Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » NSND Kim Cương Tiết Lộ Chuyện Tình Yêu Trong Hồi Ký Ca Sĩ: Kim Cương    
Ngày Đăng: 07 Tháng 09 Năm 2015

Trong quyển hồi ký đang viết, nữ Nghệ sĩ Nhân Dân dành một chương kể lại các mối tình gây dấu ấn sâu đậm trong cuộc đời hơn 40 năm hoạt động nghệ thuật của bà.

Quyển hồi ký về chuyện đời, chuyện nghề của Nghệ sĩ Nhân Dân Kim Cương được bà và êkíp gồm các tác giả trẻ thực hiện, trong giai đoạn hoàn thiện. Nữ nghệ sĩ hy vọng sách kịp ra mắt vào đúng dịp sinh nhật của bà vào ngày 25/1 năm sau. Đây là món quà Kim Cương dành tặng khán giả, tri ân cuộc đời.

Khoảng tám tháng qua, Kim Cương dành thời gian làm việc với nhóm tác giả gồm bốn cây bút trẻ - những người giúp bà thể hiện trên trang viết hồi ức về quãng đời gắn bó với nghệ thuật. Cuốn sách thuật lại gần hết những sự kiện lớn trong cuộc đời của kỳ nữ đi liền với sự phát triển của sân khấu kịch nói, cải lương Nam bộ. Trong đó, có những chương về kỷ niệm của bà với người mẹ nổi tiếng - Nghệ sĩ Nhân dân Bảy Nam, và cha - ông bầu Phước Cương, cùng nhiều thành viên bên nội, ngoại vốn đều gắn với chiếc nôi nghệ thuật trong nước. Nhiều hình ảnh tư liệu được chọn lọc đưa vào sách để phần minh họa thêm sống động.

Nghệ sĩ Kim Cương thời trẻ.

Nữ nghệ sĩ tiết lộ có lẽ phần khán giả mong chờ nhất là chương viết về các câu chuyện tình của bà. "Tất nhiên trong khuôn khổ một cuốn sách, tôi không thể kể hết mọi chuyện. Vì cả cuộc đời nghệ sĩ với biết bao nhiêu thăng trầm thì nói làm sao cho hết những đau khổ và hạnh phúc mà tôi từng trải qua. Có lẽ viết đến bốn, năm quyển hồi ký chắc cũng chưa hết. Tôi cô đọng phần này với các mối tình gây dấu ấn nhiều nhất trong cuộc đời mình, và đã góp phần làm nên một tâm hồn nghệ sĩ Kim Cương như hôm nay", Kim Cương chia sẻ.

Trong cuộc đời thăng trầm của một người được mệnh danh là kỳ nữ của làng nghệ thuật, Kim Cương từng bộc bạch bà là người thất bại trong hôn nhân.

"Mong muốn viết một cuốn hồi ký đến với tôi từ nhiều năm qua nhưng mãi chưa thực hiện được mà phải đợi đến hôm nay vì nhiều lý do. Trong đó, lý do lớn nhất là có lúc tôi không muốn động chạm đến chuyện tình cảm riêng đã qua của mình. Bởi cả đời tôi đã dành cho sân khấu, cho khán giả, cho xã hội rồi nên tôi muốn giữ những điều riêng tư, thầm kín cho riêng mình. Nhưng êkíp làm sách đã thuyết phục tôi mở lòng. Bởi nếu chỉ để biết về cuộc đời hoạt động nghệ thuật của Kim Cương, khán giả có thể dễ dàng tìm hiểu qua các phương tiện truyền thông đại chúng. Nhưng độc giả, khán giả có lẽ còn muốn biết điều họ chưa biết", nữ nghệ sĩ giải thích về lý do bà trải lòng về chuyện tình cảm.

Quá trình viết sách là thời gian không dễ dàng với bà. Nữ nghệ sĩ làm việc rất cẩn trọng, bà cùng tác giả chấp bút đọc, viết và sửa từng câu trong sách. Những lúc đó, bà phải nhớ lại nhiều giai đoạn khó khăn và thời khắc đau khổ trong cuộc đời mà bà nhận xét là không khác gì vở bi kịch. Điều này không ít lần làm bà rơi nước mắt và mất ngủ. Một nhà thơ nữ - người giúp Kim Cương chấp bút cuốn sách - chia sẻ chị cũng nhiều lần rơi nước mắt vì không ngờ cuộc đời nghệ sĩ Kim Cương lại có những lúc chịu nhiều cảnh khổ như vậy.

"Điều lớn nhất tôi muốn gửi gắm trong sách là để những khán giả yêu quý mình, những bạn trẻ đang hồ hởi bước vào con đường diễn xuất, ca hát, làm nghệ sĩ hiểu rằng: một người nghệ sĩ không chỉ có vinh quang mà còn phải chịu nhiều cay đắng. Tôi nói lên bề mặt lẫn bề trái của người nghệ sĩ. Đó là con đường mà đôi khi người ta phải đánh đổi cả hạnh phúc, những điều thiêng liêng trong cuộc sống của mình cho nghệ thuật", bà tâm sự.

Nghệ sĩ Kim Cương một thời là \"nàng thơ\" của cố thi sĩ Bùi Giáng.

Hiện tại, ngoài thời gian viết hồi ký, nghệ sĩ Kim Cương đang dốc sức cho các hoạt động thiện nguyện. Một trong các hoạt động này là chuẩn bị một đám cưới tập thể cho khoảng 30 đôi vợ chồng là người khuyết tật. Nữ nghệ sĩ sinh năm 1937 giữ vai trò điều phối, vận động nguồn tiền để tổ chức chương trình.

Hiểu được tấm lòng của bà, không ít mạnh thường quân chung tay cùng bà chuẩn bị cho ngày trọng đại của những con người chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. Có người giúp tài trợ cho Kim Cương về địa điểm tổ chức tiệc cưới, có người tài trợ áo cưới, quà cưới, chụp ảnh cưới và có cả những tình nguyện viên trẻ đứng ra đỡ đần bà giúp các đôi vợ chồng khuyết tật di chuyển dễ dàng hơn trong lễ cưới...

"Một mình tôi không thể làm hết các công việc này, nhưng may mắn là có những người đồng cảm và đang chung sức cùng tôi chăm lo vun vén hạnh phúc cho các đôi vợ chồng có hoàn cảnh thật sự khó khăn, bị khiếm thị, khiếm thính, ngồi xe lăn... Đời tôi chưa một lần mặc áo cưới nên không có hạnh phúc gì hơn là được mang niềm vui ấy đến cho những người đang yêu nhau", bà chia sẻ. Lễ cưới tập thể này dự kiến diễn ra vào ngày 20/10 tại TP HCM.

Nghệ sĩ Nhân Dân Kim Cương được mệnh danh là kỳ nữ trong làng sân khấu Việt Nam. Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam từng trao cho bà danh hiệu "Nghệ sĩ viết nhiều kịch bản kịch nói nhất Việt Nam". Dưới bút danh Hoàng Dũng, bà là tác giả của các vở diễn như: Lá sầu riêng, Dưới hai màu áo, Trà hoa nữ, Tôi làm mẹ, Vực thẳm chiều cao, Bông hồng cài áo... Dấu ấn hoạt động nghệ thuật của bà còn trải đều trên các lĩnh vực cải lương, kịch nói, phim ảnh với nhiều vai diễn sâu sắc, ấn tượng. Trong đó, bà được khán giả biết đến với diễn xuất ấn tượng trong các vở kịch: Lá sầu riêng, Dưới hai màu áo, Trà hoa nữ, Tania, Nhân danh công lý, Lan và điệp, Lôi vũ, Biển động, Bông hồng cài áo...

Sources: Vnexpress

Kim Cương
Tiểu Sử Kim Cương
  » Bữa Cơm Đầu Tiên Của NSND Kim Cương Và Con Gái Nuôi Sau 45 Năm
  » NSND Kim Cương Tìm Lại Con Gái Nuôi Sau 45 Năm Thất Lạc
  » Nghệ Sĩ Kim Cương Vào Viện Thăm Mai Trần
  » Ngôi Nhà Hơn 50 Năm Tuổi, Lắp Thang Máy Của NSND Kim Cương
  » Kim Cương: 'Tôi Mất Ngủ Vì Nghĩ Cách Xin Tiền Giúp Nghệ Sĩ Nghèo'
  » NSND Kim Cương Tổ Chức Lễ Cưới Cho 40 Đôi Vợ Chồng Khuyết Tật
  » NSND Kim Cương Dự Đêm Nhạc Nhớ 20 Năm Bùi Giáng Mất
  » Học Trò Kỳ Nữ Kim Cương Hết Mình Với Đệ Tử Hoài Linh
  » Danh Hài Tùng Lâm Bật Khóc Khi Tái Ngộ NSND Kim Cương
  » Khánh Ly Đến Viện Dưỡng Lão Thăm NSƯT Diệu Hiền
  » Nét Xuân Sắc Một Thời Của 'Kỳ Nữ' Làng Sân Khấu Việt
  » Hồi Ký Kỳ Nữ Kim Cương: Chia Nhau Từng Con Cá Để Hát Cải Lương
  » Hồi Ký Kỳ Nữ Kim Cương: Ngày 30-4: Đi Hay Ở?
  » Hồi Ký Kỳ Nữ Kim Cương: Khóc Cười Cùng Những Phận Người
  » Hồi Ký Kỳ Nữ Kim Cương - Kỳ 13: Nước Mắt Cuộc Đời
  » NSND Kim Cương Kể Về Ba Vụ Bắt Cóc Rúng Động Sài Gòn
  » Hồi Ký Kỳ Nữ Kim Cương - Kỳ 12: Nghẹt Thở Nhận Con
  » Hồi Ký Kỳ Nữ Kim Cương - Kỳ 10: Con Trai Bị Bắt Cóc
  » Hồi Ký Kỳ Nữ Kim Cương - Kỳ 11: Chúng Muốn Giết Thằng Nhỏ
  » Thi Sĩ Bùi Giáng Yêu Nghệ Sĩ Kim Cương Như Thế Nào?
  » Bùi Giáng Yêu Kim Cương - Một Tình Yêu Kỳ Dị!
  » Bùi Giáng Nhìn Thấy Kim Cương Là "Hết Buồn, Hết Điên, Hết Say"
  » NSND Kim Cương Kể Chuyện Đời Phức Tạp Trong Hồi Ký
  » Kỳ Nữ Kim Cương Và Tình Yêu Đầu Tiên
  » Người Tình Duyên Phận Của Nghệ Sĩ Kim Cương