Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Nghệ Sĩ Đưa Tiễn Phi Nhung Về Nơi An Nghỉ Ca Sĩ: Phi Nhung    
Ngày Đăng: 13 Tháng 10 Năm 2021

Lễ tang ca sĩ Phi Nhung diễn ra ngày 12/10 (giờ địa phương) tại Mỹ. Nhiều nghệ sĩ đã đến thắp hương, tiễn biệt cô về nơi an nghỉ cuối cùng.


11h ngày 12/10 (giờ địa phương) tức sáng 13/10 (giờ Việt Nam), lễ tang ca sĩ Phi Nhung được tổ chức ở chùa Huệ Quang (California, Mỹ). Tro cốt của nữ ca sĩ được vợ chồng Việt Hương đưa từ TP.HCM về Mỹ theo nguyện vọng gia đình.

Lễ tang ca sĩ Phi Nhung được tổ chức trong khuôn viên chùa, bao quanh là nhiều vòng hoa tươi và hình ảnh của cô lúc sinh thời. Nhiều nghệ sĩ đã đến viếng và chia sẻ kỷ niệm về người ca sĩ tài hoa.

Mạnh Quỳnh nhớ Phi Nhung
Trước bàn thờ của người đồng nghiệp gắn bó hơn 20 năm, ca sĩ Mạnh Quỳnh kể về kỷ niệm giữa anh và Phi Nhung. Trong ký ức nam ca sĩ, Phi Nhung là người chân chất, làm việc chuẩn mực, bền bỉ và hăng say. Dù không gặp nhau nhiều ở ngoài đời nhưng cả hai luôn giữ liên lạc qua tin nhắn, điện thoại. Mỗi khi Phi Nhung gặp căng thẳng trong công việc, người đầu tiên cô tâm sự là Mạnh Quỳnh.

“Mạnh Quỳnh luôn cố gắng xoa dịu, động viên để Phi Nhung bớt căng thẳng. Suốt cuộc đời Phi Nhung là dành cho công chúng. Tôi thường nói với Phi Nhung: ‘Sinh bạn ra là cha mẹ nhưng người hiểu bạn nhất không ai khác là tôi’. Chỉ cần nhìn ánh mắt của Phi Nhung là tôi hiểu cô ấy muốn gì. Chúng ta mất đi một người ca sĩ tài năng. Không chỉ khán giả Việt Nam, nhiều bạn bè quốc tế của tôi cũng gửi hoa chia buồn khi hay tin Phi Nhung ra đi”, anh kể lại.

Lễ tang của ca sĩ Phi Nhung diễn ra ở Mỹ.

Mạnh Quỳnh nói anh không thể tin được sự thật rằng Phi Nhung đã ra đi ở tuổi 51. Anh cho biết Phi Nhung còn nhiều hoài bão trong sự nghiệp và hành trình thiện nguyện còn dang dở.

“Tôi không thể ngờ mình đứng đây để tưởng niệm một người có ý nghĩa rất lớn lao trong cuộc đời. Cô ấy là người ca sĩ có thể dành cả đời cho công chúng, sống vì mọi người, có thể hy sinh hạnh phúc vì mọi người. Phi Nhung năm nay mới có 51 tuổi, bao nhiêu hoài bão cô ấy nói với tôi mà giờ không thực hiện được nữa”, anh chia sẻ.

Mạnh Quỳnh kể về kỷ niệm giữa anh và Phi Nhung.

Hướng mắt về Wendy - con gái Phi Nhung - anh gửi lời xin lỗi vì cho rằng bản thân vô dụng, không che chở và bao bọc cho giọng ca Bông điên điển. Mạnh Quỳnh cũng gửi lời chia buồn tới gia quyến Phi Nhung.

“Lúc đầu chú nói mẹ con về đi, làm từ thiện bao nhiêu năm rồi nhưng mẹ con không chịu về. Chú còn giữ nhiều tin nhắn mẹ Nhung hẹn về hát ngày 22/8, rồi lên kịch bản hát bài gì. Vậy mà Nhung cứ bảo tôi yên tâm vì đã xét nghiệm hai lần âm tính. Nhung còn bảo ‘Ông cứ vui sống, thoải mái. Có gì về nhà, tôi đẩy xe lăn đưa ông đi hát’. Tôi không bao giờ quên được điều đó”, anh khóc khi chia sẻ tại lễ tang.

Cuối cùng, Mạnh Quỳnh đọc bốn câu cuối trong bài tân cổ để tiễn biệt Phi Nhung:

Má hồng một kiếp truân chuyên

Tên em sẽ mãi lưu truyền ngàn sau

Tôi xin khép lại cung sầu

Trời mưa hai giọt, lệ nào vừa rơi?

Nghệ sĩ tiễn biệt Phi Nhung

Với Trizzie Phương Trinh - người chị gắn bó hơn 30 năm với Phi Nhung - kể trong một chuyến lưu diễn ở Florida (Mỹ), cô nghe được giọng hát cao, lanh lảnh và phải ngay lập tức quay lại. Sau đó, cô mới biết chủ nhân của giọng hát đó là Phi Nhung - cô gái có ngoại hình nhỏ nhắn. Mến mộ giọng hát của đàn em, Phương Trinh khuyên Phi Nhung nên theo đuổi nghiệp cầm ca và ngỏ ý giúp đỡ.

Nữ ca sĩ chia sẻ trong nhiều năm qua, khi nào Phi Nhung gặp khó khăn trong cuộc sống, công việc, cô đều tâm sự và lắng nghe.

“Tôi không thể giới thiệu em là em ruột vì không muốn gây hiểu lầm cho mẹ. Đến bây giờ, điều đó khiến lòng tôi tan nát vì không thể thực hiện cho em gái mình. Hôm nay, trước toàn thể mọi người, tôi xin được nói rằng: ‘Phi Nhung là em ruột của tôi”, cô nói.

Các nghệ sĩ tiễn biệt Phi Nhung.

Trước di ảnh của em gái, Trizzie Phương Trinh hứa dành sự quan tâm, chăm sóc cho Wendy Phạm và mong Phi Nhung an nghỉ.

“Trizzie đã hứa với Phi Nhung yêu thương và bảo bọc Wendy. Những tâm nguyện mà Phi Nhung còn dang dở thì tôi sẽ thay em thực hiện. Bên kia thế giới, mong em đừng đau buồn thêm nữa. Chị hứa những gì em còn oan ức, chị sẽ xoa dịu cho em”, cô cho biết.

Nhiều nghệ sĩ Việt Nam tại Mỹ cũng có mặt từ sớm tại lễ tang để thắp hương, tiễn biệt Phi Nhung.

Diễn viên Hồng Đào kể lại cô và Phi Nhung thường bay show lưu diễn khắp nơi. Mỗi lần ngồi ngoài sân bay hay kết thúc buổi diễn, Phi Nhung luôn đến đến bên cười và đùa: "Chị Đào! Em sẽ bảo vệ chị". Khi nghe tin Phi Nhung mất, Hồng Đào bất ngờ và thương tiếc.

"Hôm nay anh đến đưa tiễn em lần cuối. Em ra đi thanh thản, sớm về với cõi Phật", diễn viên Quang Minh chia sẻ.

Trước di ảnh của đàn chị, Hồng Ngọc khóc và nói: "Chị hãy thả lỏng mình nhé. Em buồn lắm. Đến giờ, em vẫn không tin rằng chị đã ra đi".

Trong lễ tang, Wendy Phạm cùng con trai đội khăn tang, cầu nguyện cho mẹ. Thời gian qua, cô nén nỗi đau để lo liệu lễ tang cho mẹ. Suốt buổi lễ, con gái của Phi Nhung không phát biểu.

Trước đó, theo Wendy Phạm, gia đình không nhận vòng hoa viếng từ nghệ sĩ, người hâm mộ trong lễ tang của Phi Nhung. Thay vào đó, cô mong những người đến viếng dùng tiền mua hoa để bỏ vào quỹ từ thiện mang tên Phi Nhung - Wendy Phạm để tiếp tục hoàn thành những dự án thiện nguyện còn dang dở của nữ ca sĩ.

Sources: zing

Phi Nhung
Tiểu Sử Phi Nhung
  » Ảnh Sao 10/6: Xuân Lan Viếng Phi Nhung Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/2: Mạnh Quỳnh, Quang Lê Viếng Phi Nhung
  » Dàn Nghệ Sĩ Hải Ngoại Dự Cưới Con Gái Phi Nhung
  » Những Sao Việt Từng Giấu Kín Con Ruột
  » Các Con Nuôi Tưởng Nhớ Phi Nhung Trên Sân Khấu Mai Vàng
  » Cuộc Sống Hiện Tại Của Các Con Nuôi Phi Nhung
  » Gia Đình Cúng 100 Ngày Phi Nhung
  » Con Gái Nuôi Phi Nhung Tiết Lộ Tình Cảm Thật Sự Của Hồ Văn Cường Dành Cho Mẹ Nuôi Và Nhờ Mình Làm Việc Này Trước Khi Rời Đi
  » Con Trai Nuôi Buồn Vì Thiếu Phi Nhung Trong Sinh Nhật
  » Khung Ảnh Hiếm Hoi Phi Nhung Và Bố Ruột Wendy Trong Ngày Lễ Tốt Nghiệp Của Con Gái
  » Ngôi Nhà Giản Dị Tại Mỹ Của Cố Ca Sĩ Phi Nhung: Cây Cối Ra Quả Xum Xuê, Mọi Vật Vẫn Còn Lưu Giữ V
  » Mạnh Quỳnh: "Tôi Vô Dụng, Không Che Chở Được Phi Nhung"
  » Nghệ Sĩ Đưa Tiễn Phi Nhung Về Nơi An Nghỉ
  » Quản Lý Phi Nhung Nhận Trách Nhiệm Về Thù Lao Của Hồ Văn Cường
  » Gia Đình Nhận Tro Cốt Của Phi Nhung
  » Việt Hương Đưa Tro Cốt Phi Nhung Về Mỹ Vào Tối 8/10
  » Con Gái Mong Sớm Đưa Phi Nhung Về Mỹ
  » Lễ Viếng Ca Sĩ Phi Nhung
  » Tâm Nguyện Của Phi Nhung
  » Các Con Thương Nhớ Phi Nhung
  » Thời Thanh Xuân Của Phi Nhung
  » Con Gái, Đồng Nghiệp Làm Lễ Cầu Siêu Phi Nhung
  » Gia Đình Và Ê-Kíp Không Nghĩ Sức Khỏe Phi Nhung Chuyển Biến Nặng
  » Người Thân Chia Sẻ Về Tình Hình Hiện Tại Của Phi Nhung
  » Phi Nhung: "Hồ Văn Cường Trưởng Thành Hơn Sau Ồn Ào Tiền Bạc"