Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Nghệ Sĩ Giang Châu: Sẽ Đến Lúc Tôi Tìm Bình An Trong Cõi Phật! Ca Sĩ: Giang Châu    
Ngày Đăng: 01 Tháng 03 Năm 2015

Không nổi tiếng lẫy lừng như kép đẹp cùng thời, nhưng cái tên Giang Châu có một chỗ đứng riêng, rất vững chắc trong lòng công chúng. Tính cách vai diễn trên sân khấu lẫn ngoài đời cho thấy ông là một con người có cá tính mạnh mẽ. Thế nhưng, người nghệ sĩ vừa bước vào tuổi 64 này đã chuẩn bị cho mình một chốn bình yên Thất Sơn huyền bí.

Nghệ sĩ Giang Châu có 2 người con gồm 1 trai và 1 gái. Con trai Thế Sơn thừa hưởng gen nghệ thuật và cá tính độc đáo của cha nên dần dần khẳng định mình trong lĩnh vực sân khấu. Thế thay, hơn 1 năm trước, truyền nhân duy nhất của nghệ sĩ Giang Châu đã lìa xa trần thế. Ngay sau đám tang con, nghệ sĩ Ngọc Hiền tức vợ nghệ sĩ Giang Châu chính thức xuất gia tại một ngôi chùa xã Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang. Ngôi chùa đó do chính người anh ruột của nghệ sĩ Giang Châu làm trụ trì. Vì vậy, ông đã xây sẵn một cái am chuẩn bị tới một lúc nào đó lìa xa cát bụi hồng trần lánh thân tu hành tại đây.

Nghệ sĩ Giang Châu và 2 cháu ngoại

Sở dĩ Giang Châu chưa thể xuất gia trong hiện tại là vì ông còn trách nhiệm chăm lo cho 2 cháu ngoại còn quá nhỏ và còn mê hát. Nếu như trước đây khi còn phục vụ cho đoàn Sài Gòn 1, Sài Gòn 2 ông chạy show năm này qua tháng nọ, còn bây giờ ông hát trung bình chừng 4 lần. Hầu hết các show diễn này diễn ra trong các buổi tiệc gia đình như đám ma và đám cưới. Tiền catse không nhiều nhưng cũng đủ giúp ông trang trải cho cuộc sống bình dị không quá xa hoa.

Từng vang danh với vai Trùm Sò trong vở Ngêu sò ốc hến và nhiều vai trước trong các vở Tiếng hò sông Hậu, Tìm lại cuộc đời… nhưng ông chấp nhận hát ở nơi không phải là sân khấu đúng nghĩa là bởi thế thời buộc người nghệ sĩ phải thế. Trong bối cảnh cải lương không có nhà hát, nếu không chịu hát ở đó thì những nghệ sĩ có tuổi ít còn cơ hội hát ở đâu khác, và đồng nghĩa không còn thu nhập chân chính. Nghệ sĩ Giang Châu nhớ lại: “Khoảng năm 1990 sân khấu khủng hoảng, tôi chấp nhận hát cho đám cưới. Lần đầu tiên hát trong một bữa tiệc mà người ta chỉ lo ăn uống, nói chuyện inh ỏi, tôi thật sự bị sốc. Ngay đêm đó, tôi tự nhủ sẽ không bao giờ chấp nhận hát ở chốn như thế. Nhưng rồi anh em nghệ sĩ nổi tiếng hơn tôi cũng phải chấp nhận điều đó. Vì việc mưu sinh tôi gạt bỏ cái tôi của mình chấp nhận phục vụ trong các bữa tiệc. Riết rồi thành quen vì nhận ra người ta có quý mến mình mới mời mình cho dù lúc hát họ không tập trung nghe”.

Sau này, ông được mời hát đám ma. Lúc đầu cũng nghĩ rằng do tâm thế buồn bã thì ai nghe mình hát nhưng được mời thì cứ hát. Thế nhưng khi hát trong dịp này ông nhận ra cảm xúc mình dạt dào hơn vì người nghe lắng nghe một cách nghiêm túc. Vì vậy, ông mới có câu trào lộng với bạn bè “hát đám ma vui hơn đám cưới”. Dần dần hát đám ma, đám cưới mãi cũng quen và gắn bó. Bởi vì, trong những dịp như thế ông gặp được những khán giả thực sự yêu quý tiếng hát của mình. Họ mời cá nhân ông hát chứ không phải một đoàn hát, nghĩa là họ yêu quý ông hơn những nghệ sĩ khác. Suy nghĩ này an ủi ông tiếp tục gắn bó với nghề.

Giờ đây, sau nỗi buồn vì cải lương sa sút và sự ra đi của người con trai, nghệ sĩ Giang Châu tự tìm vui bằng cách sáng đánh cầu lông, trưa cafe với bạn bè nghệ sĩ đồng niên để ôn lại chuyện xưa và tán gẫu chuyện vui. Trong những buổi tối không diễn, tụ họp anh em ngoài nghề trà dư tửu hậu. Việc gặp gỡ bạn bè cho ông niềm vui và tiếp thêm sức sống cho ông. Theo Giang Châu, ông hài lòng với cuộc sống hiện tại dù không con huy hoàng như xưa. Để rồi đến lúc 2 cháu ngoại cứng cáp hơn một chút, ông sẽ tạm biệt Sài Gòn, tạm biệt sân khấu để hưởng một cuộc sống an lạc nơi cửa Phật.

Sources: sankhaucailuong

Giang Châu
Tiểu Sử Giang Châu
  » Con Gái Giang Châu: 'Cha Tôi Không Còn Thiết Tha Danh Hiệu NSND'
  » “Trùm Sò” Giang Châu Phóng Khoáng Với Đời
  » Rơi Nước Mắt ới Tuổi Già Bất Hạnh Của "Trùm Sò" Giang Châu
  » Nghệ Sĩ Giang Châu: Sẽ Đến Lúc Tôi Tìm Bình An Trong Cõi Phật!
  » Trùm Sò - NSƯT Giang Châu. Đẳng Cấp Từ Sự Sáng Tạo.
  » Con Trai Của NSƯT Giang Châu Qua Đời Ở Tuổi 29
  » Giang Châu – Người Con Của Quê Hương Chợ Lách
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 20/4: Hoàng Oanh Nhìn Lại Hai Năm Ly Hôn
  » Trấn Thành Đưa Hari Won "Nhập Cung"
  » Ảnh Cưới Glamping 'Như Đi Chơi' Của Anh Đức
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Và Bạn Gái Du Lịch Qua Các Châu Lục
  » Ảnh Sao 11/4: Phan Hiển Tặng Huy Chương Vàng Cho Con Gái 7 Tháng Tuổi
  » Dàn Sao Dự Sinh Nhật Con Gái Quyền Linh
  » Quyền Linh Mất Ngủ Khi Con Gái Lọ Lem Tròn 18 Tuổi
  » Nhan Sắc Nữ Diễn Viên Sắp Làm Vợ Anh Đức
  » Cát Phượng Sống Cùng Con Trai, Yêu Xa Ở Tuổi 54
  » Ảnh Sao 1/4: Trấn Thành Hôn Hari Won Đắm Đuối
  » Ảnh Sao 30/3: Lê Bảo Trung Thăm Phước Sang Trong Bệnh Viện
  » Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 29/3: Phan Hiển Nịnh Khánh Thi
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh