Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Karik: ‘Nhìn Đời Bằng 2 Con Mắt Nhưng Chỉ Cho Thấy Nửa Gương Mặt’ Ca Sĩ: Karik    
Ngày Đăng: 15 Tháng 10 Năm 2021

Trong video mới nhất đăng trên trang cá nhân, Karik chia sẻ về nỗi buồn với câu nói ấn tượng: “Tôi nhìn đời bằng 2 con mắt nhưng chỉ cho thấy nửa gương mặt”.

Gần 10 năm hoạt động nghệ thuật, Karik trải qua không ít thăng trầm, từ bị chỉ trích, dè bỉu “mất chất” tới được công nhận là một trong những người tiên phong đưa rap đến với khán giả đại chúng.

“Cảm xúc khó chia sẻ nhất là nỗi buồn”

Karik được xem là thế hệ F2 của làng rap Việt. Thời điểm đó, rap còn bị ghẻ lạnh trên thị trường, đa phần rapper hoạt động underground. Từ những ngày đầu theo đuổi rap đến khi tiến lên mainstream, Karik gặp không ít khó khăn.

“Tôi vô định như thể đang bước đi trong sương mù. Gia đình không ủng hộ, nhiều người gọi tôi là ‘rap virus’ đầu độc giới trẻ. Số tiền kiếm được lúc đó cũng không đủ trang trải một bữa ăn bình thường”, nam rapper nhớ lại.

Karik là một trong những người tiên phong đưa rap đến với khán giả đại chúng.

Sau hơn 3 năm hoạt động mainstream, những bản rap của Karik mềm mại hơn, hướng đến khán giả đại chúng. Anh nhận ra, nếu muốn theo đuổi rap và đưa thể loại này đến gần hơn với người nghe, rapper phải khéo léo trong cách làm nhạc thay vì chỉ chơi những dòng “hardcore” hoặc các beat nhạc buồn tẻ. Đó là lý do anh bắt đầu hướng đến sự đa dạng trong sáng tác, sáng tạo và thử nghiệm với những thông điệp mới mẻ hơn.

Tuy trải qua không ít thăng trầm, Karik lại không muốn nói quá nhiều về những khó khăn. Thay vào đó, anh muốn mọi người thấy sự nhiệt huyết và năng lượng yêu rap trong con người mình. Ít ai biết một rapper mạnh mẽ và cool ngầu trên sân khấu như anh lại là người sống tình cảm và đôi khi khó cởi mở.

“Nhạc của tôi nói về xã hội, tình yêu và cả ăn chơi. Dù đề tài đa dạng là thế, vẫn có một thứ khiến tôi khó chia sẻ, đó là nỗi buồn”, vị huấn luyện viên Rap Việt chia sẻ.

Nhiều người trẻ cho rằng cảm xúc bản thân là điều thứ yếu. Điều đó khiến họ giấu đi cảm xúc thật của mình. Karik cũng vậy. Anh thường tìm cách kể những câu chuyện của bản thân qua âm nhạc. Bằng ca từ và giai điệu, khán giả có thể cảm nhận niềm vui, nỗi buồn trong từng bản rap. Nhưng anh thừa nhận việc bày tỏ cảm xúc, tự nói lên suy nghĩ của mình là điều bản thân chưa chắc đã làm được.

“Bởi thế, tôi thường nhìn đời bằng hai con mắt những chỉ cho họ thấy một nửa mặt mình”, nam rapper nói. Định nghĩa “một nửa mặt” của Karik khá thú vị. Một rapper bản lĩnh, những bản rap giàu năng lượng là điều ai cũng có thể nhìn thấy. Nhưng đó chỉ mới là “một nửa” mà Karik cho thế giới thấy. Vậy một nửa còn lại là gì?

enter>
Với Karik, cảm xúc khó chia sẻ nhất là nỗi buồn.

“Khi nhìn thẳng, họ dễ nhận ra tôi buồn”

Karik có một đôi mắt buồn. Đó là lý do anh có rất ít ảnh chụp góc mặt chính diện. “Một nửa” còn lại của Karik ít người biết chính là những cảm xúc tự nhiên phía sau những bức ảnh nửa mặt. Và trong video mới nhất trên trang cá nhân, Karik không chỉ giới thiệu phòng làm việc, chia sẻ những suy nghĩ về công việc, mà còn cho khán giả thấy thế nào là một Karik “nhìn đời bằng 2 con mắt nhưng chỉ cho thấy nửa gương mặt”.

Không concept cầu kỳ, không trang phục đắt đỏ, xuyên suốt buổi chụp ảnh chỉ có Karik và Oppo Reno6 5G. “Những tấm ảnh này thật sự bắt trọn nỗi buồn trong tôi”, Karik chia sẻ về loạt ảnh chân dung được thực hiện ngẫu hứng tại nhà.

Karik hiện thực hoá hình ảnh “nhìn đời bằng 2 con mắt nhưng chỉ cho thấy nửa gương mặt” bằng Oppo Reno6 5G.

Qua lăng kính của Reno6 5G, Karik hiện lên nổi bật với đôi mắt nhiều tâm sự. Nhờ tính năng chân dung Bokeh Flare, ánh đèn màu li ti phía sau trở nên lung linh và rực rỡ. Đây là một trong những tính năng chụp ảnh và quay video mới nhất trên thế hệ Reno, được tích hợp cho cả camera trước và sau.

Hệ thống camera sau trên Oppo Reno6 5G, gồm ống kính góc rộng 64 MP, camera góc siêu rộng 8 MP và ống kính macro 2 MP, khắc họa cung bậc xúc cảm của Karik một cách chân thật và gần gũi, không khoảnh khắc nào bị “đánh rơi”.

Karik nổi bật trên background mờ ảo. Hình ảnh chụp bằng tính năng chân dung Bokeh Flare trên Reno6 5G.

Song song một Karik đầy năng lượng trên sân khấu là chàng thanh niên 32 tuổi sống nội tâm với những nỗi buồn của riêng mình. Dù là “nửa mặt” nào đi nữa, luôn có cách để bày tỏ, sống thật với cảm xúc bản thân. Nếu không thể dùng lời nói, âm nhạc, hãy để hình ảnh lưu giữ chân dung cảm xúc của bạn.

“Cuộc sống vốn ngắn ngủi, tại sao chúng ta cứ giấu mãi những cảm xúc bản thân”, câu nói của Karik như lời động viên người trẻ hãy mạnh dạn sống thật với cảm xúc của chính mình.

Nỗi buồn của Karik được lưu giữ trọn vẹn qua lăng kính Reno6 5G.

Sources: zing

Karik
Tiểu Sử Karik
  » Karik: ‘Nhìn Đời Bằng 2 Con Mắt Nhưng Chỉ Cho Thấy Nửa Gương Mặt’
  » Karik Bị Phản Ứng Vì Đăng Ảnh Chụp Cùng Sơn Tùng
  » Sau 'Người Lạ Ơi', Karik Viết Rap Nhắc Đấng Mày Râu Yêu Thương Phái Nữ
  » Cán Mốc 100 Triệu Lượt Nghe Nhanh Nhất, ‘Người Lạ Ơi’ Vượt Cả Tượng Đài Kỷ Lục ‘Em Gái Mưa’
  » Karik Bất Ngờ Chia Tay Huyền Thương Sau 1 Tháng Hẹn Hò
  » Karik Ra Về Cùng Bạn Gái, Khán Giả Nữ Hụt Hẫng, Khóc Ròng
  » Karik Rơi Nước Mắt Trước 'Hợp Đồng Yêu Thương' Của Cô Gái Tuổi 20
  » Karik Sáng Tác Rap 'Người Số 1' Tặng Mẹ
  » Karik: 'Giải Thưởng Xứng Đáng Với Anna Trương Hơn'
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi
  » Tóc Tiên Kể Hậu Trường Chụp Ảnh Cùng Lisa
  » Ảnh Sao 15/3: Tóc Tiên 'Nổi Da Gà' Khi Đọ Sắc Lisa
  » Vy Oanh, Như Ý Diện Đồ Đôi Dạo Chơi Côn Đảo
  » Lệ Quyên Mừng Sinh Nhật Sớm Bên Lâm Bảo Châu
  » Vợ Chồng Tóc Tiên 'Trèo Đèo Lội Suối' Ở Vườn Quốc Gia Mỹ
  » Đan Trường Quấn Quýt Vợ Cũ
  » Ảnh Sao 12/3: Vợ Chồng Cường Đôla Chở Hai Con Đi Dạo
  » Ảnh Sao 11/3: Bảo Anh Khoe Em Gái Kém 10 Tuổi
  » Ảnh Sao 10/3: Thùy Tiên Hội Ngộ Tiểu Vy, Phương Nga, Thúy An
  » Ảnh Sao 7/3: Khánh Thi - Phan Hiển Kỷ Niệm 16 Năm Bên Nhau