Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Trường Giang: 'Mua Nhà Bây Giờ Quan Trọng Hơn Kết Hôn' Ca Sĩ: Trường Giang    
Ngày Đăng: 06 Tháng 09 Năm 2015

Nghệ sĩ hài 33 tuổi chia sẻ tâm huyết về công việc, cuộc sống cũng như tin đồn tình cảm với nữ diễn viên Nhã Phương.

- Anh vừa gây ấn tượng với vai chính trong phim "49 Ngày". Ngoài khả năng diễn hài, bản thân anh có những đồng điệu cảm xúc nào với nhân vật?

- Tôi thấy mình có nhiều điểm chung với nhân vật chính tên Đông của phim. Anh ta là người mồ côi cả cha lẫn mẹ, bị bạn gái bỏ rơi, sống khó khăn một mình, lại gặp vận đen đủ đường. Ngoài đời, từ hồi ba tuổi, tôi đã mất mẹ nên hiểu được cảm giác thiếu vắng của nhân vật. Nhiều lúc trên trường quay, tôi lấy cảm xúc thật ở ngoài đời để diễn nên vẻ mặt rất buồn.

Tôi cũng là người có nhiều nỗi buồn giống nhân vật chàng trai lang thang trong phim này. Mẹ tôi mất sớm, sáu anh chị em tôi đều được một tay cha nuôi nấng. Tôi bươn chải từ nhỏ. Mặc dù ham mê nghề diễn, nhiều lần tôi phải ngừng việc học diễn để đi kiếm sống. May mắn sau đó tôi được anh Hữu Lộc, anh Hoài Linh cho đi theo và nỗ lực từ đó tới giờ.

Trường Giang đang là một trong những nghệ sĩ hài ăn khách ở miền Nam.

- Sự khó khăn tạo động lực lao động với anh thế nào?

- Là nghệ sĩ, không ai muốn mình diễn xong lủi thủi ra về mà chẳng được nhớ mặt biết tên. Từ lúc bước lên sân khấu, thực lòng tôi mong mỏi được thành công với nghề diễn, được khán giả biết đến, trở nên nổi tiếng. Cuộc sống càng khốn khó hay bí bách càng làm tôi có động lực phấn đấu.

Khi đi học diễn xuất ở trường sân khấu, tôi bị chê lùn và xấu, không hợp làm diễn viên. Tuy nhiên, hồi ấy tôi luôn tin bản thân sẽ làm được. Những ngày đầu mới vào nghề, tôi ở trọ trong khu nhà xập xệ không có mền gối, tối nằm ngủ dưới đất có chuột chạy qua. Cả tháng tôi ăn mỳ gói để đi diễn. Thế nhưng ngày nào tôi cũng dán những khẩu hiệu lên tủ lạnh cũ được cho để tự động viên bản thân. Tôi dán dòng chữ: "Phải nổi tiếng" thật to lên cánh tủ. Trong những khoảnh khắc đen tối nhất của cuộc sống, tôi thường nghĩ về gia đình, lấy đó làm điểm tựa để vươn lên.

Giờ đây, tôi cũng cảm thấy bản thân may mắn bởi được khán giả dành sự mến mộ sau gần 10 năm diễn hài. Tôi cũng thấy bản thân đạt thành công nhất định khi thù lao giờ tăng lên nhiều. Ngày xưa có nơi tôi được trả 50.000 đồng thôi, giờ thì lên 500.000 đồng. Ngày xưa, thù lao của tôi không đủ trả tiền nhà còn bây giờ thì đã đủ.

- Với thu nhập đã ổn định, anh dự tính gì cho hạnh phúc riêng?

- Tôi vẫn chưa tính chuyện hôn nhân. Mong ước lớn nhất tôi muốn thực hiện ngay là có một căn nhà khang trang. Tôi đang ở chung cư nhỏ khá chật chội, bước vào, bước ra đụng cửa. Không phải là tôi không hài lòng với căn nhà ấy. Nó là công sức lao động của tôi, nhưng tôi mơ có nhà lớn hơn. Tôi có nhiều bạn bè, mỗi lần mời họ sang chơi tôi ngại vì nhà chật chội, không thoải mái cho mọi người tụ tập.

Với lại tôi còn ham việc lắm. Điều quan trọng nhất với tôi bây giờ là diễn xuất. Tôi vẫn còn những lúc mất ngủ vào những hôm lên sân khấu diễn mà khán giả không cười. Về nhà tôi tự hỏi bản thân vì sao khán giả không cười, mình cần khắc phục ra sao, ngày hôm sau sẽ diễn thế nào. Tôi không muốn phụ công chờ đợi và kỳ vọng của khán giả.

Trường Giang trong phim \"49 Ngày\".

- Anh đóng khá tình cảm với Nhã Phương trên phim làm mọi người nghĩ "phim giả tình thật". Anh nói sao?

- Mấy ngày nay, ai cũng hỏi chuyện về chuyện tình cảm giữa tôi và Nhã Phương. Ai nói gì tôi cũng đều gật đầu hết. Bạn nghĩ thế nào, chuyện là thế đó.

Sau phim 49 Ngày, tôi và Nhã Phương hiểu nhau hơn. Chúng tôi có nhiều điểm giống nhau trong việc diễn cũng như lối sống. Trên trường quay, Nhã Phương biết diễn và rất thông minh. Cô ấy biết lúc nào cần diễn bằng ánh mắt còn khi nào cần đặt bản thân vào vị trí của nhân vật để gọi đúng cảm xúc cần cho cảnh. Khi diễn với Nhã Phương, tôi không phải vừa diễn vừa nâng như với các diễn viên mới vào nghề. Chúng tôi rất ăn ý.

Ngoài đời, Nhã Phương và tôi đều thuộc típ người giản dị. Tôi thích Nhã Phương ở tính cách hiền lành và chịu khó.

Trường Giang nắm tay bạn diễn Nhã Phương trong sự kiện thảm đỏ tối 28/8.

- Nhiều nghệ sĩ hài và cả anh đóng vai giả gái hoặc đồng tính để gây cười trên sân khấu. Anh nói sao nếu cho đây là vấn đề lạm dụng?

- Tôi là người có sao diễn vậy. Tôi diễn thoải mái mà không gồng mình. Cũng nhiều người từng hỏi tôi là đàn ông hay đàn bà, hiểu lầm tôi có máu phụ nữ trong người, hỏi tôi sao lên sân khấu yểu điệu vậy. Nhưng khi xem tôi diễn vài lần, họ hiểu rằng diễn uyển chuyển là lối hài tự nhiên của tôi.

Trong công việc, tôi rất cầu toàn và kỹ tính để mọi thứ được đẹp và hay. Tôi chăm chút từng bộ trang phục hay cách ăn mặc. Tôi làm mọi thứ để khán giả đón nhận mình nhiều hơn. Nhưng ở ngoài đời, tôi sẵn sàng mặc quần đùi đi ăn bún riêu vỉa hè.

- Gắn bó và chịu ảnh hưởng từ nghệ sĩ Hoài Linh, anh thấy mình là đệ tử hay bản sao của anh ấy?

- Tôi đã đi theo anh Hoài Linh từ những ngày còn đóng vai phụ, được anh chỉ bảo điểm mạnh, điểm yếu, chỉ cách đi đứng, nhả câu chữ, cách lấy giọng mỗi vùng miền. Tôi rất hãnh diện được làm đệ tử của anh Hoài Linh. Được là đệ tử ruột của ngôi sao số một Việt Nam khiến tôi sướng rân người. Dù là đệ tử, tôi không thấy bản thân có áp lực là bản sao của Hoài Linh. Công chúng vẫn gọi tôi là Trường Giang. Điều đó có nghĩa là tôi vẫn có khán giả riêng.

Tôi đặc biệt ảnh hưởng từ anh Hoài Linh ở phong cách sống. Anh Linh luôn chỉ cho tôi biết sống đàng hoàng, tử tế. Anh coi tôi như người nhà, mà người nhà thì không bao giờ bỏ nhau, không bao giờ từ chối nhau bất cứ điều gì. Tôi và anh ấy có cốt người Quảng Nam - xuề xòa và đơn giản trong ăn uống, lối sống.

- Bận rộn diễn xuất, anh dành thời gian chăm sóc bản thân thế nào?

- Ngày xưa tôi có nhiều thời gian cho bản thân hơn bởi rảnh show, giờ thì khác. Nhiều hôm tôi làm quần quật từ sáu giờ sáng đến hơn 12 giờ đêm. Khi về nhà, tôi phải soạn đồ cho ngày mai và chỉ kịp ngủ vài tiếng để sớm hôm sau đi ghi hình tiếp.

Không phải là tôi tham tiền mà do guồng quay công việc cứ cuốn tôi đi. Cả êkíp làm chương trình, mình không theo không được. Không ai muốn mình cực khổ, chỉ biết làm mà không biết nghỉ ngơi. Vả lại, tiền bạc không thành vấn đề nhưng khi người quen mở lời hỗ trợ, tôi luôn sẵn sàng. Cũng giống như anh Hoài Linh, nhiều người nói anh tham việc, tham tiền nhưng sự thật, các show anh ấy tham gia đều là do anh em, bạn bè nhờ vả. Thực ra giới nghệ sĩ hài hiếm ai giàu sụ nhờ thù lao đi diễn cả.

Sources: Vnexpress

Trường Giang
Tiểu Sử Trường Giang
  » Trường Giang Đưa Nhã Phương Đi Nghỉ Dưỡng Đà Lạt
  » Nhã Phương Bế Bầu Cùng Ông Xã Dự Chung Kết Miss Grand
  » Ảnh Sao 20/8: Trường Giang Đón Tiếp Vợ Chồng Lê Thúy Ở Quán Ăn
  » Ảnh Sao 3/7: Nhã Phương - Trường Giang 'Trốn Con' Hẹn Hò
  » Chẳng Những Nổi Tiếng Chiều Vợ, Trường Giang Còn Chăm Con Siêu Khéo: Nhìn Thái Độ Bé Destiny Với Ba Là Đủ Hiểu
  » Căn Biệt Thự Hoành Tráng Của Trường Giang Và Nhã Phương: Trị Giá 70 Tỷ, Còn Là Quà Tặng Con Gái Cưng
  » Trường Giang Buộc Giày, Hỗ Trợ Runner Nhí Về Đích Kun Marathon Huế
  » Ảnh Sao 27/3: Con Gái Theo Trường Giang Sang Mỹ
  » Ảnh Sao 13/3: Con Gái Quấn Quýt Trường Giang
  » Trường Giang: 'Tôi Không Giỏi Bằng Trấn Thành'
  » Trường Giang - Nhã Phương Quấn Quýt Ở Sự Kiện
  » Nghệ Sĩ Miền Nam Cúng Tổ Nghề Sân Khấu
  » Ảnh Sao 21/4: Nhã Phương Mừng Sinh Nhật Trường Giang
  » Cuộc Sống Của Trường Giang, Xuân Nghị Trong Mùa Dịch
  » Trường Giang, Trấn Thành Rời "Thách Thức Danh Hài"
  » Nhã Phương Khoe Ảnh Chồng 20 Năm Trước, Khen 'Anh Xã Luôn Chất'
  » Hoài Linh Ăn Cơm Hộp Trong Hậu Trường Live Show Chí Tài
  » Trường Giang Bất Ngờ Vì Thân Hình Gầy Gò Của Chí Tài
  » Nhã Phương Đập Hộp Quà, Được Trường Giang Tặng Dép Tổ Ong
  » Trường Giang Ôm Vợ Đón Tuổi Mới
  » Trường Giang Bị Loại Khỏi Giải Mai Vàng 2018
  » Trường Giang: 'Vợ Chồng Tôi Nhiều Lần Khóc Cùng Nhau Đến Sáng'
  » Trường Giang: 'Hạnh Phúc Với Nhã Phương Khó Khăn Lắm Mới Có Được'
  » Nhã Phương, Trường Giang Chuẩn Bị Lễ Đính Hôn Trên Bãi Biển
  » Phim Hài Việt Áp Đảo Tác Phẩm Ngoại Mùa Tết 2018