Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » MC Kỳ Duyên Khuyên Con Gái Lấy Chồng Có Bằng Đại Học Ca Sĩ: Kỳ Duyên    
Ngày Đăng: 29 Tháng 10 Năm 2015

MC hải ngoại dạy hai cô con gái theo cách cởi mở, hiện đại để con hình thành lối sống tự chủ từ nhỏ.

Nổi tiếng với tài ăn nói khéo léo và vẻ ngoài trẻ trung ở tuổi 50, MC Kỳ Duyên còn ghi điểm trong lòng công chúng bởi lối giáo dục con cái rất "Tây" nhưng không thiếu tình thương và trách nhiệm của những ông bố bà mẹ Á đông. Cô cho biết phương pháp dạy con của mình đúc kết từ sách vở, cha mẹ lẫn kinh nghiệm bản thân.

- Trải qua hai lần ly hôn, chị từng chịu gánh nặng cuộc sống thế nào khi một thân nuôi hai người con với người chồng đầu?

- Tôi rất biết ơn hai con vì đã cho tôi niềm hạnh phúc vô tận. Tôi thấy nuôi con có gì vất vả, tốn kém đâu nếu so với việc ra ngoài đời bị xã hội vùi dập. Chỉ cần được về nhà chơi với con, mọi giông tố cuộc đời đều khép lại sau cánh cửa. Chuyện sinh con cũng giống như mua một cái nhà, cái xe mới. Đừng than đóng tiền nhà mệt hay đổ xăng hao, vì tất cả đều là lựa chọn của mình.

Sau hai lần ly hôn, nếu không có con, tôi nghĩ mình không thể có được ngày hôm nay. Lúc đó, tôi tự nhủ mình phải đứng vững, mình không cần đàn ông và phải tự nuôi con mình. Vô tình, con cái trở thành trụ cột trong cuộc sống của tôi, dù nó không làm gì cả, chỉ ở yên một chỗ thôi. Vì vậy, phụ nữ có thể không cần chồng, nhưng nên có một đứa con.

- Mỗi khi nghe người ngoài nhắc về hai cô con gái của mình, cảm giác của chị thế nào?

- Tôi thấy tự hào vì chưa từng la mắng hay dùng roi vọt bởi có cách dạy con khôn lớn rất đơn giản. Khi nào con không nghe lời, tôi sẽ nghiêm mặt và bảo: "Con đi ra góc kia ngồi riêng đi. Mẹ không muốn con ngồi gần mẹ. Mẹ vẫn còn thương con nhưng không muốn nói chuyện với con lúc này". Tương tự, khi con vòi vĩnh một món đồ gì đó, tôi thường thả con vào phòng một mình, nhưng không được khóa cửa để làm nó hoảng sợ.

- Chị xử lý thế nào khi con khóc?

- Tâm lý của trẻ con sợ nhất là bố mẹ rút lại tình thương. Vì khi có được tình thương của bố mẹ, trẻ con biết mình sẽ có được tất cả. Con cái quấy khóc chỉ để thu hút sự chú ý của người lớn. Nên các bậc bố mẹ chỉ cần sang phòng khác đọc sách, làm việc nhà và vờ không để ý đến. Đến khi đứa trẻ cảm nhận được sự quấy khóc của mình là vô nghĩa, nó sẽ tự động nín và tìm đến người lớn để làm hòa. Chuyện dạy con tưởng là rất đau đầu, thực ra chỉ đơn giản là thấu hiểu tính cách của con cái mình.

Kỳ Duyên có hai con gái, đều là con của người chồng đầu.

- Để con khóc rồi tự nín gợi nhớ câu chuyện con gái của chị phải trải qua khâu tuyển dụng gắt gao mới được nhận vào làm nhà hàng của mẹ. Vì sao chị phải nghiêm khắc đến thế?

- Tôi học từ cách sống độc lập của người Mỹ, không phụ thuộc vào bố mẹ hay bất kỳ người đàn ông nào. Con phải tuân thủ mọi quy định về xin việc, vì tôi quan niệm nếu con có thể nhặt rác ở nhà cầu thì mẹ không còn lo sau này con không thể kiếm ra một nghề nuôi thân. Khi con không cần dựa vào một người đàn ông thì họ không thể khinh thường hoặc ngược đãi con. Và thêm nữa, chỉ khi con hoàn toàn tự lập thì con mới có quyền lựa chọn để lấy người con thật sự yêu.

Người Việt Nam thường có câu: "Nước mắt chảy xuôi chứ có bao giờ chảy ngược", ý trách nhẹ nhàng con cái thường quên công ơn sinh thành dưỡng dục. Nhưng với tôi, nếu một ngày con cái không cần đến mình là tôi đã hoàn thành bổn phận. Lúc đó, tôi biết dù mình có mất đi hay tán gia bại sản, con mình vẫn tồn tại được giữa cuộc đời.

- Các con phản ứng thế nào với cách dạy dỗ của chị?

- Tôi muốn con biết lắng nghe bố mẹ nhưng cũng phải biết quan sát, đặt câu hỏi và thậm chí phản biện nếu bố mẹ nói không đúng. Điều này khác với quan điểm dạy con của nhiều ông bố bà mẹ Á đông là trẻ con không được cãi, không được "nói leo".

MC Kỳ Duyên và con gái lớn trong ngày tốt nghiệp.

- Gần đây chị chia sẻ ảnh mừng con trong ngày lễ tốt nghiệp. Chị tư vấn cho con gái lớn về hôn nhân và tình yêu khi vào đời?

- Tôi thường trò chuyện với con về tình yêu và hôn nhân vì muốn con gái có một đời sống tình cảm trọn vẹn hơn mẹ. Không cần con lấy một tấm chồng giàu sang nhưng tôi mong con lấy một người có ít nhất một bằng đại học. Mình không khinh người học thấp và tất nhiên cũng có những ngoại lệ, nhưng nghiên cứu cho thấy đa số đàn ông học cao sẽ có tư duy cởi mở hơn. Khi xảy ra bất đồng, họ sẽ suy nghĩ và đối thoại thay vì giải quyết vấn đề bằng bạo lực hoặc lời lẽ nặng nề. Điều đó giúp người vợ có một cuộc sống thoải mái và hạnh phúc phúc hơn.

- Con gái lớn, lấy chồng và ngày càng xa rời mẹ. Chị chuẩn bị tâm thế đón lấy quy luật này thế nào?

- Tôi xem hạnh phúc của con là hạnh phúc của mình nên không bao giờ ghen hay tủi thân vì con thương bạn hơn thương mẹ. Nếu con đi chơi với bạn mà thấy vui thì con cứ hủy hẹn với mẹ để đi với bạn. Tương tự, sau này con có chồng mà quên về thăm mẹ cũng được, vì thương chồng là tốt chứ sao.

Sources: Vnexpress

Kỳ Duyên
  » Ảnh Sao 1/10: Vợ Chồng Lê Thúy Kỷ Niệm 10 Năm Bên Nhau
  » MC Kỳ Duyên Rút Khỏi Chương Trình 'Cười Xuyên Việt 2015'
  » MC Kỳ Duyên Khuyên Con Gái Lấy Chồng Có Bằng Đại Học
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Sắc Vóc Và Phong Cách Trẻ Trung Của NSƯT Thoại Mỹ
  » Hoa Hồng Nở Rộ Trong Biệt Thự 500 M2 Của Quyền Linh
  » Ảnh Sao 14/3: Hai Con Gái Đến Phim Trường Thăm Quyền Linh
  » Ngân Quỳnh Thích Thú Cuộc Sống Dân Dã Trong Nhà Vườn
  » Con Gái Quyền Linh Gây Mê Với Visual Ngọt Ngào, Nhan Sắc So Với Thuở Nhỏ Chẳng Khác Là Bao
  » NSƯT Hoài Anh: 'Hạnh Phúc Vì Cân Đối Được Giữa Nghề Múa Và Vun Vén Gia Đình'
  » Cuộc Sống Của Vợ Đầu NSND Công Lý: Làm BTV, Nhan Sắc Một Thời Chẳng Kém Hoa Khôi
  » Trường Giang Đưa Nhã Phương Đi Nghỉ Dưỡng Đà Lạt
  » Biệt Thự 1.500 M2 Ở Sài Gòn Của Việt Hương
  » Ảnh Sao 22/2: NSND Công Lý Mừng Sinh Nhật Vợ
  » NSND Mỹ Uyên Nhiều Năm Đón Tết Trong Hậu Trường Sân Khấu
  » Nghệ Sĩ Hai Nhất Quây Quần Con Cháu Sau Cơn Bạo Bệnh
  » NSƯT Chí Trung: 'Tôi May Mắn Cuối Đời Gặp Ý Lan'
  » Mẹ Chồng Đại Gia Của Khánh Thi Trẻ Trung Bên Các Con
  » Diệu Nhi - Anh Tú 'Đón Tết Ở Rạp Chiếu'
  » Diệu Nhi - Anh Tú Kéo Vali Từ Sân Bay Đến Sự Kiện
  » Ảnh Sao 3/2: Diệu Nhi - Anh Tú Kẹt Ở Sân Bay 7 Tiếng
  » Cát Phượng Xách 'Túi Eo Vỳ' Đến Mừng Phim Của Minh Dự
  » Con Gái Khánh Thi - Phan Hiển Khoe Tài Nhảy Múa
  » Ảnh Sao 31/1: Hồng Vân, Minh Luân Hội Ngộ Phượng Chanel
  » Khánh Thi Đi Sự Kiện Sau Chuyến Trị Bệnh Ở Singapore
  » NSƯT Chí Trung Sánh Đôi Bạn Gái Dự Cưới Ngọc Huyền 'Thương Ngày Nắng Về'