Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Thiều Bảo Trang: ‘Có Nghe Chuyện Người Ta Nói Tôi Yêu Đồng Giới' Ca Sĩ: Thiều Bảo Trang    
Ngày Đăng: 29 Tháng 02 Năm 2020


Ở tuổi 28, Thiều Bảo Trang chưa một lần công khai người yêu trên mạng xã hội. Nữ ca sĩ thừa nhận cô không áp lực chuyện phải lấy chồng, sinh con.

Mở đầu cuộc phỏng vấn, Thiều Bảo Trang đưa cho phóng viên một cuốn sách với tựa đề Thay đổi hay là chết và nói: “Nếu bây giờ tôi không trở lại với âm nhạc thì sẽ không còn lúc nào nữa. Mọi thứ đã quá trễ”.
“Tôi đã sống như một người ở ẩn”

- Thiều Bảo Trang gần như biến mất sau cuộc thi The Voice ồn ào năm đó. Chị đã ở đâu và làm gì?

- Hai năm vừa rồi, tôi giống như một người đang ở ẩn, không ra bài hát, hạn chế xuất hiện tại các sự kiện. Khoảng thời gian qua, tôi bị xáo trộn tâm lý rất nhiều và gặp khó khăn trong việc lựa chọn cho mình lối đi đúng đắn, phù hợp. Trong đầu là ngổn ngang của những suy nghĩ: Nên đi theo một hướng khác hay an toàn theo lối cũ, có nên hát nhạc thị trường để phù hợp thị hiếu âm nhạc công chúng hay vẫn hát theo bản năng...

Để rồi, đến bây giờ, tôi mới nhận ra việc quan trọng nhất của một ca sĩ là mang lại cảm xúc cho khán giả và chính bản thân mình. Hơn ai hết, bản thân mình là người phải thấu hiểu những câu chuyện trong bài hát và truyền đến cho người hâm mộ thông điệp trọn vẹn nhất của từng ca khúc.


Thiều Bảo Trang quay trở lại với âm nhạc sau nhiều năm im ắng. Ảnh: Bá Ngọc.

- Ca khúc "Đặt vào tay anh cả thế giới" đánh dấu sự quay lại của Thiều Bảo Trang nhưng lại không tạo ra hiệu ứng tốt, lượt view thấp. Khán giả không thấy sự lột xác hay đầu tư trong sản phẩm vừa rồi của chị?

- Sự trở lại này đối với tôi thành công hơn sự kỳ vọng trước đó. Với một MV đơn giản, tôi không thể đòi hòi quá nhiều từ phía khán giả. Bản thân tôi vẫn thấy mình làm chưa đủ và phải cố gắng cho đi nhiều hơn nữa để được nhận lại những điều xứng đáng.

Thị trường âm nhạc là một miếng bánh mà ai cũng mong sự chú ý đổ dồn vào mình. Điều đó là quá khó. Sản phẩm của tôi nhẹ nhàng, dễ thương, không có những câu chuyện drama thì tại sao phải đòi hỏi hiệu ứng dữ dội?

Đánh giá một sản phẩm thông qua lượt view, tôi thấy đó chỉ là góc độ của người làm nghề chứ không phải tất cả những gì khán giả quan tâm. Người hâm mộ sẽ theo dõi sự chuyển mình của nghệ sĩ qua từng giai đoạn và sự trưởng thành trong từng sản phẩm.

Trải qua nhiều sự việc, tôi nhận ra rằng mỗi cung bậc trong cuộc sống đều mang lại cho mình giá trị riêng. Hôm nay có thể bạn được tung hô, yêu thương nhưng rồi ngày mai chính điều đó có thể khiến bạn gục ngã. Không có gì là mãi mãi.



Giọng ca sinh năm 1992 sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, chiều cao nổi bật. Ảnh: Bá Ngọc.

- Nhiều ca sĩ Việt đang xem top trending là một cuộc chiến. Chị có đứng ngoài cuộc?

- Ở Việt Nam đang có sự nhìn nhận sai về giá trị của người nghệ sĩ qua việc lọt top trending hay không. Tất nhiên view một bài hát cao sẽ là động lực để ca sĩ cố gắng nhiều hơn nữa. Nhưng nếu nói đó là thước đo quy chuẩn cho sự cố gắng của người nghệ sĩ thì không công bằng.

Không lẽ bạn chỉ vì view bài hát thấp mà từ bỏ ca hát vốn là đam mê của bản thân? Không một nghệ sĩ nào trên thế giới tự vỗ ngực nói rằng: "Tôi lọt top trending, bài hát triệu view là tôi hát hay, hoàn hảo và đừng ai góp ý gì”.

Không ai là hoàn hảo cả. Núi này cao thì sẽ còn núi khác cao hơn. Việc của mình là cố gắng, chăm chỉ và nỗ lực.




hiều Bảo Trang tiết lộ tính cách cô nhút nhát và thiếu quyết đoán. Ảnh: Bá Ngọc.


“Tôi tự ti, thiếu quyết đoán"

- Gần 10 năm theo đuổi con đường ca hát, nhưng Thiều Bảo Trang vẫn là cái tên mờ nhạt với công chúng. Chị nghĩ sao?

- Trước đây, tôi là người khờ dại, luôn nhìn đời bằng màu hồng, quá lạc quan và tin người. Tôi thường suy nghĩ đơn giản rằng hát là việc của mình, ít hay nhiều người xem chẳng có gì là quan trọng. Bao nhiêu năm qua, âm nhạc của tôi như một con thuyền chòng chành. Tôi không biết mình thích gì, muốn gì.

Tôi đặt nhiều câu hỏi cho bản thân và tìm cách giải đáp. Đến thời điểm này, tôi đã có những câu trả lời để dũng cảm bước ra ngoài. Nếu cứ đắn đo, lo lắng, sợ hãi thì tuổi trẻ, thời gian sẽ không chờ đợi mình nữa.

Tôi không sống mơ mộng như trước mà thực tế hơn. Tôi hiểu ra rằng việc khán giả không thích mình, đôi khi đơn giản chỉ là thể loại âm nhạc của tôi không phải gu của họ. Như chuyện tình yêu, tại sao 100 người đàn ông ngoài kia không yêu mình, không phải vì mình xấu mà đơn giản là mình không phải gu của họ. Mình là gu của người thứ 101 kia.

Năm nay, tôi sẽ thay đổi và quyết đoán hơn trong lựa chọn, suy nghĩ, bớt đắn đo, mâu thuẫn, tập trung 100% cho âm nhạc. Nếu bây giờ không "lột xác", tôi nghĩ sẽ giết chết tuổi trẻ của mình (cười).


- Tại sao chị phải mất nhiều thời gian loay hoay tìm đường hướng trong âm nhạc khi bên Thiều Bảo Trang luôn có nhạc sĩ Phương Uyên đồng hành và giúp đỡ?

- Từ bé đến lớn, mọi việc của tôi đều do bản thân tự quyết định. Chuyện trong âm nhạc cũng vậy, thầy Phương Uyên là người đứng ngoài hỗ trợ còn đường đi, phong cách, ý tưởng, tôi phải tự nghĩ ra. Không thể cái gì cũng bắt người khác giúp mình được.

- Trong khi các đồng nghiệp bước ra từ Giọng hát Việt mùa đầu tiên như Hương Tràm, Bùi Anh Tuấn đều tạo được những chỗ đứng riêng thì Thiều Bảo Trang lại dậm chân tại chỗ?

- Tôi luôn dành thời gian để hiểu việc mình làm, so sánh bản thân với ngày hôm qua. Còn tôi chưa bao giờ so sánh mình với người khác. Bởi mỗi người có một xuất phát điểm, sự nhìn nhận, va vấp, đánh đổi khác nhau. Nếu có so sánh thì tôi chỉ nghĩ đến mình liệu mình đã cố gắng bằng họ hay chưa. Nếu chưa, thì phải nỗ lực gấp trăm lần. Còn nếu cứ ngồi đó mà ghen ăn tức ở thì kết quả thu lại chẳng là gì.

Giống như khi bạn trồng một cái cây mà suốt ngày ngồi nhóm ngó cây hàng xóm, ghen tỵ khi nó ra quá nhiều trái. Tôi nghĩ việc quan trọng là phải tập trung bồi dưỡng, vun đắp cho cây âm nhạc của mình ngày càng lớn. Còn việc nó ra hoa gì hay quả gì là từ sự cố gắng và may mắn mà tôi có được.

Hương Tràm và Bùi Anh Tuấn đã phải bỏ ra nhiều, đánh đổi vô số để có được thành công như hôm nay. Và họ đang nhận lại đúng giá trị từ sự nỗ lực đó. Thành công đối với họ là hoàn toàn hợp lý và xứng đáng. Tràm hay Tuấn là những người đồng nghiệp mà tôi trân trọng.



- Một ca sĩ thành công thường đến từ 3 yếu tố là năng lực, ngoại hình, sự may mắn. Chị đầy đủ cả ba nhưng vì sao không bật lên được để nổi tiếng?

- Những người thân xung quanh tôi cũng thường có chung câu hỏi: "Này Trang, em sở hữu ngoại hình, hát hay, nhảy đẹp, không hiểu lý do gì mà chưa thành ca sĩ nổi tiếng?”. Sau này, tôi nhận ra có hai nguyên nhân cản trở sự thành công của mình là tính cách thiếu quyết đoán và sự may mắn.

Tôi cũng thường bị tự ti về bản thân nhiều quá và hay ám ảnh chuyện hoàn hảo trong mỗi sự việc. Thời gian qua, chính tính cách đó đã khiến tôi bỏ lỡ nhiều cơ hội. Tôi không đủ quyết đoán và mạnh mẽ để thể hiện con người và khả năng âm nhạc của mình.
“Tôi tôn thờ chủ nghĩa tự do”


- Không ra sản phẩm, hạn chế tham gia game show, ít đi diễn tỉnh, chị lấy thu nhập từ đâu để trang trải cuộc sống?

- Tôi ít tham gia game show vì thấy bản thân không phù hợp. Tôi cứ sợ mình tham gia mấy chương trình hài hước mà mình nói không đủ vui, không khiến khán giả cười được. Một số game show về tình yêu, hẹn hò, tôi lại không đủ kinh nghiệm.

Tôi vẫn thường xuyên được mời đi hát cho các nhãn hàng, sự kiện, sân khấu lớn nhỏ. Tôi nhận ra khán giả vẫn còn yêu thương và quan tâm mình nhiều lắm. Bởi vậy, nếu tôi xuất hiện với tần suất nhiều hơn, chăm ra sản phẩm thì có lẽ mọi chuyện sẽ tốt hơn.

Thu nhập của tôi đủ để trang trải cuộc sống. Tôi cũng không bị áp lực nhiều quá về tiền. Gia đình tôi không quá giàu có nhưng ba mẹ chưa bao giờ bắt con cái phải nai lưng kiếm tiền. Từ bé đến lớn, tôi luôn được mẹ cưng chiều, bao bọc.

Tôi thiếu đi lòng khao khát mưu sinh, sự trỗi dậy mạnh mẽ để bứt phá làm những điều ngoài khả năng của bản thân. 10 năm ở Sài Gòn cũng đưa đến cho tôi nhiều bài học và kinh nghiệm đủ lớn để bớt nổi nóng, phẫn nộ khi gặp chuyện không vừa lòng.

Giọng ca 28 tuổi không áp lực chuyện lấy chồng, sinh con. Ảnh: Bá Ngọc.


- Chị hiếm khi chia sẻ chuyện tình cảm trên mạng xã hội?

- Người nghệ sĩ được rất nhiều nhưng cũng thiệt thòi. Cuộc sống của họ mất tự do hơn những người bình thường khác. Khi mà mình càng được mọi người yêu thương, để ý nhiều thì bản thân nên sống tiết chế lại. Âm nhạc đã quá ồn ào rồi thì đời tư nên bình yên để cho mình một khoảng lặng nhất định.

Tôi cũng mong khán giả đến với mình bằng điều gì thì xin hãy ở lại bằng cái đó. Nếu người hâm mộ yêu thương Thiều Bảo Trang bằng âm nhạc thì hãy ở lại với tôi bằng âm nhạc chứ không phải những ồn ào đời tư.


- Chị đối diện thế nào trước thông tin yêu người cùng giới?

- Tin đồn thì cuối cùng cũng chỉ là tin đồn thôi. Mỗi ngày mở mắt ra, tôi nghe được bao tin đồn xảy đến với mình. Tôi cũng không có thời gian để trả lời hết những tin đồn thêu dệt.

Từ bé đến giờ, tôi chưa đặt ra hình mẫu nào cho bản thân về việc lấy chồng. Tôi tin vào nhân duyên và luật hấp dẫn. Đại khái là khi mình sống như thế nào thì cuộc đời sẽ đưa đến cho mình một nửa như vậy. Mình cứ sống tốt, tử tế thì sẽ gặp đối phương như vậy thôi.

Tôi tôn thờ những giá trị tự do. Tôi nghĩ không quan trọng bạn ở bên cạnh ai mà quan trọng bạn có hạnh phúc hay không.

Sources: zing

Thiều Bảo Trang
  » Lý Hùng, Đỗ Mỹ Linh sang Singapore xem Taylor Swift
  » Chị, Em Gái Được Khen Xinh Của Sao Việt
  » Ảnh Sao 16/2: Lệ Quyên Được Bạn Trai Tặng 500 Bông Hồng
  » Thiều Bảo Trâm Đến Buổi Ghi Hình Cùng Thiều Bảo Trang Suốt 14 Tiếng
  » Thiều Bảo Trang: ‘Có Nghe Chuyện Người Ta Nói Tôi Yêu Đồng Giới'
  » Em Gái Thiều Bảo Trang Dốc Tiền Tiết Kiệm Làm MV
  » Thiều Bảo Trang Mặc Bodysuit Khoe Đường Cong
  » Thiều Bảo Trang: 'Phương Uyên Mãi Là Ân Nhân Của Đời Tôi'
  » Nhạc Sĩ Phương Uyên Đi Xem Thời Trang Cùng Bạn Gái
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Anh Đức Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Bạn Gái
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 8/4: Con Trai Minh Hằng Phụng Phịu Khi Đi Bơi Cùng Mẹ
  » Nathan Lee Tăng Giảm 10 Kg Sau Biến Cố Cuộc Sống