Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Sao Việt Đổi Nghệ Danh Ca Sĩ: Dế Choắt, Hương Tràm, Soobin Hoàng Sơn    
Ngày Đăng: 09 Tháng 11 Năm 2021

Dế Choắt, Hương Tràm, Soobin Hoàng Sơn... muốn có khởi đầu mới khi sử dụng tên gọi khác

Hôm 7/11, Dế Choắt thông báo anh quyết định đổi nghệ danh thành DC. 'DC không chỉ là rapname, còn đại diện cho cái mới, là sứ mệnh mà tôi vẫn chưa thực hiện được. Tôi sẽ tự tay đạo diễn cho chính cuộc đời, được là chính mình trên con đường đã chọn', anh nói.

Rapper 25 tuổi nói thời gian qua, anh băn khoăn và loay hoay với câu hỏi 'mình là ai, phải làm gì tiếp theo'. Sau đó, anh tìm được câu trả lời đó là niềm đam mê, sự cống hiến cho âm nhạc cùng tình yêu thương của mọi người. Do đó, anh quyết định thay đổi bản thân và bắt đầu bằng việc đổi nghệ danh. Quán quân Rap Việt muốn nhận được sự ủng hộ của khán giả trên con đường âm nhạc. 'Bằng tất cả tình yêu, tôi sẽ đầu tư và mang kiến thức, tâm huyết dành cho DC', anh nói.

Cuối tháng tám, Hương Tràm đổi nghệ danh thành Charmy Pham khi hoạt động ở Mỹ. Đại diện của nữ ca sĩ cho biết cô muốn đổi tên để thuận lợi phát triển công việc tại Mỹ. Khi hợp tác với êkíp nước ngoài, tên Charmy Pham phù hợp hơn. 'Tràm vẫn sử dụng song song hai cái tên là Hương Tràm và Charmy Pham', người này nói.

Hương Tràm chia sẻ, cái tên 'Charmy Pham' mang ý nghĩa 'quyến rũ, duyên dáng'. Giọng ca Em gái mưa nói: 'Cái tên này được thầy cô bên Mỹ tư vấn và đặt cho Tràm với ý nghĩa sát nhất với tên thật. Thực sự Tràm không có ý định bỏ tên cũ mà chỉ đơn giản là đặt thêm tên tiếng Anh để tiện giao tiếp tại nước ngoài thôi'. Hiện chỉ có Facebook cá nhân có gần một triệu lượt theo dõi của Hương Tràm là đổi thành Charmy Pham, còn hai tài khoản mạng xã hội khác là Fanpage và Instagram vẫn được giữ nguyên tên cũ Hương Tràm Phạm.

Cuối 2020, Soobin Hoàng Sơn thông báo đổi nghệ danh, sẽ biểu diễn và hoạt động nghệ thuật với tên Soobin thay vì bao gồm tên thật như trước. Giọng ca 29 tuổi cho biết anh muốn có khởi đầu và những dấu ấn mới trong âm nhạc. Ngoài ra, anh cũng thay đổi hình tượng sang hướng quyến rũ. Thay vì hát ballad, anh chọn nhạc điện tử, hiphop.

Tháng 10/2020, Hoài Lâm thông báo anh cùng hai người bạn có nghệ danh LAD và Tăng Duy Tân, thành lập một nhóm nhạc có tên Deep Trôi. Anh lấy nghệ danh mới là Young Luuli. Anh tiết lộ nhóm sẽ ra nhiều sản phẩm và 'thể loại nào cũng chơi', không cần biết là underground hay đại chúng. Việc sử dụng nghệ danh Young Luuli từng khiến Hoài Lâm bị nhiều khán giả chỉ trích. Họ cho rằng nghệ danh hiện tại đã gắn liền với tên tuổi nam ca sĩ, ngoài ra đây là nghệ danh ý nghĩa do chính Hoài Linh đặt. Trước những chỉ trích hướng về Hoài Lâm, LAD - trưởng nhóm Deep Trôi - cho biết nghệ danh mới chỉ được Hoài Lâm sử dụng khi hoạt động cùng nhóm. Khi solo, nam ca sĩ vẫn giữ tên Hoài Lâm.

Giữa năm 2019, khi biểu diễn tại một sự kiện ở An Giang, Hoài Lâm từng sử dụng nghệ danh Loc để rap. Gần đây, Hoài Lâm sử dụng nghệ danh Yun Tulo.

S.T quyết định thêm tên thật vào nghệ danh sau khi rời nhóm 365. Tháng 2/2019, anh thông báo đổi nghệ danh thành S.T Sơn Thạch để tránh khán giả nhầm lẫn với Sơn Tùng. 'Khán giả gọi tôi là S.T, Sơn Thạch hay S.T Sơn Thạch đều đúng, đổi tên chỉ là cách bước sang trang mới để mọi người tạm quên đi tôi là thành viên nhóm 365. Đó là thanh xuân, là kỷ niệm đẹp nhưng tôi muốn tự đứng trên đôi chân của mình. Sơn Thạch cũng dễ gọi hơn, dễ nhận biết và dù mạo hiểm nhưng mong khán giả sẽ sớm chấp nhận', nam ca sĩ chia sẻ.

Trước khi nổi tiếng, Sơn Tùng từng hoạt động trong giới underground từ năm 2009 khi cùng bạn lập nhóm nhạc Over Band. Lúc ấy, anh lấy nghệ danh là M-TP. Tên này do thành viên nhóm LadyKillah - Jan Saker - đặt cho anh. M-TP có nghĩa là music (âm nhạc), tài năng và phong cách. Năm 2012, khi ký hợp đồng với công ty quản lý của nhạc sĩ Huy Tuấn, anh đổi nghệ danh thành Sơn Tùng M-TP. Nghệ danh này giúp Sơn Tùng đạt nhiều thành tựu trong sự nghiệp gần 10 năm qua.


Ban đầu, Kim sử dụng nghệ danh Kim Jo Jo. Sau này, cô đổi nghệ danh thành Kimmese, đánh dấu sự trưởng thành của cô trong suy nghĩ lẫn cuộc sống âm nhạc.

Lâm Khánh Chi khởi nghiệp với tên Lâm Chí Khanh. Sau khi chuyển giới, cô quyết định đổi tên thành Khanh Chi Lâm để phù hợp hơn với vẻ ngoài nữ tính. Tuy nhiên, tên mới khiến cô gặp nhiều trắc trở trong công việc và chuyện tình cảm. Sau đó, với sự ủng hộ của Đàm Vĩnh Hưng, Nguyên Vũ và Ưng Hoàng Phúc, cô quyết định đổi thành Lâm Khánh Chi. Đây là tên do Đàm Vĩnh Hưng đặt cho cô. 'Anh Hưng là người rất giỏi trong nghề, anh vô cùng thông minh và nhận định chưa bao giờ sai. Vậy nên tôi quyết định tin tưởng anh một lần, đổi tên đổi vận mình', cô từng nói.

Năm 2019, Đoàn Thanh Tài đổi tên và nghệ danh mới thành Đoàn Minh Tài. 'Tôi có suy nghĩ đến việc đổi tên lâu rồi nhưng may mắn gặp được một người phân tích về tên của tôi từ lúc tôi sinh ra đến giờ - Đoàn Thanh Tài. Người đó chọn cho tôi chữ 'Minh' nghĩa là sáng hơn, vui hơn và nó sẽ bền vững hơn trong sự nghiệp. Tôi cũng khá tin vào tử vi và phong thủy nên tôi quyết định đổi luôn', anh từng chia sẻ.

Nam diễn viên tiết lộ ban đầu ba mẹ cũng hơi buồn vì cái tên Đoàn Thanh Tài được đặt từ giấy khai sinh của anh. Sau khi nghe giải thích lý do thì ba mẹ anh ủng hộ. Gia đình muốn anh được vui vẻ và có cuộc sống yên bình chứ không muốn sóng gió gì đến với con của mình.

Tháng 7/2020, Juun Đăng Dũng thông báo nghệ danh được rút gọn thành JUUN D. Theo công ty của JUUN D, việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu nhằm mục đích giúp nghệ sĩ của mình tiệm cận dễ dàng với nền âm nhạc toàn cầu.

Sources: ngoisao

Dế Choắt, Hương Tràm, Soobin Hoàng Sơn
Tiểu Sử Hương Tràm
Tiểu Sử Soobin Hoàng Sơn
Tiểu Sử Dế Choắt
  » Ảnh Sao 11/4: Hương Tràm Khoe Tóc Mới Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 21/3: Vợ Cổ Vũ Lý Hải Đá Bóng
  » Sao Việt Đổi Nghệ Danh
  » Diện Mạo Soobin Sau Một Năm Khủng Hoảng Và Đổi Nghệ Danh
  » Vẻ Ngoài Của Bạn Gái Dế Choắt
  » Bàn Đạp Đưa Kay Trần Và Soobin Hoàng Sơn Tiến Vào Showbiz
  » Dế Choắt Trông Ra Sao Khi Không Có Hình Xăm?
  » Hương Tràm Có Sai Lầm?
  » Loạt Hình Ảnh Hẹn Hò Của Soobin Hoàng Sơn Và Bạn Gái?
  » Soobin Hoàng Sơn Xuất Hiện Bên Bạn Gái Tin Đồn Trong Tiệc Tất Niên
  » Ba Sao Việt Dừng Sự Nghiệp Vì Cô Đơn, Áp Lực Hào Quang Ở Tuổi 20
  » Hương Tràm: 'Tôi Ngưng Hát Vì Sợ Tình Yêu Âm Nhạc Bị Bào Mòn'
  » Soobin Hoàng Sơn Ra Ca Khúc Tự Sáng Tác
  » Hương Tràm Chạy Show Đến Tết Kiếm Tiền Trả Nợ
  » Mỹ Tâm Hát Nhạc Phim 'Chị Trợ Lý Của Anh' Trước Hàng Nghìn Khán Giả
  » Hương Tràm Luyện Vũ Đạo Cùng Lâm Vinh Hải
  » Soobin Hoàng Sơn Từng Bị Mẹ Tát Khi Cãi Gia Đình Theo Ca Hát
  » Bố Hương Tràm: 'Tôi Từng Khóc Cả Đêm Vì Scandal Của Con'
  » Hương Tràm Lần Đầu Viết Thư Tay Gửi Tình Cũ Bùi Anh Tuấn
  » Trọng Tấn Tập Nhạc Với Hương Tràm
  » Hương Tràm Tích Cực 'Thả Thính' Vì Ế Đã 6 Năm
  » Soobin Hoàng Sơn Tặng Học Trò 400 Triệu Đồng Làm Album
  » Hương Tràm: 'Bằng Kiều Là Thần Tượng Lớn Nhất Của Tôi'
  » Đức Phúc Khóc, Hương Tràm Giận Dữ Vì Thí Sinh Hát Tệ
  » Đức Phúc Bị Thí Sinh The Debut Nói Xấu Trong Hậu Trường