Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Những Dấu Mốc Phát Triển Của Lisa - Leon Ca Sĩ: Hồ Ngọc Hà    
Ngày Đăng: 03 Tháng 11 Năm 2021

Cặp sinh đôi nhà Hồ Ngọc Hà sinh non, hiện phát triển khỏe mạnh và đã biết đi trước khi tròn một tuổi vào ngày mai (4/11).

Ngày 4/11/2020, Hồ Ngọc Hà sinh đôi một trai, một gái. Con gái được Kim Lý - Hồ Ngọc Hà đặt tên là Elisabeth Ly (tên thân mật: Lisa), con trai mang tên Leon Ray Ly (tên thân mật: Leon). Do mang thai đôi, Hà Hồ được bác sĩ chỉ định phương pháp sinh mổ chủ động để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con trước ngày dự sinh một tháng. Cô từng tiết lộ bé Leon đạt 3 kg, Lisa nặng 2,8 kg lúc chào đời.

Sau khi chào đời, cặp sinh đôi được chăm sóc đặc biệt. Nữ ca sĩ kể lại: "Đây là Lisa lúc sinh ra, vì sinh non nên phải dùng ống thở. Con phải tự chiến đấu với chính mình từ khi ra đời để có thể tự thở và tự ăn. Lúc đó, mẹ không thể xuống thăm nên cứ khóc hoài".

Leon còn khiến bố mẹ lo lắng hơn. Hồ Ngọc Hà nhớ lại: 'Khi chui ra khỏi bụng mẹ, con chỉ ré lên một tiếng xong im luôn làm mọi người muốn tắt thở. Các bác sĩ cố gắng tập trung và có những quyết định cứu chữa kịp thời. Qua một đêm, bác sĩ vẫn bảo thôi cứ xác định 10 ngày rồi mới gặp con nhé!'. Nhưng ngày hôm sau, hai nhóc tỳ đã có thể tự thở và được về phòng cùng mẹ.

Khi hai em bé được khoảng hai tháng tuổi, Hồ Ngọc Hà dần đăng ảnh các bé lên mạng xã hội. Ban đầu là những góc ảnh nghiêng vì các bé còn quá nhỏ, sau đó cô đăng nhiều ảnh trực diện hơn. Nữ ca sĩ hiểu rằng khán giả quan tâm đến công việc lẫn đời tư, gia đình của một người nổi tiếng như cô. Nếu chọn cách giấu, cô sẽ gây tò mò nhưng có thể khiến nhiều khán giả thấy khó chịu. Cô từng nói: 'Tôi không thích úp úp mở mở hay che hình icon lên mặt con. Một là giấu luôn, hai là chia sẻ một cách bình thường. Tôi chỉ nghĩ đơn giản vậy'.

Bé út Leon được mẹ Hà lần đầu đăng ảnh rõ mặt lúc hai tháng tuổi. Nữ ca sĩ chú thích: "Mẹ ơi, mình đi biển lần nữa được chứ?". Nhóc tỳ được nhận xét sở hữu đường nét giống bố Kim Lý. Từ khi sinh hai con, Hồ Ngọc Hà nhận được sự hỗ trợ sát sao từ ông bà ngoại và chồng Kim Lý, nhờ vậy mọi thứ với cô diễn ra thuận lợi và không quá áp lực như nữ ca sĩ tưởng tượng.

Chị gái Lisa ngủ ngoan lúc hai tháng tuổi. Cô nói con gái là 'My Big Love (Tình yêu lớn của tôi)'. Về ngoại hình của hai bé, Hồ Ngọc Hà tiết lộ hai con không giống nhau do sinh đôi khác trứng. Qua trang mạng xã hội của Lisa - Leon, fan Hà Hồ cũng được biết thêm những khoảnh khắc đời thường của gia đình cô. Hai bé may mắn có chung nếp sinh hoạt, ăn ngủ nên bố mẹ phần nào đỡ vất vả. Hàng sáng, hai bố mẹ bỉm sữa chịu khó vận động chân tay cho các con, tắm nắng giúp bé phát triển tốt. Trước khi đi làm, Kim Lý không quên hôn má, chào hai em bé.

Hai em bé lúc ở tháng thứ ba, trong giai đoạn tummy time (nằm sấp). Bài tập đơn giản này giúp trẻ sơ sinh phát triển cơ xương hiệu quả, đặc biệt cổ mau cứng cáp. Đây cũng là giai đoạn cần thiết chuẩn bị cho bước tập lẫy cho bé sau đó. Hồ Ngọc Hà chia sẻ: 'Hai con lớn lên từng ngày. Tôi không thể bỏ qua giây phút này'. Hai em bé cũng bộc lộ tính cách khác biệt. Lisa được nhận xét điềm tĩnh, kiêu kỳ. Leon thích cười đùa mỗi lần nói chuyện với bố mẹ.

Khi hai con sinh đôi Leon và Lisa sắp tròn ba tháng tuổi, Hồ Ngọc Hà và Kim Lý cho con tập bơi. Đây là một trong các hoạt động mà nhiều cặp vợ chồng cho trẻ dưới một tuổi trải nghiệm. Bơi là phản xạ tự nhiên của trẻ sơ sinh vì khi còn trong bụng mẹ, các bé đã quen với môi trường nước trong túi ối.

Lúc này, hai em bé thích hóng chuyện, nghe bố mẹ hát. Lisa hay nhìn chăm chú, suy nghĩ nên mẹ nhận xét em 'khó tính như mẹ'. Leon được tiết lộ lúc nào cũng hớn hở, thích đi chơi hơn ở nhà vì ở nhà hay khóc. Em còn có nhiều biểu cảm hài hước bẩm sinh, được fan nhận xét có tiềm năng thành 'cây hài' của gia đình. Khi ở nhà với các con, Kim Lý chịu khó đọc truyện tiếng Anh, dạy tiếng Thụy Điển cho con.

Đường nét gương mặt của hai em bé rõ ràng hơn trong chuyến đi chơi biển vào nửa cuối tháng 2 năm nay. Lisa được ví như bản sao của Hồ Ngọc Hà. Em được trang bị đầy đủ để tránh nắng gió.

Bé Leon sở hữu nhiều đường nét giống bố. Cậu nhóc hay có nhiều biểu cảm đáng yêu và được mẹ bắt trọn trong các tấm hình.

Lúc hơn bốn tháng tuổi, Leon phát triển vượt trội so với chị gái, chiều dài cơ thể em hơn 69 cm và nặng 8,6 kg. Em tập lẫy hàng ngày và cơ tay, xương cổ đã cứng cáp hơn trước.

Lisa có chiều dài cơ thể 64 cm, nặng 6,6 kg ở cùng thời điểm. Hồ Ngọc Hà viết: 'Mẹ cứ kệ cho cháu thoải mái chứ đua với ông Leon thì chỉ có hít khói ông thôi'. Lúc này, bé Lisa cũng bắt đầu tò mò mỗi khi nghe tiếng em trai khóc đòi ăn. Giai đoạn này cũng là lúc hai em bé Lisa - Leon trở thành ngôi sao mạng xã hội Instagram với 88.900 người theo dõi, các bài đăng có lượng tương tác tương đương các ngôi sao lớn của showbiz Việt. Dù bận rộn việc làm mẹ, kinh doanh, nghệ thuật, Hồ Ngọc Hà vẫn tích cực đăng bài, tin đầy đặn hàng ngày vì muốn lưu giữ các khoảnh khắc đáng yêu, kỷ niệm đẹp trong tuổi thơ của hai con nhỏ.

Hai bé Lisa, Leon quấn quýt, có nhiều dấu mốc phát triển giống nhau và đã biết đi trước khi tròn một tuổi vào ngày mai (4/11).

Sources: ngoisao

Hồ Ngọc Hà
Tiểu Sử Hồ Ngọc Hà
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 1/3: Hồ Ngọc Hà Bày Tỏ Tình Yêu Với Kim Lý
  » Ảnh Sao 29/2: Đan Trường Và Vợ Cũ Mừng Sinh Nhật Con Trai
  » Những Sao Việt Có Con Sinh Đôi
  » Hồ Ngọc Hà 'Mặc Như Không' Dự Sự Kiện Ở Milan
  » Sao Việt Mừng Lễ Tình Nhân Bên Người Yêu, Bạn Đời
  » Đại Gia Đình Hồ Ngọc Hà Sum Họp Đầu Xuân
  » Ảnh Sao 7/2: Hồ Ngọc Hà Chụp Ảnh Tết Cùng Mẹ Chồng, Mẹ Đẻ
  » Ảnh Sao 6/2: Lisa - Leon Nhà Hồ Ngọc Hà Tạo Dáng Lạnh Lùng
  » Hồ Ngọc Hà Dự Sự Kiện Cùng Cặp Song Sinh
  » Ảnh Sao 28/1: Võ Hoàng Yến Bị Hiểu Nhầm Có Bầu
  » Ảnh Sao 24/1: Lisa - Leon Âu Yếm Nhau Khi Cùng Vào Bếp
  » Hồ Ngọc Hà, Chi Pu Giấu Dáng Với Mốt 'Váy Bầu'
  » Ảnh Sao 12/1: Jennifer Phạm Được Chào Đón Ở Ấn Độ
  » Ảnh Sao 10/1: Lương Thế Thành - Thúy Diễm Kỷ Niệm 10 Năm Bên Nhau
  » Dàn Chị Đẹp Nhảy Sexy Trên Sân Khấu 'Ngôi Sao Của Năm 2023'
  » Ảnh Sao 6/1: Hồ Ngọc Hà Vui Chơi Cùng Các Con Ở Biển
  » Ảnh Sao 3/1: Jennifer Phạm Diện Váy Siêu Ngắn Khoe Chân Dài
  » Mỹ Nhân Việt Lên Đồ Khoe Body Đón Giáng Sinh
  » Ảnh Sao 24/12: Hồ Ngọc Hà Mặc Áo Mỏng Tang Dạo Phố Hà Nội
  » Ảnh Sao 18/12: Khánh Thi - Phan Hiển Kỷ Niệm Một Năm Cưới
  » Ảnh Sao 17/12: Hồ Ngọc Hà 'Mặc Như Không' Dạo Biển Phú Quốc
  » Hồ Ngọc Hà Mặc 'Thả Rông' Sánh Đôi Kim Lý
  » Hồ Ngọc Hà Mở Tiệc Trên Du Thuyền 5 Sao
  » Hồ Ngọc Hà Diện Quần Bó Chẽn Mừng Sinh Nhật Bên Gia Đình