Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » NSND Kim Cương Quyên Góp Gần Một Tỷ Đồng Giúp Nghệ Sĩ Nghèo Ăn Tết Ca Sĩ: Kim Cương    
Ngày Đăng: 08 Tháng 01 Năm 2016

"Kỳ nữ" làng sân khấu trao 160 phần quà, tiền cho nghệ sĩ, công nhân hậu đài... của 12 đoàn nghệ thuật ở TP HCM để họ thêm điều kiện đón Tết Bính Thân.

Nghệ sĩ Nhân Dân Kim Cương sẽ chủ trì chương trình Nghệ sĩ tri âm lần thứ hai vào 8h30 ngày 24/1 tại Nhà hát TP HCM. Tại buổi này, bà cùng các mạnh thường quân trao quà Tết cho 160 nghệ sĩ cao tuổi, các công nhân, nhân viên hậu đài có cuộc sống neo đơn, khó khăn. Họ đến từ 12 đơn vị, đoàn nghệ thuật, như: khu dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM, Đoàn cải lương Minh Tơ, đoàn cải lương Huỳnh Long, đoàn kịch nói Kim Cương, đoàn cải lương Sài Gòn 1-2-3, đoàn cải lương Quân khu... Mỗi phần quà gồm tiền mặt, các nhu yếu phẩm.

Từ phải qua: nhà báo Thanh Hiệp, nghệ sĩ Hữu Châu, nghệ sĩ Kim Cương, ca sĩ Khánh Ly và Quang Thành tại buổi chia sẻ thông tin về chương trình thiện nguyện mùa Tết Bính Thân.

Để có thể thực hiện chương trình này, nhiều tháng qua, nghệ sĩ Kim Cương liên tục tìm và kêu gọi sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân. Bà chia sẻ công việc này khá vất vả, tuy vậy, tình cảm đáp lại của mọi người khiến bà bất ngờ. "Trong hơn một tháng, tôi nhận được tiền quyên góp lên gần 1 tỷ đồng. Đây là niềm hạnh phúc quá lớn với tôi. Có những người bạn gửi cho tôi 100 -200 triệu đồng. Có em học sinh gặp tôi để góp hai triệu đồng. Cũng có người chia sẻ dăm ba triệu đồng... Ai cho bao nhiêu tôi lấy bấy nhiêu, 'góp gió thành bão'. Cả quà và tặng phẩm cũng vậy, mọi người gửi đến và chúng tôi gom góp lại để phân thành từng phần. Sự ủng hộ của mọi người chứng tỏ khán giả, cuộc đời không quên anh em nghệ sĩ", bà tâm sự.

Ngoài ra, Kim Cương còn dành 20 phần học bổng trao cho con em các nghệ sĩ. Các phần học bổng mang tên "Học bổng NSND Bảy Nam" như là một cách để bà nhớ về người mẹ nổi tiếng của mình.

Bên cạnh việc trao quà Tết, nữ nghệ sĩ cùng nhà báo Thanh Hiệp, nghệ sĩ Hữu Châu chuẩn bị các tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại buổi này. "Năm trước, chương trình của tôi chú trọng nhiều vào phần trao quà cho anh em nghệ sĩ, còn phần biểu diễn chưa đậm nét. Năm nay, sau khi hỏi ý kiến của nhiều người, tôi thấy đây là dịp hiếm hoi cho các anh em từ những đoàn nghệ thuật, thuộc nhiều thế hệ có thể họp mặt. Vậy thì vì sao không có những tiết mục biểu diễn hay, chọn lọc để mọi người thưởng thức, sống lại không khí với nghề, với cải lương một thời", bà nói.

Mùa Tết năm ngoái, Kim Cương trao quà cho Thương Tín - nghệ sĩ từng tham gia đoàn kịch nói Kim Cương. Ảnh: Thoại Hà.

Kịch bản chương trình do Thanh Hiệp đạo diễn, quy tụ nghệ sĩ ở ba thế hệ, gồm: NSƯT Út Bạch Lan, nghệ sĩ Xuân Yến, NSND Bạch Tuyết, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Hữu Châu, NS Minh Nhí, Hữu Nghĩa, Cát Phượng, Gia Bảo, Kiều Minh Tuấn, Thanh Thế, Kiều Phượng Loan, Mỹ Chi, Thanh Hoàng, Tú Sương, Tâm Tâm, Khánh My, Cao Mỹ Châu, Trường Lộc, Bạch Lợi cùng nhiều gương mặt trẻ của Câu lạc bộ sân khấu Lạc Long Quân...

Họ cùng nhau trình diễn những tiết mục như: Chung Vô Diệm (hát múa, tác giả Bạch Mai), liên khúc Nối bước tiền nhân (sáng tác, đạo diễn: Thanh Hiệp), hài kịch Thị Mầu lên chùa, ca cảnh Trần Quốc Toản ra quân, trích đoạn Nửa đời hương phấn (soạn giả Hà Triều, Hoa Phượng)...

Mùa Tết 2015, chương trình Nghệ sĩ tri âm lần đầu tiên do Kim Cương tổ chức diễn ra thành công, mang niềm vui đến cho gần 140 nghệ sĩ già, neo đơn, khó khăn. Số tiền quà bà trao cho các nghệ sĩ lần đó tổng trị giá 700 triệu đồng. Ngày 20/10/2015, bà cùng nhiều nghệ sĩ và các mạnh thường quân chung tay thực hiện đám cưới tập thể cho 40 đôi vợ chồng khuyết tật ở TP HCM.

Thoại Hà

Sources: Vnexpress

Kim Cương
Tiểu Sử Kim Cương
  » Bữa Cơm Đầu Tiên Của NSND Kim Cương Và Con Gái Nuôi Sau 45 Năm
  » NSND Kim Cương Tìm Lại Con Gái Nuôi Sau 45 Năm Thất Lạc
  » Nghệ Sĩ Kim Cương Vào Viện Thăm Mai Trần
  » Ngôi Nhà Hơn 50 Năm Tuổi, Lắp Thang Máy Của NSND Kim Cương
  » Kim Cương: 'Tôi Mất Ngủ Vì Nghĩ Cách Xin Tiền Giúp Nghệ Sĩ Nghèo'
  » NSND Kim Cương Tổ Chức Lễ Cưới Cho 40 Đôi Vợ Chồng Khuyết Tật
  » NSND Kim Cương Dự Đêm Nhạc Nhớ 20 Năm Bùi Giáng Mất
  » Học Trò Kỳ Nữ Kim Cương Hết Mình Với Đệ Tử Hoài Linh
  » Danh Hài Tùng Lâm Bật Khóc Khi Tái Ngộ NSND Kim Cương
  » Khánh Ly Đến Viện Dưỡng Lão Thăm NSƯT Diệu Hiền
  » Nét Xuân Sắc Một Thời Của 'Kỳ Nữ' Làng Sân Khấu Việt
  » Hồi Ký Kỳ Nữ Kim Cương: Chia Nhau Từng Con Cá Để Hát Cải Lương
  » Hồi Ký Kỳ Nữ Kim Cương: Ngày 30-4: Đi Hay Ở?
  » Hồi Ký Kỳ Nữ Kim Cương: Khóc Cười Cùng Những Phận Người
  » Hồi Ký Kỳ Nữ Kim Cương - Kỳ 13: Nước Mắt Cuộc Đời
  » NSND Kim Cương Kể Về Ba Vụ Bắt Cóc Rúng Động Sài Gòn
  » Hồi Ký Kỳ Nữ Kim Cương - Kỳ 12: Nghẹt Thở Nhận Con
  » Hồi Ký Kỳ Nữ Kim Cương - Kỳ 10: Con Trai Bị Bắt Cóc
  » Hồi Ký Kỳ Nữ Kim Cương - Kỳ 11: Chúng Muốn Giết Thằng Nhỏ
  » Thi Sĩ Bùi Giáng Yêu Nghệ Sĩ Kim Cương Như Thế Nào?
  » Bùi Giáng Yêu Kim Cương - Một Tình Yêu Kỳ Dị!
  » Bùi Giáng Nhìn Thấy Kim Cương Là "Hết Buồn, Hết Điên, Hết Say"
  » NSND Kim Cương Kể Chuyện Đời Phức Tạp Trong Hồi Ký
  » Kỳ Nữ Kim Cương Và Tình Yêu Đầu Tiên
  » Người Tình Duyên Phận Của Nghệ Sĩ Kim Cương