Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Phi Nhung: Chưa Ai Xứng Đáng Làm Cha Các Con Tôi Ca Sĩ: Phi Nhung    
Ngày Đăng: 13 Tháng 03 Năm 2012

Phi Nhung: Chưa ai xứng đáng làm cha các con tôi
'Thật ra mình cũng từng nhiều lần suýt kết hôn rồi đó. Từ chối hôn nhân cũng đau lắm chứ. Người nào mình cũng thương lắm, nhưng vì nhiều hoàn cảnh riêng mà phải đành chia tay'.

Phi Nhung đón trẻ em ở chùa Pháp Lạc (Bình Phước, là nơi cô cùng với nhà chùa đang nuôi dưỡng các trẻ mồ côi từ nhiều năm nay) về chơi với mình trước khi đến thăm một ngôi chùa khác ở Củ Chi.

Chen giữa quãng thời gian đó, cô ca sĩ nổi danh với dòng nhạc trữ tình quê hương này gặp người viết ở quán cà phê do bạn cô chọn sẵn. Phi Nhung bảo cô ít khi la cà quán cà phê nên không rành rẽ cho lắm.

Cuộc nói chuyện của chúng tôi thỉnh thoảng lại gián đoạn vì mấy đứa bé đầu ba vá bi bô ngồi chơi, chuyện trò với mẹ Phi Nhung.

Người viết cười mà rằng trông cảnh Phi Nhung với đàn con như vậy, người đàn ông nào muốn cưới hẳn phải suy tính giữ lắm? Cô cũng nửa đùa nửa thật, chắc rồi mình đi tu quá.

Phi Nhung phải duy trì như thế nào để có nguồn thu ổn định chăm lo cho mười mấy đứa trẻ, vì không thể chỉ nuôi con với cát sê đi hát mãi được, nghề hát có một thời thôi?

- Phi Nhung mở quán chay gần chùa, rồi cùng với sư cô – người cùng Phi Nhung chăm lo cho các bé ở chùa, qua Camphuchia mướn đất trồng hạt điều. Sư cô trông coi các thứ, Phi Nhung chỉ đi hát lo kiếm tiền lo cho tụi nhỏ. Đi hát xưa kia Phi Nhung rất ngại bán đĩa vì mắc cỡ, bây giờ thì cứ bán ào ào cũng vì tụi nhỏ này đó. Ngoài tiền lo cho cuộc sống, mình còn để dành cho tụi nhỏ có chút ít tiền làm vốn khi đủ 18 tuổi.

- Ca sĩ hải ngoại hát nhạc quê hương, thị trường khá ổn định, và thường thì ai cũng có thu nhập khá cao mà…

- Ai khá chứ Phi Nhung không có nhiều tiền đâu, Phi Nhung hát bình dân lắm. Mình phải lo nhiều thứ, như vừa rồi, đi hát suốt mấy tháng ở quê, mà rốt cuộc khi cầm trên tay chỉ có vài ngàn đô, vì Phi Nhung xây nhà, lo toan các thứ cho người ta hết rồi. Tính của Nhung, với đồng tiền quan trọng thật nhưng không phải lúc nào Nhung cũng để nó điều khiển mình.

- Phi Nhung chưa lập gia đình, kinh nghiệm nuôi dạy tụi nhỏ có từ đâu?

- Thì từ báo chí, sách vở đó, mình xem rồi rút tỉa kinh nghiệm thôi.

- Con nuôi nhiều đã đành, Phi Nhung có muốn một đứa con riêng của mình?

- Chưa thấy ai để có thể xứng đáng làm cha của con mình (cười giòn). Đùa vậy chứ Phi Nhung không nghĩ tới, cũng tùy thôi, có duyên thì có, không thì thôi vậy. Những đứa con hiện nay cũng đã chiếm hết thời gian của Phi Nhung rồi. Con ruột ư, thôi để kiếp sau vậy!

- Quan niệm của Phi Nhung về hôn nhân?

- Thật ra mình cũng từng nhiều lần suýt kết hôn rồi đó. Từ chối hôn nhân cũng đau lắm chứ. Người nào mình cũng thương lắm, nhưng vì nhiều hoàn cảnh riêng của mình trong từng thời điểm mà rốt cuộc Phi Nhung phải đành chia tay, dù đau khổ. Rồi sau này thì… không bận tâm nữa (cười).

- Với công việc và quan hệ của mình, tôi nghĩ có lẽ Phi Nhung thừa sức có thể kiếm được ai đó để quen chứ?

- Giới nghệ sĩ Phi Nhung chơi không nhiều, bạn bè, fan ngoài đời đa phần đều nghèo cả. Phi Nhung không chơi với những người giàu có nên không để ý. Nhung không biết khái niệm đại gia là gì, mà cũng chẳng quen ai vậy cả. Phi Nhung là phụ nữ, khi cần thì rất mềm nhưng tính tình vẫn thẳng rất đàn ông. Người ta cho Phi Nhung cái này, Phi Nhung cũng phải trả lại cho người ta cái khác, không muốn mắc nợ người ta.

- Phi Nhung là người sòng phẳng?

- Đúng vậy. Ngay cả trong tình yêu, yêu tui nhiều thì tui cũng yêu như vậy, yêu tui ít thì tui nghỉ chơi. (cười giòn). Khi yêu, Phi Nhung yêu… chết bỏ luôn đó, Phi Nhung chỉ biết người đó thôi, lo lắng, tôn thờ và không mắc cỡ khi người khác nhìn ngó mình, ngay cả dù mình là nghệ sĩ. Nhưng có lẽ duyên mình chưa tròn. Lận đận 4 mối tình rồi nhưng không có đoạn hết có hậu. Nên thôi, không bận tâm nữa.

- Cô có… hận đàn ông không?

- Không, rất tôn trọng nữa là khác, nhưng số mình nó vậy, thì đành vậy thôi.

- Phi Nhung bảo mình con nhà Phật, có vẻ hơi khác với sự ồn ào thường có ở nghề nghiệp của mình, trong giới showbiz vốn luôn có sự cạnh tranh, bon chen, cả đố kỵ?

- Phi Nhung không để ý đến chuyện của mọi người. Phi Nhung không phải cạnh tranh với ai hết, bài hát hay người ta muốn hát trước Phi Nhung cũng nhường. Dưới sân khấu thì sao cũng được, trên sân khấu Phi Nhung phải diễn, hát hết mình cho khán giả để khẳng định mình. Những người ngang hàng với mình, phải cạnh tranh bằng chính khả năng của Phi Nhung. Những người nhỏ hơn, mình hát có nương nhẹ cho họ. Mình cũng không tham gia la cà nhiều trong giới văn nghệ để bận tâm chuyện bè phái làm gì. Dòng nhạc của mình cũng không có gì phải… chặt chém nhau cả, ngay cả quần áo phục sức này nọ, vì mình lên sân khấu chủ yếu là mặc áo dài mà.

- Nghe nói Phi Nhung hay… mặc áo dài ké của ca sĩ Như Quỳnh?

- Cùng dòng nhạc, cùng thường xuyên mặc áo dài lên trên sân khấu nên Phi Nhung thường hay mặc đồ ké với chị Như Quỳnh lắm. Hễ về Mỹ, mà hết đồ đi hát là chạy qua nhà chị hỏi thăm đồ này chị mặc chưa, nếu mặc rồi thì có mặc nữa không, chị bảo không là Phi Nhung lấy mặc liền. Chị Như Quỳnh kỹ lắm, hầu như ít cho ai mặc đồ chung bao giờ, duy chỉ có Phi Nhung thôi. Hai em của chị Như Quỳnh là nhà thiết kế, có khi đồ may ra, chị ấy chưa kịp mặc là Nhung cướp trên giàn mướp, bận luôn (cười giòn).

- Phi Nhung có hay dùng đồ hiệu?

- Nhiều khi mình thấy mình rất lè phè, có sao mặc vậy, mấy đứa em đi chơi chung phải đi mua sắm cho Phi Nhung nữa đó. Mấy show đại nhạc hội ghi hình thỉnh thoảng cũng bị rầy vì chuyện phục trang. Hiệu nhất của Phi Nhung là Burberry. Đàm Vĩnh Hưng hễ gặp cứ hay trêu là cô… Burberry. Lâu lâu Phi Nhung tự thưởng cho mình cái túi hiệu nhân dịp Giáng Sinh, năm mới vậy đó, vì đâu có ai tặng cho mình đâu. Nhưng là trước kia thôi, sau này có mấy đứa nhỏ rồi, thì thôi. Vì phải để dành chi lo cho cuộc sống của tụi nó.

- Vậy là chi phí đời sống của Phi Nhung cũng không nhiều?

- Thì chi phí chủ yếu cho đời sống, mà tính Phi Nhung không se sua và chưng diện nhiều, lắm khi quần áo do bạn bè, em út kéo đi mua sắm. Đồ diễn thì cũng chủ yếu là áo dài. Mình có nhiều thứ phải lo nên cũng không tiêu tốn chi xài xa xỉ gì cho riêng mình. Phi Nhung sống đơn giản lắm, ăn xì dầu Phi Nhung cũng ăn tốt mà.

- Cô có ngại nhận xét rằng mình đóng phim không hay bằng đi hát?

- May là chưa ai nghe nhận xét như vậy. Phi Nhung biết và thấy vai nào cảm thấy đóng được mới làm, và làm thì phải làm tới nơi tới chốn, dù nhiều khi cầm kịch bản, nhiều khi không hiểu lắm lời thoại nhưng mình cẩn thận hỏi đạo diễn. Đóng phim Phi Nhung chỉ sợ nhất là đóng không ra vai. Đó cũng là lý do vì sao Phi Nhung ít đóng vai chính, mà chủ yếu là vai phụ, vì e rằng mình chưa gánh nổi hết vai.

- Phi Nhung thỉnh thoảng đóng kịch hài trên các DVD đại nhạc hội, vậy Phi Nhung có định lấn sân sang kịch nói?

- Có muốn nhưng phải có thời gian để tập dợt, đóng kịch mất nhiều thời gian mà. Phi Nhung bây giờ hơi bị thiếu thời gian. Phải dành thời gian đi hát vì chính lĩnh vực này khán giả hải ngoại đã cho Nhung một cái tên. Anh biết không, dù có một show Phi Nhung cũng bay về, dù tiền show đã bị trừ hết vào tiền vé máy bay, Phi Nhung trân trọng khán giả của mình lắm. Phải hy sinh một chút chứ cái gì cũng muốn hết thì đâu có được.

- Vậy là chấp nhận hy sinh tình duyên?

- Có thể hiểu vậy cũng được.

- Thường xuyên bay ngược xuôi trong nước và hải ngoại, tốn thời gian nhất cho các chuyến bay dài. Phi Nhung làm gì trên các chuyến bay?

- Đọc sách, đọc truyện, học hát, học hỏi nhiều thứ từ sách, cho cả chuyện giao tiếp của mình. Vì lúc trước mình vốn ít tiếp xúc với mọi người nên ngôn ngữ dùng còn ngô nghê lắm. Hồi xưa gặp gỡ báo chí như vầy là không biết nói gì cả đâu. Ngày xưa Phi Nhung gặp giới truyền thông còn nói rất buồn cười là Phi Nhung kính chào… đồng bào (cười giòn).

- Phi Nhung có phải là người sống lạc quan?

- Vâng, và lúc nào cũng nghĩ đến người khác. Quá khứ riêng của mình không muốn nhắc lại nhiều, nhắc đến mình vẫn hay mủi lòng khi nhìn những gia cảnh yên ấm hạnh phúc đủ đầy của người ta.

Và cũng vì những thiếu thốn, mất mát riêng tư, Phi Nhung thích được chăm sóc và quan tâm đến người khác nhiều hơn.

Khi cuộc sống riêng không đủ đầy, mình luôn có nhu cầu làm những điều mà mình nhìn thấy ở người khác sự thiếu thốn như mình ngày nào.

Lo hết cho em út đến bà con trong nhà. Một tay Phi Nhung lo cho 5 đứa em, đứa nào cũng có nhà hết đó. Lo xong rồi thì đến lượt bầy con nuôi này. Nhìn lại thì Phi Nhung vẫn như câu hát “Chị tôi chưa có chồng”.

Sources: zing

Phi Nhung
Tiểu Sử Phi Nhung
  » Phi Nhung, Trung Dân Lì Xì Sớm Cho Khán Giả Miền Tây
  » Hồ Văn Cường Gặp Lại NSƯT Phi Điểu Trên Sân Khấu
  » Cậu Bé Nghèo Tiền Giang Tới Phim Trường Ủng Hộ Phi Nhung
  » Kim Tử Long, Phi Nhung Tri Ân NSND Phùng Há Trong Ngày Giỗ
  » Phi Nhung Kể Chuyện Đời Đẫm Nước Mắt
  » Phi Nhung: Chưa Ai Xứng Đáng Làm Cha Các Con Tôi
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Trấn Thành Đưa Hari Won "Nhập Cung"
  » Ảnh Cưới Glamping 'Như Đi Chơi' Của Anh Đức
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Và Bạn Gái Du Lịch Qua Các Châu Lục
  » Ảnh Sao 11/4: Phan Hiển Tặng Huy Chương Vàng Cho Con Gái 7 Tháng Tuổi
  » Dàn Sao Dự Sinh Nhật Con Gái Quyền Linh
  » Quyền Linh Mất Ngủ Khi Con Gái Lọ Lem Tròn 18 Tuổi
  » Nhan Sắc Nữ Diễn Viên Sắp Làm Vợ Anh Đức
  » Cát Phượng Sống Cùng Con Trai, Yêu Xa Ở Tuổi 54
  » Ảnh Sao 1/4: Trấn Thành Hôn Hari Won Đắm Đuối
  » Ảnh Sao 30/3: Lê Bảo Trung Thăm Phước Sang Trong Bệnh Viện
  » Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 29/3: Phan Hiển Nịnh Khánh Thi
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » NSND Lê Khanh: 'Ngày Xưa, Tôi Make Up, Chọn Váy Đẹp Khi Đi Đẻ'
  » Sắc Vóc Và Phong Cách Trẻ Trung Của NSƯT Thoại Mỹ