Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Đăng Khôi: 'Tôi Thay Đổi Sau Biến Cố Mẹ Ruột Và Mẹ Vợ Bị Ung Thư' Ca Sĩ: Đăng Khôi    
Ngày Đăng: 08 Tháng 09 Năm 2020

"Sau những biến cố của cuộc đời, tôi trở nên trầm tính và bản lĩnh hơn. Bây giờ, không khó khăn nào có thể đánh gục được tôi", giọng ca sinh năm 1983 bộc bạch.

Zing hẹn Đăng Khôi tại nhà riêng của nam ca sĩ ở quận 7 (TP.HCM). Ở tuổi 37, giọng ca Cô bé mùa đông tiết lộ bản thân gặp nhiều biến cố, khó khăn. Sau khi hai người mẹ của anh mắc bệnh nan y, nam ca sĩ nhận ra cuộc sống vô thường và sức khỏe là thứ quan trọng nhất.

"Ngã quỵ, choáng váng khi mất thính giác"

- Sức khỏe của anh ra sao sau ca phẫu thuật liên quan đến thính giác?

- Hiện tại, sức khỏe của tôi đã ổn định. Tuy nhiên, đây vẫn là thời gian nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng hậu phẫu thuật theo chỉ định của bác sĩ. Khoảng vài tháng nữa, tôi sẽ hồi phục hoàn toàn.

Thực ra, căn bệnh mà tôi gặp không phải dạng hiếm. Đây là bệnh nghề nghiệp mà nhiều nghệ sĩ trên thế giới và cả Việt Nam đều có nguy cơ gặp phải. Nguyên nhân chính là do các ca sĩ dành nhiều thời gian trong phòng thu, hát ở những nơi có nguồn âm thanh lớn hoặc thường xuyên đi lưu diễn bằng máy bay... Do cơ địa mà bệnh của tôi nặng hơn so với người khác.

10 năm trước, tôi đã trải qua ca phẫu thuật khá nghiêm trọng về thính giác. Tuy nhiên, sau ca mổ, di chứng vẫn còn đọng lại trong xương, não của tôi. Đến giữa tháng 7, tôi tiếp tục thực hiện ca phẫu thuật thứ hai để hoàn thiện chức năng nghe và chấm dứt tình trạng viêm, nhiễm trùng.


Đăng Khôi chia sẻ về sức khỏe của anh thời gian gần đây. Ảnh: Quỳnh Danh.

- Một sáng mai thức dậy, anh phát hiện bản thân mất khả năng nghe. Cảm giác lúc đó ắt hẳn rất kinh khủng?

- Tôi vẫn nhớ như in chuỗi ngày kinh khủng đó. Sau khi kết thúc một buổi biểu diễn ở Nha Trang, tôi trở về nhà, mệt quá và đi ngủ. Sáng hôm sau, khi vừa thức dậy, bước xuống giường, tôi bị ngã quỵ, đầu óc choáng váng, đầu nhói buốt vô cùng khó chịu.

Vợ tôi phát hiện thì la lên. Tuy nhiên, tôi chỉ nghe được những âm thanh cực kỳ nhỏ bằng một tai. Sau đó, tôi nhập viện và tiến hành phẫu thuật lần thứ nhất.

- Khi gặp biến cố về sức khỏe, có bao giờ Đăng Khôi cảm thấy hối hận vì đi theo con đường nghệ thuật, không giữ sức khỏe cho bản thân?

- "Sinh nghề tử nghiệp", ông bà mình từng nói như vậy. Tuy nhiên, bản thân tôi chưa bao giờ cảm thấy hối hận vì chọn con đường ca hát. Khi còn nhỏ, tôi luôn ấp ủ nếu một ngày nào đó, bản thân trở nên nổi tiếng, tôi sẽ không từ chối bất kỳ show diễn nào.

Khi ở giai đoạn phát triển của sự nghiệp, tôi đã đi khắp nơi để hát và không quan tâm đến sức khỏe hay so đo cát-xê. Có những tháng, tôi bay liên tục mấy chục chuyến ở cả trong nước và nước ngoài để lưu diễn.

Bây giờ, tôi vẫn nhớ những chuyến đi hát từ thiện ở vùng sâu, vùng xa thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc như Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên... Lúc đó, bà con rất nghèo. Rạp được dựng ngoài trời sơ sài, không băng rôn, áp phích. Tuy nhiên, khán giả vô cùng hào hứng. Họ bày tỏ sự yêu quý đối với các nghệ sĩ từ xa đến. Trong thời tiết lạnh giá, tôi chỉ mặc chiếc áo mỏng nhưng vẫn hát hết mình để phục vụ bà con.

Đối với người nghệ sĩ, khi ở thời đỉnh cao, họ đều muốn cống hiến hết mình cho nghệ thuật.

- Xuất phát từ gia đình giàu có, đầy đủ về vật chất nên anh không quan tâm đến cát-xê?

- Tôi bắt đầu đi hát vào năm 2003. Những năm sau đó, tôi liên tiếp ra các album. Cứ khoảng 2 năm, tôi thực hiện một live show riêng cho bản thân. Tôi cũng có những bài hit được khán giả thời đó yêu thích.

Thời điểm đó, cát-xê một đêm diễn của tôi khoảng 40 triệu đồng. Đó là một con số "khủng" so với mặt bằng trong giới ca sĩ. Tôi không phủ nhận việc gia đình giàu có khiến bản thân không áp lực tiền nong khi làm nghề.

5 năm đầu theo nghiệp ca sĩ, tôi bị lỗ nặng. Tiền kiếm được từ việc đi hát, tôi dùng để tái đầu tư vào các sản phẩm của mình. Năm 2009, tôi chi gần 2 tỷ đồng để làm live show.

Những sản phẩm âm nhạc của tôi đều được thực hiện chỉn chu. Tôi mời đạo diễn nổi tiếng của Hong Kong để thực hiện MV ca nhạc. Thời điểm đó, người này chỉ hợp tác với 3 nghệ sĩ ở Việt Nam là Thu Minh, Hồ Ngọc Hà và tôi.

"Tôi đứng sau Đông Nhi, Bùi Anh Tuấn"

- Trong khi Thu Minh, Hồ Ngọc Hà vẫn hoạt động âm nhạc sôi nổi, ra nhiều sản phẩm, Đăng Khôi lại im ắng. Anh phản ứng ra sao nếu khán giả nói anh hết thời?

- Tôi nghĩ là nghệ sĩ ai cũng mong muốn bản thân mình đạt tới đỉnh cao trong nghề nghiệp. Và không ai có thể níu kéo được hào quang đó mãi mãi. Bản thân tôi cũng từng chạm đến đỉnh cao của mình và không còn gì nuối tiếc.

Trong giai đoạn 12 năm sung sức nhất của nghề, tôi đã cống hiến hết mình, thực hiện được những giấc mơ của bản thân. Bây giờ, tôi đã ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp.


Giọng ca 37 tuổi tâm sự bản thân trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống. Ảnh: Quỳnh Danh.

Khi thấy các ca sĩ gạo cội như Lam Trường, Đan Trường... quay trở lại với âm nhạc, khán giả sẽ hỏi tại sao không thấy Đăng Khôi xuất hiện. Mọi người không biết là tôi vẫn kiên trì theo đuổi âm nhạc. Tuy nhiên, tôi không xuất hiện nhiều trên sân khấu mà lùi về sau.

Tôi lập công ty sản xuất âm nhạc để hỗ trợ các ca sĩ trẻ. Tôi đứng sau các live show, concert, chương trình của các giọng ca như Đông Nhi, Thu Thủy, Bảo Thy, Bùi Anh Tuấn... Tôi sử dụng kinh nghiệm, tầm nhìn, mối quan hệ của mình để cùng anh chị em nghệ sĩ đào tạo ra các giọng ca trẻ, giúp họ hoàn thiện bản thân.

Âm nhạc như một dòng máu, chảy trong huyết mạch, làm sao tôi có thể quên lãng nó được. Chỉ có điều, trong từng thời điểm của cuộc sống, tôi đặt thứ tự ưu tiên. Từ khi lấy vợ, tôi đặt gia đình là ưu tiên hàng đầu.

Để đi đến quyết định lùi về phía sau, tôi cũng trải qua một quá trình đắn đo, suy nghĩ. Tuy nhiên, đối với tôi, gia đình nhỏ của mình cần nhiều thời gian hơn. Các con cần cha đồng hành trong quá trình lớn lên, trưởng thành.

- Lùi về phía sau, có khi nào anh nhớ quãng thời gian đứng ở phía trước sân khấu?

- Khi đứng sau cánh gà, nhìn những giọng ca trẻ, đầy nhiệt huyết như Hương Tràm, Noo Phước Thịnh... thể hiện các ca khúc hit, tôi luôn nhớ đến hình ảnh của mình 10 năm trước.

Có những chương trình, tôi chỉ "chịu" được mấy tiết mục trước. Sau đó, tôi cũng nhảy lên sân khấu hát với các ca sĩ trẻ luôn (cười).

Điều đặc biệt là khán giả vẫn không quên tôi. Lúc tôi đứng trên sân khấu, mọi người vẫn nhớ và yêu cầu tôi hát Cô bé mùa đông, Thiên đường vắng em, Ngày nhớ đêm mong...

- Từ góc độ nhà sản xuất, anh đánh giá ra sao về thị trường âm nhạc Việt Nam hiện tại?

- Tôi thấy các ca sĩ trẻ của Việt Nam bây giờ làm nhạc rất chất, đầu tư bài bản và hiện đại. Những nhân tố mới như Sơn Tùng, Binz, AMEE... đang mang đến một cách thức thụ hưởng âm nhạc mới cho khán giả.

Nhạc trẻ của Việt Nam đang bắt được nhịp thở của âm nhạc thế giới. Tôi đã đi, trải nghiệm ngành công nghiệp giải trí ở nhiều nước trên thế giới và có thể tự hào khẳng định rằng: Âm nhạc Việt Nam hiện tại đã vượt Thái Lan, Hong Kong.

Âm nhạc của Việt Nam đang trỗi dậy lớn mạnh trong khu vực. Điều đó có thể khẳng định qua nhiều giải thưởng mà các nghệ sĩ trẻ như Sơn Tùng, Hương Tràm... giành được.

Vài chục năm trước, Hàn Quốc cũng bắt chước Mỹ để phát triển về công nghiệp giải trí. Để rồi, bây giờ họ có BTS giành vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

Theo dự đoán của tôi, âm nhạc Việt Nam sẽ có sự lột xác, tiến xa hơn nữa trong vòng 5 năm tới.

- Gương mặt ca sĩ trẻ nào thường xuyên xuất hiện trong list nhạc của anh gần đây?

- Gần đây nhất, tôi hay nghe các ca khúc của Binz. Cậu ấy có cách rap khác lạ, thủ thỉ, chất và rất phủi. Binz tạo ra một định nghĩa mới về giới rapper nói riêng và cộng đồng underground nói chung.

Âm nhạc Việt Nam bây giờ đa dạng, không còn là dòng nhạc teen một màu hay những ca khúc ballad ủy mị như trước. Có những khi ngồi trên xe hơi, vô tình nghe được những ca khúc mới, hiện đại và sôi động, tôi không nghĩ là đây là sản phẩm do các ca sĩ trẻ Việt Nam thực hiện. Các bạn kết hợp rất nhiều thể loại nhạc, từ funky, rock, jazz, pop-ballad... một cách sáng tạo, thú vị và văn minh.

- Có giai đoạn, đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc của Việt Nam là những ca khúc buồn bã, ủy mị. Bây giờ, cục diện đổi chiều. Nhiều ca sĩ trẻ với các bài hát sôi động, vui vẻ đang thống lĩnh các bảng xếp hạng về âm nhạc?

- Nếu nhìn vào một bảng xếp hạng mà đứng đầu toàn các tên tuổi quen thuộc, chứng tỏ âm nhạc Việt Nam không phát triển. Trái lại, khi xuất hiện những ca sĩ trẻ, thống lĩnh các bảng xếp hạng âm nhạc, tôi cảm thấy vui mừng vì sự thay đổi, đi lên theo chiều hướng tích cực.

Đăng Khôi bày tỏ anh có cuộc sống viên mãn bên vợ và các con. Ảnh: Quỳnh Danh.

- Ngoài sức sáng tạo, khả nắng nắm bắt xu hướng âm nhạc thế giới, các ca sĩ trẻ của Việt Nam còn những thiếu sót gì, theo anh?

- Thật ra không phải là thiếu sót, mà các ca sĩ trẻ hiện nay cần bổ sung thêm về giọng hát, kỹ thuật. Để trở thành một nghệ sĩ nổi tiếng, các bạn trẻ phải trải qua một quá trình đào tạo bài bản, biết chơi nhạc cụ. Ở nước ngoài, các ca sĩ đầu tư về mặt chuyên môn. Họ luôn học hỏi để tốt hơn mỗi ngày.

Ngoài ra, về góc độ chuyên môn, các nhà sản xuất cũng là nhân tố để phát triển âm nhạc Việt Nam hiện đại. Họ nên đi ra nước ngoài, tham gia những khóa học, tổ chức sự kiện lớn của thế giới. Một nhân vật điển hình có thể kể đến là đạo diễn Việt Tú. Anh ấy là người chịu khó bay sang Mỹ, Pháp để xem và học hỏi cách thức tổ chức các đại nhạc hội của nước bạn để áp dụng về Việt Nam.

"Tôi thay đổi sau nhiều biến cố"

- Ở tuổi U40, trải nghiệm của anh về cuộc sống khác biệt ra sao so với nhiều năm trước?

- Ở thời điểm hiện tại, tôi cảm thấy bản thân đạt đến độ viên mãn. Tôi tự hào vì gây dựng được một gia đình hạnh phúc. Mỗi ngày, nhìn thấy nụ cười của cha mẹ, vợ và hai con là tôi vô cùng mãn nguyện.

Về công việc, tôi vui vì cống hiến được cho âm nhạc ở nhiều vai trò khác nhau. Điều đáng tiếc là tôi chưa thực hiện được những dự án riêng của bản thân trong âm nhạc.

Tôi cũng đồng hành với nhiều tổ chức thiện nguyện để đóng góp những điều tốt đẹp cho xã hội. Bây giờ, tôi tự tin là không gì làm khó được mình.

- Đằng sau cuộc sống "màu hồng" là...?

- Đó là những biến cố. Có lẽ, ở tuổi 37, không người nào trải qua nhiều khó khăn, gian nan như tôi. Năm 2009, nhà tôi bị cháy. Ba năm sau, mẹ phát hiện ung thư, phải chạy chữa khắp nơi.

Không lâu sau, em trai tôi ly hôn vợ. Tôi luôn ở cạnh để giúp đỡ, động viên em vượt qua khó khăn.

Năm 2015, nhà riêng của tôi bị đột nhập. Kẻ trộm lấy đi nhiều tài sản giá trị. Gần đây, mẹ vợ bị ung thư, phải sang Singapore điều trị. Sau những biến cố của cuộc đời, tôi trở nên trầm tính và bản lĩnh hơn. Bây giờ, không khó khăn nào có thể đánh gục được tôi.

Cuối năm ngoái, một người em tôi quen qua đời đột ngột khi tuổi đời còn rất trẻ. Tôi chợt nhận ra cuộc sống này vô thường lắm. Bởi vậy, khi còn sống, hãy luôn vui và trân trọng gia đình, sức khỏe.

Sources: zing

Đăng Khôi
Tiểu Sử Đăng Khôi
  » Ảnh Sao 24/1: Lisa - Leon Âu Yếm Nhau Khi Cùng Vào Bếp
  » Ảnh Sao 4/12: Vợ Cũ Mừng Sinh Nhật Đan Trường
  » Ảnh Sao 27/11: Quốc Trường Đưa Bố Mẹ Đi Chụp Ảnh Cưới
  » Ảnh Sao 18/10: Khánh Thi Ra Hà Nội Sau Một Tháng Sinh Con Thứ Ba
  » Ảnh Sao 14/10: Ông Cao Thắng Làm Sinh Nhật Bí Mật Cho Đông Nhi
  » Vợ Đăng Khôi Khoe Lưng Trần
  » Ảnh Sao 11/9: Nhật Kim Anh Thân Thiết Bên Hari Won
  » Ảnh Sao 2/9: Mỹ Tâm Mở Tiệc Tại Nhà
  » Ảnh Sao 29/8: Hồng Ngọc Thăm Nhà Mới Của Đàm Vĩnh Hưng Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 14/7: Ông Xã Doanh Nhân Nhìn Đặng Thu Thảo Đắm Đuối
  » Ảnh Sao 4/7: Trà My Idol Nhí Nhảnh Bên Hai Con
  » Ảnh Sao 29/6: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Đưa Con Đi Singapore
  » Ảnh Sao 28/3: Minh Hà Gọi Lý Hải Là 'Món Quà Hàng Hiệu'
  » Vợ Chồng Đăng Khôi Hâm Nóng Tình Cảm Ở Phú Quốc
  » Ảnh Sao 2/9: Vợ Chồng Đăng Khôi - Thủy Anh Tình Tứ Ở Italy
  » Đăng Khôi - Thủy Anh Chi 1,5 Tỷ Đồng Du Lịch Châu Âu
  » Ảnh Sao 24/8: Đăng Khôi - Thủy Anh Mua 'Đầy Một Giường' Hàng Hiệu
  » Vợ Chồng Đăng Khôi Khoe Ảnh Thời Ấu Thơ
  » Đăng Khôi Liên Tục Tặng Vợ Nhà Hàng Chục Tỷ Đồng
  » Con Trai Đăng Khôi Quyên Góp Được 100 Triệu Đồng Ủng Hộ Miền Trung
  » Đăng Khôi: 'Tôi Thay Đổi Sau Biến Cố Mẹ Ruột Và Mẹ Vợ Bị Ung Thư'
  » Ca Sĩ Đăng Khôi Nhập Viện Phẫu Thuật
  » Dương Khắc Linh, Khánh Thi Tụ Họp Ở Biệt Thự Của Vợ Chồng Đăng Khôi
  » Bên Trong Biệt Thự 2 Triệu USD Của Ca Sĩ Đăng Khôi Ngày Tết
  » Đăng Khôi Kể Chuyện Mai Mối Minh Khang Với Thúy Hạnh