Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Hoài Linh Hay Trường Giang; Tuyết Thu Hay Quế Trân? Ca Sĩ: Hoài Linh, Trường Giang, Tuyết Thu, Quế Trân    
Ngày Đăng: 13 Tháng 01 Năm 2016

Theo giới chuyên môn, mỗi ứng viên đều có cơ hội. Họ đều lao động nghệ thuật nghiêm túc, có những vai diễn ấn tượng trong năm qua

Dù sân khấu không phải là lĩnh vực “nóng” nhất của thị trường giải trí trong năm qua nhưng các hạng mục đề cử của Giải Mai Vàng lần này đều có đủ tốp 5. Giới chuyên môn đánh giá cao về các gương mặt ứng viên và có nhận định riêng về khả năng đoạt giải của từng người.

Dấu ấn Trường Giang

Ở hạng mục nam diễn viên sân khấu, có 5 ứng viên là Trường Giang (vai bá hộ trong vở “Đại hỉ”), Hoài Linh (vai mẹ ghẻ trong vở “Tình chị duyên em”), Thành Lộc (vai Lâm trong vở “Người mua hạnh phúc”), Trọng Phúc (vai Sáu Thành trong vở “Chiến binh”), Minh Béo (vai thầy Kata trong vở “Xác sống”). Theo đạo diễn NSƯT Ca Lê Hồng, Hoài Linh là gương mặt nổi bật của sân khấu xã hội hóa. “Hoài Linh có bề dày gắn bó với nghề, anh biết cách lắng nghe ý kiến của khán giả để đo tiếng cười thông qua những vai diễn đầy sáng tạo. Việc bạn đọc bầu chọn anh là điều tất nhiên”.

Hoài Linh, Trường Giang, Tuyết Thu, Quế Trân được giới chuyên môn dự đoán là có cơ hội đoạt giải cao. (Ảnh do nghệ sĩ cung cấp)

NSND - đạo diễn Trần Ngọc Giàu vẫn đánh giá cao thế hệ vàng mà theo ông, họ là những đứa con cưng của sân khấu TP HCM; những nghệ sĩ như Thành Lộc và Trọng Phúc ngày nay vẫn còn giữ được phong độ trong diễn xuất, thậm chí luôn tạo bất ngờ; NSƯT Thành Lộc đã có một vai diễn quá đẹp trong vở “Người mua hạnh phúc” còn NSƯT Trọng Phúc đã thể hiện rất xuất thần vai Sáu Thành trong vở “Chiến binh”.

NSƯT Trần Minh Ngọc cho rằng Minh Béo vào vai hài có số phận rất chắc. Vai thầy Kata được đề cử lần này là một bằng chứng. Tuy vẫn còn nhiều chỗ chưa thật sự đạt đến độ chín tâm lý nhưng một diễn viên hài như Minh Béo đã cố gắng gánh vai diễn suốt một vở, không cho thấy sự lúng túng, phân tâm là điều đáng ghi nhận. Minh Béo cũng là một trong những diễn viên có lượng khán giả hâm mộ đông nên cơ hội giành Giải Mai Vàng lần này là có.

Tuy nhiên, rất nhiều ý kiến của giới chuyên môn kỳ vọng vào Trường Giang. NSND Đoàn Dũng cho rằng Trường Giang khi vào kịch dài biết ứng dụng việc đo hiệu quả từng câu thoại, hành động kịch nên có những bước tiến bộ khá chắc. Theo đạo diễn Lê Nguyên Đạt, Trường Giang sau vai bá hộ trong vở “Đại hỉ” đã có nhiều tiến bộ khi diễn dạng vai tâm lý thay đổi liên tục. Anh đã diễn khá chắc tâm lý nhân vật, không bị các mảng miếng hài kéo đi để có thể khai thác được lối diễn giữa hài chuyển sang bi dễ dàng”. Đạo diễn Chánh Trực cho rằng: “Trường Giang biết phối hợp với bạn diễn để nâng chất lượng vở lên, không lạc đội hình. Đó là mấu chốt để đánh giá một diễn viên kịch. Nếu diễn chung mà cố tình nổi hơn, bung miếng độc lập thì chưa thể gọi là nghệ sĩ. Trường Giang có được điều ấy. Trường Giang lại rất được số đông khán giả ái mộ nên cơ hội đoạt Giải Mai Vàng lần này cho Trường Giang là rất cao”.

Họ đều xứng đáng

Ở hạng mục nữ diễn viên sân khấu, có 5 ứng viên là Hồng Ánh (vai Hương trong vở “Nửa đời hương phấn”), Kim Huyền (vai Duyên trong vở “Người đàn bà uống rượu”), Lê Khánh (vai Hồng trong vở “Cần ai đó để yêu thương”), Tuyết Thu (vai Mai trong vở “Bao giờ sông cạn”), Quế Trân (vai Út Vân trong vở “Chiến binh”). Đánh giá về chất lượng chuyên môn, các ý kiến của người trong giới đều cho rằng lợi thế ngang nhau. Riêng về nghệ sĩ Tuyết Thu, NSƯT Ca Lê Hồng nói chị ít dành thời gian cho sàn diễn kịch nói, duy nhất chỉ tham gia vở “Bao giờ sông cạn” nhưng với khả năng ứng biến tâm lý nhân vật giỏi, Tuyết Thu đã giành lợi thế khai thác nhân vật có chiều sâu tâm lý. Vai diễn của Tuyết Thu vì thế rất hay.

NSND Trần Ngọc Giàu dự đoán: “Đứng ở góc độ khán giả, những người quyết định người thắng - thua bằng lá phiếu bầu chọn thì cơ hội thắng cuộc thuộc về 2 ứng viên Tuyết Thu và Quế Trân nhiều hơn”.

Đạo diễn Lê Nguyên Đạt cũng cho rằng: “Từ góc độ người xem, Quế Trân vẫn là người sẽ nhận được số phiếu bầu cao nhất. Theo tôi, có 3 nguyên nhân: cô xuất hiện nhiều, tạo được dấu ấn qua mỗi vai trò và trên hết là hiệu quả nghệ thuật cho các vai trò mà cô đảm nhận”.

Tuy nhiên, NSND Hồng Vân cho rằng Kim Huyền mới có nhiều khả năng đoạt giải. vai Duyên trong vở “Người đàn bà uống rượu” là một điểm son chói sáng trong sự nghiệp diễn xuất của cô: “Sức nặng tâm lý vai này kinh khủng lắm, diễn xong mấy suất, Kim Huyền sụt cân, ngất xỉu. Tôi tin bạn đọc Báo Người Lao Động sẽ ghi nhận và yêu thích vai diễn này để bầu chọn cho Kim Huyền”.

Dự đoán vẫn là dự đoán, điều bất ngờ luôn xảy ra. Nhưng chính những nhận định khác biệt này càng làm tăng thêm phần hấp dẫn cho kết quả của Giải Mai Vàng lần thứ 21 này.

Kết quả sẽ được công bố trong lễ trao giải diễn ra vào tối 22-1 tại Nhà hát TP HCM.

Sources: NLD

Hoài Linh, Trường Giang, Tuyết Thu, Quế Trân
Tiểu Sử Quế Trân
Tiểu Sử Trường Giang
Tiểu Sử Hoài Linh
  » Ảnh Sao 29/3: Phan Hiển Nịnh Khánh Thi
  » Trường Giang Đưa Nhã Phương Đi Nghỉ Dưỡng Đà Lạt
  » Ảnh Sao 18/1: Hoài Linh Cùng Em Trai Thăm Mộ Bố
  » Ảnh Sao 10/12: Nghệ Sĩ Hoài Linh Tụ Họp Cùng Các Em Ở Mỹ
  » Nhã Phương Bế Bầu Cùng Ông Xã Dự Chung Kết Miss Grand
  » Ảnh Sao 20/8: Trường Giang Đón Tiếp Vợ Chồng Lê Thúy Ở Quán Ăn
  » Ảnh Sao 3/7: Nhã Phương - Trường Giang 'Trốn Con' Hẹn Hò
  » Hoài Linh Tiết Lộ Sức Khỏe Ở Tuổi 54
  » Chẳng Những Nổi Tiếng Chiều Vợ, Trường Giang Còn Chăm Con Siêu Khéo: Nhìn Thái Độ Bé Destiny Với Ba Là Đủ Hiểu
  » Căn Biệt Thự Hoành Tráng Của Trường Giang Và Nhã Phương: Trị Giá 70 Tỷ, Còn Là Quà Tặng Con Gái Cưng
  » Trường Giang Buộc Giày, Hỗ Trợ Runner Nhí Về Đích Kun Marathon Huế
  » Ảnh Sao 27/3: Con Gái Theo Trường Giang Sang Mỹ
  » Ảnh Sao 13/3: Con Gái Quấn Quýt Trường Giang
  » Ảnh Sao 25/2: Anh Tú Vác Diệu Nhi Trên Vai
  » Ảnh Sao 10/1: Hoài Linh Thăm Đoàn Phim Của Kha Ly - Thanh Duy
  » Hoài Linh Tung Hứng Cùng Dàn Sao Hài Trên Sân Khấu Kịch
  » Trường Giang: 'Tôi Không Giỏi Bằng Trấn Thành'
  » Ảnh Sao 31/10: Hoài Linh Để Tóc Dài
  » Trường Giang - Nhã Phương Quấn Quýt Ở Sự Kiện
  » Nghệ Sĩ Miền Nam Cúng Tổ Nghề Sân Khấu
  » Ảnh Sao 21/4: Nhã Phương Mừng Sinh Nhật Trường Giang
  » Sáu Anh Em Nhà Hoài Linh - Dương Triệu Vũ Tề Tựu Bên Mộ Bố
  » Ảnh Sao 8/1: Hoài Linh Tái Ngộ Khán Giả
  » Ảnh Sao 19/12: Gia Đình Mừng Sinh Nhật NSƯT Hoài Linh
  » Công An Rà Soát Hoạt Động Từ Thiện Của Hoài Linh Ở Quảng Trị