Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Bảo Quốc Diễn Ác Cũng Thấy Thương Ca Sĩ: Bảo Quốc    
Ngày Đăng: 09 Tháng 04 Năm 2013

Gần một năm nay không thấy NSƯT Bảo Quốc xuất hiện trên sàn diễn kịch dài. Nhưng ông bất ngờ trở lại ngoạn mục trong chương trình tôn vinh NSND Huỳnh Nga - Phong trần theo nghiệp tổ hôm 4.4 mới đây.

Một "Hội đồng Thăng" lạ lẫm

Trong trích đoạn Đời cô Lựu, vì NSND Diệp Lang đã sang Mỹ định cư, vai Hội đồng Thăng đành phải nhờ Bảo Quốc “cứu bồ”. Tình cảm với NSND Huỳnh Nga quá thân thiết nên Bảo Quốc nhận lời ngay, nhưng ông cũng lo lắm.

Không lo sao được, Hội đồng Thăng là vai diễn để đời của NSND Diệp Lang, trong khi Bảo Quốc từ trước tới giờ có mấy khi vô vai ác. Mà đâu chỉ mỗi mình ông lo, Bạch Tuyết, Minh Vương, Phượng Loan cùng diễn trong trích đoạn ấy cũng lo không kém. Vậy mà trong đêm diễn, khán giả được nhìn thấy một Hội đồng Thăng rất mới lạ. NSƯT Bảo Quốc đã tìm được chiếc "chìa khóa" cho vai diễn.

Ông hội đồng" của Bảo Quốc vẫn tính toán chi li từng đồng, từng cắc với vợ, nhưng không phải là khắc nghiệt, tàn nhẫn mà lại có gì đó hơi trẻ con, giận dỗi. Rõ ràng, ông rất yêu cô Lựu, bởi ở địa vị một ông hội đồng, đâu chỉ có mỗi một bà mà có thể có cả chục bà khác bên ngoài. Vậy mà ông lại có thể chung thủy với một người vợ “Tối thì quay lưng vô vách, sáng thì im lặng tới lạnh lùng”.

Và cũng vì lẽ đó, ông hội đồng giải tỏa nỗi bực dọc, thất vọng vào những lời mắng nhiếc, hoạnh họe và những buổi nhậu thâu đêm suốt sáng.

Bởi ông sợ, sợ bước chân về nhà, sợ đối diện với cô Lựu và cũng là đối diện với thất bại của đời mình. Hội đồng Thăng tưởng rằng đã chiến thắng nhưng chính ông mới là người bại trận trong tình trường, và ông đã hét lên: “Mười chín hai mươi năm rồi còn chờ cái gì nữa? Xương cha còn mục nói gì xương con!”. Tiếng hét chua xót của một người đàn ông không bao giờ với tay được tới tình yêu.

Bảo Quốc là người hiền lành, phúc hậu nên khi vào vai phản diện, ông đều nhìn họ với con mắt thông cảm: “Một con người dù ác độc tới đâu thì vẫn có tình yêu, đó chính là nhân tính”. Cũng nhờ vậy mà khán giả được xem một Hội đồng Thăng vừa đáng trách nhưng cũng đáng thương, bùi ngùi như thế.

Vẫn thèm giữ lửa cải lương

Hiện nay Bảo Quốc không đi diễn nhiều nữa. Con cháu thành đạt, gia đình hòa thuận, hạnh phúc nên ông cùng bà xã Thu Thủy thường xuyên bay qua Mỹ thăm con, thăm cháu. Mỗi lần ở lại mấy tháng, nên Bảo Quốc không dám nhận kịch dài, sợ lúc mình không có mặt phải tìm người thế vai.

Ông tâm sự: “Hồi trước mình không thích đóng thế vai, bây giờ lại bắt người ta thế cho mình, coi sao được! Hơn nữa, nhiều khi cứ tìm đại diễn viên trẻ, không đủ kinh nghiệm thì vở diễn mất chất lượng”.

Không diễn kịch dài nhưng hằng tháng Bảo Quốc vẫn đi sô mấy lần, diễn tiểu phẩm cho cháu nội Gia Bảo đang làm “bầu” hoặc cho những ông bà bầu có uy tín khác. Ông nói: “Tuổi mình lớn rồi, bắt diễn kép trẻ sao được, mà diễn hài lại càng thận trọng”. Phong cách hài của ông luôn chừng mực, nhẹ nhàng nhưng vẫn dư sức làm khán giả cười, cười rồi suy ngẫm tận tâm can. Cho nên các bầu sô vẫn muốn có ông.

Nhưng Bảo Quốc vẫn một lòng chung thủy với cải lương. Ông xuất thân từ đoàn cải lương Thanh Minh - Thanh Nga, cũng từng được giải Thanh Tâm nổi tiếng. Cải lương ăn sâu vào máu, nên ông rất thèm được diễn. Vì vậy khi anh em nghệ sĩ tổ chức hát từ thiện, không có cát sê, ông cũng tham gia nhiệt tình. Hoặc tham gia các vở của đài truyền hình, cũng là một cách giữ lửa cho cải lương.

Ông ước TP.HCM có một sân khấu khang trang, lấy tiền thuê rẻ thôi, để ông tập hợp anh em nghệ sĩ cùng nhau tái hiện những vở cải lương ghi dấu một thời, như Người vợ không bao giờ cưới, Ánh sáng và bóng tối (đoàn Thanh Minh - Thanh Nga). Trước hết là được diễn cho đỡ nhớ sân khấu, sau là quảng bá đến khách du lịch. Bảo Quốc tin rằng anh em ai cũng yêu nghề, sẵn sàng chung tay chung sức.

64 tuổi, Bảo Quốc vẫn khỏe mạnh lạ kỳ. Ông khoe mới đi khám tổng quát, bác sĩ ngạc nhiên khi thấy ông không hề mắc một chứng bệnh nào của người già. Mắt thì vẫn 10/10, không đeo kính cận kính lão gì ráo. Bà Thu Thủy vợ ông cũng y như vậy.

Hai ông bà sống giản dị, sáng hai người hai ly cà phê, ngồi nhâm nhi đọc báo. Lúc rảnh thì loay hoay ở ngoài vườn với đám cây kiểng, vậy mà vui, mà khỏe. Hai vợ chồng giờ chỉ thích làm từ thiện, đi về những vùng quê nghèo ủng hộ bà con. Ngôi nhà của ông bà ngay trung tâm TP.HCM nhưng đầy hoa trái xanh tươi, ai đến cũng trầm trồ!

Hoàng Kim

Sources: baomoi

Bảo Quốc
Tiểu Sử Bảo Quốc
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Bà Xã Đưa NSƯT Bảo Quốc Về Nước Làm Liveshow
  » NSƯT Bảo Quốc Hội Ngộ Dàn Diễn Viên Hài Sau 10 Năm
  » NSƯT Bảo Quốc Tặng Vợ Chồng Hoài Lâm Một Căn Nhà
  » Danh Hài Bảo Quốc: 'Tôi Có Cuộc Hôn Nhân Viên Mãn'
  » Danh Hài Bảo Quốc Làm Lễ Giỗ Nhớ Thanh Nga Ở Mỹ
  » Danh Hài Bảo Quốc Cổ Vũ Con Trai Cố Nghệ Sĩ Thanh Nga Thi Diễn
  » Danh Hài Bảo Quốc Vắng Mặt Trong Show Của Cháu Nội
  » Gia Bảo: 'Sau Ly Hôn, Tôi Vẫn Còn Đeo Nhẫn Cưới'
  » Cháu Nội 8 Tháng Tuổi Của Nghệ Sĩ Bảo Quốc Lên Sân Khấu
  » Bảo Quốc Viếng Tang Lễ Đạo Diễn Đoàn Bá Ở Mỹ
  » Sau Phẫu Thuật Gan, Danh Hài Bảo Quốc Sụt 10 Cân
  » Bảo Quốc Khỏe Mạnh Sau Phẫu Thuật Cắt Bỏ Khối U Gan
  » Sau Ca Mổ, Bảo Quốc Xuất Viện Trong Vài Ngày Tới
  » NSƯT Bảo Quốc Nhập Viện Phẫu Thuật Khối U Ở Gan
  » Nghệ Sĩ Nói Về Tình Yêu Trong Ngày Tình Nhân
  » Hai Nghệ Sĩ Việt Gắn Liền Vai Ngọc Hoàng
  » Bảo Quốc: 'Tôi Và Vợ Vẫn Hẹn Hò Như Ngày Mới Yêu'
  » Nghệ Sĩ Hải Ngoại Tưng Bừng Cúng Tổ Nghiệp
  » Danh Hài Bảo Quốc Thổ Lộ Mong Ước Ở Tuổi 66
  » Danh Hài Tiểu Bảo Quốc 17 Năm 'Gà Trống Nuôi Con'
  » Những Kỷ Niệm "Chết Cười" Chạy Sô Ngày Tết
  » 4 Thế Hệ Nghệ Sĩ Tái Dựng Cải Lương Kinh Điển
  » Đại Gia Đình Bảo Quốc Hội Ngộ
  » Hồng Loan: 'Tôi Tự Hào Là Con Gái Bảo Quốc'