Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Thu Phương Từng Khóc Khi Nhớ Về Thu Hà Nội Ca Sĩ: Thu Phương    
Ngày Đăng: 15 Tháng 10 Năm 2013

Trong những năm ở Mỹ, mùa thu là lúc nữ ca sĩ nhớ nhà nhất. Thu Phương chờ đợi 25 năm với nhiều trăn trở để thực hiện một liveshow mà chị coi như "duyên số và định mệnh" trên quê hương.

- Lần đầu tiên tổ chức liveshow trên quê hương sau 25 ca hát, cảm xúc của chị thế nào?

- 25 năm đối với tôi là một chặng đường dài với nhiều thăng trầm trong cuộc sống. Tôi đã nhiều lần nghĩ về một liveshow với những dấu ấn của mình để lưu giữ những gì đã qua về sự nghiệp. Với tôi đây là một dự án to lớn và vô cùng quan trọng. Tôi nghĩ cũng không đơn giản để có thể diễn tả hay nói về cảm xúc, suy nghĩ của tôi cho dịp đặc biệt này. Nhưng tôi biết chắc chắn một điều, tôi tin vào duyên số và định mệnh.

Thu Phương lo lắng về tinh thần và sức khỏe bản thân khi thực hiện liveshow.

- Quá trình chuẩn bị cho chương trình "Mùa thu của Phương" diễn ra như thế nào?

- Tôi đã có 25 năm chờ đợi cộng thêm hai năm cho những chuyến gặp gỡ giữa người yêu âm nhạc ở hai nửa vòng trái đất. Nhưng có lẽ những ngày này điều quan trọng nhất mà tôi đang suy nghĩ và lo lắng là tâm lý, tinh thần và sức khỏe. Tôi sẽ đầu tư hết cảm xúc, tư duy, những trải nghiệm của bao nhiêu năm cống hiến vào hai đêm nhạc này. Tôi sẽ mang đến cho khán giả quê hương sự trân trọng tuyệt đối.

- Những năm 90, chị nổi tiếng về những ca khúc thu Hà Nội, khi sang Mỹ, mùa thu quê hương có ý nghĩa như thế nào với chị?

- Thời gian đầu xa quê hương, cứ đến giai đoạn chuyển mùa thì nỗi nhớ trong tôi nhiều thêm. Tôi buồn và khóc cũng nhiều hơn. Sau này khi gia đình đoàn tụ, tôi tìm về cảm xúc mùa thu đầy kỷ niệm qua những ca khúc mình đã hát và luôn ước mơ cho ngày trở về.

- Nhắc đến Thu Phương không thể nào không nhắc đến nhạc sĩ Việt Anh, người sáng tác nhiều ca khúc làm nên thương hiệu của chị. Lần này, chị dành cho anh một góc âm nhạc thế nào?

- Âm nhạc Việt Anh là một phần quan trọng trong sự nghiệp nhưng với riêng cá nhân tôi, đó là định mệnh. Trong liveshow này tôi muốn một lần cùng anh ấy khắc họa chân dung hoàn hảo cho định mệnh của chúng tôi qua ca khúc mới có tên gọi Hai chúng ta.

- Những bài hát chị thể hiện chủ yếu là về tình yêu. Khi tuổi đời ngày càng nhiều, sự trải nghiệm càng đong đầy, cách hát của chị biến chuyển thế nào?

- Đó là tôi ngày xưa, còn tôi bây giờ đâu chỉ hát về chuyện tình yêu. Tôi nhận thấy có quá nhiều điều tuyệt vời khác nữa trong đời sống này cần được hát lên và ngợi ca. Tuy nhiên với những năm tháng đầy trải nghiệm đã qua thì tôi vẫn đang hát như có thể ngày mai mình không còn được hát nữa và vẫn đang yêu như chưa bao giờ được yêu. Mỗi khi tôi hát tôi luôn thấy mình như đang hoá thân thành những nhân vật trong các tác phẩm âm nhạc, bởi có lẽ tôi luôn khao khát yêu và được yêu.

Nữ ca sĩ luôn khao khát yêu và được yêu.

- Lý do gì chị chọn Đàm Vĩnh Hưng, Hà Anh Tuấn làm khách mời trong liveshow của mình?

- Tôi tin rằng với cá tính và phong cách âm nhạc, hai khách mời lần này sẽ mang đến cho “Mùa thu của Phương” thêm nhiều màu sắc và sự đặc biệt. Điều quan trọng hơn cả đó chính là niềm tin chúng tôi dành cho nhau. Tôi, Đàm Vĩnh Hưng và Hà Anh Tuấn có chung một quan điểm là "mang đến cảm xúc trọn vẹn, kỷ niệm đong đầy cho khán giả".

- Ai là người kết nối câu chuyện âm nhạc của Thu Phương đến với khán giả và chị đem đến bất ngờ gì trong liveshow?

- Những bài hát, kỷ niệm và mảng màu âm nhạc là câu chuyện chặt chẽ về bố cục, cũng là sợi dây cảm xúc kết nối mùa thu với khán giả. Còn những gì trong đêm nhạc là bí mật chưa thể bật mí được (cười).

- Dũng Taylor cũng là một người hoạt động nghệ thuật, anh ấy giúp chị thế nào trong chương trình lần này?

- Anh Dũng làm tất cả từ A đến Z công việc của một người quản lý đối với đơn vị tổ chức tại Việt Nam. Anh ấy chu toàn mọi thứ để tôi có thể tập trung vào một chuyện duy nhất là đợi chờ, chuẩn bị sức khoẻ, tinh thần và trình diễn. Có người quản lý, tôi thấy mình đang hoạt động nghệ thuật theo xu hướng chuyên nghiệp. Tôi tập trung vào làm việc chuyên môn. Việc xây dựng hình ảnh thì người “quản lý" đóng vai trò rất quan trọng, tôi thấy mình may mắn.

- Sống chung được nhiều năm, nhưng hai người mới đính hôn vào cuối năm 2012, mối quan hệ được hợp thức hóa này mang đến sự thay đổi gì trong cuộc sống của chị?

- Chúng tôi vẫn sống và làm việc miệt mài như trước đây. Chỉ có điều bây giờ nhân khẩu gia đình tăng nên chúng tôi có thêm nhiều áp lực, nhiều bổn phận trách nhiệm và luôn nâng cao ý thức gia đình là mối quan tâm đầu tiên.

- Những chương trình lưu diễn của chị đều có“hôn phu” tháp tùng, ai là người chăm sóc cho bốn đứa con?

- Thực ra những chương trình hay sự kiện quan trọng thì không thể thiếu "quản lý" tham dự cùng. Khi không tháp tùng ca sĩ của mình thì tất cả những việc trong gia đình anh Dũng đều thay tôi làm hết. Bên cạnh đó tôi cũng có sự giúp đỡ của ông bà ngoại.

Dũng Taylor (trái) và Thu Phương

Là mẹ bốn đứa con, chị vẫn đẹp đằm thắm, điều gì khiến chị giữ được nhan sắc?

- Tôi thấy bình yên, nhẹ nhàng và hạnh phúc với những gì mình đang có. Cũng có thể tôi luôn luôn nghĩ rằng đang có một người nhìn mình và đang có một người yêu mình hơn cả bản thân họ. Nghĩ như vậy để bản thân tôi luôn thấy yêu đời và muốn phấn đấu hoàn thiện bản thân.

Sources: vnexpress

Thu Phương
Tiểu Sử Thu Phương
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Thu Phương: 'Gặp Tôi, Cuộc Đời Ông Xã Bị Đảo Lộn'
  » Ảnh Sao 29/2: Đan Trường Và Vợ Cũ Mừng Sinh Nhật Con Trai
  » Dàn Chị Đẹp Đưa Chồng, Người Yêu Đến Chúc Mừng Diệu Nhi - Anh Tú
  » Thu Phương Liên Tục Khóc Khi Hát Cùng Hoàng Dũng
  » Diệu Thảo "Phía Trước Là Bầu Trời" Nhí Nhảnh Bên Em Gái 9X
  » Các Sao Việt Tròn 50 Tuổi
  » Thu Phương Khuyên Bằng Kiều Không Nên Yêu
  » Thu Phương Cover Nhạc Của Đức Phúc, Hương Tràm
  » Thu Phương Mất Hết Thí Sinh Trước Chung Kết The Voice
  » Thu Phương: 'Dũng Taylor Trăn Trở Mỗi Khi Tôi Khóc Nhắc Về Quá Khứ'
  » Thu Phương Buộc Váy, Đi Chân Đất Hát Và Nói Về Ông Xã
  » Thu Phương Giành Giật Thí Sinh Với Lam Trường
  » Thu Phương Hội Ngộ Dương Cầm Trong Đêm Nhạc Trên Du Thuyền
  » Lệ Quyên Làm Vedette Cho Vũ Thu Phương
  » Những Ca Khúc Tạo Nên Sức Hút Của 'Làn Sóng Xanh' Thời Kỳ Đầu
  » Anh Ruột Không Nhận Ra Giọng Hát Thu Phương
  » Thu Phương: 'Nhờ Jimmii Nguyễn Mới Có Tôi Của Hôm Nay'
  » Thu Phương Chuộng Váy Đuôi Cá Ở Tuổi 44
  » Anh Trai Thu Phương Bị Chê Khi Hát Nhạc Ngoại
  » Anh Trai Thu Phương Kể Về Thời Được Fan Vây Kín Ở Phòng Trà
  » Thu Phương Diện Bốn Bộ Váy Trong Đêm Nhạc
  » Thu Phương Về Nước Hát Trong 'Duyên Dáng Việt Nam'
  » Thu Phương Thay Đổi Phong Cách Với Tóc Ngắn