhạc của Hà Anh Tuấn có thể là kịch bản. “Nhưng nếu không có được một kịch bản hoàn hảo như thế thì nhiều live show ngoài kia sẽ vắng khách”, người này khẳng định.

“Hà Anh Tuấn sẽ vẫn cháy vé và vẫn gây tranh cãi”

Những tranh cãi về Hà Anh Tuấn gần như không có hồi kết. Một tài khoản nhấn mạnh: “Chuyện fan đông và chuyện kém kỹ thuật ca hát là hai vấn đề không liên quan với nhau, tôi thấy số đông giới trẻ giờ hay nghe nhạc Hàn mà có ai hiểu người Hàn hát gì đâu, fan rất đông và fan chẳng cần biết idol hát gì”.

Cùng chia sẻ, độc giả Hoàng Thanh Tùng cho rằng nhiều người hâm mộ Hà Anh Tuấn hiện nay là do “trào lưu”, không phải fan thật và chuyện “trào lưu” vốn quá phổ biến ở thị trường âm nhạc Việt Nam.

“Cá nhân tôi thấy Hà Anh Tuấn hát cũng nghe được nhưng không xuất sắc. Nói chuyện đôi lúc nghe thấy hơi làm màu. Trước đây, không thấy Hà Anh Tuấn trò chuyện kiểu vậy. Hà Anh Tuấn giống một người kinh doanh âm nhạc hơn là một ca sĩ có tính nghệ sĩ đúng nghĩa”, người này chia sẻ.

Hà Anh Tuấn song ca với Hồ Ngọc Hà trong đêm nhạc Truyện ngắn mới đây.

Độc giả Thiên Kỳ không đồng tình với nhận định này vì thấy Hà Anh Tuấn rất chân thành. “Có thể cho rằng Tuấn hạn chế về giọng hát nhưng nói không chân thật thì là không hiểu. Tuấn hát và trò chuyện đều là mang lại cảm xúc chân thành”.

Tiếp lời, một tài khoản bày tỏ: “Hay hay không, không quan trọng. Phô hay không, không quan trọng. Phát âm chuẩn không cũng không quan trọng, miễn sao người nghe thấy lọt tai, họ thích là được. Hà Anh Tuấn làm được điều ấy”.

Trước những tranh cãi của nhiều khán giả, độc giả có tên Thái Bảo bình luận: “Nhạc của Hà Anh Tuấn như trái sầu riêng, có người nghiện nhưng cũng có kẻ chê bai, không ăn được. Đó là chuyện bình thường, ý kiến nào cũng đáng được tôn trọng. Còn với tôi, âm nhạc và phong cách của Hà Anh Tuấn khá thu hút".

Sources: zing

Hà Anh Tuấn
Tiểu Sử Hà Anh Tuấn
  » Hà Anh Tuấn Hội Ngộ Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh
  » Hà Anh Tuấn Muốn Mang Thiên Nhiên Vào Không Gian Sống
  » Mỹ Tâm Tình Tứ Hà Anh Tuấn, Ngượng Ngùng Với Phan Mạnh Quỳnh
  » Ngoại Hình Khác Biệt Của Sao Việt Sau Khi Giảm Hơn 10 Kg
  » Hà Anh Tuấn Quyên Góp Gần 2 Tỷ Đồng Chống Dịch Covid-19
  » Khán Giả Tranh Cãi Về Giọng Hát Của Hà Anh Tuấn
  » Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn Lần Đầu Thu Âm Chung
  » Mỹ Tâm Nắm Tay Hà Anh Tuấn Nhảy Trên Sân Khấu
  » Hà Anh Tuấn Gửi Lời Cảm Ơn Mẹ Qua Ca Khúc Trong Phim Ngắn
  » 5.000 khán giả hát cùng Hà Anh Tuấn dưới mưa Đà Lạt
  » Lần Đầu Hà Anh Tuấn Sẽ Hội Ngộ Mỹ Tâm, Tuấn Hưng Trên Sân Khấu Đại Nhạc Hội
  » Hà Anh Tuấn Xin Lỗi Vì Khán Giả Trả Tiền Cao Để Săn Vé Show Anh
  » 'Làn Sóng Xanh 20 Năm' Vắng Bóng Nghệ Sĩ Lẫn Khán Giả
  » Hà Anh Tuấn, Phương Ly Lần Đầu Đứng Chung Sân Khấu
  » Hà Anh Tuấn Thay Đổi Phong Cách Âm Nhạc Trong MV Mới
  » Gần 200 Nghệ Sĩ Tham Gia Show 'Tổ Quốc - Bốn Mùa Thanh Xuân'
  » Liveshow Hà Anh Tuấn 'Cháy' Vé, Thăng Hoa Cảm Xúc
  » Hà Anh Tuấn - Kẻ Ngoại Đạo Khôn Ngoan Của Làng Nhạc
  » Những Bản Cover Gây Sốt Của Hà Anh Tuấn
  » Hoàng Hải, Hà Anh Tuấn Tái Ngộ Sân Khấu 'Giai Điệu Tự Hào'
  » Võ Hoài Phúc Từng Bị Hà Anh Tuấn Giận Vì Bài Hit 'Hoang Mang'
  » 1.000 Vé Liveshow Hà Anh Tuấn Tại Hà Nội Bán Hết Trong Hai Ngày
  » Hà Anh Tuấn: 'Phương Linh Giúp Tôi Thăng Hoa'
  » Hà Anh Tuấn Hát Nhạc Phim Ca Ngợi Vẻ Đẹp Sài Gòn
  » Hà Anh Tuấn: 'Thanh Hằng Dữ Dằn Và Khó Tính'