Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Tú Sương Chinh Phục Khán Giả Với Vở 'Tần Nương Thất' Ca Sĩ: Tú Sương    
Ngày Đăng: 04 Tháng 06 Năm 2011

Trong vở cải lương nổi tiếng của thập niên 60 được dựng lại, Tú Sương vào vai cô vũ nữ đổi đời nhờ quyến rũ đại gia. Lúc đanh đá, lúc yếu mềm, diễn xuất tài tình của chị mang đến thành công cho vở tuồng cũ.

Trong Tần nương thất, Tú Sương là vai nữ chính duy nhất và là nhân vật trung tâm xâu chuỗi mối quan hệ khá phức tạp của 3 người đàn ông do NSƯT Kim Long, Trọng Phúc và Điền Trung thể hiện. Vóc dáng nhỏ nhắn, khuôn mặt xinh biểu cảm cùng giọng ca cổ ngọt ngào, sắc sảo giúp Tú Sương thể hiện vai người con gái sống chốn bụi đời, nhờ nương bóng đại gia mà thoắt đổi đời thành quý bà

Điền Trung (trái) vào vai tên Sở Khanh bên cạnh Tần do Tú Sương thể hiện.

Nghệ sĩ cải lương sinh năm 1977 vào vai cô vũ nữ tên Tần, sống trong căn biệt thự do người chồng quá cố để lại. Cái chết đột ngột của người chồng già cùng gia sản đồ sộ mà ông để lại, trong đó có ngôi biệt thự mang tên Tần Nương Thất, khiến cuộc sống của Tần bị xáo trộn vì những toan tính.

Gắn bó với một tên tình nhân trẻ hành nghề y tá dạo là Sơn (Điền Trung thể hiện), Tần cũng không thể tìm được hơi ấm của tình yêu lãng mạn, tha thiết và không vụ lợi như cô hằng mơ tưởng. Ngược lại, trước tình cảm quỵ lụy tôn thờ của người em chồng bạc nhược (Trọng Phúc đóng) dành cho mình, cô cũng ghê sợ tránh xa. Chỉ đến khi Đảnh (NSƯT Kim Tử Long thủ diễn), đứa con nuôi 27 tuổi của người chồng quá cố của Tần xuất hiện, trái tim của cô mới thật sự rung động trước những cảm xúc mới lạ về tình cảm lứa đôi.

NSƯT Kim Tử Long và Tú Sương kết thành đôi bạn diễn ăn ý trong lời ca tiếng hát cũng như diễn xuất. Sự giận hờn, ghen tuông được hai nhân vật diễn xuất đầy nội tâm, giúp khán giả cảm nhận được thứ tình cảm nồng nàn ẩn giấu bên trong, chỉ chờ được bộc lộ. Vở cải lương dài hơn 2 tiếng có một kết thúc đẹp khi vào phút cuối, thay vì rời bỏ đất Sài Gòn để về Nha Trang lập nghiệp như kế hoạch, Đảnh ở lại bên Tần vì nhận ra đây là người con gái của cuộc đời mình.

Không quá cầu kỳ vào cảnh trí mà tập trung trau chuốt về ca diễn, dàn diễn viên của Tần nương thất khiến hằng trăm khán giả có mặt tại Nhà hát TP HCM, tối 2/6 cảm thấy hài lòng.

Sau đêm diễn, khán giả Thanh Mai, 27 tuổi, chia sẻ với VnExpress.net: "Nhiều bạn trẻ thường nghĩ cải lương rề rà và 'sến'. Nhưng sau khi xem Tần nương thất, tôi rất thích cách tác giả kịch bản cũng như đạo diễn bày ra những tình tiết, nút thắt đầy kịch tính khiến vở có tiết tấu nhanh, cuốn hút".

Còn cụ Quế Viên, 76 tuổi, nhà ở quận 8 cho biết, cụ vốn rất mê NSƯT Bạch Tuyết từng diễn vai Tần trong bản dựng cũ những năm 60 nên cất công đi xem Tần nương thất bản mới xem thế nào. "Tôi rất mừng là các em thế hệ sau này vẫn rất nhiệt tình, tài giỏi khi thể hiện lại các vở diễn vang bóng một thời của sân khấu cải lương Việt Nam", cụ Viên nói.

Trọng Phúc (phải) vào vai người em chồng yêu đắm đuối người chị dâu nhưng bị khước từ

Tần nương thất là vở diễn do soạn giả Hà Triều - Hoa Phượng viết kịch bản. Năm 1965, đây là tác phẩm sân khấu nổi tiếng của miền Nam và được bình chọn là vở hay nhất trong năm với dàn diễn viên: Bạch Tuyết, Thanh Sang, Phương Quang, Diệp Lang, Kim Ngọc, Đức Minh. NSƯT Bạch Tuyết với vai Tần cũng đoạt giải Thanh Tâm vào năm đó.

Năm 2011, NSƯT Bạch Tuyết trở lại với Tần nương thất với vai trò đạo diễn. Bản dựng mới của chị vẫn cho thấy một kịch bản chặt chẽ, lời thoại, lời ca sâu sắc, thông minh và dí dỏm..., vốn là ưu điểm khiến cho những vở cải lương xưa có sức sống mãnh liệt suốt thời gian qua.

\"Tần nương thất\" có cái kết đẹp, ca ngợi sự bền vững của tình yêu chân chính.

Ông Phan Quốc Hùng, giám đốc nhà hát cải lương Trần Hữu Trang cho biết, Tần nương thất là vở diễn mở đầu của kế hoạch hợp tác dựng lại các vở vang bóng một thời, do nhà hát cải lương Trần Hữu Trang và Truyền hình cáp TP HCM (HTVC) thực hiện. Sau Tần nương thất, sẽ có nhiều tác phẩm sân khấu thuộc hàng kinh điển tiếp tục được chọn lọc để tái dựng. Sau vài suất phục vụ khán giả trên sân khấu, các vở diễn sẽ được ghi hình và phát sóng trên kênh Thuần Việt của HTVC.

Sources: vnexpress

Tú Sương
Tiểu Sử Tú Sương
  » Nhà Hát Kịch 5B TP HCM Diễn Lại Sau Hơn Hai Năm Đóng Cửa
  » NSƯT Tú Sương Catwalk Với Áo Dài Hoàng Tộc
  » Cháu Gái NSƯT Vũ Linh Tái Diễn Trích Đoạn 'Sự Tích Trầu Cau'
  » 30 Nghệ Sĩ Gạo Cội Tái Diễn Vở “Đời Cô Lựu”
  » Tú Sương Tự Hào Hỗ Trợ Con Diễn Cải Lương
  » Nghệ Sĩ Tú Sương – Đường Tình Thôi Long Đong
  » Tú Sương Gây Xúc Động Khi Lần Đầu Diễn Kịch
  » NS Tú Sương – Đạt Giải Mai Vàng Ở Hạng Mục Nữ Diễn Viên Sân Khấu Được Yêu Thích
  » "Nửa Đời Hương Phấn" Lên Sàn Tập
  » Sao Việt Tiễn Biệt Nghệ Sĩ Cải Lương Vũ Minh Vương
  » Nghệ Sĩ Tú Sương Cưới Việt kiều
  » Nữ Diễn Viên Sân Khấu: Ai Cũng Bứt Phá!
  » NS Tú Sương “Hớp Hồn” Khán Giả Hậu Giang
  » Đồng Ấu Bạch Long Tái Ngộ Khán Giả
  » Tú Sương Bị “Tứ Mã Phân Thây”
  » Tú Sương: Nghệ Sĩ Tài Sắc
  » Tú Sương Chinh Phục Khán Giả Với Vở 'Tần Nương Thất'
  » “Những Mối Tình Sân Khấu” Của Vũ Luân – Tú Sương
  » Vũ Luân - Tú Sương Lại Kể Chuyện Tình 15 Năm
  » Dưới Ánh Đèn Sân Khấu
  » Năm Gương Mặt Tài Sắc