Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Hoài Linh, Trấn Thành Phủ Sóng Gameshow Ca Sĩ: Hoài Linh, Trấn Thành    
Ngày Đăng: 18 Tháng 12 Năm 2015

Nhiều tên tuổi làng hài xuất hiện trong hầu hết chương trình truyền hình, đẩy tính giải trí và lợi nhuận lên cao, nhưng ngày một gây nhàm trong khán giả.

Năm 2015 có gần 10 gameshow mới trên tổng số hơn 30 chương trình truyền hình. Những khung giờ vàng từ 20h30 đến 21h tối thứ bảy hay chủ nhật hàng tuần đồng loạt phát sóng năm gameshow. Gần như chương trình nào cũng xuất hiện gương mặt nghệ sĩ hài trong nhiều vị trí - giám khảo, huấn luyện viên hay thí sinh.

Người có tần số xuất hiện nhiều nhất là danh hài Hoài Linh. Anh cùng lúc đảm nhiệm vai trò giám khảo của tám chương trình, trong đó có hai chương trình thuộc lĩnh vực âm nhạc, nhảy múa là Ca sĩ giấu mặt và Bước nhảy ngàn cân. Trong số những gameshow Hoài Linh xuất hiện, có nhiều chương trình phát sóng cùng khung giờ trên những kênh khác nhau.

Các diễn viên hài ăn khách nhất hiện nay hội ngộ trong chương trình "Bí mật đêm chủ nhật". Hàng đứng từ trái qua: Trấn Thành, Hoài Linh, Chí Tài, hàng ngồi: Việt Hương, Trường Giang.

Đắt show truyền hình thứ hai sau Hoài Linh là Trấn Thành. Nam diễn viên cùng lúc làm giám khảo và MC tới sáu chương trình. Trấn Thành thường tung hứng cùng Việt Hương trong các gameshow Thách thức danh hài, Đàn ông phải thế, Ơn Giời cậu đây rồi, Cười xuyên Việt… Tương tự, dù sống ở Mỹ, nghệ sĩ Việt Hương thường xuyên có mặt ở Việt Nam để luân phiên ghi hình các chương trình truyền hình. Cô từng tâm sự bản thân thấy buồn khi những ngày lễ Tết không được ở cùng các con.
Trường Giang cũng là một diễn viên được các nhà sản xuất chú ý khai thác gần đây. Ngoài vai trò trưởng phòng trong gameshow Ơn Giời cậu đây rồi, anh làm MC Bước nhảy ngàn cân, Ca sĩ giấu mặt, Hóa đơn may mắn. Sắp tới, Trường Giang - Trấn Thành còn kết hợp trên ghế huấn luyện viên chương trình Đấu trường tiếu lâm.

Ngoài các nghệ sĩ hài miền Nam, một số gameshow khai thác cả các đại diện miền Bắc trong lĩnh vực hài. Ơn Giời cậu đây rồi mùa đầu có Công Lý, Trà My, Thành Trung, sang mùa hai xuất hiện thêm bộ đôi Giang Còi - Quang Tèo…

Lý giải về việc lựa chọn diễn viên hài cầm trịch các gameshow truyền hình, nhiều nhà sản xuất cho biết họ đặt cao tính giải trí, sau đó mới là chuyên môn.

Đại diện một nhà sản xuất cho biết diễn viên hài ít bị người hâm mộ "ném đá" như khi mời ca sĩ hay người mẫu. "Họ có tài ứng biến, pha trò trên sân khấu nhiều hơn là nghệ sĩ trong lĩnh vực khác. Họ có thể làm thơ, ca hát, nhảy múa - điều rất cần cho một gameshow giải trí", người này nói.

Hoài Linh (trái) - Chí Tài trên ghế giám khảo "Ca sĩ giấu mặt".

Phát biểu trong họp báo ra mắt chương trình Ca sĩ giấu mặt, diễn viên Trường Giang chia sẻ thẳng thắn: "Nhà sản xuất cần tôi vì tôi đáp ứng yêu cầu giải trí của chương trình. Nhiệm vụ của tôi là tung hứng, pha trò, dẫn dắt chứ không phải hát nên khán giả đừng ngạc nhiên khi thấy diễn viên hài làm MC một chương trình ca nhạc".

Trên thực tế, ngoài tính giải trí, hiệu ứng khán giả và doanh thu là lý do chính để nhà sản xuất mời diễn viên hài xuất hiện trong các gameshow truyền hình. Một nhà sản xuất nhiều chương trình tiết lộ các gameshow có mặt diễn viên hài đều đạt mức rating trung bình trên 10 (mức cao). Trong đó, Ơn Giời cậu đây rồi qua một mùa lên sóng đã đạt mức một triệu lượt người theo dõi trên fanpage chương trình. Đi kèm với lượng người xem, doanh thu quảng cáo cũng tăng vọt. Đại diện chương trình Ca sĩ giấu mặt cho hay khi phát sóng trên đài tỉnh, cùng khung giờ hàng loạt gameshow đình đám khác ở các đài Trung ương nhưng doanh thu quảng cáo mỗi tập ít nhất là hai tỷ đồng. Cá biệt, lợi nhuận và sức hút của các diễn viên hài mang lại khiến nhà sản xuất Thách thức danh hài không thể đợi tới năm sau mà sản xuất luôn hai mùa trong một năm.

Mang lại lợi ích cho nhà sản xuất, việc lạm dụng sự xuất hiện của diễn viên hài trong gameshow đang ngày một gây nhàm chán với khán giả.

Qua một mùa, những tiểu phẩm, mảng miếng gây cười của hai diễn viên Trấn Thành, Việt Hương đi vào lối mòn, không mang lại bất ngờ cho khán giả. Có nhiều tập trong mùa mới, sự quan tâm của người xem đổ dồn về phía thí sinh như: Thiện Trung, Ku Tin, An Khang, Lê Thị Dần... Mới đây, với diễn xuất hồn nhiên, khả năng giả giọng vùng miền, người phụ nữ dân tộc Thái - Lê Thị Dần - trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội chỉ sau một đêm. Ngay sau khi phát sóng, tiết mục của thí sinh này nhận được gần hai triệu lượt xem, hơn một triệu bình luận trên kênh riêng của chương trình.

Trấn Thành (phải), Việt Hương hướng dẫn ca sĩ Tim (áo trắng) vượt qua thử thách ăn đồ cay nóng trong chương trình "Đàn ông phải thế".

Nhiều khán giả bày tỏ thất vọng khi diễn viên hài không giỏi ở những vai trò khác. Hoài Linh từng lúng túng trong việc xử lý tình huống khi làm MC chương trình Người chiến thắng. khác hẳn nét hài hước, sắc sảo khi ngồi ghế giám khảo bình luận.

Ở chương trình Ca sĩ giấu mặt, khả năng tung hứng của Trường Giang khá mềm dẻo, hài hước khi một mình anh làm chủ sân khấu. Nhưng khi phối hợp cùng Đinh Ngọc Diệp ở gameshow Bước nhảy ngàn cân, Trường Giang khá bị động và lúng túng. Nhà sản xuất chương trình này tiết lộ họ phải cắt đi khá nhiều phần dẫn của Trường Giang trong băng gốc khi dựng hình.

"Thật sự Trấn Thành với Trường Giang bây giờ quá nhạt, có lẽ nên dành nhiều thời gian đầu tư cho kịch bản của mình hơn là đi làm giám khảo, MC", độc giả VnExpress bình luận về màn quỳ lạy người chơi Lê Thị Dần của Trấn Thành trong gameshow Thách thức danh hài. Nhiều độc giả cũng cho rằng chiêu trò của Trấn Thành ngày càng "nhạt" khi ngồi ghế nóng chương trình này.

Không chỉ khán giả, người trong nghề cũng phản ứng với việc sử dụng vô tội vạ danh hài trên ghế "nóng". Nhà sản xuất một gameshow ca nhạc tiết lộ ca sĩ Cẩm Ly đã từ chối lời mời làm giám khảo khi biết chương trình còn mời thêm nhiều diễn viên hài ngồi chấm thi.

Châu Mỹ

Sources: Vnexpress

Hoài Linh, Trấn Thành
Tiểu Sử Trấn Thành
Tiểu Sử Hoài Linh
  » Trấn Thành Đưa Hari Won "Nhập Cung"
  » Ảnh Sao 1/4: Trấn Thành Hôn Hari Won Đắm Đuối
  » Ảnh Sao 29/3: Phan Hiển Nịnh Khánh Thi
  » Ảnh Sao 18/1: Hoài Linh Cùng Em Trai Thăm Mộ Bố
  » Trấn Thành, Việt Hương Cùng Dàn Sao Việt Trên Thảm Đỏ
  » Trấn Thành - Hari Won Chụp Ảnh Cưới Ở Đà Lạt
  » Ảnh Sao 23/12: Khánh Thi - Phan Hiển Đón Giáng Sinh Sớm Bên Các Con
  » Ảnh Sao 10/12: Nghệ Sĩ Hoài Linh Tụ Họp Cùng Các Em Ở Mỹ
  » Hai Thế Hệ Nghệ Sĩ 'Đất Rừng Phương Nam' Hội Ngộ
  » NSND Việt Anh: 'Làm Với Trấn Thành Một Phim, Tôi Đủ Tiền Sống Một Năm'
  » Hoài Linh Tiết Lộ Sức Khỏe Ở Tuổi 54
  » Ảnh Sao 15/2: Trấn Thành Bày Tỏ Tình Yêu Với Hari Won
  » Ảnh Sao 8/2: Trấn Thành - Hari Won Hội Ngộ Các Diễn Viên 'Bỗng Dưng Trúng Số'
  » Vợ Chồng Trấn Thành - Hari Won Tình Tứ Trên Thảm Đỏ
  » Ảnh Sao 10/1: Hoài Linh Thăm Đoàn Phim Của Kha Ly - Thanh Duy
  » Hoài Linh Tung Hứng Cùng Dàn Sao Hài Trên Sân Khấu Kịch
  » Ảnh Sao 2/1: Trấn Thành, Hari Won Ngắm Pháo Hoa Cùng Hội Bạn Thân
  » Ảnh Sao 31/12: Trấn Thành Hội Ngộ Đan Trường, Cẩm Ly
  » Trường Giang: 'Tôi Không Giỏi Bằng Trấn Thành'
  » Ảnh Sao 19/11: Trấn Thành Trêu Đùa Thảo Trang
  » Ảnh Sao 11/11: Trấn Thành Không Dự Buổi Ra Mắt MV Mới Của Hari Won
  » Ảnh Sao 31/10: Hoài Linh Để Tóc Dài
  » Ảnh Sao 2/10: Trấn Thành Tự Thấy Mình Đẹp
  » Ảnh Sao 5/9: Trấn Thành Tụ Họp Cùng Người Thân Và Bạn Bè
  » Nghệ Sĩ Miền Nam Cúng Tổ Nghề Sân Khấu