Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Các Con Thương Nhớ Phi Nhung Ca Sĩ: Phi Nhung    
Ngày Đăng: 29 Tháng 09 Năm 2021

Các chú tiểu sợ bơ vơ khi mẹ Phi Nhung ra đi, con gái nuôi Thiêng Ngân hụt hẫng vì chưa kịp khoe thành tích đỗ đại học.

Wendy Phạm - con gái ruột Phi Nhung - xa mẹ từ Tết Nguyên đán 2020 khi nữ ca sĩ trở về Việt Nam chăm lo đàn con nuôi. Wendy làm y tá trong một bệnh viện bang California, bận rộn với việc chống dịch tại Mỹ nên chỉ giữ liên lạc với mẹ trong quãng thời gian ít ỏi sau mỗi ca trực. Wendy luôn dặn mẹ đừng đi đâu, giữ sức khỏe để cô an tâm đi làm. Sợ mẹ lo lắng, khóc nhiều, Wendy nhờ quản lý thay cô quan tâm, chăm sóc mẹ nhiều hơn. Một lần nhớ mẹ, Wendy từng hát ca khúc Không ai yêu con bằng mẹ. Vừa nghe, Phi Nhung vừa rơi nước mắt vì hạnh phúc. Dịp sinh nhật mẹ gần nhất, Wendy từng hứa khi dịch bệnh được đẩy lùi, hai mẹ con gặp nhau sẽ làm sinh nhật muộn cho mẹ.

Phi Nhung bên con gái Wendy.

Hay tin mẹ bị nhiễm Covid-19, Wendy thấp thỏm, từng giờ từng phút trông chờ người thân tại Việt Nam cập nhật tình hình. Cô cùng cậu ruột chạy xe hơn 6 tiếng lên Nhà thờ ở San Jose, bang California để cầu nguyện. Hai cậu cháu còn thắp nến, mong phép màu đến với Phi Nhung. Xuất hiện trong một gameshow hồi cuối tháng 4, Phi Nhung từng nghẹn ngào khi nhắc đến con gái. "Tôi từng tưởng tượng tới ngày được đoàn tụ với Wendy thì chắc sẽ khóc hay ôm con tới mức nghẹt thở không chừng". Cố ca sĩ tiết lộ con gái giống cô ở điểm luôn quan tâm, lo lắng cho mọi người xung quanh nhưng không bao giờ thể hiện cảm xúc. Ít khi cô nghe Wendy nói "con yêu mẹ" mà chỉ là những lời hỏi han thường xuyên.

Từ Mỹ, Wendy Phạm bàng hoàng khi nhận tin mẹ qua đời. Cô chia sẻ tấm hình cũ của mẹ và nhắn nhủ: "Mẹ ơi, mẹ có thể ở lại với con lâu thêm dù chỉ một chút không. Con muốn được nghe giọng mẹ nói, muốn được mẹ vuốt ve. Con muốn thấy mẹ cười, ôm mẹ thật chặt và không bao giờ để mẹ rời xa con. Con muốn được nói con yêu mẹ biết nhường nào".

Thiêng Ngân sinh năm 2003 trong gia đình có sáu chị em ở Đồng Tháp. Gia cảnh khó khăn nên cô sớm phải phụ giúp bố mẹ kiếm tiền nuôi em. Thi Solo cùng Bolero 2015, Thiêng Ngân khiến Phi Nhung thương cảm nên nhận làm con nuôi, cũng là "đệ tử" truyền nghề. Cô được Phi Nhung đổi sang nghệ danh Phạm Thiêng Ngân để đi hát. Ngày thường, Thiêng Ngân ở cùng bố mẹ đẻ tại Đồng Tháp. Khi có show, cô mới lên TP HCM, ở cùng Phi Nhung.

Thời điểm TP HCM bùng dịch, thấy mẹ nuôi tích cực đi thiện nguyện, trực tiếp nấu ăn tại các bếp từ thiện và phát nhu yếu phẩm cho người nghèo, Thiêng Ngân liên tục nhắn tin nhắc mẹ giữ sức khỏe, cẩn trọng khi đi lại. Hay tin mẹ nuôi phải nhập viện, điều trị Covid-19, Thiêng Ngân xót xa. Cô chỉ biết cầu nguyện những điều tốt đẹp, may mắn đến với mẹ. Cô mong mẹ có sức khỏe trở về bên những người yêu thương. Một tháng rưỡi mẹ nằm viện, Thiêng Ngân nhiều lần tự nhủ bản thân cố gắng không khóc đến khi mẹ về nhà, cùng cô đến trường trong ngày nhập học đại học. Tuy nhiên, phép màu không xảy ra.

"Mẹ Nhung thương em lắm. Em không được gặp mẹ từ lúc mẹ nhiễm bệnh. Em mới trúng tuyển ngành Kinh doanh quốc tế của ĐH Kinh tế Tài chính TP HCM và nhận được học bổng 25% học phí của trường và người em muốn chia sẻ nhất là mẹ Nhung. Thời gian qua, em chỉ mong mẹ nhanh khỏi bệnh để về với gia đình vì chúng em rất cần được mẹ yêu thương, chỉ dạy. Bản thân em muốn kể cho mẹ nghe những thành tích học tập mà mình đạt được, muốn khoe với mẹ tất cả mọi thứ nhưng chưa có dịp thì mẹ mất. Em từng hứa với mẹ là sẽ học giỏi để mẹ gặp em, vậy mà mẹ bỏ em đi", Thiêng Ngân nói.

Thiêng Ngân nhớ mẹ nuôi.

Sáu năm trở thành con nuôi Phi Nhung, Thiêng Ngân nói mẹ luôn mong muốn cô học giỏi, thành tài. Thời gian qua, cô được giọng ca Bông điên điển chỉ dạy nhiều bài học, thường xuyên bồi dưỡng giọng hát. Thiêng Ngân nhớ những lần được Phi Nhung đốc thúc tập hát để không bị đứt hơi. "Giọng em lúc trước rất yếu, hay bị hụt hơi nhưng nhờ mẹ, em cải thiện rất nhiều. Trong cuộc sống, em còn học ở mẹ sự nghiêm túc với nghề. Mẹ luôn yêu nghề, cống hiến hết mình cho khán giả. Mẹ cũng luôn dạy em và các anh chị em trong nhà phải biết thương yêu những người xung quanh, trân trọng những gì mình đang có. Mẹ với em lúc nào cũng là tấm gương sáng. Mỗi khi có chuyện, em đều tâm sự và mẹ động viên em rất nhiều", cô chia sẻ.

Phi Nhung nhận tới hơn 20 con nuôi nhưng theo Thiêng Ngân, mẹ nuôi luôn san đều tình cảm. Nhờ mẹ giúp đỡ, cuộc sống, kinh tế gia đình của cô ổn định hơn trước. Nhớ mẹ nuôi nên khi nghe tin mẹ qua đời, Thiêng Ngân đăng những hình cũ cùng mẹ. Cô xót xa: "Con phải làm sao đây mẹ ơi. Con khóc thật rồi mẹ ơi. Đừng bỏ con mà mẹ ơi".

Hồ Văn Cường xuất thân từ gia đình nghèo khó ở Tiền Giang. Có bố là thợ hồ, mẹ làm rẫy mướn, lòng hiếu thảo và nỗ lực vươn lên của Hồ Văn Cường truyền cảm hứng cho nhiều người. Sau Vietnam Idol Kids, Phi Nhung nhận Cường làm con nuôi, bảo trợ ăn học đến năm 18 tuổi. Đón Hồ Văn Cường lên TP HCM, nữ ca sĩ mong con trai dành nhiều thời gian cho việc học. Cường được mẹ nuôi làm thủ tục chuyển trường từ Gò Công, Tiền Giang lên một trường cấp hai ở quận Bình Thạnh. Bố mẹ Hồ Văn Cường cũng lên TP HCM sống cùng con. Trong mắt Cường, mẹ nuôi là người nghiêm khắc, sẵn sàng la mắng nếu anh đi học trễ, bị thầy cô phê bình nhưng luôn khen thưởng nếu học tập ngoan.

Hồ Văn Cường biết ơn Phi Nhung vì những năm qua, mẹ nuôi thường xuyên dẫn đi diễn chung ở các sân khấu lớn, giúp anh dạn dĩ hơn. Mẹ nuôi cũng cho Cường góp mặt trong nhiều sản phẩm âm nhạc, đưa anh đến các buổi fan meeting để tự tin hơn trong giao tiếp. Cường cảm nhận mẹ nuôi xem anh như con ruột. Đôi lúc, hai mẹ con có bất đồng trong suy nghĩ nhưng sau khi ngồi lại nói chuyện, anh và mẹ hiểu nhau hơn.

Lần gần nhất cả nhà tụ họp là buổi liên hoan sau khi Cường hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ở bữa tiệc ấy, Cường là "bếp trưởng", nấu món súp nui, chè đỗ xanh chiêu đãi Phi Nhung và cả nhà. Họ cùng đùa giỡn, nói chuyện vui vẻ. Nhận tin mẹ mất, Hồ Văn Cường thay ảnh đại diện màu đen. Anh cho biết tâm trạng đang không tốt vì quá đau buồn trước sự ra đi của mẹ nuôi.


Con nuôi của Phi Nhung ở chùa Pháp Lạc.

Các con nuôi khác của Phi Nhung được nuôi dưỡng tại chùa Pháp Lạc, Bình Phước - nơi từng được cô tu sửa bằng tiền túi, để các con có chỗ học tập, ăn ở khang trang. Trong đoạn video gửi tới Trizzie Phương Trinh cách đây 5 ngày, những chú tiểu là con nuôi của Phi Nhung bật khóc nức nở vì nhớ và lo lắng sức khỏe của mẹ. "Cô Trizzie Phương Trinh ơi, mẹ Phi Nhung của chúng con đang bệnh nặng lắm. Ngày đêm, chúng con chỉ biết tụng kinh cầu nguyện mẹ tai qua nạn khỏi, bệnh tật tiêu trừ, để về với chúng con. Chúng con nhớ mẹ nhiều lắm", "Cô ơi, cô cứu mẹ Phi Nhung của chúng con đi. Chúng con sẽ bơ vơ lắm. Chúng con sợ không biết sống thế nào nếu không có mẹ, sợ mẹ bỏ chúng con", "Mẹ con hứa luôn che chở cho chúng con, lo cho tương lai các con sau này. Con chỉ mong mẹ về với chúng con thôi! Mẹ ơi, mẹ về với chúng con đi!"... là những lời nhắn nhủ của các chú tiểu.

Tương lai các con nuôi Phi Nhung sẽ ra sao sau khi mẹ qua đời là vấn đề được nhiều khán giả quan tâm. Trizzie Phương Trinh mới đây cho biết cô sẽ thay mặt nữ ca sĩ lo lắng cho các con nuôi của đàn em. "Riêng Wendy sẽ luôn được bà ngoại và các dì, cậu che chở như bao nhiêu năm qua. Chị biết em đang khóc, đừng khóc nữa nhé, phải đẹp, phải cười thật tươi vì mình đang được rước về trời mà. Thương em nhiều", Trizzie mong Phi Nhung thanh thản ra đi, không vướng bận điều gì.

Việt Hương nhận ủy quyền lo mọi việc của Phi Nhung ở Việt Nam từ Wendy. Cô cho biết mình đang cùng gia đình chuẩn bị các thủ tục cần thiết chăm lo vẹn toàn hậu sự cho Phi Nhung. Cô hứa có thông báo chính thức, sau khi các thủ tục hậu sự đã được sắp xếp chu đáo.

Phi Nhung mất lúc 12h15 trưa 28/9 tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM sau một tháng rưỡi điều trị Covid-19, hưởng dương 51 tuổi. Cô sinh năm 1970 tại Gia Lai trước khi sang Mỹ định cư, nổi danh với các ca khúc Bông điên điển, Còn thương rau đắng mọc sau hè... Sau nhiều năm thành công ở thị trường hải ngoại, năm 2005, cô về nước ca hát. Bên cạnh sự nghiệp nghệ thuật, Phi Nhung còn kinh doanh quán chay và tích cực hoạt động thiện nguyện. Cô có 26 con nuôi là trẻ mồ côi, cơ nhỡ hoặc có gia cảnh khó khăn.

Sources: ngoisao

Phi Nhung
Tiểu Sử Phi Nhung
  » Ảnh Sao 10/6: Xuân Lan Viếng Phi Nhung Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/2: Mạnh Quỳnh, Quang Lê Viếng Phi Nhung
  » Dàn Nghệ Sĩ Hải Ngoại Dự Cưới Con Gái Phi Nhung
  » Những Sao Việt Từng Giấu Kín Con Ruột
  » Các Con Nuôi Tưởng Nhớ Phi Nhung Trên Sân Khấu Mai Vàng
  » Cuộc Sống Hiện Tại Của Các Con Nuôi Phi Nhung
  » Gia Đình Cúng 100 Ngày Phi Nhung
  » Con Gái Nuôi Phi Nhung Tiết Lộ Tình Cảm Thật Sự Của Hồ Văn Cường Dành Cho Mẹ Nuôi Và Nhờ Mình Làm Việc Này Trước Khi Rời Đi
  » Con Trai Nuôi Buồn Vì Thiếu Phi Nhung Trong Sinh Nhật
  » Khung Ảnh Hiếm Hoi Phi Nhung Và Bố Ruột Wendy Trong Ngày Lễ Tốt Nghiệp Của Con Gái
  » Ngôi Nhà Giản Dị Tại Mỹ Của Cố Ca Sĩ Phi Nhung: Cây Cối Ra Quả Xum Xuê, Mọi Vật Vẫn Còn Lưu Giữ V
  » Mạnh Quỳnh: "Tôi Vô Dụng, Không Che Chở Được Phi Nhung"
  » Nghệ Sĩ Đưa Tiễn Phi Nhung Về Nơi An Nghỉ
  » Quản Lý Phi Nhung Nhận Trách Nhiệm Về Thù Lao Của Hồ Văn Cường
  » Gia Đình Nhận Tro Cốt Của Phi Nhung
  » Việt Hương Đưa Tro Cốt Phi Nhung Về Mỹ Vào Tối 8/10
  » Con Gái Mong Sớm Đưa Phi Nhung Về Mỹ
  » Lễ Viếng Ca Sĩ Phi Nhung
  » Tâm Nguyện Của Phi Nhung
  » Các Con Thương Nhớ Phi Nhung
  » Thời Thanh Xuân Của Phi Nhung
  » Con Gái, Đồng Nghiệp Làm Lễ Cầu Siêu Phi Nhung
  » Gia Đình Và Ê-Kíp Không Nghĩ Sức Khỏe Phi Nhung Chuyển Biến Nặng
  » Người Thân Chia Sẻ Về Tình Hình Hiện Tại Của Phi Nhung
  » Phi Nhung: "Hồ Văn Cường Trưởng Thành Hơn Sau Ồn Ào Tiền Bạc"