Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Ngày Ấy - Bây Giờ Của Diễn Viên Phim 'Nước Mắt Học Trò' Ca Sĩ: Bảy Nam    
Ngày Đăng: 29 Tháng 08 Năm 2015

NSND Bảy Nam đã thành người thiên cổ, Diễm Hương, Mộng Vân lui về ở ẩn. Còn Hữu Nghĩa chỉ xuất hiện trên các sân khấu hài.

\"Nước mắt học trò\" của đạo diễn Lý Sơn phát hành năm 1993 thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả với dàn diễn viên tên tuổi: NSND Bảy Nam, diễn viên Thương Tín, Lý Hùng, Diễm Hương, Mộng Vân... Phim xoay quanh những vui buồn của lứa tuổi học trò và ngã rẽ khác nhau của họ khi rời ghế nhà trường.

NSND Bảy Nam vào vai bà ngoại Hùng (Lý Hùng thủ vai) - một bà má Nam bộ nghèo khổ, hiền hậu và giàu đức hy sinh. Khi đóng \"Nước mắt học trò\", nghệ sĩ Bảy Nam đã được coi là một cây đại thụ trong nghệ thuật cải lương. Bà cũng là mẹ ruột của NSND Kim Cương.

Trước khi qua đời ở tuổi 92, bà bầu Bảy Nam còn thể hiện tài năng trong hai vở cải lương nổi tiếng là \"Lá sầu riêng\" và \"Bông hồng cài áo\". Trong ảnh là NSND Bảy Nam cùng con gái Kim Cương vào lễ mừng thọ bà 90 tuổi.

Diễn viên Thương Tín đảm nhận vai Luân - một giám đốc làm ăn bất chấp mọi thủ đoạn. Luân yêu Hương (Diễm Hương đóng), tìm mọi cách chiếm đoạt, biến Hương thành vợ mình. Trong mắt anh, Hùng luôn là một chướng ngại vật cần triệt hạ. Luân bày đủ mưu mô hãm hại Hùng và chiếm đoạt tài sản từ người bạn thân của anh là Hậu (Công Hậu thủ vai). Cuối cùng Luân bị chính vợ mình bắn chết.

Trước khi đến với \"Nước mắt học trò\", Thương Tín đã là tài tử sáng giá qua các phim \"Ván bài lật ngửa\", \"Biệt động Sài Gòn\", \"Chiến trường chia nửa vầng trăng\"... Cuộc đời Thương Tín sau đó trải qua nhiều thăng trầm, mất mát. Ở tuổi ngoài 50, tài sản lớn nhất của anh, ngoài những vai diễn để đời, là một mái ấm đơn sơ với cô con gái bốn tuổi và người vợ trẻ hơn mình 20 tuổi.

Nhân vật chính tên Hùng do diễn viên Lý Hùng đảm nhận. Hùng là một chàng trai xuất thân nghèo khó, can đảm, nghĩa khí. Nhờ sự giúp đỡ của Hậu (Công Hậu), Nghĩa (Hữu Nghĩa), Hùng vượt qua nhiều trắc trở trong đời sống và sự nghiệp nhưng mối tình giữa anh và Hương mãi chỉ là những kỷ niệm đẹp.

Trước khi đóng \"Nước mắt học trò\", Lý Hùng đã tỏa sáng trong phim \"Phạm Công Cúc Hoa\". Sau đó,anh đóng \"Tây Sơn hào kiệt\"\", Người không mang họ\"... Những năm 1990, Lý Hùng - Diễm Hương được coi là cặp đẹp đôi của màn ảnh rộng. Khi thị trường phim \"mỳ ăn liền\" bão hòa, Lý Hùng rong ruổi hơn 10 năm đi hát tỉnh sau đó quay lại đóng phim truyền hình. Thời gian gần đây, nam diễn viên chuyển qua đóng vai hài trong những bộ phim sitcom và tích cực tham gia gameshow truyền hình. Anh vừa góp mặt trong phim điện ảnh \"Hy sinh đời trai\".

Sau \"Phạm Công Cúc Hoa\", Diễm Hương tiếp tục đóng cặp với Lý Hùng trong \"Nước mắt học trò\". Cô vào vai Hương, một tiểu thư \"lá ngọc cành vàng\" và là bạn học của Hùng, Hậu, Nghĩa. Hương luôn sống trong đau khổ, dằn vặt khi yêu Hùng nhưng phải làm vợ Luân và chứng kiến sự táng tận lương tâm của chồng. Cô cũng chính là người giết chết Luân để cứu Hùng và Hậu.

Sau \"Nước mắt học trò\", Diễm Hương tham gia phim \"Sơn Tinh Thủy Tinh\", \"Thạch Sanh Lý Thông\" và làm mẫu ảnh lịch. Khi dòng phim thị trường xuống dốc, cô lấy chồng, sinh con và mất hút. Sau nhiều năm sinh sống ở nước ngoài, nữ diễn trở về nước định cư (2007) nhưng không quay lại với nghệ thuật như một số bạn diễn cùng thời.

\"Nước mắt học trò\" ghi dấu diễn xuất của Mộng Vân trong vai một thành viên của nhóm bạn chung với Hùng, Hậu, Nghĩa và Hương. Theo đánh giá của diễn viên Hữu Nghĩa, diễn xuất của Mộng Vân trong phim khá duyên dáng. Nữ diễn viên còn gây ấn tượng với gương mặt đẹp và gu thời trang hợp mốt trong phim. Trước đó, chị quen thuộc với khán giả thập niên 1990 trong các vai phản diện.

Năm 1994, bộ phim \"Niềm đau chôn giấu\" phát hành cũng đánh dấu vai diễn cuối cùng của Mộng Vân. Sau sự cố bị bắt trong quán bar năm 1994, Mộng Vân mất hút khỏi phim ảnh. Sau 15 năm ở ẩn, tháng 3/ 2009, nữ diễn viên xuất hiện trở lại trong phim điện ảnh \"Tây Sơn hào kiệt\". Mộng Vân hiện là bà mẹ hạnh phúc với ba đứa con.

Sources: Vnexpress

Bảy Nam
Tiểu Sử Bảy Nam
  » Ngày Ấy - Bây Giờ Của Diễn Viên Phim 'Nước Mắt Học Trò'
  » Nghệ Sĩ "Gạo Cội" Cùng Tưởng Nhớ NSND Bảy Nam
  » Bất Ngờ Về Nghệ Sĩ Bảy Nam & Những Chuyện Kỳ Lạ Của “Vua Tài Liệu”
  » Sao Việt Hội Tụ Đêm “Xa Mẹ”
  » NSND Bảy Nam Vị Tổ Sống Của Cải Lương Nam Bộ Qua Đời!
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Và Bạn Gái Du Lịch Qua Các Châu Lục
  » Ảnh Sao 11/4: Phan Hiển Tặng Huy Chương Vàng Cho Con Gái 7 Tháng Tuổi
  » Dàn Sao Dự Sinh Nhật Con Gái Quyền Linh
  » Quyền Linh Mất Ngủ Khi Con Gái Lọ Lem Tròn 18 Tuổi
  » Nhan Sắc Nữ Diễn Viên Sắp Làm Vợ Anh Đức
  » Cát Phượng Sống Cùng Con Trai, Yêu Xa Ở Tuổi 54
  » Ảnh Sao 1/4: Trấn Thành Hôn Hari Won Đắm Đuối
  » Ảnh Sao 30/3: Lê Bảo Trung Thăm Phước Sang Trong Bệnh Viện
  » Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 29/3: Phan Hiển Nịnh Khánh Thi
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » NSND Lê Khanh: 'Ngày Xưa, Tôi Make Up, Chọn Váy Đẹp Khi Đi Đẻ'
  » Sắc Vóc Và Phong Cách Trẻ Trung Của NSƯT Thoại Mỹ
  » Hoa Hồng Nở Rộ Trong Biệt Thự 500 M2 Của Quyền Linh
  » Ảnh Sao 14/3: Hai Con Gái Đến Phim Trường Thăm Quyền Linh
  » Ngân Quỳnh Thích Thú Cuộc Sống Dân Dã Trong Nhà Vườn