Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Cuộc Sống Hiện Tại Của Các Con Nuôi Phi Nhung Ca Sĩ: Phi Nhung    
Ngày Đăng: 05 Tháng 01 Năm 2022

Sau 100 ngày Phi Nhung qua đời, Như (7 tuổi), bé út trong gia đình nữ ca sĩ, vẫn thường xuyên hỏi anh chị 'Sao mẹ đi lâu về vậy?'.

Vài ngày trước, 15 con nuôi của Phi Nhung được sư cô Thích Nữ Minh Viên đưa từ chùa Pháp Lạc (Phú Riềng - Bình Phước) về TP HCM, quây quần cùng những con nuôi hiện sống ở nhà riêng tại Bình Thạnh để chuẩn bị cho lễ bách nhật trai tuần của cố nghệ sĩ ngày 5/1. Trong thời gian chờ ngày làm lễ, lũ trẻ được người thân và bạn bè Phi Nhung đưa đi mua sắm sách vở, đồ dùng học tập, khu vui chơi. Hơn ba tháng từ hôm Phi Nhung qua đời, những đứa trẻ dần nguôi ngoai, hồn nhiên cười nói trong lúc chơi đùa. Thế nhưng khi màn đêm buông xuống, chúng lại nhắc về mẹ. Như (7 tuổi), bé út trong gia đình Phi Nhung, được nữ ca sĩ nuôi từ lúc ẵm ngửa tại nhà riêng ở Bình Thạnh, vẫn thường xuyên hỏi anh chị về sự vắng mặt của mẹ.

Đàn con nuôi của Phi Nhung được nhạc sĩ Phạm Hải Đăng (bìa trái) hướng dẫn trong buổi thu âm chuẩn bị cho lễ 100 ngày của ca sĩ.

Một người em thân thiết của Phi Nhung cho biết sau khi nghệ sĩ mất, cuộc sống của đàn con nuôi gần như không bị xáo trộn. Các bé ở chùa được sư cô nuôi dưỡng trong khi các bé ở nhà riêng tại Bình Thạnh vẫn được các vú nuôi chăm sóc như trước đây. Tất cả được quản lý của cố nghệ sĩ chu cấp đầy đủ. Lũ trẻ từ ngày mất mẹ biết yêu thương, đùm bọc nhau hơn. Nhiều bé vẫn hồn nhiên nghĩ mẹ chỉ đang đi lưu diễn và sẽ có ngày trở về.

Dịp này, các con nuôi Phi Nhung cùng thu âm ca khúc Mẹ đón xuân nơi đâu? do Phạm Hải Đăng sáng tác dành tặng mẹ, lấy cảm hứng từ câu chuyện thật của gia đình cố nghệ sĩ. Đó là lời thì thầm của chị cả Wendy với các em: "Mẹ không còn trên cõi trần nhưng vẫn hiện diện và dõi theo mỗi bước đường chúng ta đi. Hãy sống thật tốt để mẹ an vui nơi đó". Lời bài hát cũng là nỗi lòng của những đứa con phải xa mẹ khi Tết đến xuân về, mong muốn cả nhà được quây quần bên nhau cùng ăn một bữa cơm gia đình ấm áp.

Các con nuôi Phi Nhung hầu hết là trẻ mồ côi, khao khát mái ấm nhưng giờ lại mồ côi lần nữa nên càng thấm thía nỗi đau mất mẹ.

Tuyết Nhung và Thiêng Ngân, hai con gái nuôi được Phi Nhung dạy hát, tại hậu trường buổi thu âm.

Phạm Hải Đăng cho biết ca khúc là món quà tri ân anh dành cho cố nghệ sĩ. Anh nỗ lực làm việc để kịp hoàn thành bản thu trước lễ 100 ngày mất của chị. Hai người con nuôi theo đuổi nghề hát của Phi Nhung là Thiêng Ngân và Tuyết Nhung cũng lên Sài Gòn cùng các em thu âm. Phi Nhung lúc sinh thời từng hát nhiều bài do anh sáng tác như Phận mồ côi, Phận đời con gái...

Sư cô Thích Nữ Minh Viên từng chia sẻ trước khi dịch Covid-19 bùng phát, Phi Nhung mở tài khoản tiết kiệm cho 15 con nuôi bằng tiền riêng và các con được sử dụng số tiền này khi lớn lên. Điều này chỉ sư cô và Phi Nhung biết. Trong 23 con nuôi được Phi Nhung nhận, 15 em có giấy tờ công nhận, tám em được nhận nuôi và nâng đỡ tại nhà. Hiện 15 con nuôi đang đi học, tu tập tại chùa Pháp Lạc đều mang họ Phạm - họ của Phi Nhung - trên giấy tờ. Để duy trì mái ấm, sư cô cho biết Phi Nhung âm thầm tự bỏ tiền đi hát, tiền bán đĩa. Giọng ca Bông điên điển cũng để sư cô đại diện, xây dựng nhiều nhà tình thương, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Phi Nhung mất lúc 12h15 trưa 28/9 tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM sau một tháng rưỡi điều trị Covid-19, hưởng dương 51 tuổi. Cô sinh năm 1970 tại Gia Lai trước khi sang Mỹ định cư, nổi danh với các ca khúc Bông điên điển, Còn thương rau đắng mọc sau hè... Sau nhiều năm thành công ở thị trường hải ngoại, năm 2005, cô về nước ca hát. Bên cạnh sự nghiệp nghệ thuật, Phi Nhung còn kinh doanh quán chay và tích cực hoạt động thiện nguyện.

Sources: ngoisao

Phi Nhung
Tiểu Sử Phi Nhung
  » Ảnh Sao 10/6: Xuân Lan Viếng Phi Nhung Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/2: Mạnh Quỳnh, Quang Lê Viếng Phi Nhung
  » Dàn Nghệ Sĩ Hải Ngoại Dự Cưới Con Gái Phi Nhung
  » Những Sao Việt Từng Giấu Kín Con Ruột
  » Các Con Nuôi Tưởng Nhớ Phi Nhung Trên Sân Khấu Mai Vàng
  » Cuộc Sống Hiện Tại Của Các Con Nuôi Phi Nhung
  » Gia Đình Cúng 100 Ngày Phi Nhung
  » Con Gái Nuôi Phi Nhung Tiết Lộ Tình Cảm Thật Sự Của Hồ Văn Cường Dành Cho Mẹ Nuôi Và Nhờ Mình Làm Việc Này Trước Khi Rời Đi
  » Con Trai Nuôi Buồn Vì Thiếu Phi Nhung Trong Sinh Nhật
  » Khung Ảnh Hiếm Hoi Phi Nhung Và Bố Ruột Wendy Trong Ngày Lễ Tốt Nghiệp Của Con Gái
  » Ngôi Nhà Giản Dị Tại Mỹ Của Cố Ca Sĩ Phi Nhung: Cây Cối Ra Quả Xum Xuê, Mọi Vật Vẫn Còn Lưu Giữ V
  » Mạnh Quỳnh: "Tôi Vô Dụng, Không Che Chở Được Phi Nhung"
  » Nghệ Sĩ Đưa Tiễn Phi Nhung Về Nơi An Nghỉ
  » Quản Lý Phi Nhung Nhận Trách Nhiệm Về Thù Lao Của Hồ Văn Cường
  » Gia Đình Nhận Tro Cốt Của Phi Nhung
  » Việt Hương Đưa Tro Cốt Phi Nhung Về Mỹ Vào Tối 8/10
  » Con Gái Mong Sớm Đưa Phi Nhung Về Mỹ
  » Lễ Viếng Ca Sĩ Phi Nhung
  » Tâm Nguyện Của Phi Nhung
  » Các Con Thương Nhớ Phi Nhung
  » Thời Thanh Xuân Của Phi Nhung
  » Con Gái, Đồng Nghiệp Làm Lễ Cầu Siêu Phi Nhung
  » Gia Đình Và Ê-Kíp Không Nghĩ Sức Khỏe Phi Nhung Chuyển Biến Nặng
  » Người Thân Chia Sẻ Về Tình Hình Hiện Tại Của Phi Nhung
  » Phi Nhung: "Hồ Văn Cường Trưởng Thành Hơn Sau Ồn Ào Tiền Bạc"