Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » NSND Ngọc Giàu: 'Đẹp, Xấu Không Quan Trọng Bằng Có Duyên' Ca Sĩ: Ngọc Giàu    
Ngày Đăng: 07 Tháng 07 Năm 2015

Ở tuổi 70, nghệ sĩ Ngọc Giàu tất bật chuẩn bị minishow "Duyên lắm người ơi". Bà vui khi nét duyên hài của mình với sân khấu vẫn được khán giả đón nhận.

- Từ liveshow "Khúc tương tư" diễn ra năm 2008, vì sao đến giờ bà mới trở lại với hai đêm minishow?

- Bảy năm qua, dù thường xuyên đi diễn trong và ngoài nước, tôi vẫn chưa có dịp làm thêm chương trình nào riêng. Có nhiều người mời tôi làm liveshow kỷ niệm tuổi đời, tuổi nghề nhưng tôi cứ đắn đo chưa nhận lời vì thực hiện một chương trình chuyên đề đâu phải dễ. Thà không làm, chứ đã làm thì mọi thứ phải chuẩn bị đàng hoàng.

Khi đạo diễn Lê Nguyên Đạt của sân khấu Sen Vàng mời tôi thực hiện minishow Duyên lắm người ơi tại Nhà hát kịch TP HCM, tôi nói với đạo diễn: chương trình phải cập nhật được những điều mới chứ không thể đem cái cũ của Ngọc Giàu lên sân khấu hoài được. Sau đó, đạo diễn đưa tôi kịch bản, tôi thấy thích, thế là làm ngay. Chương trình này là dịp để tôi "hâm nóng" hình ảnh mình với khán giả. Ở tuổi tôi bây giờ, còn sức lực giờ nào ngày nào thì tôi còn dành cho sân khấu chứ chưa ngừng lại đâu.

NSND Ngọc Giàu.

- Vì sao bà chọn tên "Duyên lắm người ơi" cho lần tái ngộ khán giả?

- Ngay cả cái tên show diễn, chúng tôi cũng suy nghĩ kỹ. Tôi không muốn chương trình mang một cái tên quá cao vời, to tát mà chỉ cần giản dị nhắc đến nét duyên của Ngọc Giàu. Chừng nào khán giả thấy Ngọc Giàu còn duyên khi biểu diễn thì chừng đó tôi vẫn còn "máu lửa" với sân khấu. Thường theo quan niệm từ xưa đến nay, "thanh" và "sắc" là hai yếu tố quan trọng để tạo nên sự thành công của người ca sĩ, diễn viên. Nhưng từ chính bản thân mình, tôi thấy "thanh" và "duyên" là quan trọng hơn hết, sắc chỉ chiếm một phần thôi. Nếu người nghệ sĩ có sắc mà lên sân khấu không duyên, hát không hay, diễn không tốt thì khó mà giữ được hình ảnh lâu dài trong lòng khán giả. Tôi không sợ bị chê xấu và rất vui khi luôn được khen "Ngọc Giàu duyên quá".

Trong chương trình lần này, tôi hóa thân vào nhiều nhân vật. Chắc chắn là không thể thiếu vai nhân vật Bảy Cán Vá - vai diễn đánh dấu việc tôi chuyển từ một đào thương sang nghệ sĩ hài. Dù đứng trên sân khấu lâu năm, tôi luôn dành thời gian tập trung tập dượt cẩn thận dù đó là vai cũ hay vai mới để lên sân khấu diễn cho mượt mà, nhuần nhuyễn.

\"Tôi muốn hoạt động nhiều để đầu óc mình linh hoạt, là một nghệ sĩ mà cứ chọn ngồi ở nhà thay vì hoạt động trên sân khấu thì tránh sao cho đầu óc không mụ mị\", Ngọc Giàu tâm sự..

- Ở tuổi 70, bà cảm thấy như thế nào khi xuất hiện bên dàn nghệ sĩ trẻ?

- Tôi rất thích được hợp tác làm việc với người trẻ hơn mình. Không chỉ trên sân khấu mà ngoài đời thường tôi luôn vui vẻ, thoải mái và gần gũi các bạn trẻ. Đâu phải chỉ có họ học ở mình mà mình cũng có thể để ý điều này, điều nọ để học ở họ.

Trong chương trình, ở trích đoạn vở Đời cô Lựu, bên cạnh nhân vật Bảy Cán Vá do tôi thủ diễn, tôi mời Quán quân chương trình Cười Xuyên Việt 2015 là Dương Lâm vào vai Thợ Bạc. Vừa qua khi tôi làm giám khảo chương trình truyền hình này, có thông tin cho rằng tôi thiên vị khi chấm Dương Lâm đoạt giải cao. Nhưng sự thực không phải vậy. Tôi luôn làm việc đàng hoàng, bằng lương tâm của mình. Tôi chấm cho Dương Lâm là chấm trên thành quả xuyên suốt của một quá trình dự thi và cậu ấy hoàn toàn xứng đáng. Tôi mời cậu ấy tham gia chương trình cũng là để Lâm làm quen với sân khấu chuyên nghiệp nhiều hơn.

Một điều tôi thấy rất vui và may mắn là nhiều nghệ sĩ tên tuổi như: Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành, Trường Giang, Phương Thanh, Minh Thuận, Thy Trang, Lê Hồng Thắm... dù rất bận rộn vẫn thu xếp thời gian để diễn cùng tôi.

- Nhờ đâu bà có được năng lượng luôn tươi mới, trẻ trung mỗi khi xuất hiện?

- Tôi thường bảo với chồng: "Sao em không thấy em già gì hết". Chồng tôi cũng đồng ý với tôi điều này. Thật sự gần sáu mươi năm gắn bó với nghề ca diễn, tôi chưa bao giờ thấy cạn nguồn năng lượng hay cảm xúc khi đứng trên sân khấu. Nếu sức khỏe ổn thì tôi càng hát càng "sung". Tuổi này, tôi không chạy show vì tiền nữa mà là để đi tìm niềm vui với nghề. Chương trình nào mời diễn mà tôi thấy thích là nhận lời ngay.

Tôi tiếc là có nghệ sĩ trẻ bây giờ vì ham tiền, chạy show nhiều quá không nuôi đủ cảm xúc với nghề. Trên phim trường hay sàn diễn, xong vai của mình, tôi còn dành thời gian ngồi sau cánh gà xem và nghe đồng nghiệp của mình diễn như thế nào để hiểu thêm về cái đẹp của nghề diễn. Hàng chục năm qua, tôi thích cái cảm giác đứng ở hậu trường nhìn ra sân khấu lung linh dưới ánh đèn màu, nhìn người nghệ sĩ mặt hoa da phấn hóa thân vào nhân vật... Sân khấu trong tôi lúc nào cũng là thánh đường đẹp và thiêng liêng.

- Gắn bó với sân khấu hàng chục năm trời, bà còn những điều gì ấp ủ và trăn trở với nghề?

- Bây giờ, kịch nói vẫn còn sống được, vẫn tiếp cận được khán giả trẻ. Còn cải lương, tuồng hát bội, hồ quảng... thì hơn 20 năm qua chẳng "cục cựa" được gì, nhất là tình trạng sân khấu không có điểm diễn, kịch bản cũng chưa có gì mới, không thể Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài mãi. Nhìn vậy tôi cũng buồn nhưng đâu có thể làm gì khác hơn? Tôi chỉ biết cố gắng hết sức trong khả năng làm nghề của mình mà thôi.

- Hiện tại, ngoài sản diễn, niềm vui trong cuộc sống của bà là gì?

- Tôi vui sống một cuộc đời chân chất, bình thường bên chồng và con cháu. Con gái tôi ở Mỹ, mỗi năm tôi lại dành thời gian sang đấy thăm con và hai đứa cháu ngoại dễ thương. Khi không đi diễn, tôi tham gia đi làm từ thiện, xem tivi cập nhật tình hình thời sự trong và ngoài nước. Tôi thích cùng chồng đi xem phim hoặc hai vợ chồng già dắt tay nhau đi du lịch nước ngoài như: Singapore, Thái Lan...

Tôi luôn qua niệm, trong cuộc đời mình phải biết tự tìm đích đến của hạnh phúc chứ không thể chờ ai ban cho. Càng lớn tuổi tôi càng tuyệt đối tránh để mình buồn rầu, khổ sở, không ai thương mình bằng chính mình. Vợ chồng tôi sống với nhau 34 năm đều luôn cố gắng nhường nhịn nhau, không to tiếng. Có gì không đồng ý thì chúng tôi nói rõ ràng với nhau để có thể dung hòa, cùng nhau tận hưởng những niềm vui trong cuộc sống.

Chương trình dấu ấn của Nghệ sĩ Nhân Dân Ngọc Giàu diễn ra vào 20h ngày 16-17/7 tại Nhà hát kịch TP HCM (rạp Công Nhân).

Đêm diễn này gồm năm tiết mục ca, diễn: Vịnh khúc Hoài Lang (tác giả Nguyên Đạt), ca cảnh mang tên Nỗi lòng của mẹ, trích đoạn Đời cô Lựu, trích đoạn hồ quảng Đổng Trác cưới vợ (tác giả Tâm Như), hài kịch dân gian mang tên Tình em duyên chị (tác giả Nguyên Đạt). Nhiều nam nghệ sĩ tham gia chương trình có màn giả gái hứa hẹn tạo nên tiếng cười cho khán giả, như: Đàm Vĩnh Hưng diễn vai Tấm, Trấn Thành diễn vai Điêu Thuyền...

Phần kết chương trình còn có phần trình diễn bộ sưu tập thời trang áo dài Hồn Việt của nhà thiết kế Anh Kiệt do Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010 Lưu Thị Diễm Hương cùng các người mẫu trình diễn.

Sources: vnexpress

Ngọc Giàu
Tiểu Sử Ngọc Giàu
  » NSND Ngọc Giàu: 'Tết Là Lúc Tôi Ngẫm Chuyện Nghề'
  » Phim 'Gạo Chợ Nước Sông' Tái Hiện Cải Lương Thời Hoàng Kim
  » NSND Ngọc Giàu: 'Tôi Bớt Bướng Bỉnh Vì Quá Thương Chồng'
  » NSND Ngọc Giàu Kể Chuyện Từng Bị Ép Lấy Chồng Hơn 32 Tuổi
  » NSND Ngọc Giàu: "Không Viết Hồi Ký Vì Sợ Nhiều Người Tổn Thương"
  » NSND Ngọc Giàu: Trò Câu Khách Không Vực Dậy Cải Lương
  » Hồng Nga Kể Chuyện Khóc Cười Đời Mình
  » NSND Ngọc Giàu Kể Chuyện Người Con Qua Đời Vì Ung Thư Máu
  » Đoan Trang Hôn Chồng Say Đắm Trong Phim Về Sài Gòn
  » Duy Phương Mượn Tiểu Phẩm Hài Để Dạy Con
  » Lê Thị Dần Tung Hứng Với Trấn Thành
  » Nghệ Sĩ Nói Về Tình Yêu Trong Ngày Tình Nhân
  » NSND Ngọc Giàu Được Chồng Hôn Mừng Sinh Nhật
  » NSND Ngọc Giàu Thuyết Phục Phạm Hương Hát 'Dạ Cổ Hoài Lang'
  » Cuộc Đời Trần Nhân Tông Được Tái Hiện Trên Sân Khấu Tuồng
  » Sân Khấu Kịch... Tắt Đèn
  » Phạm Hương Gọi NSND Ngọc Giàu Là 'Bà Ngoại' Tại Tiệc Tri Ân
  » Ngọc Giàu Làm Đêm Nhạc Từ Thiện Giúp Nghệ Sĩ Nghèo
  » Lớn Lên Bên Cánh Gà Sân Khấu
  » Hoài Linh Phá Lệ Giả Gái, Tung Hứng Với NSND Ngọc Giàu
  » NSND Ngọc Giàu Vẫn Phong Độ Ở Tuổi 70
  » NSND Ngọc Giàu Từng Làm Chủ Hôn Cho Hoài Linh
  » Cuộc Sống Bệnh Tật Về Già Của Đạo Diễn 'Đời Cô Lựu'
  » NSND Ngọc Giàu: 'Đẹp, Xấu Không Quan Trọng Bằng Có Duyên'
  » Đại Nghĩa Ngồi Ghế Nóng Cùng Trấn Thành Trong “Cười Xuyên Việt”