Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Trò chuyện Với Nghệ Sĩ Ưu Tú Cẩm Tiên:“Kẻ Bao Đồng” Đáng Yêu Ca Sĩ: Cẩm Tiên    
Ngày Đăng: 26 Tháng 01 Năm 2012

Là người con của Tây Ninh (quê ở Gò Dầu), nay thành danh chị không ngoảnh mặt với vùng đất đã nuôi mình khôn lớn.

Chị tự nhận mình là “kẻ bao đồng”. Chuyện gì cũng tới tay. Khi tiếng hát đã tạo nên thương hiệu, chị sử dụng “hiệu ứng” tên tuổi của mình để làm việc thiện. Là người con của Tây Ninh (quê ở Gò Dầu), nay thành danh chị không ngoảnh mặt với vùng đất đã nuôi mình khôn lớn. Chị từng nhiều lần tham gia biểu diễn trên tinh thần phục vụ tình nguyện trong các chương trình hoạt động có tính chất nhân đạo từ thiện, hướng tới người nghèo, nạn nhân chất độc da cam… ở Tây Ninh.

Trong những ngày cuối năm, tìm được “kẻ bao đồng” ấy không dễ. Nhưng cuối cùng rồi tôi cũng “bứt” được chị ra khỏi một buổi tiệc, đúng sáu mươi phút.
Nghe thiên hạ đồn chị còn có biệt danh là… “chủ tịch hội chữ thập đỏ”?
- Vụ này là do người trong nhà và bè bạn đặt cho Cẩm Tiên đó. Có lẽ vì Cẩm Tiên hay tham gia các chương trình từ thiện ở các nơi. Ở nhà, ngoài việc phụng dưỡng cha mẹ, Cẩm Tiên còn nhận nuôi và lo cho tất cả mấy đứa cháu trong nhà ăn học. Ngôi nhà của Cẩm Tiên có lúc giống như nhà trẻ vậy đó! (Cười)
Nghe nói, cũng chính vì vậy mà thay vì định cư với ông xã ở Canada, chị lại thuyết phục chàng trở lại quê nhà luôn?
- Đúng vậy. Cũng may, ông xã Cẩm Tiên là một người rất thương yêu và tôn trọng vợ, thành ra Cẩm Tiên mới có cơ hội đó chứ! Bù lại, Cẩm Tiên phải lo sắp xếp sao cho chu toàn mọi việc để có thể giúp chồng trong công việc kinh doanh.
Đâu chỉ có vậy, chị còn cho ông xã một công chúa tuyệt vời?
- Tài sản lớn nhất của Cẩm Tiên đó! (Cười hạnh phúc). Bé Tiên Kim mới 9 tuổi nhưng bộc lộ rõ năng khiếu nghệ thuật. Tuy nhiên, bé mê hài hơn cải lương. Mê tới mức chú Hoài Linh đã nhận làm con nuôi luôn rồi đó! Nhưng trước mắt, Cẩm Tiên cũng chưa vội hướng cho bé theo ngành nào, cứ để bé học xong phổ thông đã. Được cái, con bé học rất giỏi và cũng khá chăm chỉ nên Cẩm Tiên rất an lòng.

Rạng rỡ bên ông xã và con gái

Quá nhiều việc trong một ngày, thời gian nào chị dành cho gia đình và cho bé?
- Phải cố gắng sắp xếp để cân đối thôi chứ biết sao giờ! Ngoài việc chính là đi diễn, thu hình, thu thanh, Cẩm Tiên còn phải phụ chồng lo quán xuyến công việc kinh doanh, nên tranh thủ giờ nào ở bên chồng con được thì cứ tranh thủ. Hôm nào không phải đi tỉnh thì Cẩm Tiên đều đi đón con và hôm đó bé Tiên Kim vui như Tết. Tội nghiệp, thỉnh thoảng bé lại “Vái trời bữa nay mẹ đừng đi hát” để con được ngủ chung với mẹ. Còn ông xã Cẩm Tiên thì luôn tranh thủ sắp xếp thời gian để tháp tùng vợ đi tỉnh vào dịp cuối tuần, vừa vì “ghiền” vợ hát vừa vì muốn chia sẻ những khó khăn vất vả của người nghệ sĩ.
Đời nghệ sĩ chắc có rất nhiều kỷ niệm ngọt ngào, chị có thể chia sẻ cùng bạn đọc?
- Có nhiều chứ. Nhưng nhớ nhất là cái lần Cẩm Tiên đi hát ở một xã thuộc miền Tây Nam bộ, phải đi ghe. Ghe chạy nửa chừng thì… hết dầu, phải chèo tấp vô một cái quán ven sông để mua dầu. Mới gần chín giờ đêm nhưng dân quê thường ngủ sớm, kêu chết bỏ mà không ai lên tiếng. Ông chủ ghe mới hét lên: “Làm ơn đổ giùm miếng dầu đặng tui chở cô Cẩm Tiên đi hát, trễ rồi!”. Chỉ vậy thôi mà lập tức nhà sáng đèn, có bao nhiêu người trong nhà thức dậy hết để ra… coi Cẩm Tiên! Chưa hết, họ còn í ới réo gọi mấy nhà hàng xóm cùng tới coi… Lần khác, đi cứu trợ bão lụt ở Long An, đang chống ghe ra gởi quà cho bà con, mà không ai chịu lấy, họ nói không cần quà mà chỉ cần nghe Cẩm Tiên ca. Trời nước mênh mông, không đành lòng, Tiên phải mượn đỡ cái loa sắt của mấy anh cán bộ xã làm micrô, hát cho bà con nghe đỡ ghiền!

Nghệ sĩ Cẩm Tiên biểu diễn phục vụ tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX

Thật mừng cho chị khi được bà con hâm mộ, yêu thương như thế. Trong những ngày xuân mới này, nghe nói chương trình diễn của chị có thay đổi so với những năm trước?
- Thường năm nào Cẩm Tiên cũng ăn Tết sớm, để mồng một xuất hành. Có khi hợp đồng trong thành phố nhưng có khi phải đi tỉnh. Riêng năm nay thì mồng một Tết Cẩm Tiên sẽ dành trọn thời gian ở nhà với cha mẹ và gia đình. Ông cụ mới vừa qua một cơn bệnh nặng, Tiên muốn dành trọn một ngày mà người ta thường nói là “mồng một tết cha” cho ông, như một cách để thể hiện lòng hiếu thảo của mình với cha mẹ, cũng là để an ủi người trong lúc này. Đây cũng là cái Tết đoàn tụ gia đình sau hai mươi mấy năm theo nghiệp tổ.
* * *
Cẩm Tiên liên tục có điện thoại. Chị tiếp tục bận rộn với những công việc cũ mới, với những chuyến quà xuân xa gần cho bà con nghèo đón Tết và hứa sẽ thiết kế nhiều chương trình từ thiện khác cho bà con ở quê nhà Tây Ninh. “Công việc nhiều quá, mà Cẩm Tiên thì ở xa. Thôi thì có gì nhờ các anh em ở nhà làm cầu nối giùm. Làm được gì cho bà con mình, Cẩm Tiên sẽ làm liền…”- chị nói trước khi chia tay.

Sources: baotayninh

Cẩm Tiên
Tiểu Sử Cẩm Tiên
  » “Nữ Quái Kiệt” Bo Bo Hoàng Mua Được Nhà Nhờ Vai Cám
  » Dựng Tượng Sáp Cho Nghệ Sĩ Sân Khấu
  » Nghệ Sĩ Tích Cực Làm Việc Thiện
  » Cẩm Tiên Tặng 3 Tấn Gạo Cho Dân Nghèo Ở Tiền Giang
  » NSƯT Cẩm Tiên Thương Cảm Số Phận Người Mù
  » Cải Lương Việt Nam: Nghệ Sĩ Cẩm Tiên
  » Nghệ Sĩ Cẩm Tiên: Khi Lái Theo Thuyền
  » Trò chuyện Với Nghệ Sĩ Ưu Tú Cẩm Tiên:“Kẻ Bao Đồng” Đáng Yêu
  » NSƯT Cẩm Tiên: Tiếng Hát Họa Mi
  » NSƯT Cẩm Tiên: Lối Rẽ May Mắn
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Trấn Thành Đưa Hari Won "Nhập Cung"
  » Ảnh Cưới Glamping 'Như Đi Chơi' Của Anh Đức
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Và Bạn Gái Du Lịch Qua Các Châu Lục
  » Ảnh Sao 11/4: Phan Hiển Tặng Huy Chương Vàng Cho Con Gái 7 Tháng Tuổi
  » Dàn Sao Dự Sinh Nhật Con Gái Quyền Linh
  » Quyền Linh Mất Ngủ Khi Con Gái Lọ Lem Tròn 18 Tuổi
  » Nhan Sắc Nữ Diễn Viên Sắp Làm Vợ Anh Đức
  » Cát Phượng Sống Cùng Con Trai, Yêu Xa Ở Tuổi 54
  » Ảnh Sao 1/4: Trấn Thành Hôn Hari Won Đắm Đuối
  » Ảnh Sao 30/3: Lê Bảo Trung Thăm Phước Sang Trong Bệnh Viện
  » Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 29/3: Phan Hiển Nịnh Khánh Thi
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ