Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Chí Trung: 'Ở Nhà, Tôi Là Quân Hầu Của Vợ' Ca Sĩ: Chí Trung    
Ngày Đăng: 17 Tháng 01 Năm 2016

Gặt hái nhiều thành công sự nghiệp, cuộc sống gia đình viên mãn, danh hài cho rằng đứng sau thành công của anh luôn là người bạn đời, bạn nghề - NSƯT Ngọc Huyền.

Ở tuổi 55, nghệ sĩ Chí Trung có nhiều điều vừa đủ trong tay: một diễn viên được công chúng yêu mến, Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, một đạo diễn sân khấu nhiều lần được tôn vinh. Vợ anh - NSƯT Ngọc Huyền - cùng làm việc ở nhà hát trong 38 năm qua. Hai con họ, một trai một gái, đều trưởng thành. Vợ chồng đứng chung sân khấu, thường xuyên đi du lịch và chia sẻ những hình ảnh tình cảm, vui nhộn. Trong bối cảnh nhiều gia đình nghệ sĩ thường "cơm chẳng lành canh chẳng ngọt", hạnh phúc của Chí Trung, Ngọc Huyền được nhiều người ngưỡng mộ. Chí Trung bảo vợ chồng anh đã đi một chặng đường dài, tới nay đã có 30 năm sống chung một nhà.

Trước khi cưới, Chí Trung, Ngọc Huyền trải qua tám năm sống dưới mái nhà của Nhà hát Tuổi trẻ. Nghệ sĩ nhớ lại năm 1978, trong số 2.100 bạn trẻ miền Bắc nô nức dự tuyển sinh vào Nhà hát, anh và Ngọc Huyền đứng trong hàng ngũ 41 diễn viên được tuyển. Họ quen biết nhau từ đó.

Vợ chồng Chí Trung - Ngọc Huyền.

Thời trẻ, Chí Trung được coi là người có duyên nên nhiều cô thích. Riêng Ngọc Huyền lại tỏ ra dửng dưng. "Có lẽ điều đó làm nên sức hút từ hai phía", Chí Trung bồi hồi. Yêu nhau tới tám năm hai nghệ sĩ mới được làm đám cưới, vì gia đình Ngọc Huyền có cuộc sống sung túc, cha mẹ lo con gái phải làm vợ nghệ sĩ nghèo. Vượt qua mọi rào cản, họ đến với nhau bằng tình yêu chân thành. Khi là vợ chồng, tới khi sinh con, hai nghệ sĩ cũng như bao gia đình khác trải qua khó khăn thời bao cấp. Vậy mà Ngọc Huyền không một lời kêu ca. Cả hai đi qua nhiều thăng trầm.

Chí Trung cho rằng "tất cả vinh quang đều có đắng cay". Anh lý giải: "Hai vợ chồng chung nhà, chung cơ quan cũng có lúc chán nhau. Tôi là trai mùng một, Huyền là gái hôm rằm. Tôi là trai Tân Sửu, vợ là gái Nhâm Dần. Hai tính cách đều được coi là mạnh mẽ, dữ dội gặp nhau". "Táo Giao thông" bày tỏ tất cả hạnh phúc, chung thủy bền lâu của gia đình anh đều nằm ở vợ: "Huyền hiền lành, nhịn nhục cả những lúc tôi xấu tính. Cách tốt nhất vợ quản lý tôi đó là tình yêu. Tôi là người có văn hóa, nên biết trân trọng tình cảm của vợ".

Bạn đời của Chí Trung không chỉ yêu anh hết mực mà còn chăm lo gia đình. Công to việc lớn hai bên nội ngoại đều do một tay Ngọc Huyền quan tâm, chăm sóc. Chị chu đáo tới mức nhà chồng có việc gì cũng tìm tới con dâu, coi chị như con, còn con trai như khách. "Cho đến giờ phút này, người ta vẫn bảo tôi tốt đẹp. Thật ra, được như vậy là do Huyền, chứ tôi đâu có trong sạch. Tình cảm của Huyền khiến tôi nếu có bước chân tới hố đen đều lùi lại và quay về", Chí Trung nói.

Gia đình Chí Trung - Ngọc Huyền.

Bí quyết giữ hạnh phúc của hai nghệ sĩ ngoài tình yêu, lòng bao dung còn là sự rạch ròi, cân bằng giữa gia đình và công việc

Thời hàn vi, ban ngày Chí Trung ra chợ trời kiếm cơm, tối về đóng Romeo, nhưng anh không để cho hai bản ngã đó xâm phạm lẫn nhau. "Tôi không nói chuyện nghệ thuật ở chỗ buôn bán xe máy, đồ điện tử. Ngược lại, khi tối về sân khấu, không ai hỏi chuyện xe cộ, đài đóm với tôi cả", Chí Trung tự sự. Tới nay, khi ở cơ quan, anh là "sếp", Ngọc Huyền là nhân viên. Nhưng không bao giờ danh hài ưu ái vợ. Mỗi người một công việc. Nếu Ngọc Huyền có tới phòng Phó Giám đốc gặp chồng, cũng là để gửi nhờ chút thức ăn ở tủ lạnh. Họ có trò chuyện ở nhà hát cũng là trao đổi công việc, họp hành.

Về nhà, Chí Trung bảo anh hoàn toàn là "quân hầu" của vợ: "Tại nhà hát tôi là sếp, nhưng ở nhà vợ cho ăn gì thì ăn, mặc gì thì mặc. Vợ nấu cơm thì tôi rửa bát. Tôi lau nhà thì vợ nhặt rau. Nhà cửa tôi xây phần thô, nhưng nội thất là do vợ chọn...". Chính sự tách bạch, giao ước ngầm như vậy cũng là cách để hai nghệ sĩ cân bằng, giữ lửa hạnh phúc.

Chia sẻ cuộc sống hiện tại, Chí Trung bảo không mong gì hơn được ăn cơm nhà. NSƯT Ngọc Huyền sắp nghỉ hưu nên kết hợp với bạn bè kinh doanh thời trang. Chị chỉ tới Nhà hát nửa buổi và những khi được phân vai diễn. Còn anh trong vai trò quản lý, đạo diễn thì miệt mài ở cơ quan cả ngày. Bảy rưỡi sáng, anh có mặt tại nhà hát. Trưa về ăn cơm nhà rồi chiều tiếp tục làm việc. "Ngày nào không phải đi xa, hai chúng tôi đều ăn cơm cùng nhau hai bữa trưa, chiều. Đó là một mong muốn, một ý thích ở tuổi này. Chẳng hiểu sao cơm nhà là ngon nhất", Chí Trung nói.Kỷ niệm 38 năm yêu nhau, Chí Trung dự định thực hiện một chương trình nghệ thuật có tên

Những nấc thang cuộc đời. Kịch bản được Đinh Tiến Dũng viết dựa trên những kỷ niệm của vợ chồng nghệ sĩ. Chí Trung cho rằng quãng thời gian vợ chồng anh gắn bó, yêu thương nhau cũng là từng ấy năm họ đồng hành cùng lứa diễn viên khóa đầu của Nhà hát Tuổi trẻ. Vì thế, chương trình còn là dịp để vinh danh những nghệ sĩ đồng nghiệp như NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương...

Sources: Vnexpress

Chí Trung
Tiểu Sử Chí Trung
  » NSƯT Chí Trung: 'Tôi May Mắn Cuối Đời Gặp Ý Lan'
  » NSƯT Chí Trung Sánh Đôi Bạn Gái Dự Cưới Ngọc Huyền 'Thương Ngày Nắng Về'
  » Tình Duyên Của Dàn Nghệ Sĩ Táo Quân: Người U70 Độc Thân, Người 2 Lần Đổ Vỡ
  » Ảnh Sao 4/10: NSƯT Chí Trung Hẹn Hò Bạn Gái Ở Bối Cảnh 'Hạ Cánh Nơi Anh
  » Ảnh Sao 20/8: Trường Giang Đón Tiếp Vợ Chồng Lê Thúy Ở Quán Ăn
  » Ảnh Sao 20/7: Nghệ Sĩ Chí Trung Tình Tứ Bên Bạn Gái Á Hậu
  » Ảnh Sao 30/3: Nghệ Sĩ Chí Trung Cùng Bạn Gái Vi Vu Ở Mỹ
  » Chí Trung Chăm Diện Đồ Đôi Với Bạn Gái
  » Ảnh Sao 29/6: Chí Trung Du Hí Đà Lạt Cùng Bạn Gái
  » NSƯT Chí Trung Phản Ứng Khi Bị Chỉ Trích Chuyện Tình Cảm
  » NSƯT Chí Trung: 'Đến Khi Ly Thân, Tôi Vẫn Rất Yêu Ngọc Huyền'
  » NSƯT Chí Trung Khóc Ở Ký Ức Vui Vẻ
  » Nghệ Sĩ Chuẩn Bị Ghi Hình Táo Quân 2019
  » Chí Trung
  » NSƯT Chí Trung: 'Sân Khấu Kịch Hà Nội Đìu Hiu Vì Làm Nửa Vời'
  » Chí Trung Không Hài Lòng Khi Công Lý Lồng Tiếng Phim Mới
  » Yêu Là Thoát Tội' - Vở Bi Kịch Cảm Tác Từ Chuyện Tình Nguyễn Trãi
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Làm Giám Đốc Nhà Hát Tuổi Trẻ
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Lãnh Đạo Nhà Hát Tuổi Trẻ
  » Dàn Sao Hài Thức Đêm Tập Táo Quân 2017
  » Chí Trung Luôn Bị Ám Ảnh Về Kịch Của Lưu Quang Vũ
  » Nghệ Sĩ Hài Chí Trung Tham Gia Lò Đào Tạo Người Giúp Việc
  » Chí Trung Muốn Thắp Một Que Diêm Hy Vọng Cho Sân Khấu
  » Táo Quân 2016 Xoáy Vào Nạn Tham Nhũng
  » Chí Trung: 'Ở Nhà, Tôi Là Quân Hầu Của Vợ'